Thursday, May 22, 2014

Một bài viết cho tuổi trẻ Việt Nam

image
Viết cho: Anh Tuấn, Bảo, Huy, Tố Lan, và Nhất Tuấn – (Đại học T…) TP/HCM. 

Chào các Bạn! Sau đêm liên hoan “chia tay” Thu An hiện có mặt tại Hàn Quốc, mọi thủ tục nhập khoa trường Đại Học DUKSUNG WOMENS UNIVERSITY hoàn tất chỉ còn chờ một vài học viên đến muộn có lý do, khóa học sẽ làm lễ khai giảng trong tuần tới. Thu An có gửi Email đầu tiên về cho gia đình, trong mail có một đoạn nhờ tôi chuyển đến các bạn:

“…..chào tất cả “láng giềng” xóm nhỏ ở giảng đường thân thương của Thu An, buổi chia tay quá nhiều cảm xúc khiến Thu An không còn nhớ gì nữa, đến khi nghe anh Hai, trên đường đưa ra sân bay nói lại làm Thu An giật mình ân hận mãi, vì vậy “quá giang” qua mail tốc hành cho gia đình, gửi đến tất cả “láng giềng”, cho Thu An xin lỗi và đính chính lại lời nói của mình hôm ấy, thật lòng là do ngôn từ không theo kịp chiều sâu tư duy đó thôi …Theo anh Hai thuật lại, trong bữa tiệc Thu An có nói….(Chúng ta đừng tự ái mà nên hạ mình chân thành xin nhân dân và các “VIP” của các quốc gia Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản dạy bảo giùm: Bằng cách nào để đưa một quốc gia nghèo hèn bước lên ngồi trên thiên hạ với văn minh giàu có, tự do, dân chủ, mà thế giới phải ngã nón cuối chào như hiện nay??) ý chính của Thu An muốn nói là các vị lãnh đạo đảng và nhà nước CS/XHCN nước ta mới cần như thế,chứ không phải “xóm nhỏ” chúng mình, bởi chúng mình có địa vị quyền lực nào đâu?.... vậy là đã rõ rồi nha! chỉ lẫn lộn chút xíu thôi mà! xin chào, sau khai giảng, ổn định sẽ email cho cả “xóm” – Thân thương – Thu An.”. 

Riêng tôi trong tình thân hữu, có nhiều thứ để trò chuyện cùng các bạn nhiều hơn Thu An. Nếu tôi nhớ không lầm hôm ấy sau khi Thu An phát biểu như thế, bạn Nhất Tuấn ngồi cạnh có nói cùng tôi rằng: Có điều kiện du học thì cứ nhắm thẳng châu Âu và Mỹ mà tới, mấy giáo sư “bánh bao” (Đài Loan) – Kim chi (Hàn Quốc) sushi (Nhật Bản) có mấy ông “Nobel” đâu mà đáp xuống đó để xin thọ giáo! và vài bạn cũng cười vui đồng tình, lúc ấy tôi chỉ lắng nghe... rồi thôi. 

Tôi thì có một chút khác biệt trong nhận thức vấn đề này, cũng muốn “trần tình” trả lời cùng các bạn ngay trong bửa tiệc chia tay Thu An hôm ấy, nhưng vì có mặt Cô giảng viên chủ nhiệm của các bạn tôi e rằng những lời trần tình phảng phất mùi “chính trị” nó không hợp khẩu vị chút nào trong khung cảnh vui vẻ nên gác lại, hôm nay nhân dịp này tôi xin phép “quá giang” theo đoạn Email của Thu An gửi đến các bạn, tôi nghĩ có khi lại tốt hơn bởi nó còn lưu lại trong máy để các bạn tham khảo khi cần chứ không như lời nói gió thoảng mây bay! 

image
Tháp Đài Bắc 101 tầng / 509 m. (Cao nhất thế giới) + trang thiết bị tổng trị giá 2 tỷ usd là biểu tượng cho thành công kinh tế của Đài Loan.
Với riêng mình, tôi nghĩ: Đài Loan – Hàn Quốc – Nhật Bản là ba trong những quốc gia trước đây cũng nghèo nàn như VN nhưng nay là các quốc gia văn minh tiên tiến trong khu vực Đông Nam, Châu Á và thế giới. Không chỉ lãnh đạo đảng CS, nhà nước, mà chúng ta, những người dân Việt, cần phải học hỏi ở họ, rất... và rất nhiều điều từ nhân cách, tri thức và dân tộc tính như là một trong những công thức rất cần thiết nếu muốn đất nước lớn lên cùng “thiên hạ”. Nói đến lịch sử Đài Loan, người ta thường nghĩ ngay đến một nhân vật:

image
Ông Tưởng Giới Thạch: Sinh 1887 – CT/ Quốc Dân Đảng – CT/CP/Trung Hoa Dân Quốc. Sinh ngày 31/10/1887 một nhà quân sự và chính trị trong lịch sử cận đại TQ. Chủ Tịch Quốc Dân Đảng Trung Hoa. Năm 1949 Sau khi đối đầu với CS/TQ (được Nga Xô hậu thuẫn) thất bại ở Lục địa, Tưởng Giới Thạch và binh lính của ông đã di chuyển đến Đài Bắc, Đài Loan: dt 36.000 km² một đảo biển nghèo nàn chưa có nền kinh tế do quân phiệt Nhật chiếm đóng trước đó. Ông lãnh đạo, tổng chỉ huy Quân đội, kiện toàn Chính phủ Trung Hoa. là thành viên Liên Hiệp Quốc trong một thời gian dài, tuy nhiên 1971 đã bị thay bằng Trung Quốc Cộng Sản. Từ 1950 Đài Loan không có nền kinh tế, đến 1960 có thu nhập quốc dân (GNP) đầu người chỉ 170 usd, tương đương với Zaire và Cộng hòa Congo các nước nghèo Châu phi (thua xa miền Nam VN bấy giờ).

