Friday, May 16, 2014

Thư gửi Nguyễn Tấn Dũng

image

Này chú Ba Nguyễn Tấn Dũng,

Cách đây mấy tháng, tôi có viết cho chú mấy bức thư đề nghị chú hãy nhanh chóng làm một số việc để thoát khỏi sự áp chế của thằng Tàu Cộng, nhưng chú cứ chần chờ để đến nay chú bị mất ăn mất ngủ vì sự phẫn uất của quần chúng càng ngày càng dâng cao.

Nay tôi lại viết cho chú một bức thư cuối cùng để tìm sinh lộ cho bản thân chú và gia đình chú mà tôi tin rằng chú sẽ thi hành, vì không có lựa chọn nào khác.

Hành động của thằng Tầu Cộng mang cái giàn khoan nằm chình ình trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam là cái cơ may cho chú đó. Tại sao? Bởi vì chú có thể chứng minh với những thằng ngu dốt trong Bộ Chính trị rằng đường lối ngoại giao mềm mỏng, quỵ lụy đã thất bại. Và thứ nữa, các nước trong khối Asean sẽ ủng hộ chú nếu chú dám phản ứng đích đáng trong sứ mệnh bảo vệ chủ quyền quốc gia. Các nước trong khối đang mang tâm trạng lo âu vì thằng Tầu Cộng đặt giàn khoan trong lãnh hải Việt Nam một cách êm thắm, thì bọn Tầu Cộng sẽ tiếp tục đặt giàn khoan trong lãnh hải các nước khác.

image
Tôi vẫn giữ nguyên sự đánh giá của tôi về chú cao hơn thằng Nguyễn Phú Trọng, thằng Trương Tấn Sang và thằng Nguyễn Sinh Hùng. Bởi vì vừa rồi tối thiểu chú dám lên tiếng kết án thằng Trung Cộng tại hội nghị Asean họp ở Miến Điện (dù chỉ mới là lời nói); còn mấy thằng kia thì câm miệng hến một cách hèn hạ.

image
Năm 1975, Miền Bắc thành công trong cuộc xâm lăng Miền Nam nhờ mấy yếu tố:

1/ Được sự viện trợ tích cực và dồi dào của khối Xã Hội Chủ Nghĩa mà đứng đầu là Liên Xô và Trung Cộng.

2/ Khéo bịp nhân dân bằng chiêu bài “Chống quân xâm lược Mỹ” để giải phóng dân tộc.

3/ Bọn trí thức Miền Nam ngu xuẩn, kém sự hiểu biết lịch sử thế giới, cho rằng Hoa Kỳ cũng là đế quốc thực dân như Pháp, hung hăng đuổi Mỹ thì Mỹ phải bỏ Miền Nam.

Cái ngu của lãnh đạo Miền Bắc là đi kết nghĩa đồng chí anh em với kẻ thù truyền kiếp luôn luôn nuôi tham vọng bành trướng, trước sau gì chúng cũng nuốt sống mình. Cái ngu của bọn trí thức Miền Nam đã không ý thức dã tâm của cộng sản, được Hoa Kỳ giúp cho ngăn chặn làn sóng Đỏ thì lại phản phúc, xua đuổi kẻ giúp mình. Sau khi thắng Miền Nam, cộng sản lên mặt vênh váo một cách lố bịch mà không biết mình ngu. Nào là “đỉnh cao trí tuệ loài người”, nào là “khó khăn nào cũng vượt qua; kẻ thù nào cũng đánh thắng”, nên tự cho mình là vô địch, không thèm đếm xỉa đến khát vọng tự do của nhân dân. Nhiều phen Mỹ thò cánh tay ra bắt thì ra cái điều cao ngạo đòi bồi thường chiến tranh và sợ chơi với Mỹ thì mất đảng. Việt Nam lâm vào tình cảnh ngày hôm nay là hậu quả của sự ngu dốt mà ra.

image
Các khẩu hiệu “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc”. “Giải Phóng Dân Tộc” đã một thời đắc dụng thì nay đã trở nên vô nghĩa. Đảng Cộng Sản Việt Nam đang bị toàn dân oán ghét, căm thù và các quốc gia trên thế giới khinh bỉ. Tại sao chú Ba biết không? Tại vì cái thói dối trá, bịp bợm, lưu manh, tàn ác cố hữu. Là một trong những người cầm đầu đảng, chú Ba có cảm thấy nhục không? Ngồi trên đống tài sản kếch sù, trên quyền hạn vô biên, chú có ăn ngon ngủ yên không? Có thấy nhục không?

