Wednesday, February 3, 2016

Đất nước nghèo, lạc hậu, dân trí thấp trách nhiệm thuộc về ai?

image
Hơn 70 năm, kể từ khi cướp được chính quyền, Đảng cộng sản đã tự áp đặt quyền cai trị độc tài, độc đoán ở miền Bắc và sau đó là cả nước mà Đảng gọi là “lãnh đạo” tuyệt đối, toàn diện.

image
Trải qua 12 kỳ đại hội toàn quốc, Đảng đã tự họp kín, bàn bạc với nhau, vạch ra mọi đường lối, chủ trương rồi kiên quyết bắt nhân dân phải thực hiện. Con đường đi lên CNXH là sự lựa chọn và áp đặt của Đảng. Chính đường lối độc tài, bạo ngược, bất chấp quy luật mà Đảng chọn, đã tàn phá hủy hoại mọi nguồn lực của dân tộc, làm cho đất nước điêu tàn, suy kiệt sức chìm trong chiến tranh, nghèo nàn, lạc hậu, dân trí thấp tiếp tục kéo dài gần một thế kỷ nay. Thành tích nổi bật của Đảng là: đưa dân tộc ta đi từ cuộc chiến tranh này đến cuộc chiến tranh khác. Cuộc chiến đánh Pháp, đánh Mỹ, đánh chiếm miền Nam, chiến tranh biên giới Tây Nam, hai cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, các cuộc chiến trên biển Hoàng Sa, Trường Sa... Chưa hết, hiện nay Đảng đã và đang đưa đất nước đứng trước nguy cơ một cuộc chiến hủy diệt giống nòi bằng thực phẩm độc hại và thôn tính cả đất liền biển đảo của “quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh”.

Cuộc chiến tranh chống Mỹ thực ra là cuộc chiến giữa 2 phe CNTB Và CNCS. Các “cuộc cách mạng văn hóa, khoa học…” dưới sự lãnh đạo của Đảng là cuộc đấu tranh “ai thắng ai giữa hai con đường CNXH và CNTB”. Thử hỏi, nếu không có Đảng cộng sản thì dân tộc có phải trải qua những cuộc chiến khốc liệt như vậy không? Nếu Đảng không chọn Trung Cộng làm chỗ dựa, nhận súng đạn, quân nhu, từ cây kim sợi chỉ của Trung Cộng để lao vào các cuộc chiến bằng mọi giá thì: Trung Cộng có thể đánh chiếm Hoàng Sa, Trường Sa một cách dễ dàng như vậy không? Nếu hiện nay không có Mỹ và các đồng minh Tư bản của Mỹ thì biển Đông sẽ ra sao?, dân Việt có dám ra biển Đông đánh cá nữa hay không?

image
Hơn 70 năm dưới sự lãnh đạo mà Đảng cho là “sáng suốt tài tình” đã làm cho đất nước kiệt quệ, tan hoang. “Rừng vàng” đã bị tàn phá, hủy hoại đến mức nghiêm trọng bằng mọi cách mọi thủ đoạn của lâm tặc cấu kết với kiểm lâm với chính quyền để lấy gỗ, làm thủy điện, cho Trung Cộng thuê rẻ mạt, lâu dài… “Biển bạc” bị Trung Cộng lấn chiếm làm chủ, ra lệnh cấm ngư dân đi lại đánh bắt hải sản ngay trên biển quê hương mình. Chúng bắt bớ ngư dân, đâm tầu, cướp lưới, cướp ngư cụ cướp hải sản đánh bắt được, phá hoại máy móc, giết người, cướp của…

