Tuesday, May 13, 2014

Tập Cận Bình từ chối tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng

image
Tổng bí thư đảng CSVN, ông Nguyễn Phú Trọng bị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ chối lời đề nghị gặp gỡ, mà qua đó ông Trọng hy vọng Bắc Kinh rút dàn khoan dầu ra khỏi khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

image
Đây là điều được báo New York Times tiết lộ hôm Thứ Hai, viện dẫn một nguồn tin ngoại giao dấu tên vì không muốn làm bực mình nhà cầm quyền Trung Quốc.

Bài báo có tựa đề 'China and Vietnam at Impasse Over Drilling Rig in South China Sea' của ký giả Keith Bradsher hôm 12 tháng Năm, viết rằng: “ Lãnh đạo đảng CSVN (ông Nguyễn Phú Trọng) đã đề nghị đến Bắc Kinh để thảo luận với chủ tịch Tập Cận Bình nhưng lời đề nghị bị từ chối.”
Giới ngoại giao tại Bắc Kinh cho hay họ không thấy có những cuộc thảo luận đáng kể nào giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, bà Hua Chunying (Hoa Xuân Oánh) phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho hay trong cuộc họp báo ngày Thứ Hai, 12 tháng 5, rằng, 'Trung Quốc và Việt Nam, tuần lễ vừa qua, giữa hai nước đã có 14 cuộc “trao đổi” liên quan tới dàn khoan HD 981,' nhưng không cho biết chi tiết nội dung.

Tuần trước báo chí Việt Nam đưa tin ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh gọi điện thoại cho Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc đặc trách ngoại giao. Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn cũng nói chuyện với người đồng cấp của Trung Quốc Lưu Chấn Dân. Báo chí của cả hai bên loan tin bên nào cũng trình bày vấn đề theo quan điểm của mình.

image
Việc Trung Quốc đưa dàn khoan khổng lồ chi phí mỗi ngày hoạt động rất lớn tới khoan tìm ở một vị trí mà các chuyên viên quốc tế cho rằng không có bao nhiêu tiềm năng dầu khí, như vậy lỗ chắc chắn hơn có lời. Như vậy, chủ đích của Bắc Kinh là chính trị, muốn dùng dàn khoan HD981 đi vòng quanh để lấn dần trong chủ trương muốn cướp cả Biển Đông.

Dư luận quốc tế đặc biệt theo dõi các diễn biến trên biển giữa Việt Nam và Trung quốc và người ta biết rằng Hà Nội muốn dùng đường lối ngoại giao để giải quyết vấn đề. Giữa hai nước, được mô tả là có quan hệ tốt đẹp nhiều mặt những năm gần đây, cho tới khi dàn khoan HD981 xuất hiện làm nổi sóng dư luận.

Hồi năm 2011, khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Bắc Kinh, Việt Nam và Trung Quốc ký thỏa hiệp nhiều điểm trong đó hai bên đồng ý giải quyết các tranh chấp trên biển “dễ trước, khó sau” và qua các cuộc đàm phán hòa bình, tránh dùng võ lức để giải quyết xung đột. Năm ngoái, khi ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Bắc Kinh, một bản thông cáo chung giữa hai bên cũng lập lại những cam kết cũ.

image
Đột nhiên, ngày 7 tháng 5, 2014, Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh Sát biển Việt Nam, ông Ngô Ngọc Thu, trong cuộc họp báo quốc tế ở Hà Nội, tố cáo Trung Quốc đưa dàn khoan HD981 tới vùng biển Việt Nam khoan tìm dầu khí ngoài khơi tỉnh Quảng Ngãi, tại khu vực Việt Nam gọi là lô 143 trên bản đồ phân lô dầu khí. Phía Việt Nam đưa một số tàu Cảnh Sát Biển và Kiểm ngư tới ngăn cản thì bị một lực lượng tàu Trung quốc đông gấp nhiều lần lại lớn hơn cản trở, xịt vòi rồng và đâm hư hại một số tàu, 6 kiểm ngư viên bị thương cho các vụ việc xảy ra các ngày mùng 3 và mùng 4 tháng 5 năm 2014.

Những ngày kế tiếp cho đến nay, lực lượng hai bên vẫn đối đầu với nhau với các tin tức căng thẳng tiếp diễn ngày đêm. Vị trí dàn khoan Trung Quốc loan báo cách đảo Tri Tôn của quần đảo Hoàng sa khoảng 20 hải lý và cách đảo Phú Quý khoảng 119 hải lý nhưng nằm hoàn toàn trong phạm vi đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam theo Công Ước Quốc Tế về Luật Biển (UNCLOS) mà cả Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên ký cam kết công nhận.