Nhắc lại: “Việc Tầu Cộng mang giàn khoan dầu khí đặt trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam là thời cơ vàng để giúp Chú Ba hành động có chính nghĩa đó”. Bây giờ đến nước này rồi, tôi chẳng cần phải úp mở sợ tiết lộ cơ mưu nữa. Chú phải dũng cảm xông vào cửa tử để tìm sinh lộ cho mình:

1/ Bí mật ra lệnh những Tướng lãnh Quân Đội, Công An trung thành với chú, bắt nhốt tất cả những thằng tay sai cho Tầu Cộng từ chóp bu trở xuống. Bao vây các cơ sở quân sự, tình báo trá hình của Tầu Cộng. Bắt Đại sứ, Lãnh sự Tầu Cộng làm con tin, buộc phải dời giàn khoan đi thì mới trả tự do.

2/ Tuyên bố giải tán đảng cộng sản và đặt cộng sản ra ngoài vòng pháp luật,

3/ Trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, dân oan.

image
Tất nhiên, để thực hiện điều này Chú Ba thừa biết phải liên minh với ai rồi, phải không? Chú đừng sợ những kẻ cứ khư khư viện cớ độc lập dân tộc, sợ mang tiếng với hậu thế như anh em ông Ngô Đình Diệm không chịu đáp ứng yêu sách của Hoa Kỳ để rốt cục mất Miền Nam. Tôi có thể nói thẳng với chú Ba một cách phũ phàng như thế này: “Dù phải bắt chước Hàn Tín lòn trôn để cứu nước, cứu dân thì vẫn phải làm”. Hoặc tệ hại hơn: “Nếu cam tâm làm đầy tớ thì cũng phải khôn ngoan lựa một ông chủ giàu có để dân mình có miếng ăn và tử tế để dân mình được đối xử như con người”.

Chú Ba Dũng thân mến,

Hãy nghe lời tôi mà hành động đi chú! Đừng nghĩ rằng đề nghị của tôi là quá táo bạo. Bị dồn vào chân tường rồi, phải bung ra thôi. Giá như tôi có hoàn cảnh, địa vị như chú thì tôi đã thực hiện từ khuya rồi. Ở đời, trước sau gì cũng một lần chết. Xác thân sẽ thối rữa, nhưng danh thơm sẽ mãi mãi vang rền nghìn sau. Biết đâu sự dũng cảm của chú mà bên Tầu cũng có kẻ dũng cảm bắt chước để xóa bỏ cái chủ nghĩa xã hội dã man? Không những chú cứu dân tộc Việt Nam mà thôi, chú còn cứu nhân loại thoát tai họa do con cháu đồ tễ Mao Trạch Đông gây ra?

Xưa kia, vì Chống Mỹ Cứu Nước mà lãnh đủ tai họa diệt vong. Ngày nay chỉ còn có cách lạy Mỹ thì mới may ra cứu được nước thôi. Hãy nhìn các nước trong vùng kia kìa. Dân Nhật vốn có lòng tự ái rất cao mà cũng phải ôm chân Mỹ. Phi Luật Tân từng buộc Mỹ rời căn cứ Hải Quân Subic Bay, nay cũng phải bám vào Mỹ, nên mới dám mạnh miệng chống Tầu Cộng và đưa vấn đề xâm lấn của Tầu Cộng ra Tòa Án Quốc Tế.

image
Tôi đã gặp những thằng Việt Nam ở Miền Nam ngày xưa hung hăng biểu tình đuổi Mỹ về nước để giành quyền tự quyết dân tộc, cũng đứng sắp hàng tại cơ quan xã hội Mỹ để xin trợ cấp thực phẩm, bảo hiểm y tế kia kìa. Đừng tự ái hão mà bị thằng Tầu Cộng đô hộ thì sẽ mất cả chì lẫn chài, chú Ba à.

Dám hành động như tôi đề nghị mà rủi bị hy sinh thì chú sẽ được phong thánh, được nhân dân Việt Nam thờ phượng, như đền Đức Trần Hưng Đạo quanh năm nghi ngút khói hương. Biết rằng tôi xúi giục chú làm điều này thì bọn tình báo Tầu Cộng có thể giết tôi, nhưng tôi không sợ. Đến chết là cùng! Biết đâu kiếp sau tôi không bị đầu thai làm người dân Việt Nam để bị thằng Tầu Cộng chà đạp?

