Tuesday, April 22, 2014

8 thói quen hầu hết chúng ta tưởng vô hại

image
Đây là những thói quen bạn nên từ bỏ ngay nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp.
Có nhiều việc làm nhỏ hàng ngày bạn thường làm nhưng đó lại là những thói quen xấu mà có thể bạn không nhận ra. Chúng ảnh hưởng không nhỏ đến cả sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Đó là những thói quen nào?

Cắn móng tay

image
Cắn móng tay trước hết sẽ khiến da tay và móng tay của bạn bị xước xát, thiếu mềm mại. Nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, móng của bạn sẽ có xu hướng mọc thụt lùi và ngày càng bị đẩy sâu vào trong thịt. Từ đó, bạn sẽ không thể có bộ móng đẹp tự nhiên nữa.
Cắn móng tay tưởng chừng là một việc làm vô hại, nhưng khi nó được lặp đi lặp lại thì sẽ thành thói quen nguy hiểm, khiến móng nham nhở, da ngón tay bong tróc. Theo bác sĩ da liễu Michael Shapiro (New York, Mỹ), vi trùng từ miệng sẽ đi đến da tay và ngược lại. Vi khuẩn dưới móng tay cũng có điều kiện len vào khoang miệng, gây nhiễm trùng nướu và họng.

Xoắn và xoáy tròn lọn tóc

image
Xoắn, vê lọn tóc làm hại đến tóc còn hơn cả việc khi tóc ướt bạn vò mạnh bằng khăn. Xoắn và xoáy tròn lọn tóc quanh ngón tay khiến cho chân tóc bị yếu dần theo thời gian. “Điều này dẫn tới rụng tóc, hói hay viêm nhiễm khu vực chân tóc”, bác sĩ da liễu Ariel Ostad (New York) cho biết. Về lâu dài, thói quen này có thể dẫn tới  hội chứng Trichotillomania - chứng rối loạn về tâm lý khiến người bệnh tự giật hết tóc trên đầu và lông ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Bẻ cổ, khớp tay chân

image
Tiếng kêu phát ra khi vặn cổ, khớp tay, chân là do khí có trong dịch khớp được giải phóng. Sau mỗi lần vặn, bẻ khớp, chúng ta sẽ có cảm giác dễ chịu hơn, nhưng khi lặp đi lặp lại sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các dây chằng xung quanh và khiến chúng bị lệch vị trí, gây ảnh hưởng xấu tới bề mặt sụn hoặc đĩa đệm, phá hủy khớp.

Về lâu dài, thói quen này sẽ dẫn đến thoái hóa dây chằng cổ, vôi hóa đốt sống cổ, viêm khớp. “Trong quá khứ, đã có người từng vặn cổ quá mạnh và bị đột quỵ,” theo lời tiến sĩ Michael Gleiber, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Boca Raton, Đại học Y Khoa Florida Atlantic.

Sờ vào mặt

image
Đây là một trong những thói quen mọi người hay gặp phải nhất, đặc biệt là phụ nữ.  Theo nghiên cứu mới nhất công bố trên tạp chí Những bệnh truyền nhiễm, Mỹ:Cách tốt nhất để tránh bệnh tật là hạn chế chạm tay vào mặt, trừ khi bạn luôn rửa tay sau khi khi dùng điện thoại, bàn phím và nắm chốt cửa…
Các nhà nghiên cứu đã quan sát 249 người đang ở những khu vực công cộng trong hai thành phố. Họ phát hiện ra rằng, trung bình mỗi người chạm da mặt khoảng ba lần trong một giờ và chạm vào miệng hay mũi thường xuyên hơn. 
Sờ vào mặt thường xuyên hoặc nặn mụn trứng cá khiến da tích tụ chất bẩn và hủy hoại dần tầng biểu bì trên cùng của da, tăng nguy cơ gây mụn. Bên cạnh đó, những vết xước do cậy mụn sẽ khó phục hồi và để lại tổn thương vĩnh viễn. Việc bạn cần làm là ngừng ngay việc sờ mặt và nếu bị mụn, hãy tuân theo sự điều trị của bác sĩ da liễu.

Nghiến răng

image
Nghiến răng trong lúc căng thẳng có thể bào mòn hoặc nứt vỡ, gây yếu thân răng lẫn chân răng; làm cho khuôn mặt bị mất cân xứng hoặc có dạng vuông (do phì đại cơ cắn ở cả hai bên), rối loạn khớp thái dương - hàm là tình trạng khớp giữa hàm trên và hàm dưới không còn hoạt động đúng.
“Mọi người nghiến răng như một cách để phản ứng lại với sự căng thẳng. Tuy nhiên, phần lớn hậu quả do nghiến răng đem lại là răng bị sai lệch vị trí, mất răng hoặc hàm xô lệch. Các phương pháp điều trị là chỉnh hình răng và thậm chí là tiêm Botox vào các cơ miệng”, bác sĩ nha khoa Justin Philipp (Chandler, Ariz) chia sẻ.

Liếm, cắn môi

image
Hành động này khiến các enzyme hỗ trợ tiêu hóa len lỏi vào da môi và dẫn tới viêm niêm mạc môi, gây nứt môi. Được biết, nước bọt có chứa men tinh bột, liếm lên môi giống như có một lớp hồ mỏng tạo cảm giác mềm môi tức thì. Nhưng khi nước bọt bốc hơi hết, thì môi sẽ càng khô hơn. Hơn nữa, trên môi có dính bụi và mầm bệnh nên dùng lưỡi liếm sẽ gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.