* Đấu 'vòi rồng' quanh dàn khoan HD 981

image
Theo báo Tuổi Trẻ tường thuật hôm Thứ Hai, 12 tháng 5, từ một viên chức Cảnh Sát Biển, lần đầu tiên người ta thấy có tin về “một trận đấu vòi rồng dữ dội giữa một tàu kiểm ngư Việt Nam và 15 tàu hải giám, hải cảnh Trung Quốc đã diễn ra tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.”

Vụ này xảy ra khoảng 7 giờ 30 sáng ngày Thứ Hai 12 tháng 5 mà tờ Tuổi Trẻ nói rằng “Trước sự manh động của tàu Trung Quốc, thuyền trưởng tàu kiểm ngư của ta đã quyết định sử dụng súng bắn nước để đáp trả lại những tàu hải giám và hải cảnh của Trung Quốc. Hai thuyền viên trên tàu đã dũng cảm đứng ra mũi tàu xịt vòi rồng để cản phá tàu Trung Quốc. Chỉ sau 5 phút liên đội tàu Trung Quốc đã bị vỡ đội hình và không còn tấn công tới tấp như trước.”

Báo New York Times cho hay ông đại tá Phạm Quang Oánh, tư lệnh phó chính trị của Cảnh Sát Biển Việt Nam là người đưa tin cho biết như vậy.

* Giải pháp ngoại giao 'bế tắc'
image
Trong khi Philippines đã chọn giải pháp kiện Trung quốc ra tòa án quốc tế để chống lại các hành động ngang ngược của Trung Quốc ở khu vực bãi cạn Scarborough và nơi khác trên Biển Đông, tức chống cái tuyên bố “Lưỡi Bò” của Bắc Kinh, Việt Nam chỉ theo dõi tình hình và chỉ ủng hộ ngầm quyết định của Philippines, ngoài mặt chính thức thì không lộ ra ý kiến hay quan điểm gì.

Tại Việt
Nam cũng từng có một số cuộc tranh luận giữa một số chuyên viên học giả và viên chức nhà nước xem có nên đi theo hướng Philippines hay không. Mới đây, lại có người thúc hối nên kiện. Tuy Việt Nam có lực lượng quân sự vừa nhỏ và yếu không thể so sánh được với Trung Quốc về mọi mặt, nhưng những năm gần đây đã cố gắng cải tiến cả không quân và hải quân. Nếu xảy ra chiến tranh, dù trên cơ thì Trung Quốc cũng không phải không thiệt hại nghiêm trọng.

Theo ý kiến của ông Minxin Pei (Bùi Mẫn Hân), một chuyên viên về Trung Quốc tại Trung tâm Nghiên Cứu Chiến lược Quốc tế 'Keck Center for International and Strategic Studies' của đại học Claremont McKenna College (California) viết trên tạp chí tài chính Fortune thì, có thể tiến đến một giải pháp chính trị qua kênh ngoại giao tạm thời trong ngắn hạn.

Cả Bắc Kinh cũng như Hà Nội đều cố tìm một giải pháp giải quyết tranh chấp giữ được thể diện. Trung Quốc sẽ áp lực Việt
Nam từ bỏ đòi hỏi chủ quyền để đổi lại, được hưởng một vài sự nhân nhượng nhỏ bé, chẳng hạn, cho chia phần với tỉ lệ nhỏ trong quyền khai thác dầu khí sẽ thăm dò và khai thác trong tương lai.

image
Hiện còn quá sớm để nhìn thấy các ước đoán của ông Minxin Pei có đúng hay không. Nhưng tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh dọa hôm Thứ Hai rằng “Việt Nam sẽ không thành công nếu áp lực với Trung Quốc”.

image 
Khi đến dự Hội nghị thưởng đỉnh ASEAN tại Miến Điện cuối tuần qua, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tố cáo Trung Quốc đưa dàn khoan tới vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam là “nguy hiểm và đặc biệt nghiêm trọng”. Tuy nhiên, ông đã không thuyết phục được cả tổ chức này ra một bản tuyên bố kết án Bắc Kinh, mà chỉ có một lời tuyên bố kêu gọi các bên “kềm chế”.