Nè chú Ba Dũng,

Chú không còn có lựa chọn nào khác đâu! Hãy nghe lời tôi đi. Chú sẽ ở vào vị thế từ thắng đến thắng đấy! (Win win position). Người dám làm lịch sử mới xứng đáng là trượng phu trên đời.



Thân ái,

Bằng Phong Đặng văn Âu




Phó TT Mỹ: Hành động của TQ ở Biển Đông là nguy hiểm và khiêu khích


image
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Dân chúng Philippines cùng với những người Việt cư ngụ ở Philippines thực hiện một cuộc biểu tình chung để phản đối sự xâm nhập của Trung Quốc vào những vùng biển mà họ cho là thuộc chủ quyền của nước họ. Cuộc biểu tình ở Manila diễn ra một ngày sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông là nguy hiểm và có tính chất khiêu khích.

Hơn một trăm người biểu tình hôm nay tụ tập bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Manila để đòi Bắc Kinh ngưng khoan dầu trong vùng biển mà Việt Nam cho là thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của mình.

Những người biểu tình cũng phản đối việc Trung Quốc lấp biển để lấy đất xây dựng sân bay trên đảo Gạc Ma, một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Trường Sa mà Hà Nội và Manila cũng cho là lãnh thổ của mình.

image
Trong hơn 10 ngày qua, các tàu của Việt Nam và Trung Quốc liên tục đối đầu với nhau ở vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa trong lúc Trung Quốc tìm cách hạ đặt một giàn khoan dầu khổng lồ của công ty dầu quốc doanh CNOOC.

Đôi bên đã tông va vào nhau và dùng vòi rồng tấn công nhau, làm tăng mối ngại về việc xảy ra một cuộc xung đột vũ trang.

Vụ giàn khoan Trung Quốc cũng làm bùng ra những cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam, trong đó có một vụ bạo loạn hôm thứ tư tại một nhà máy thép do Đài Loan làm chủ, gây tử vong cho một công nhân Trung Quốc và gây thương tích cho 149 người.

image
Cuộc biểu tình ở Manila diễn ra một ngày sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói với Thượng tướng Phòng Phong Huy, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, rằng những hành động của Bắc Kinh ở Biển Đông là nguy hiểm và có tính chất khiêu khích.

Ông Biden cũng lên tiếng cảnh báo Trung Quốc không được gây phương hại cho an ninh và hòa bình của vùng biển vô cùng quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu.

Tại cuộc họp báo chung với Đại tướng Martin Demsey, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, ông Phòng Phong Huy bênh vực cho hành động của nước ông ở vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố là một phần lãnh thổ của họ từ thời xa xưa. Ông nói:

image
Đại tướng Martin Demsey (phải) bày tỏ với ông Phòng Huy Phóng (trái)

"Việc Trung Quốc tiến hành hoạt động khoan dầu bên trong lãnh thổ của mình là một việc hết sức bình thường. Nhưng trong bối cảnh hiển nhiên đó, Việt Nam đã phái tàu bè đến quấy rối những hoạt động của Trung Quốc và đó là điều mà chúng tôi không thể chấp nhận. Điều mà chúng tôi sẽ làm là bảo đảm cho sự an toàn của giàn khoan và bảo đảm là giàn khoan sẽ tiếp tục hoạt động. Tôi nghĩ rằng tôi đã nói rất rõ quan điểm của mình, và tôi nghĩ rằng cho tới giờ thì mọi người đã rõ ai là người tiến hành hoạt động bình thường và ai là kẻ quấy rối."

Tướng Phòng Phong Huy cũng tố cáo những nước khác, như Philippines, tìm cách chiếm đoạt lãnh thổ của Trung Quốc:

"Chúng tôi không gây sự. Chúng tôi không tạo ra vấn đề. Nhưng chúng tôi không sợ vấn đề. Vì phần đất đó đã được tổ tiên chúng tôi để lại cho thế hệ chúng tôi, chúng tôi không thể đánh mất một tấc đất nào."

image
Đại tướng Demsey cũng có những lời lẽ cứng rắn để chỉ trích những hành động của Trung Quốc mà Washington cho là đơn phương thay đổi hiện trạng:

"Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về hiện trạng và ai là kẻ tìm cách thay đổi hiện trạng. Chúng tôi đã nói về sự kiện là việc sử dụng các nguồn lực quân sự là có tính chất khiêu khích và làm gia tăng những mối rủi ro."