image
Một đất nước nông nghiệp mà đất nông nghiệp hàng ngày đang bị các “đại gia” cấu kết với chính quyền, tìm cách chuyển đổi mục đích sử dụng làm sân gôn, lập dự án bán kiếm lời vô tội vạ. Hơn 40 năm xây dựng và phát triển trong hòa bình, một nền nông nghiệp vẫn chưa có hình hài, què quặt, bất ổn, bất định cả đầu vào lẫn đầu ra, phụ thuộc vào thương lái Tầu đầy âm mưu thủ đoạn, lọc lừa. Từ Bắc chí Nam thương lái Tàu là chủ nhân đào tạo, dạy cho nông dân cách dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ đến mức hủy diệt cả đất đai, môi trường và tẩm độc sản phẩm nông nghiệp. Các nông sản, lương thực, thực phẩm từ: lúa gạo, trái cây, rau, gia súc, gia cầm, thủy hải sản…trước khi đưa ra thị trường đều tẩm chất độc bảo quản, chất kích thích tăng trưởng của Trung Quốc một cách dễ dàng. 

Không còn một thứ gì mà không độc hại, độc hại đến mức chính người sản xuất, người bán không dám ăn. Người tiêu dùng không còn lựa chọn nào khác, họ phải ăn thực phẩm bẩn, thực phẩm độc hại, dù biết “ăn để chết”. Tỷ lệ ung thư cao đột biến, cao nhất thế giới, bệnh viện không đủ sức chứa, bệnh nhân phải nằm chồng lên nhau tràn ra cả ngoài hành lang.

image
Hóa chất độc hại, hàng giả, hàng đểu, hàng đội lốt của Tàu tràn ngập chiếm lĩnh thị trường giết chết nền nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nước nhà. Người dân đã bị bần cùng hóa, không sống được trên mảnh đất quê hương mình, phải tha phương cầu thực, thậm chí phải bỏ chồng con, thế chấp nhà cửa, đất đai ruộng vườn, vay một lượng tiền lớn, chạy chọt mới mua được một suất đi ở đợ, đi làm thuê thậm chí bán thân ở xứ người với cái mác “sang trọng” là đi xuất khẩu lao động.

Văn hóa dân tộc bị văn hóa ruồng bỏ, bị phim ảnh Tàu hãm hiếp trắng trợn, ngang nhiên trên sóng truyền hình quốc gia. Đạo đức xuống cấp trầm trọng, cái xấu, cái ác hoành hành, sự giả dối trở thành phổ biến ngang nhiên. Người trung thực, thật thà đã trở thành kẻ lạc hậu, bị khinh rẻ, không có đất sống nhất là ở các cơ quan công quyền. Mục tiêu của ngành giáo dục là đào tạo “con người mới XHCN yêu CNXH”. Mái trường XHCN có nhiệm vụ thực hiện chính sách ngu dân, nhồi nhét kiến thức vô bổ, không thể tiêu hóa. Đặc biệt là nhồi nhét tư tưởng nô dịch cam chịu, tôn sùng lãnh tụ, tôn sùng biết ơn Đảng thông qua tổ chức Đoàn, thông qua các môn công dân, lịch sử Đảng và chủ nghĩa Mác Lê ở các cấp độ, ở các cấp học từ thấp lên cao. Ngành giáo dục đã bị Đảng biến thành chiến trường, người giáo viên bị biến thành người “chiến sĩ trên mặt trận văn hóa”, họ không còn là người thầy đúng nghĩa nữa nên bị xã hội, phụ huynh, học sinh coi thường khinh rẻ. Mới đây còn có cả một nhóm học sinh trung học cơ sở hiếp dâm tập thể cả cô giáo.