------------------------------------------------------------------------------------

AI SẼ LÃNH ĐẠO BẢO VỆ TỔ QUỐC?
image 
Tình hình cực kỳ nguy hiểm cho đại họa mất nước sắp gần kề. Theo tình hình hiện tại, thì dường như Đảng CSVN đã KHÔNG muốn BẢO VỆ TỔ QUỐC nữa.
Trung Quốc chiếm biển đông và sẽ chiếm luôn Trường Sa không còn xa như mọi người nghĩ. Biển Đông bị mất thì ngư dân chúng ta sẽ không còn đất sống, kinh tế Việt nam sẽ bị khánh tận.
...
Tất cả những vị lãnh đạo đất nước, các vị trong bộ chính trị đều im lặng, không nói một lời nào. Trong lúc Trung Quốc đưa giàn khoan, tìm cớ chiếm Biển Đông và Hoàng Sa thì Bộ Quốc Phòng Việt Nam đang thảo luận kế hoạch đưa nhiều sĩ quan VN sang Trung Quốc tập huấn.
Trong lúc Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam thì ngày 5/5/2014, Bộ Quốc Phòng tiếp đón tàu chiến Trung Quốc sang thăm Việt Nam tại cảng Hải Phòng một cách im lặng, không báo chí nào đưa tin về sự kiện nầy.

Tình hình Cảnh Sát Biển ngoài khơi hiện nay đang chống chọi với Tàu Khựa thì Bộ Quốc Phòng ra chỉ thị KHÔNG được gọi tên "Trung Quốc" mà chỉ được gọi "NƯỚC NGOÀI", trong khi đó phía Trung Quốc thì chúng gọi thẳng thừng là " VIỆT NAM" không được xâm phạm vùng biển của Trung Quốc!
Đã mang tiếng là ĐỐI ĐẦU thì phải mạnh dạn tố cáo TRUNG QUỐC, không thể nhút nhát gọi bọn nầy là TÀU NƯỚC NGOÀI được. Dùng chữ "Tàu Nước Ngoài" là khi nào KHÔNG nhận dạng được thì mới gọi trỗng không như vậy.

Sự HÈN HẠ của Bộ Quốc Phòng CSVN sẽ đưa tới MẤT HẾT BIỂN, MẤT HẾT ĐẢO rất dễ dàng. Đảng CSVN sẽ chấp nhận HÒA BÌNH với TRUNG QUỐC, chấp nhận mất hết BIỂN ĐÔNG là một điều KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI nữa.

Các bạn hãy sáng suốt phân tích xem những nhà lãnh đạo CSVN có bảo vệ tổ quốc được hay không?

image
(1) Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh là người luôn ca ngợi Trung Quốc, cám ơn Trung Quốc nhiều lần.
(2) Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người hèn nhát, rất thân thiện với Trung Quốc. *Nếu Lê Duẩn lãnh đạo trong lúc nầy thì tình huống sẽ khác hơn rất nhiều.
(3) Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện chỉ biết tham ô, luôn có mặt trong các nhóm lợi ích, không có tinh thần chống giặc ngoại xâm.
(4) Trương Tấn Sang là người quá nhu nhược.
(5) Nguyễn Sinh Hùng, không còn đủ trí óc sáng suốt, ăn nói lẩm cẩm suốt ngày.

Như vậy công cuộc BẢO VỆ TỔ QUỐC chúng ta KHÔNG còn ai LÃNH ĐẠO được nữa mà chỉ còn những chiến sĩ, quân đội phải tự đứng lên bảo vệ tổ quốc.

ĐỪNG TIN LÀ ĐẢNG CSVN SẼ BẢO VỆ ĐƯỢC TỔ QUỐC, ĐIỀU NẦY KHÔNG THỂ XẢY RA ...
Đất nước Việt Nan KHÔNG phải là của Đảng CSVN, mà là của DÂN TỘC VN. Nhìn viễn tượng nầy thì nhân dân Việt Nan KHÔNG thể tin tưởng vào Đảng CSVN được nữa.

image
Đừng tin vào câu nói có ĐẢNG và NHÀ NƯỚC lo rồi, đừng tin là ĐẢNG sẽ đứng ra bảo vệ đất nước nữa. Sự kiện DÂNG HIẾN cả Biển Đông cho Trung Quốc là điều KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI.
Các chiến sĩ, quân đội hãy sáng suốt nhận định để BẢO VỆ TỔ QUỐC.




