Wednesday, May 6, 2015

Nghi vấn chính quyền CSVN dùng nữ tu giả trong buổi tổng duyệt

http://baomai.blogspot.com/
Với việc cho đăng thông báo ấy lên, Dòng Mân Côi xác định vị nữ tu giả Đỗ Thị Thuyết nói trên chưa bao giờ là thành viên, là tu sĩ của Hội Dòng Mân Côi. Đồng thời Dòng Mân Côi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về mọi lời nói cũng như việc làm của người này.

image
image
Thông báo của Dòng Mân Côi và chân dung của vị nữ tu giả được đưa lên website Vietcatholic từ năm 2009. Ảnh: Vietcatholic.
Để chuẩn bị cho ngày 30/4 mà CSVN còn gọi là 'ngày chiến thắng', chính quyền thành phố Sài Gòn đã dự phóng tổ chức một buổi diễn hành cùng với duyệt binh. Vào ngày 26/4/2015, họ đã tổ chức buổi tổng duyệt. Theo những tin tức từ báo chí trong nước cho biết, buổi tổng duyệt có đến 6,000 người thuộc 38 khối quân, dân, chính tham gia. Và cũng trong buổi tổng duyệt này, hình ảnh một vị nữ tu Công giáo được đăng trên tờ Thanh Niên online đã khiến nhiều người ngạc nhiên, họ nghi ngờ rằng, đó chính là một vị nữ tu giả do chính quyền CSVN sai người đóng nhằm thể hiện tính đa dạng cho ngày mà họ đã chiếm được miền Nam.

image
Tấm hình đăng trên báo Thanh Niên nhanh chóng được nhiều người đăng lại trên mạng xã hội Facebook. Trong tấm hình, vị nữ tu đó mặc tu phục của Dòng Mân Côi có nhiều cơ sở ở Sài Gòn. Ngay khi tấm hình được đưa lên, một Facebooker có nickname 'Hung Tran' cho biết rằng, anh này đã xác minh được 100% vị nữ tu này thuộc Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức trước đây, nhưng vị nữ tu này đã bị nhà dòng đuổi về cách đây 2 năm do cách sống không hợp với ơn gọi của nhà tu. Nhà dòng đã thông báo chính thức cho cha xứ vì khi đuổi khỏi nhà dòng, người này đã không trả lại tu phục, không những vậy còn làm những việc dựa trên danh nghĩa của nhà dòng.

image
Đây là hình ảnh của vị nữ tu được đăng trên báo Thanh Niên. Ảnh: Facebook "Nhỏ Bé Thôi"
Chúng tôi đã tìm hiểu về vụ việc này thì được biết rằng, ngày 18/2/2009, trên website của Vietcatholic (Liên hiệp truyền thông Công giáo) cho đăng thông báo của Dòng Mân Côi về chuyện có một nữ tu giả đã mạo danh là nữ tu thuộc dòng này để làm những việc mờ ám.

Thông báo này cho biết:
"Trong thời gian qua, một thiếu nữ mang tên Đỗ Thị Thuyết, sinh ngày 20/6/1986, tại Hà Nam, đã mạo danh là Nữ tu Đỗ Minh Bạch Tuyết hoặc Đỗ Thị Ngọc Thuyết tự nhận mình thuộc Dòng Mân Côi, khi thì thuộc Tỉnh Dòng Hoa Kỳ, lúc thì thuộc Tỉnh Dòng Việt Nam, hay thuộc Dòng Mân Côi Trung Linh. Nữ tu giả này đã mặc tu phục của Chị em Mân Côi (do chính đương sự tự cắt may) và đã có nhiều lời nói cũng như hành vi gian dối nhân danh Hội Dòng Mân Côi".
Với việc cho đăng thông báo ấy lên, Dòng Mân Côi xác định vị nữ tu giả Đỗ Thị Thuyết nói trên chưa bao giờ là thành viên, là tu sĩ của Hội Dòng Mân Côi. Đồng thời Dòng Mân Côi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về mọi lời nói cũng như việc làm của người này.

