Tuesday, May 27, 2014

HĐGMVN: NHẬP CUỘC CỨU NƯỚC

image
Giặc đến nhà đàn bà phải đánh ! Không phải chỉ đàn bà cũng phải đảm nhiệm bổn phận cứu nước, mà cả những nhà tu trì  cũng cởi áo cà sa, mặc bộ chiến bào để xung trận bảo toàn đất Tổ. Chúng tôi xin kể ra đây tấm lòng cứu nước của Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA, thời TRƯNG VƯƠNG:
“Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA quê tại Sơn Tây. Đã xuất gia đầu Phật, nhưng trước thảm cảnh ngoại xâm dầy xéo Quê hương bị trị, Sư nữ đã hoàn tục, quyết theo Hai Bà TRƯNG đánh quân Tầu, lập được nhiều chiến công oanh liệt”

HĐGMVN nhất trí và tích cực kêu gọi thi hành BỔN PHẬN CÔNG DÂN bảo vệ Tổ quốc

Trong nhiều năm thời kỳ đầu sau 1975, CSVN sử dụng một số Giáo sĩ quốc doanh cho len lỏi vào hàng ngũ Lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nhằm gây chia rẽ khiến Hội Đồng Giám Mục VN khó lòng lấy được những quyết định hợp nhất. Người ta công kích Hội Đồng GMVN thiếu tích cực, nhưng thực ra đó là tình trạng chia rẽ do những Giáo sĩ quốc doanh mà CSVN cho vào Hội Đồng để phân tán.
Nhưng trong những năm gần đây, những thành phần quốc doanh khó lòng tạo ảnh hưởng trong Hội Đồng Giám Mục và Giáo dân rất vui mừng nhìn thấy những quyết định hợp nhất sau đây trước tình cảnh của Đất nước:
1.Năm 2013, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã đưa THƯ ĐỀ NGHỊ QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH trong việc sửa đồi Hiến Pháp. HĐGMVN đã đồng thanh để nghị những điểm căn bản như:

* Bỏ Điều 4 Hiến Pháp tiên thiên chỉ định đảng CSVN độc quyền quản trị Dân Tộc và Đất Nước;

* Khai triển những Điều của Hiến Pháp trên căn bản truyền thống Văn Hóa Dân Tộc, chứ không phải theo Lý thuyết Mác-Lê vô thần và ngoại lai.
2.Năm nay, 2014,  trước việc xâm lăng của Trung quốc mà Giàn Khoan HD-981 là hình ảnh cụ thể đập vào mắt người Dân, Hàng Giám Mục Việt Nam cũng đã đồng thanh lên tiếng cảnh cáo và kêu gọi:

* Đối với Trung quốc 
Lên án Trung quốc xâm lăng Việt Nam với những lời lẽ như sau: “Chính quyền Trung quốc phải ngưng ngay mọi hành vi xâm lăng này.”

* Đối với Chính phủ Việt Nam
Nhà nước CSVN đã nhiều chục năm trường luôn luôn ca tụng tình HỮU NGHỊ 16 chữ vàng và 4 tốt đến nỗi vì những chữ đó mà Nhà nước hành xử với Trung quốc đến độ người dân âm thầm chịu đựng với nhau qua câu than:”Hèn với giặc, ác với dân !”.  HĐGMVN đã nói lên thực trạng HỮU NGHỊ ấy bằng khẳng định trong thư :” Những thỏa ước tôn trọng tình hữu nghị giữa hai quốc gia láng giềng, giữa hai đảng Cộng Sản thực tế đã cho thấy không mang lại ích lợi cho dân nước mà còn đưa đất nước vào tình trạng lâm nguy.”

* Đối với Giáo Dân Công Giáo Việt Nam
HĐGMVN đã đồng thanh kêu gọi Giáo dân hãy thi hành BỔN PHẬN Công dân của mình trong việc bảo toàn Lãnh Thổ, Lãnh Hải của Tổ Tiên. Lá thư HĐGMVN viết như sau: “Với người Công Giáo Việt Nam, đây là lúc chúng ta cần biểu lộ trọn vẹn lòng ái quốc của mình theo lời Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI huấn dụ: “Là người Công giáo tốt cũng là công dân tốt “. Lòng yêu nước thể hiện ở việc chúng ta không thể thờ ơ với tình hình của đất nước trong hiện tại cũng như trong tương lai, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy Tổ quốc.”