Giới chức quân sự hàng đầu của Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc hợp tác để duy trì sự ổn định của khu vực Á châu Thái bình dương. Đại tướng Demsey nói:

"Như chúng tôi đã thảo luận với nhau hồi năm ngoái, trong tư cách là một cường quốc chính trong khu vực, Trung Quốc cần phải nêu gương của một đại cường bằng cách đóng góp cho sự ổn định của khu vực này, và chúng tôi có quyết tâm làm việc với nhau để đạt mục đích đó."

Tướng Phòng Phong Huy cảnh báo rằng để tránh gây tổn hại cho các mối quan hệ giữa Washington với Bắc Kinh, Hoa Kỳ nên có thái độ khách quan hơn về những mối căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam.


image
Bất chấp các cuộc biểu tình, Trung Quốc nói sẽ tiếp tục hoạt động giàn khoan. Phát biểu tại Ngũ Giác Đài hôm thứ Năm, Tướng Trung Quốc Phòng Phong Huy nói Bắc Kinh không thể "chấp nhận mất một ly" lãnh thổ ở Biển Đông.

image
Tâm trạng chống Trung Quốc dâng cao, đầy căng thẳng tại Việt Nam quanh vụ giàn khoan HD-981, với các cuộc biểu tình nổ ra ở nhiều nơi trên cả nước.

image
Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các cuộc biểu tình là việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển ở phía tây quần đảo Hoàng Sa đang có tranh chấp, nơi mà cả Hà Nội và Bắc Kinh đều tuyên bố chủ quyền (trong hình là giàn khoan được chụp hồi tháng 5/2012).

image
Tàu của cả hai bên đã có một số vụ va chạm và đã phun vòi rồng vào nhau khi Việt Nam cố tìm cách ngăn chặn việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan.

image
Sau các cuộc đụng độ trên biển, hàng trăm người tại Hà Nội đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc.

image
Các cuộc biểu tình sau đó lan ra hai khu công nghiệp ở Bình Dương, nơi làn sóng giận dữ bạo lực đã khiến ít nhất 15 nhà máy bị phóng hỏa và hàng trăm nhà máy khác bị đập phá, cướp bóc.

image
Tin tức không nhắc tới con số thương vong, nhưng giới chức cho hay hàng trăm người đã bị bắt.

image
Một ngày sau đó, các cuộc biểu tình lan sang nhà máy gang thép của nhà đầu tư Đài Loan tại Vũng Áng, Hà Tĩnh. Một người thiệt mạng và gần 150 người khác bị thương khi những người biểu tình tấn công nhà máy.

image

Một số công dân Trung Quốc đã tìm cách bỏ trốn khỏi cảnh bạo loạn. Trong hình là cảnh các công dân Trung Quốc ở sân bay Tân Sơn Nhất, chờ lên máy bay rời thành phố Sài Gòn.

image

image

Công nhân Bình Dương ngộp thở vì ông chủ Trung Quố...
Góc nhìn khác "về bạo loạn ở Bình Dương - Hà Tĩnh ...
Hoa Kỳ đề cử tân đại sứ ở VN
Trung Quốc đã thắng ở Biển Ðông
Hình ảnh biểu tình bạo động ở Việt Nam
Việt - Trung căng thẳng trên biển trên bộ
Tàu Thì Lạ Mà Hèn Hạ Thì Quen
Người Công giáo Việt Nam không thờ ơ với tình hình...
Học giả Edward Luttwak phân tích Trung Quốc
Biển Đông vì ai nên nỗi
Người Trung Quốc ở Việt Nam bỏ chạy sang Campuchia...
Philippines tố cáo TQ lấp biển lấy đất ở hòn đảo c...
Đình công chống Trung Quốc lan rộng trên quy mô cả...
Báo nước ngoài bình vụ Bình Dương
Tập Cận Bình từ chối tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng
Bài thơ của một thi nhân Miền Bắc
Những hình ảnh về buổi biểu tình sáng nay ở Bình D...
Dấu "Hỏi Ngã" Trong Văn Chương Việt Nam
Cù Huy Hà Vũ tuyên bố sẽ trở về Việt Nam trong thắ...
Mối nguy TQ và cơ hội cho VN
Công nhân VN biểu tình phản đối Trung Quốc
Về lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc
WHO: “Nốc bia rượu” gây hại nhất cho sức khỏe
Giàn khoan nước sâu và câu chuyện chủ quyền
Bước ngoặt chính trị tại Việt Nam
Gs. Taylor Fravel nói về xung đột Việt-Trung
Vấn đề hòa giải và hòa hợp dân tộc tại Việt Nam
Lằn đỏ trong chính sách với Trung Quốc
Báo động: NHANH LÊN KẺO MUỘN!
BCT-Trung ương đảng tứ bề thọ địch.
Ai thù, ai bạn?
Nỗi sợ Ba Sàm
Ngày Nhân quyền cho Việt Nam được cử hành tại Quốc...
Chủ giàn khoan Hải Dương 981 là ai?
Không ai cứu được Việt Nam cả!
Thằng mập CSB 8001 phun nước
Lời kêu gọi biểu tình Yêu Nước
Giàn khoan và Diên Hồng
Pháp rút khỏi VN đúng 60 năm, bước ngoặt trong lịc...
Nhà văn sáng chói!