Cùng với thông báo đó, Dòng Mân Côi đã cho đăng tải hình ảnh, danh thiếp của vị nữ tu hòng báo động đến những người khác tránh bị nữ tu giả này lừa gạt làm ảnh hưởng đến uy tín của Dòng.
Trên tấm danh thiếp của Đỗ Thị Thuyết, vị nữ tu giả này cho biết thị thuộc Dòng chị em con Đức Mẹ Mân Côi thuộc tỉnh Dòng Hoa Kỳ, với chức vụ là Phó ban cố vấn tỉnh dòng.

Tấm hình đăng nữ tu trong buổi tổng duyệt và hình vị nữ tu giả trên website Vietcatholic từ năm 2009 khá là giống nhau, chỉ khác ở điểm trên Vietcatholic người nữ tu đeo kính, còn ở báo Thanh Niên thì không. Trong tấm hình trên báo Thanh Niên, vị nữ tu ấy mặc tu phục, đi một mình và vẫy cờ của chính quyền CSVN. Bên cạnh vị này còn có những chức sắc tôn giáo khác, đồng thời còn có một số người thuộc sắc tộc ở phía Bắc cũng vào Sài Gòn để dự buổi tổng duyệt.

Theo những thông tin trên mạng cho hay, tất cả những nữ tu sĩ Công giáo của các dòng đi đâu cũng phải từ hai người trở lên, và họ phải được sự chấp thuận của bề trên dòng đó. Luật dòng Công giáo thường rất khắt khe và họ phải tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu trong trường hợp đi ra ngoài một mình thì không được mặc tu phục.

Dòng Chị em con Đức Mẹ Mân Côi có trụ sở tại đường Bành Văn Trân, phường 7 (quận Tân Bình, Sài Gòn) mà theo những người dân ở đây cho biết, những nữ tu ở đây ít khi đi ra ngoài. Thông thường họ chỉ quanh quẩn trong tu viện mà thôi. Việc một nữ tu sĩ đi ra ngoài một mình, lại mặc tu phục, tham dự buổi tổng duyệt là điều rất khó có thể xảy ra.

image
Nhưng sự thật có phải là như vậy? Một Facebooker có nickname là "Nhỏ Bé Thôi" đã lên tiếng đính chính. Người này cho biết rằng, vị nữ tu được báo Thanh Niên đưa lên hình không phải là tu giả, mà chính là soeur thật. Soeur này đã tiên khấn vào năm 2006, theo gia đình cho hay, vị nữ tu này cũng như nhà dòng đã bị chính quyền bắt buộc phải đi diễu hành, nếu không đi sẽ bị làm khó dễ trong mọi việc, nhất là tổ chức lễ khấn, mở rộng cộng đoàn hay nhà trẻ. Nhà dòng của vị nữ tu nói trên cũng đã xác nhận là người của nhà dòng. Vị nữ tu này đang trong thời gian đi tu nhưng đã đi giúp ở cộng đoàn.

Rất có thể để làm cho ngày kỷ niệm 'chiến thắng' được thêm phần “hoành tráng” như báo nhà nước viết, với sự góp mặt đầy đủ các loại thành phần trong xã hội, từ lãnh đạo chính quyền đến chức sắc tôn giáo, chính quyền CSVN đã phải o ép nhà dòng, ép buộc một nữ tu phải tham dự buổi diễu hành trong ngày 30/4 để phục vụ cho mục đích tuyên truyền của chính quyền.



Người Quan Sát

*****

image
May 05, 2015
(Đây chỉ là mặt nổi của những người đàn bà qua tay cha già dzâm tặc Hồ Chí Minh, còn những cháu gái miền Nam vượt Trường Sơn ra Bắc cho bác "CẤY HẠT GIỐNG ĐỎ" để mang về Nam thì ko thể đếm hết ?!) Một người ...

