Saturday, May 24, 2014

Bà cụ 76 tuổi bị lừa $4 triệu

image
Little Saigon: Họp báo về vụ lừa đảo gần $4 triệu tiền trúng số. Bà Mai Bùi đang đọc lời kêu gọi giúp đỡ

WESTMINSTER - Vào lúc 11 giờ trưa thứ Năm, 15 tháng Năm, 2014, tổ hợp luật sư Jarvis Krieger & Sullivan đã mở cuộc họp báo tại hội trường báo Người Việt để phổ biến vụ bà Mai Bùi bị bà Lan (Làng Văn) trong thương xá Phước Lộc Thọ cùng một số người Việt khác là Hùng Trần, Mimi Nguyễn, Ton Nguyễn, Vu Nguyễn và Tri Trần toa rập lừa đảo gần $4 triệu Mỹ kim tiền bà trúng số.

Cuộc họp báo có Luật sư Charles T. Spagnola (Giám Đốc Tổ Hợp Luật Sư Jarvis Krieger & Sullivan), Luật sư Eliot F. Krieger, Luật sư Karl D. Trương và bà Mai Bùi. Về phía truyền thông có một số đài truyền hình Việt ngữ và phóng viên ba nhật báo tiếng Việt và phóng viên tờ OC Register tại Nam Cali.

Mở đầu, Luật sư Charles T. Spagnola ngỏ lời cám ơn các cơ quan truyền thông có mặt, ông nói sơ qua về mục đích buổi họp báo, sau đó ông nhường lời cho LS. Eliot F. Krieger trình bày chi tiết vụ án.

Sự việc xẩy ra vào tháng 9/2012. Nạn nhân là bà Mai Bùi, 76 tuổi, một người Việt cao niên không biết đọc và viết tiếng Anh. Một hôm đi châm cứu với thầy Trần Hùng, bà đã tiết lộ cho ông này biết gia đình bà đã trúng số hàng triệu đô-la. Ông Hùng đã về báo cho bà Lan (Làng Văn) biết sự may mắn của bà Mai Bùi, thế là cả hai người bắt tay nhau tính toán dùng kế hoạch dụ dỗ bà Mai Bùi mua bán bất động sản.

image
Theo luật sư, họ tìm cách lấy được cảm tình và lòng tin của bà Mai Bùi qua một việc mua bán nhà dễ dàng, và nhờ kế họach này, họ truy cập vào các tài khoản ngân hàng của bà để cướp đoạt tài sản cho lợi ích riêng của họ.

Bà Làng Văn và ông Trần Hùng thuyết phục bà Mai mua chung với họ căn nhà trên đường Chicago, thành phố Huntington Beach, Quận Cam. Hùng Trần không có tiền, bà Lan thuyết phục bà Mai cho Hùng Trần vay $1 triệu Mỹ kim để thực hiện việc mua bán này. Bà Lan lại vay thêm của bà Mai $1.8 triệu để xây cất và sử dụng bất động sản đã mua làm tài sản thế chấp. Nhưng đến nay, ba ngôi nhà vẫn chưa xây xong, và ông Hùng Trần vẫn không trả bất kỳ số tiền nào mà Hùng đã vay của bà Mai.

Bà Lan Nguyễn (Làng Văn) lại thuyết phục bà Mai một vụ đầu tư khác. Bà lái xe chở bà Mai đến khu đất trống tại số 235 1st (góc đường Olive và đường 1st, Huntington Beach) và nói khu đất này bán khoảng $1.7 triệu. Ngày 23 tháng Hai, 2013, bà Lan lái xe chở bà Mai Bùi đến ngân hàng Wells Fargo để mua cashier’s check với số tiền $1.73 triệu từ trương mục của bà Mai Bùi. Thế nhưng không có số tiền nào trong ngân quỹ này được sử dụng để mua bất động sản ở Huntington Beach.


image
Các luật sư (từ trái): Charles T. Spagnola – Eliot F. Krieger và Karl D. Trương
Sự việc chỉ được phát hiện khi con trai của bà Mai Bùi thấy bà hỏi mình mượn tiền nên nghi ngờ, vì anh biết mẹ mình có một số tiền lớn trong ngân hàng mà tại sao phải hỏi mượn?

Từ sự nghi ngờ đó, anh tiến hành tự điều tra và phát giác sự gian lận, lừa đảo của Hùng Trần. Hùng đã chuyển một nửa chủ quyền của tài sản của bà Mai Bùi trong bất động sản ở Huntington Beach sang qua tên của mình bằng cách giả mạo chữ ký bà Mai trên giấy chủ quyền.