5 comments:

  1. Vấn đề liên quan đến chính trị, đó là một vấn đề hết sức nhạy cảm, mang tính phức tạp cao, không phải cứ muốn là làm ngay được. Nó liên quan trực tiếp đến vận mệnh quốc gia, quyền lợi người dân nên phải cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện nó. Mọi đánh giá, lời nói kiểu này đều là phiến diện, sai trái.

    ReplyDelete
  2. Là một người dân mang trong mình dòng máu Việt, nhiệm vụ của chúng ta là học tập, lao động tích cực , xây dựng đất nước lớn mạnh chứ không phải là có những lời lẽ mang tính kích động như thế này. ĐÓ là một điều khó có thể chấp nhận được. Việc chính trị, an ninh quốc gia là một vấn đề hết sức nhạy cảm,không phải cứ muốn làm là được, nên chúng ta không thể nóng vội trong vấn đề này.

    ReplyDelete
  3. là một công dân, chúng ta nên thực hiện nghĩa vụ của mình thật tốt trước đã, rồi nói đến những vấn đề như thế này. Phải hiểu răng vấn đề chính trị, an ninh quốc gia đó là một vấn đề hết sức phức tạp, mang trong nó nhiều nguy cơ, nên chúng ta không thể vội vàng hay nóng vội trong việc giải quyết những vấn đề như thế này.

    ReplyDelete
  4. Ai cũng nói xưa Tầu đô hộ
    1000 năm ta có mất nước đâu
    100 năm Tây trên đất Việt
    Nước vẫn còn nguyên đâu có mất mảnh nào

    Ta không mất vì lòng dân về một mối
    Một mối từ vua quan cho đến thứ dân
    Ngậm đắng nuốt hờn nhưng trái tim vẫn hừng hực cháy
    Vẫn cùng chung chí hướng giữ vững nước non nhà
    Cả một nước từ trên xuống dưới
    Khư khư ôm trong lòng từng mảnh đất cha ông
    Ngoại bang đô hộ, dân lành khốn khổ
    Một mảnh sông con vẫn chẩy trong lòng

    Ta không mất vì không chia không bán
    Người lãnh đạo dân không giấu mặt cúi đầu
    Đảo với đất không phải của riêng cho một số người có quyền định đoạt
    Như món đồ riêng trong túi lấy cho đi

    Hoàng Sa hận Trường Sa ôm mặt khóc
    Nước mắt này mặn như giọt biển kia
    Những con tầu Việt Nam chưa ra khơi đã đắm
    Những ngư dân chết đuối ngay trên bờ

    Mỗi quốc gia có riêng bầu trời gọi là không phận
    Dưới bầu trời hải phận có lằn ranh
    Không phải vì kẻ nào có sức mạnh có quyền xóa biển
    Kẻ yếu chỉ biết đứng nhìn và thế giới lặng thinh

    Hãy trả lại Hoàng Sa
    Hãy trả lại Trường Sa
    Đảo của biển Việt phải thuộc về nước Việt

    Nếu ta không giành lại đảo hôm nay
    Nếu ta không giành lại đất hôm nay
    Nếu ta không giành lại biển hôm nay
    Ngày mai ta sẽ mất cả bầu trời.

    TrầnMộngTú

    ReplyDelete
  5. Cảm ơn BaoMai Mai nhiều lắm....

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.