Oct 17, 2013
Học sinh, sinh viên thới CS sở dĩ dối trá kinh khủng như vậy vì không dối thì không sống nổi trong chế độ CS. Lớp trẻ này bị tiêm nhiễm lối sống nói dối để sống với CS, trong thời CS ngay trong gia đình với cha mẹ bị 'văn ...

Nov 25, 2014
Nếu không quyết liệt chống lại sự dối trá đang trở thành phổ biến hiện nay, chúng ta sẽ đánh mất dân tộc tính, đánh mất bản sắc, đánh mất truyền thống, và mất nhiều thứ khác nữa. Và muốn chống lại sự dối trá trên phạm vi ...

Jul 15, 2014
Chừng nào mỗi ngày chúng ta đều thừa nhận, ca ngợi, và nuôi dưỡng – chứ không tự mình chém phăng đi một điều không ai không thấy, là sự dối trá – thì đừng mong có chuyện gì xảy ra. Bạo động len lỏi vào cuộc sống an ...

Jan 06, 2015
Sách soạn ra nói là để dạy cho trẻ “hỏi đáp nhanh trí,” nhưng chính là để dạy con trẻ lưu manh, tập dối trá, như câu chuyện dưới đây: Vẫn còn đang tắm. Cô gái đang rửa bát đĩa ở trong bếp thì có tiếng chuông điện thoại ...

image

Bôi bác lịch sử?
Vì sao căn hộ nhỏ ở đô thị đang là mốt?
Bà Võ Thị Hảo từ bỏ Hội nhà văn
Thân phận người tị nạn Rohingya
Dịch thuật: đi tìm sự tương đương
Bartoszewski: nhân vật lịch sử của Ba Lan
Thủ pháp né tránh câu hỏi khó
Hồ Chí Minh có mấy vợ và bao nhiêu người tình lẻ ?...
Tại sao phụ nữ thích mang xách tay đồ hiệu đắt tiề...
Xúc tiến TPP, thay vì rơi vào bẫy hội nghị Thành Đ...
Dân là gì trong mắt chính quyền?
Canada: Xứ sở của sự tử tế
Học tiếng Anh qua thơ của GS Ngô Bảo Châu
Hòa bình của nấm mồ
Vang danh xứ người
Thống nhất và đần độn, man rợ
Khi thiên triều sụp đổ và lịch sử sang trang
5 tên kẻ thù nguy hiểm nhất của Internet
Những cánh bướm đêm dập dìu trong bóng tối
Nổ súng tại nơi diễn ra sự kiện về tiên tri Muhamm...
Đạo đức nghề nghiệp trong việc dùng ảnh
Ảnh bé Hà Giang thành trẻ em Nepal
Đảng Cộng sản có thực sự ‘sáng suốt’?
Blogger Điếu Cày trả lời RFA ngay sau khi gặp TT O...
TT Obama 'rất quan tâm' nhân quyền VN
Đu dây đến bao giờ?
Ảo Ảnh
Mỹ không ngầm muốn thay đổi ý thức hệ trong lòng V...
Không nên gọi 30/4 là ngày giải phóng
Cựu binh Nga kể chuyện bắn máy bay Mỹ
Ký ức 30/4 qua ảnh chiến trường
Quan hệ tình dục nhiều dễ làm giảm trí nhớ?
Đánh dấu 40 năm ngày 30/4 tại Đài Tưởng niệm Chiến...
Thủ tướng Dũng cáo buộc Mỹ gây ra ‘các tội ác dã m...
Các cựu phóng viên nhớ lại ngày kết thúc cuộc chiế...
30/4 - Ngày phán xét của Việt Nam
TNS Canada lên án Việt Nam 'chối cãi sự thật' lịch...
30/4 làm sống lại những chia rẽ của người Việt
Báo chí có những hình ảnh có hại cho VNCH
Bài học gì từ cuộc chiến Việt Nam?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.