Sunday, May 18, 2014

Chính quyền cấm biểu tình phản đối Trung Quốc

image
Sáng nay, Chủ nhật 18/05/2014, tại Việt Nam, theo lời kêu gọi của các hội nhóm xã hội dân sự, nhiều người đã tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc hôm nay đều bị chính quyền ngăn chặn.

image
Tuần hành phản đối Trung Quốc trong vòng vây của công an, Sài Gòn

Phần lớn những người thường tích cực tham gia biểu tình đã bị các nhân viên chính quyền ngăn cản ngay tại nhà. Gần khu vực đại sứ quán Trung Quốc, chỉ có vài nhóm tập hợp, mỗi nhóm khoảng hai ba chục người, nhưng phải giải tán ngay sau đó.

Chinh quyền triển khai an ninh dày đặc ở Hà Nội và Sài Gòn vào ngày 18/5
Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh cho biết công an dày dặc và không ai có thể tập trung được:
-Hôm nay họ như ruồi, dày đặc…‘không thể tưởng tượng làm sao có nhiều công an như vậy’ được triển khai trên đường phố Hà Nội hôm 18/5.

image
Đây là lần đầu tiên cờ vàng ba sọc xuất hiện bằng cách như sau, một tin nhắn kêu gọi đồng bào hãy tiếp tục chiến đấu bảo vệ quê hương, nhưng trong vòng trật tự.
Đường phố bị chặn khắp nơi, nhiều người bị bắt khi mới ra khỏi nhà ngày 18 /5/ 2014(Courtesy dong chuacưuthe)
“Công an giăng đầy kín các lối đi, các ngõ ngách, các ngã tư, hai bên đường,” ông mô tả, “Cả vườn hoa Lenin cũng có hàng rào sắt chặn bốn phía.”
“Tất cả các con đường từ Nhà hát Lớn đi qua chỗ Tràng Tiền rồi dọc theo Bờ Hồ có đủ các loại cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động – đông khắp cả khu vực Ba Đình.”
Theo lời ông Vinh thì do lực lượng an ninh, dân phòng và thanh niên quá đông nên người biểu tình ‘không có chỗ nào đứng được cả’.Khi đi qua khu vực Đại sứ quán Trung Quốc thì thấy ‘một số người đã bị bắt giữ’.Hôm nay họ như ruồi, dày đặc. Chúng tôi ra bờ hồ, Đại sứ quán thấy công an dày đặc nên mấy anh em ngồi uống cà phê xong rồi tính.Ông kể nhóm của ông tập trung ở một chỗ ‘cách Ba Đình khá xa’ nhưng cũng có ‘bảy, tám người nhòm ngó, rình rập các thứ’.
“ -Chung quanh Đại sứ quán thì lực lượng an ninh và công an vây quanh rất đông ít nhất con số phải đến vài nghìn người.  Ở trong Hoàng Thành có ít nhất một tới hai trung đoàn đang ém quân trong ấy. Có xe cơ động các thứ đang được điều đến rất đông. 



image
Một số người biểu tình đã tập hợp lại thành những nhóm nhỏ ở các quán nước nhưng sau đó ‘có các nhóm thanh niên lạ mặt tự đến tự gây sự đánh nhau để chủ quán phải đóng cửa’.
Ông cho biết bản thân ông và những người thường tích cực xuống đường ‘nhà bị vậy từ tối qua cho đến trưa nay vẫn chưa rút’.
“Một số người còn bị dùng khóa khóa cửa nhà lại bất chấp trong nhà có người già ốm đau hay nguy cơ hỏa hoạn các thứ,” ông nói.
Còn tại Sài Gòn, số người tập hợp để chuẩn bị biểu tình có thể lên đến vài trăm người, nhưng không lâu sau cũng bị giải tán. Công an dầy đặc tại khu vực Nhà hát lớn, Công viên 30-4, Nhà văn hóa Thanh niên, thường là những địa điểm xuất phát của các cuộc tuần hành, và một số ngã tư xung quanh. 



image
Lúc 12 giờ trưa ngày Chúa Nhật 18 tháng 5 ông Huỳnh Kim Báu, một trong số 54 người ký tên yêu cầu được biểu tình tuần trước ngày hôm nay ông và nhóm 54 người đều bị an ninh cô lập tại nhà, ông Báu kể:
-Hôm nay tụi tôi được bảo vệ một cách chặt chẽ cứ mỗi người thì có ba người kèm. Họ công bố thẳng là không được ra khỏi nhà, ra là bị giữ lại thôi và tình hình tới giờ này thì bên ngoài cũng vậy, cũng im ắng không thấy có hiện tượng gì. Hôm nay nhà nước làm chủ tình hình bằng bạo lực.