Ngày 27 tháng Ba, 2014, con trai và cháu bà Mai Bùi đã đối chất với bà Lan Nguyễn. Bà Lan từ chối trả tiền và cũng từ chối cung cấp bất kỳ giấy tờ nào. Bà Lan (Làng Văn) tuyên bố sẽ trả lại $1.73 triệu chỉ sau khi nhận được chủ quyền cho một trong những ngôi nhà đang xây tại Huntington Beach, mặc dù bà ta không hề đầu tư bất cứ phần tiền nào bằng tiền riêng của mình trong các bất động sản đó.

Trước mặt các cơ quan truyền thông Mỹ, Việt, bà Mai Bùi cầm tờ giấy đọc nguyên văn như sau:

image
Tôi là Mai Bùi. Sau khi thầy Hùng biết tôi trúng số, thầy và bà Lan dụ dỗ tôi đầu tư cho họ. Tôi nghe lời họ nhưng không may cho tôi, họ gạt tôi và lấy cạn tiền trong nhà băng của tôi tới mấy triệu đô-la. Cho dù tôi biết thầy Hùng nhiều năm nay, không ngờ thầy Hùng lường gạt tôi, đối xử với tôi như vậy, nhẫn tâm gạt tiền của tôi và bảo bà Lan là nhà đầu tư địa ốc giỏi nhưng khi nhận tiền của tôi xong thì rút mất sạch tiền của tôi mà không đầu tư gì hết. Xin kêu gọi quý ngài giúp tôi tìm lại công lý. Tôi thành thật cám ơn quý ngài.”

Và bà rời hội trường, không trả lời câu hỏi của báo chí. Các vị luật sư đã trả lời nhiều câu hỏi của truyền thông và cho biết, đây là vụ án dân sự nên họ chỉ cố gắng dàn xếp thế nào để các bị đơn trả lại tiền cho nguyên đơn, và kêu gọi đồng bào Việt Nam, ai có ở trong trường hợp bị lừa đảo tương tự như vụ này hãy liên lạc với tổ hợp luật sư Jarvis,Krieger & Sullivan tại địa chỉ: 444 W. Ocean Boulevard, Suite 1700 Long Beach, CAS 90802.




image

image


image




image

image


image


image


image

image

image


image





image


image




image


image

image


image

Trung cộng: Không cần phải đánh "bọn chó"
Qua một trận đánh có bài bản
Những sự mất mát từ Biển Ðông
Có người tự thiêu trước Dinh Độc Lập
Mỹ yêu cầu Đài Bắc làm rõ ý nghĩa 'đường lưỡi bò'
Đổi chác tệ hại với Việt Nam
Kịch bản chiến tranh Việt-Trung
Một bài viết cho tuổi trẻ Việt Nam
Phòng thí nghiệm Hải quân Hoa Kỳ biến nước biển th...
Nói với những ai sợ buông Trung Quốc
Quân đội Thái đảo chính và nắm quyền
Chưa có lời giải vụ bạo loạn ở VN
Bằng cách nào Trung Cộng lấy được những bí mật kỹ ...
Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà c...
Việt Nam và Philippines lập liên minh chống Trung ...
Xem lại ảnh hưởng TQ ở VN
Công nhân Bình Dương vạch mặt thủ phạm gây bạo loạ...
Quốc phòng Mỹ tin rằng Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam...
Chỉ là chiến tranh tâm lý
Hải quân Mỹ có thể xoay chuyển cục diện ở Biển Đôn...
Trung Cộng tồn tại được bao lâu?
Tầu cộng đầu độc công nhân Việt qua bàn tay của Vi...
CSVN chạy đàng trời cũng chết
Hãy mở cửa ra, vừng ơi!
TQ lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng
TQ triệu đại sứ Mỹ để phản đối việc truy tố 5 sĩ q...
Mỹ - Trung: Chưa bạn, đã thù
Mồi lửa và Đống củi
Trị bệnh bằng nước tiểu
Mỹ truy tố 5 quân nhân Trung Quốc về tội do thám k...
Khúc ngoặt lịch sử
TQ rút hàng ngàn công nhân về nước, ngưng một số t...
Hãy giúp tôi bảo vệ tổ quốc
Thường Vạn Toàn sang thăm, 4 Ủy viên Bộ Chính trị ...
Chính quyền cấm biểu tình phản đối Trung Quốc
Người Việt nhiều nơi biểu tình chống Trung Quốc
Học giả Mỹ kêu gọi Washington đáp lại 'thách thức ...
Phản đối đâu chỉ là yêu nước cực đoan
Đi giữa dòng bạo động
Thư gửi Nguyễn Tấn Dũng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.