Tổ chức thực hiện thường trực lời kêu gọi của HĐGMVN

Lời kêu gọi của HĐGMVN, nhất là đối với Giáo dân, không phải chỉ được đọc một lần ngày Chúa Nhật ở Nhà Thờ mà mong có được kết quả mong muốn của chính HĐGMVN. Để có hiệu quả mong muốn, cần phải có sự nhắc nhở THƯỜNG TRỰC của những vị Linh mục quản xứ trực tiếp với Giáo Dân. Hệ thống Tổ chức THƯỜNG TRỰC này là :
* Các Nhà Xứ trong các Giáo phận khắp nước

* Hai địa điểm tập trung hơn và mang tính cách chuyên môn thông tin:
Nhà xứ THÁI HÀ dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội
Nhà xứ đường KỲ ĐỒNG dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Chúng ta đã thấy một tỉ dụ về tính cách THƯỜNG TRỰC này của Nhà Thờ:
“Nhà Thờ ST.NICOLAS
Nhà Thờ ST.NICOLAS do Mục sư Christian FUHRER chủ trì. Đến Nhà Thờ này, phần đông là giới trẻ mang tinh thần đấu tranh sôi động hơn. Thường xuyên đến Nhà Thờ này là Nhạc sĩ Matthias KREHER để chơi nhạc trong những cuộc hội họp. Theo Mục sư Christian FUHRER, thì tại Nhà Thờ này đã có những cuộc họp định kỳ mỗi tuần ngày Thứ Hai từ năm 1982 để cầu nguyện đấu tranh cho những giá trị tinh thần. Năm 1989, tháng 10, từ Nhà Thờ, giới Thanh niên đã căng Biểu Ngữ và tiến ra ngòai phạm vi Nhà Thờ để diễn hành. Công an đã can thiệp bằng cách giật và xé Biểu Ngữ. Hành động này của Công an đã được ghi hình và phổ biến trên Truyền Hình Tây Đức. Thế là cả Đông Đức và Tây Đức, dân chúng biết đến việc đàn áp bằng bạo động của Công an. Chính Nhà Nước đã làm tăng thêm Phong trào người dân đứng dậy, kéo càng đông đến Nhà Thờ.”

Nguyên văn LÁ THƯ kêu gọi của HĐGMVN

HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
V/v: Tình Hình Biển Đông
Từ ngày 02/05/2014 vừa qua cho đến nay, Trung quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lực ượng lớn tầu bè các loại trong đó có cả tầu quân sự vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng biển đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam. Trong ngày 3 và 4/05/2014, 5 tầu quân sự Trung quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công  các tầu Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ. Đây là hành vi khiêu khích và leo thang nghiêm trọng với ý đồ rõ ràng thực hiện từng bước kế hoạch xâm lược Việt Nam của Trung quốc, bất chấp các nguyên tắc ứng xử Quốc tế mà Trung quốc và Việt Nam đã ký kết, đặc biệt là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS), Qui tắc ứng xử trên Biển Đông (DOC). Tình hình này có nguy cơ đưa đến chiến tranh rất cao.
Quan ngại trước tình hình căng thẳng và nguy hiểm này, HĐGMVN, với trách nhiệm của mình, xin nêu lên quan điểm và kêu gọi như sau:

1.GHCG luôn kiên trì lập trường xây dựng Hòa bình, phản đối chiến tranh. Hòa bình không làm mất điều gì, như chiến tranh có thể làm mất tất cả. Vì thế, mọi tranh chấp hiện nay cần phải kiên trì với đường lối đối thoại; loại trừ tất cả mọi hành vi khiêu khích, gây hấn, kích động chiến tranh, hận thù của đôi biên. Chính quyền Trung quốc phải ngưng ngay mọi hành vi xâm lăng này. Hãy để những lời của Đức Giáo Hoàng Phaolô VI vang lên một lần nữa: “Đừng có ai chống lại người khác nữa, đừng, đừng bao giờ nữa !... chiến tranh đừng bao giờ xẩy ra, đừng bao giờ chiến tranh một lần nữa “ (Diễn từ tại Liên Hiệp Quốc, 1965). “Hòa bình chỉ thể hiện chính mình trong Hòa bình, một nền hòa bình không tách rời khỏi những đòi hỏi của Công lý nhưng được nuôi dưỡng bởi sự hy sinh cá nhân, sự khoan dung, lòng thương xót và tình yêu “ (Thông điệp ngày thế giới hòa bình, 1975).

2.Với Chính phủ Việt Nam, tuy phải kiên trì đường lối ngoại giao, đối thoại để giải quyết xung đột, nhưng hãy có lập trường kiên định lấy đạo lý truyền thống dân tộc vì dân, vì nước để thực hiện đường lối chính sách với Trung quốc. Những thỏa ước tôn trọng tình hữu nghị giữa hai quốc gia láng giềng, giữa hai đảng Cộng Sản thực tế đã cho thấy không mang lại ích lợi cho dân nước mà còn đưa đất nước vào tình trạng lâm nguy.