image
Blogger Nguyễn Thiện Nhân (TP Hồ Chí Minh)cho biết :
«… Bây giờ dân vẫn chưa có niềm tin nào cho thấy có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ chủ quyền biển đảo, nhứt là trong dài hạn. Cho nên lòng dân không yên. Họ cứ muốn đi biểu tình để biểu thị tinh thần của mình là Nhà nước phải có biện pháp đủ mạnh và lâu dài, chứ không thể hòa hoãn với Trung Quốc được. Vì hòa hoãn bữa nay, thì ngày mai Trung Quốc lấn tới… Nếu ngăn cản được hôm nay, chứ liệu ngay mai có được hay không. Người dân ấm ức khắp nơi, họ rất là bực tức rồi. Cứ ngăn cản hoài thì rất là nguy hiểm cho đất nước ». 




Peter Ng 


Mật vụ cộng sản điên cuồng đánh đập sinh viên cầm biểu tượng cờ vàng

Trong video, một sinh viên mặc áo trường y tên Lâm Vanda đã bị nhiều côn an mật vụ hành hung và bắt đi thô bạo chỉ vì cầm biểu ngữ in hình cờ vàng ba sọc đỏ – lá cờ đại diện cho chính thể Việt Nam Cộng Hòa.

Biểu ngữ do bạn sinh viên người Việt gốc Khmer giơ cao có nội dung “Chúng tôi tham gia biểu tình ôn hòa nhằm phản đối chính phủ Trung Quốc. Kêu gọi quốc tế ủng hộ nhân dân Việt Nam trong vấn đề Biển Đông. Đoàn Kết là sống, chia rẽ là chết”. 




image

Người Việt nhiều nơi biểu tình chống Trung Quốc
Học giả Mỹ kêu gọi Washington đáp lại 'thách thức ...
Phản đối đâu chỉ là yêu nước cực đoan
Đi giữa dòng bạo động
Thư gửi Nguyễn Tấn Dũng
Công nhân Bình Dương ngộp thở vì ông chủ Trung Quố...
Góc nhìn khác "về bạo loạn ở Bình Dương - Hà Tĩnh ...
Hoa Kỳ đề cử tân đại sứ ở VN
Trung Quốc đã thắng ở Biển Ðông
Hình ảnh biểu tình bạo động ở Việt Nam
Việt - Trung căng thẳng trên biển trên bộ
Tàu Thì Lạ Mà Hèn Hạ Thì Quen
Người Công giáo Việt Nam không thờ ơ với tình hình...
Học giả Edward Luttwak phân tích Trung Quốc
Chủ nhật 18/5: Toàn quốc xuống đường!
Biển Đông vì ai nên nỗi
Người Trung Quốc ở Việt Nam bỏ chạy sang Campuchia...
Philippines tố cáo TQ lấp biển lấy đất ở hòn đảo c...
Đình công chống Trung Quốc lan rộng trên quy mô cả...
Báo nước ngoài bình vụ Bình Dương
Tập Cận Bình từ chối tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng
Bài thơ của một thi nhân Miền Bắc
Những hình ảnh về buổi biểu tình sáng nay ở Bình D...
Dấu "Hỏi Ngã" Trong Văn Chương Việt Nam
Cù Huy Hà Vũ tuyên bố sẽ trở về Việt Nam trong thắ...
Mối nguy TQ và cơ hội cho VN
Công nhân VN biểu tình phản đối Trung Quốc
Về lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc
WHO: “Nốc bia rượu” gây hại nhất cho sức khỏe
Giàn khoan nước sâu và câu chuyện chủ quyền
Bước ngoặt chính trị tại Việt Nam
Gs. Taylor Fravel nói về xung đột Việt-Trung
Vấn đề hòa giải và hòa hợp dân tộc tại Việt Nam
Lằn đỏ trong chính sách với Trung Quốc
Báo động: NHANH LÊN KẺO MUỘN!
BCT-Trung ương đảng tứ bề thọ địch.
Ai thù, ai bạn?
Nỗi sợ Ba Sàm
Ngày Nhân quyền cho Việt Nam được cử hành tại Quốc...
Chủ giàn khoan Hải Dương 981 là ai?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.