Friday, October 24, 2014

Y tá Nina Phạm được ‘chữa khỏi Ebola’

image
Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm, ôm cô Nina Pham khi cô được cho xuất viện tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, 24/10/2014.
Các bác sĩ cho biết y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola sau khi nhiễm virus từ bệnh nhân người Liberia mà cô chăm sóc.

image
Nina Phạm là y tá tại một bệnh viện ở thành phố Dallas bang Texas, nơi điều trị bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ. Cô nói với báo giới và những người ủng hộ hôm thứ Sáu rằng cô biết ơn về sự phục hồi của mình.

image
Cô nói thêm rằng cô lưu tâm đến những người khác vẫn đang chiến đấu với căn bệnh, đặc biệt là người đồng nghiệp Amber Vinson, người cũng bị nhiễm bệnh sau khi chăm sóc cùng bệnh nhân.

image
Tuần trước, cô đã được đưa từ Dallas đến điều trị tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) ở thành phố Bethesda, bang Maryland, ngoại ô thủ đô Washington.
Bác sĩ Anthony Fauci thuộc NIH hôm thứ Sáu khẳng định nữ y tá gốc Việt đã được chữa khỏi Ebola. 

image
Dr. Anthony Fauci
Ông cho biết cô không được cấp bất kỳ loại thuốc thử nghiệm nào trong khi điều trị tại NIH và nói chưa rõ vì sao một bệnh nhân Ebola lại hồi phục còn bệnh nhân kia thì chưa. Ông cho biết tuổi trẻ và sức khỏe tốt của cô có thể đã giúp cô đánh bại virus.

image
Tổng thống Barack Obama gặp gỡ y tá được chữa khỏi Ebola Nina Pham tại Tòa Bạch Ốc, 24/10/2014.
Hôm thứ Sáu, cô Nina Phạm đã gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc trước khi bay về nhà ở Texas.

image
Bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta, nơi y tá Amber Vinson đang được điều trị, hôm thứ Sáu thông báo qua Twitter rằng cô cũng sạch virus Ebola, nhưng vẫn chưa được cho xuất viện.

Trong một diễn biến khác, một bác sĩ ở thành phố New York, gần đây đã chữa trị nạn nhân Ebola ở Guinea, đã trở thành người đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus ở thành phố Mỹ này hôm thứ Năm.

image
Dr. Craig Spencer
Thị Trưởng Bill de Blasio xác nhận ca nhiễm mới nhất vào ngày thứ Năm, nói rằng bác sĩ Craig Spencer đã được đặt trong tình trạng cách ly và không có gì phải lo lắng.

image
Nhà chức trách đang tìm kiếm bất cứ ai có thể đã tiếp xúc với bác sĩ Spencer. Ông là người thứ Tư được chẩn đoán nhiễm Ebola trên đất Mỹ.


image

*****

Oct 09, 2014
Nguyên do là người chủ của nó, y tá Teresa Romero, đã được xác định nhiễm virus Ebola trong quá trình chăm sóc hai nhà truyền đạo bị nhiễm Ebola ở Tây Phi và trở thành người đầu tiên trên thế giới nhiễm Ebola bên ...

Oct 18, 2014
Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh, gọi tắt là CDC, Bác sĩ Tom Frieden xác nhận hôm qua rằng virut Ebola chết người đã được phát hiện nơi một bệnh nhân nam bị lây nhiễm ở Liberia . image.

Oct 13, 2014
Trong một diễn biến khác, các quan chức y tế ở Sierra Leone cho biết số bệnh nhân Ebola ở thủ đô Freetown đang nhiều hơn các quận Kenema và Kailahun ở phía đông đất nước, nơi phát hiện những ca Ebola đầu tiên.
Oct 12, 2014
Virus Ebola gây ra Bệnh Sốt Xuất Huyết với các triệu chứng như sốt, nhức đầu trầm trọng, đau cơ bắp, ói mửa, tiêu chẩy, đau bụng và chẩy máu trong và ngoài cơ thể hoặc bầm da không lý do. Triệu chứng thường xuất hiện ...

Oct 14, 2014
“Một khi căn bệnh này đã tác hại mọi nước ở Thế giới thứ ba, mà đó là điều chắc chắn, bởi vì họ thiếu cơ sở hạ tầng căn bản như Sierra Leone và Liberia, khi đó, chúng ta sẽ nhập những chùm bệnh Ebola trên cơ sở hàng .

Oct 15, 2014
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo có thể có đến 10.000 ca lây nhiễm Ebola mới một tuần vào khoảng đầu tháng 12 tới đây tại ba nước Tây Phi bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nhất. Theo tường trình của thông tín viên ...

Oct 03, 2014
CDC không đề nghị rằng người trên các chuyến bay thương mại hãng hành khách ngồi gần với người bị bệnh chưa thể hiện các triệu chứng của Ebola, thì không phải trải qua sự giám sát và theo dõi. image. Ebola chỉ truyền ...

Oct 14, 2014
Dr. David Sanders, top Ebola virologist and Purdue University professor of biological science, explained that a very closely related virus is known to spread among animals via the air. Sanders also pointed to the way in which ...


Aug 04, 2014

Sốt xuất huyết do virus Ebola đang xuất hiện trở lại và gây thành dịch, làm tử vong nhiều người ở Angola thuộc châu Phi. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu, song cho đến nay, những hiểu biết về virus này vẫn còn nhiều hạn ...

image

Câu chuyện sân bay ở Việt Nam
Thả Điếu Cày 'đem lại hy vọng'
Bấm trên hình coi video
Jimmy Carter: Vị Tổng Thống của Thuyền Nhân
Một kiểu bần cùng hóa nhân dân
Tình cuối
Việc trục xuất blogger Điếu Cày là bất hợp pháp?
Người biểu tình Hong Kong 'được tập huấn'
Thăm dò dư luận
Ben Bradlee: khiến Nixon mất chức
Heo bơm nước
Bức tâm thư của người vợ có chồng mang án tù chung...
Nhạc ... Vẹt
A fight over a campaign display in Houston
Dân chủ hoá: Một tiến trình đầy nhọc nhằn
Ở tù hay lưu vong?
Điếu Cày: Phát biểu tại phi trường Los Angeles
Nỗi âu lo của giáo dân Công giáo VN!
Hai con khỉ già
Có những sự thật không cãi được...
Lý Bằng tiết lộ hội nghị Thành Đô 1990
Ba cản trở trong quan hệ VN - Vatican
Điếu Cày: bất ngờ rời VN đi Hoa Kỳ
Chiến thuật nghiệt ngã của Mỹ ở Trung Đông
Kỳ tích sông Hàn
Dầu rớt giá ảnh hưởng chính trị và kinh tế?
Để dân không còn phải 'quan tài diễu phố'
VN & Vatican ‘muốn khôi phục bang giao’
Điều trị thử nghiệm Ebola bỏ qua các rào cản luật ...
R.I.P: Cha cựu chánh xứ CTTĐ_VN Phêrô Hoàng Vă...
Căn cứ tàu ngầm quan trọng nhất của Hải quân Mỹ
Người thật chuyện giả
Việt Nam: 40 năm sau dưới ống kính của nhiếp ảnh g...
Chính phủ dân chủ
Kiểu bán hàng “chờ chửi” ở Hà Nội
Thư gửi Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô
Bạo loạn ở tây nam Trung Cộng
TBT Trọng có dám ‘đập bình diệt chuột’?
Những biện pháp trừng phạt có hiệu quả đối với Nga...
Những người dưới đây nếu ăn đậu phộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.