3.Với người Công Giáo Việt Nam, đây là lúc chúng ta cần biểu lộ trọn vẹn lòng ái quốc của mình theo lời Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI huấn dụ: “Là người Công giáo tốt cũng là công dân tốt “. Lòng yêu nước thể hiện ở việc chúng ta không thể thờ ơ với tình hình của đất nước trong hiện tại cũng như trong tương lai, chuyên cần hy sinh cầu nguyện cho quê hương đất nước và với lương tâm của mình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy Tổ quốc.

4.HĐGMVN xin các Giáo phận tổ chức một ngày cầu nguyên cho Quê Hương, kêu gọi mọi người sám hối, tiết giảm chi tiêu ăn uống, mua sắm để góp phần nâng đỡ các ngư dân nạn nhân của TQ, và các chiến sĩ cảnh sát, hải giám VN bị thương, theo như sáng kiến kêu gọi một ngày cầu nguyện cho hòa bình tại Syria của Đức Thánh Cha Phanxicô ngày 07/09/2013.

Thực hiện theo Giáo Huấn Xã Hội của Giáo Hội Công Giáo, HĐGM Việt Nam luôn nỗ lực thể hiện đường lối xây dựng hòa bình trong sứ vụ của mình và mong muốn Công lý và Hòa bình được thực thi trong xung đột hiện nay.

Ngày 09/05/2014
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
(Ký tên và Đóng dấu)
Phaolô BÙI VĂN ĐỌC, Tổng Giám Mục TGP Tp.Hồ Chí Minh

Kết Luận:
Giặc đến nhà đàn bà phải đánh !
Đây là tiếng hô lên trong dân gian Việt Nam khi Đất Nước gặp xâm lăng ngoại lai. Chúng tôi nhắc lại như là tiếng kêu của toàn dân đến các Tổ chức Tông Giáo hãy kêu gọi Tín hữu của mình thi hành BỔN PHẬN bảo vệ Quê Hương mà Tổ Tiên đã trao phó.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN

Geneva, 22.05.2014


image

Còn tin vào 16 chữ vàng là lú lẫn?
TỚI LUÔN BÁC TÀI!
Việt Nam không đơn độc nếu đổi mới
Gặp gỡ ký giả trở về từ điểm nóng Hoàng Sa
Trung Quốc bên bờ một sai lầm lớn?
Hình ảnh biểu tình tại Sài Gòn 11-5-2014
Việt Nam chính thức tuyên bố công hàm Phạm Văn Đồn...
Bà cụ 76 tuổi bị lừa $4 triệu
Trung cộng: Không cần phải đánh "bọn chó"
Qua một trận đánh có bài bản
Những sự mất mát từ Biển Ðông
Có người tự thiêu trước Dinh Độc Lập
Mỹ yêu cầu Đài Bắc làm rõ ý nghĩa 'đường lưỡi bò'
Đổi chác tệ hại với Việt Nam
Kịch bản chiến tranh Việt-Trung
Một bài viết cho tuổi trẻ Việt Nam
Phòng thí nghiệm Hải quân Hoa Kỳ biến nước biển th...
Nói với những ai sợ buông Trung Quốc
Quân đội Thái đảo chính và nắm quyền
Chưa có lời giải vụ bạo loạn ở VN
Bằng cách nào Trung Cộng lấy được những bí mật kỹ ...
Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà c...
Việt Nam và Philippines lập liên minh chống Trung ...
Xem lại ảnh hưởng TQ ở VN
Công nhân Bình Dương vạch mặt thủ phạm gây bạo loạ...
Quốc phòng Mỹ tin rằng Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam...
Chỉ là chiến tranh tâm lý
Hải quân Mỹ có thể xoay chuyển cục diện ở Biển Đôn...
Trung Cộng tồn tại được bao lâu?
Tầu cộng đầu độc công nhân Việt qua bàn tay của Vi...
CSVN chạy đàng trời cũng chết
Hãy mở cửa ra, vừng ơi!
TQ lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng
TQ triệu đại sứ Mỹ để phản đối việc truy tố 5 sĩ q...
Mỹ - Trung: Chưa bạn, đã thù
Mồi lửa và Đống củi
Trị bệnh bằng nước tiểu
Mỹ truy tố 5 quân nhân Trung Quốc về tội do thám k...
Khúc ngoặt lịch sử
TQ rút hàng ngàn công nhân về nước, ngưng một số t...

1 comment:

  1. chỉ có thiên chúa giáo mới giúp dân VN chống được ngoại xâm & nội xâm mà thôi

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.