Nguyễn Thùy Trang

image

Bài thơ của một thi nhân Miền Bắc
Những hình ảnh về buổi biểu tình sáng nay ở Bình D...
Dấu "Hỏi Ngã" Trong Văn Chương Việt Nam
Cù Huy Hà Vũ tuyên bố sẽ trở về Việt Nam trong thắ...
Mối nguy TQ và cơ hội cho VN
Công nhân VN biểu tình phản đối Trung Quốc
Về lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc
WHO: “Nốc bia rượu” gây hại nhất cho sức khỏe
Giàn khoan nước sâu và câu chuyện chủ quyền
Bước ngoặt chính trị tại Việt Nam
Gs. Taylor Fravel nói về xung đột Việt-Trung
Vấn đề hòa giải và hòa hợp dân tộc tại Việt Nam
Lằn đỏ trong chính sách với Trung Quốc
Báo động: NHANH LÊN KẺO MUỘN!
BCT-Trung ương đảng tứ bề thọ địch.
Ai thù, ai bạn?
Nỗi sợ Ba Sàm
Ngày Nhân quyền cho Việt Nam được cử hành tại Quốc...
Chủ giàn khoan Hải Dương 981 là ai?
Không ai cứu được Việt Nam cả!
Thằng mập CSB 8001 phun nước
Lời kêu gọi biểu tình Yêu Nước
Giàn khoan và Diên Hồng
Pháp rút khỏi VN đúng 60 năm, bước ngoặt trong lịc...
Nhà văn sáng chói!
Đưa TQ ra tòa, VN sẽ bị trả đũa?
Quốc tế bình luận va chạm trên Biển Đông
Chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc?
Thầy giáo cũ và lá Cờ Vàng
Tại sao chế độ cộng sản tại Việt Nam vẫn sống?
Chuyện Biển Đông: Muốn thắng Goliath thì cần David...
USS Midway ngày 30-4-1975 và Thiếu Tá Phi Công Lý ...
Đấu tranh dù ở bất cứ đâu
Trung Quốc ‘chủ động đâm tàu Việt Nam’
Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bíc...
Phê bình văn học và bình luận chính trị
Chuyện bây giờ mới kể
Hồi âm : Bức “tâm thư“ bàn về văn hóa Việt
Bài học nặng ký
Việt Nam bắt 2 blogger về tội 'lạm dụng quyền tự d...

1 comment:

  1. VC Ném Đá Dấu Tay: Vụ Giàn Khoan TC...
    Hội nghị các nước Đông Nam Á vừa kết thúc ở Myanmar, TT/ VC Nguyễn Tấn Dũng có bài diễn văn tố cáo TQ xâm lăng. VC hy vọng có được sự hỗ trợ của các nước ĐNA, nhưng trong bản thông cáo chung của Hội Nghị, các nước chỉ nêu quan ngại cho tình hình ở biển Đông mà không nêu rõ tên TQ xâm lăng như VC mong đợi. Sở dĩ có chuyện này vì những người đứng đầu các nước tham dự hội nghị đều nghĩ rằng: anh (VC) đã bán nước cho người ta giờ còn la lối cái gì!
    VC mà có lòng yêu quốc gia dân tộc mình sao? bằng chứng HCM và PVĐ đã bán biển, đảo và dời cọc mốc biên giới từ Ải Nam Quan xuống tận Bản Dốc. Bây giờ lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào ta biểu tình chống TC để che dấu tội kẻ bán nước cho TC. Cứ tưởng lật lọng ở hội nghị Geneva 1954 và Paris 1973 được thì bây giờ lại giở trò "chơi quịt" thằng Tàu được sao? Không có Tàu, Nga thì VC đã chết rục xương trong hang Pác Bó và dọc dãy Trường Sơn từ khuya rồi, lấy đâu mà lết vào Sài gòn để ăn cướp miền Nam Việt nam.
    VC nói một đàng làm một nẻo, nhưng bọn Tàu Khựa không nói mà làm, mà đã làm thì phải một công 2, 3 việc. Nghĩa là từng bước 1, 2, 3, rồi "Hán Hóa" cả nước VN. Hãy mở mắt to ra mà xem "Tằm Ăn Dâu (TĂD)". Nga đang áp dụng sách lược "TĂD" xâm lăng Ukraine, và Tàu cũng đang làm như Nga với VN.
    Không ai cứu được VN, ngoại trừ đảng VC bán nước làm được một điều rất dễ dàng, chỉ cần bắt chước / copy ông Gorbachev giải tán ĐCSVN ngay tức khắc, vô điều kiện.
    Sau đó phần còn lại đã có 90 triệu Đồng Bào Việt Nam Yêu Nước tự lo liệu đánh đuổi bọn Tàu xâm lăng dễ dàng.
    Bởi vậy: tại sao lại tổ chức biểu tình chống TC xâm lăng mà không tổ chức chống VC bán nước !?

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.