image
Bộ máy tuyên truyền của Đảng ra sức tuyên truyền, tô son trát phấn cho chế độ, khoe với dân với thế giới là xây dựng một đất nước “giàu mạnh - dân chủ - văn minh”. Vậy mà, chính quyền hết sức lo sợ ánh sáng văn minh của nhân loại đến được với người dân, bao nhiêu năm vẫn tìm cách che đậy bưng bít. Sợ các hoạt động của nhà dân chủ, sợ diễn biến hòa bình. Họ đã ngang nhiên kiếm cớ vu cáo, cho côn đồ gây sự, bắt bớ, đánh đập, đổ phân vào nhà những người có tư tưởng dân chủ tiến bộ. Một nhà nước tự xưng là “của dân, do dân vì dân - dân chủ nhất thế giới” mà tìm mọi cách tước bỏ quyền chính đánh của dân, chống lại dân chủ văn minh đích thực của nhân loại, coi dân, coi dân chủ là kẻ thù thì càng ngày càng nhiều người dân chống phá là tất yếu. Nhân dân chống lại nhà nước đó có chính đáng không? Hệ thống XHCN đầy tội lỗi, đã sụp đổ trên thế giới, bị nhân loại chôn vùi vào lịch sử từ lâu, vậy mà Đảng vẫn kiên trì bắt nhân dân phải đi lên CNXH. Đảng bắt dân đi ngược với quy luật phát triển của nhân loại, đi ngược nguyện vọng của nhân dân. Vậy Đảng có xứng đáng với cái tên là đảng phản động hay không?

image
Sự lừa dối của Đảng đã quá lâu, quá trắng trợn, đau thương mất mát Đảng gây ra cho dân tộc này quá lớn. Nghèo nàn, tụt hậu, dân trí thấp là kết quả tất yếu của chính sách cai trị độc tài của Đảng. Đảng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bởi sự “lãnh đạo” tuyệt đối của mình gây ra. Thế nhưng, Đảng chưa bao giờ nghĩ đến trách nhiệm mà còn kiếm cớ đổ lỗi cho khách quan, cho “diễn biến hòa bình” và lấy đó làm cớ để tước đoạt quyền tự do ngôn luận, quyền lập hội, quyền biểu tình chính đáng của dân.

Nếu còn lương tâm, còn lòng tự trọng thì lẽ ra trong đại hội XII, ông đứng đầu Đảng, bắt mỗi đảng viên tự kiểm điểm xin lỗi nhân dân và tuyên bố giải tán Đảng, trao trả lại quyền tự quyết tương lai dân tộc cho nhân dân.

image
Không được hân hạnh chuyển dần từ chế độ độc tài sang chế độ dân chủ trong “diễn biến hòa bình” từ thượng tầng như đất nước Mianma. Không thể chờ đợi lâu hơn nữa, trong tương lai không xa, nhân dân Việt Nam phải đứng lên đòi lại quyền sống, quyền làm người của mình và quyền tự quyết tương lai dân tộc mà lâu nay Đảng đã tước đoạt. Chấm dứt cội nguồn chiến tranh, nghèo đói và lạc hậu đưa đất nước hòa nhập với dòng chảy văn minh nhân loại. Hy vọng lúc đó Ba Đình – Hà Nội, không lặp lại vết dơ đi vào lịch sử: Thiên An Môn – Bắc Kinh năm 1989.




Minh Quang

image

Chuyện tài xế taxi bị 3 tù vượt ngục bắt cóc
Đại sứ Mỹ đạp xe từ Hà Nội đi Huế
Du học Việt Nam
Dịp Tết: Người yêu kẻ ghét?
Làm gì để về hưu trước lúc 40 tuổi?
Café Du Monde ở New Orleans
Mứt Tết - ăn để 'chết'?
3000 từ tiếng Anh bằng thơ lục bát
Nỗi lo việc cảnh sát giao thông trưng dụng tài sản...
Nhịp sống trong những siêu thị 'ma'
Tại sao Mỹ lại chọn quần đảo Hoàng Sa để r...
Vui buồn chuyện Tết năm nay ở VN
Bí ẩn xoay quanh vụ tù nhân gốc Việt vượt ngục ở Q...
Chính trị và đời thường tại VN
Đạo Dừa: Một tôn giáo kỳ quặc
Giáo viên tiếng Anh bị bắt vì giúp 3 tù nhân vượt ...
Cần cai nghiện điện thoại để hạnh phúc?
Taharrush: "Trò chơi cưỡng hiếp tập thể"
Câu chuyện của một Tú bà
Tổ chức Y tế Thế giới họp khẩn cấp về virus Zika

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.