Cắn đuôi bút chì, bút mực

image
Vi trùng, vi rút có mặt khắp mọi nơi và bút chì, bút mực cũng không là ngoại lệ. Hành động cắn bút khiến vi trùng có khả năng xâm nhập vào đường miệng, trong đó có cả vi rút cúm. Hơn thế nữa, nhai cắn đuôi bút có thể làm mực dính vào răng, cũng như làm tổn thương mô mềm và nướu răng.

Nhai kẹo cao su

image
Nhai kẹo cao su từng bị cấm ở nhiều nước, nhưng họ cấm chỉ vì lý do bảo vệ an toàn vệ sinh môi trường. Nhưng thực chất, nhai kẹo cao su còn ảnh hưởng đến cả bản thân người sử dụng.
Người nghiện nhai kẹo cao su có thể gặp các vấn đề về rối loạn khớp thái dương và hàm do các cơ miệng bị sử dụng với tần suất thường xuyên. Bên cạnh đó, sorbitol, chất làm ngọt nhân tạo có trong kẹo cao su, gây ảnh hưởng xấu tới tiêu hóa (mất cảm giác thèm ăn, tăng tiết dịch vị và nước bọt trong khi không có thức ăn gây dư thừa axit và viêm loét dạ dày) nếu như ăn quá 18 - 20 viên kẹo cao su mỗi ngày

Apr 15, 2011
Thói Quen Văn Hóa Tại Hoa Kỳ. Minh Công. Bất cứ ai khi thay đổi môi trường sống đều phải biết cách thích ứng với môi trường mới; trước hết phải tìm hiểu, sau đó là tìm cách để thích ứng. Có những cái tốt ở môi trường mới ...

Feb 19, 2014
Ngày nay nhiều người sợ mình không thể dậy được nên có thói quen đặt đồng hồ báo thức với âm thanh rất lớn, cứ nghe thấy âm thanh báo thức ầm ĩ này là tỉnh giấc, nhưng lại kèm thêm bực mình. Âm nhạc hay có thể giải ...

Feb 06, 2014
Thói quen ngồi liên tục một chỗ trong thời gian dài gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể, làm suy yếu chức năng các cơ và là nguyên nhân cho nhiều vấn đề về cột sống. Các chuyên gia trên tờ Washingtonpost đã mô tả ...

Dec 09, 2013
image. Gỏi cá- món ăn được yêu thích bởi sự tươi ngon và tròn vị lại chứa đựng những nguy cơ về bệnh sán rất nguy hiểm. Những người có thói quen ăn cá không nấu kỹ (đặc biệt là gỏi cá) rất dễ bị lây truyền các bệnh từ cá ...

Dec 26, 2012

Uống nước đun sôi là thói quen tốt, nhưng bạn có biết không thể uống nước ngay khi nó vừa được đun sôi? Bởi nước sinh hoạt chúng ta dùng hàng này đều đã thông qua khử trùng bằng clo, mà clo kết hợp với chất hữu cơ ...


image

Lũ lợn xổng chuồng
Made In VietNam !
Bộ mặt nông gia Hoa Kỳ đang thay đổi
Quan trường VN: hay không bằng gian?
VN coi tử vong vì sởi như bị thiên tai?
Bệnh sởi, đường cong và những lưỡi không xương
Vũ khí chiến lược dầu hỏa
Tội ác và trừng phạt
Nghĩ thoáng khi nghe Gabriel García Márquez qua đờ...
Nếu Việt Nam Cộng Hòa chiến thắng?
TPP: Đòn bẩy cho Nhân quyền ở Việt Nam?
Thế giới nghẹt thở
Cách nhìn "Bên Dưới" hàng chữ in trên nhãn hiệu mộ...
Thiết giáp hạm lớn nhất nước Mỹ, USS Iowa
Bản chất của chế độ qua việc bắt và thả người
NASA cho phi thuyền đâm xuống Mặt Trăng
Bỏ qua đau thương xây dựng đất nước
VN có 'sập bẫy' thu nhập trung bình?
Vì sao chính quyền 'sợ' xã hội dân sự?
Nữ sinh bị đeo bảng "Tôi là người ăn trộm"
Xiềng chân Bầu Kiên là ngược đãi
Hoa Kỳ và Nga đang rơi vào một cuộc Chiến tranh Lạ...
Ai đã vận động cho tự do của tiến sỹ luật Cù Huy H...
Khai trương Trung tâm Hoa Kỳ hiện đại ở Hà Nội
Bí mật con gái bên những dòng sông
Những nạn nhân trong mùa khai thuế
Tản mạn chuyện Phù Tang
Chân dung các vị vua cuối cùng đời nhà Nguyễn
Phóng viên tạp chí Life chụp ở Đông Dương năm 1948...
Hành phi chiên bằng "dầu hố ga"
Hàng trăm người mất tích trong vụ chìm tàu Nam Tri...
Chữa mồ hôi tay chân
Người Việt trên TV Nhật
Kế sách tuyệt diệu của csvn: Trục xuất người phản ...
Nữ thợ săn 13 tuổi và đại bàng
Những cái nón cối đi qua đời tôi
Chiến thuật "Luộc Ếch" của cộng sản
Những luật lệ kỳ quái nên nhớ khi ra nước ngoài
Cỏ mọc không kịp!
Hương Bồ Kết

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.