Tuesday, May 13, 2014

Bài thơ của một thi nhân Miền Bắc

image
Cm T Min Nam

Đã t lâu, tôi có điu mun nói
V
i Min Nam, min đt mi thân quen
M
t li cm ơn tha thiết chân tình
C
a Min Bc, x ngàn năm văn vt.

image

Tôi còn nh sau cái ngày "thng nht"
Tôi đã vào m
t x s thn tiên
N
ếp sng văn minh, dân khí du hin
C
ơm áo no lành, con người hnh phúc.

image

Tôi đã ngc nhiên vi lòng thán phc
M
mt to nhìn na nước anh em
Mà đ
ng bo là b lũ ngu quyn
Áp b
c, đo đày, đói ăn, khát ung.

image

Trước mt tôi, mt Min Nam sinh đng
Đ
t nước con người dân ch t do
Tôi đã khóc ròng đ
ng gia th đô
Gi
n đng gin đoàn bao năm phnh gt.

image

Sinh ra ln lên sau bc màn st
Tôi ch
ng biết gì ngoài bác, đng "kính yêu"
Xã h
i sơ khai, ty não, mt chiu
Con ng
ười nói năng như là chim vt.

image 

M ming ra là: "Nh ơn bác đng
Ch
ế đ ta ưu vit nht hành tinh
Đu
c soi đường ch nghĩa Mac Lenin
Ti
ến nhanh tiến mnh lên thiên đường vô sn."

image

Hai mươi mt năm trên đường cách mng
Xã h
i tht lùi người kéo thay trâu
Cu
c sng xung thang tính bng tem phiếu
Nhân ph
m con người chng khác bèo dâu.

image

Cm t Min Nam phá màn u ti
Đ
tôi được nhìn ánh sáng văn minh
Bi
ết được nhân quyn, t do dân ch
Mà đ
ng t lâu bưng bít dân mình.

image

Cm t Min Nam khai đường ch li
Đ
ưa tôi tr v t quc thiêng liêng
C
a Hùng Vương, quc t ging Rng Tiên
Ch
không là Cac Mac và Le nin ngoi tc.

image

Cm t Min nam m lòng khai sáng
Đ
ưa tôi hi nhp cùng thế gii năm châu
Mà tr
ước đây tôi có biết gì đâu
Ngoài Trung qu
c và Liên xô đi vĩ

image

Cm t Min Nam đã mt thi làm chiến sĩ
Ch
ng li Cng nô cung vng xâm lăng
H
u giúp c nước thoát by ác qu

Dù không thành công cũng đã thành nhân.



image


Những hình ảnh về buổi biểu tình sáng nay ở Bình D...
Dấu "Hỏi Ngã" Trong Văn Chương Việt Nam
Cù Huy Hà Vũ tuyên bố sẽ trở về Việt Nam trong thắ...
Mối nguy TQ và cơ hội cho VN
Công nhân VN biểu tình phản đối Trung Quốc
Về lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc
WHO: “Nốc bia rượu” gây hại nhất cho sức khỏe
Giàn khoan nước sâu và câu chuyện chủ quyền
Bước ngoặt chính trị tại Việt Nam
Gs. Taylor Fravel nói về xung đột Việt-Trung
Vấn đề hòa giải và hòa hợp dân tộc tại Việt Nam
Lằn đỏ trong chính sách với Trung Quốc
Báo động: NHANH LÊN KẺO MUỘN!
BCT-Trung ương đảng tứ bề thọ địch.
Ai thù, ai bạn?
Nỗi sợ Ba Sàm
Ngày Nhân quyền cho Việt Nam được cử hành tại Quốc...
Chủ giàn khoan Hải Dương 981 là ai?
Không ai cứu được Việt Nam cả!
Thằng mập CSB 8001 phun nước
Lời kêu gọi biểu tình Yêu Nước
Giàn khoan và Diên Hồng
Pháp rút khỏi VN đúng 60 năm, bước ngoặt trong lịc...
Nhà văn sáng chói!
Đưa TQ ra tòa, VN sẽ bị trả đũa?
Quốc tế bình luận va chạm trên Biển Đông
Chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc?
Thầy giáo cũ và lá Cờ Vàng
Tại sao chế độ cộng sản tại Việt Nam vẫn sống?
Chuyện Biển Đông: Muốn thắng Goliath thì cần David...
USS Midway ngày 30-4-1975 và Thiếu Tá Phi Công Lý ...
Đấu tranh dù ở bất cứ đâu
Trung Quốc ‘chủ động đâm tàu Việt Nam’
Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bíc...
Phê bình văn học và bình luận chính trị
Chuyện bây giờ mới kể
Hồi âm : Bức “tâm thư“ bàn về văn hóa Việt
Bài học nặng ký
Việt Nam bắt 2 blogger về tội 'lạm dụng quyền tự d...
Chả lẽ mất độc lập tự chủ, lệ thuộc họ Bành?


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.