Ông Tưởng Giới Thạch đã lãnh đạo nhân dân đảo quốc Đài Loan phát triển kinh tế liên tục, trung bình 8% năm trong ba mươi năm, đến 2008 thu nhập quốc dân đầu người đã lên tới 33.000 usd/năm, (lúc này Việt Nam sau “giải phóng”?? chỉ 700 usd/năm). Năm 2010 Đài Loan đạt (gần 40.000 usd/năm), bên cạnh nền kinh tế là một quân đội hùng mạnh tiên tiến ở châu Á không thua gì Nhật Bản, Hàn Quốc, đủ để Trung Quốc phải kiêng dè. Chỉ số Phát triển Con người (HDI) cũng tương đương với các nước phát triển Châu Âu. HDI của Đài Loan năm 2007 là 0,943 (xếp thứ 27, rất cao), và 0,868 năm 2010 (xếp thứ 18, rất cao) theo cách tính mới của Liên Hiệp Quốc. Đài Loan phát triển khoa học, công nghiệp hóa một cách nhanh chóng trong nửa cuối của thế kỷ 20, Đài Loan trở thành một trong các nhà đầu tư nước ngoài chính tại Trung Quốc, TháiLanIndonesiaPhilippines, Malaysia, Việt Nam. Và điều này được mệnh danh là “Thần kỳ Đài Loan”. Đài Loan cùng với Hàn Quốc, Hongkong và Singapore được gọi là bốn con rồng châu Á (hay 4 con hổ Châu Á).

image
Đảo Đài Loan không hơn gì đảo Phú Quốc Việt Nam
Hiện nay 2011: GDP (Gross Domestic Product) trong một năm. 
Đài Loan: GDP 500 tỷ usd. GDP đầu người Đài Loan 20.000 usd 
Việt Nam: GDP khoảng 100 tỷ usd. GDP đầu người VN 1.000 usd 

Chỉ một đảo hoang nhỏ bé dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Quốc Dân Đảng mang lại thu nhập cho người dân Đài Loan gấp 20 lần Việt Nam (một lãnh thổ phì nhiêu rộng gấp 20 lần và dân số gấp 5 lần hơn). Nhưng đó chỉ là nỗi ngậm ngùi, càng chua xót hơn là người Đài Loan hiện nay mang tài sản sang VN mở công ty xí nghiệp tận dụng sức lao động rẻ VN, còn VN, hàng chục ngàn nhan sắc Việt chỉ mang mổi cái hình hài sang Đài Loan làm “vợ” hờ kiêm nhiệm “osin” cho nhiều đàn ông và gia đình người Đài Loan! Nhiều ngàn trai trẻ khác vắt sức lao động ngoài trời tại các công trường xây dựng mà người bản xứ chê vì lương thấp nhưng gian khổ và nguy hiểm! Nỗi nhục này không do nhân dân VN tạo ra, mà chính là di lụy do ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN tạo nên.

image
66 cô gái “trình diễn” cho 5 người Đài Loan tuổi tứ tuần xem mắt chọn vợ ở hương lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP/HCM...
Nguyên nhân: Như số liệu ghi trên từ: 1949 ông Tưởng Giới Thạch và Quốc Dân Đảng không lấy chiến tranh làm phương tiện mà lấy sự no ấm hùng cường của quốc gia Trung Hoa Dân Quốc, Đài Loan, làm động lực đối chọi với Cộng sản TQ, trong khi lục địa gần 30 triệu dân Hoa Lục bị đày đọa giết hại bởi CS/TQ thì Đài Loan đã thành công với nền kinh tế hùng mạnh, nhân dân phồn vinh ngoài sự mong đợi, vững chắc đến ngày hôm nay. 

Việt Nam: Thì ngược lại. Cũng từ năm 1949 Ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN ra sức bắt bớ tàn sát đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng, dành lấy sự độc tài cho đảng CSVN thi hành cuộc đấu tranh giai cấp tàn bạo nhất trong lịch sử VN (CCRĐ) với gần 200.000 nạn nhân vô tội lìa đời, sau đó tiếp tục gieo rắc chiến tranh trên toàn cõi VN, kéo dài đến 1975 với 3 triệu dân 2 miền VN hy sinh vô nghĩa và đưa đến đất nước VN nghèo hèn nhược tiểu và xấu hỗ trong tình cảnh hôm nay. Điều đó nói lên khác biệt giữa sự khôn ngoan thức thời của ông Tưởng Giới Thạch, Quốc Dân Đảng Trung Hoa và nhân dân Đài Loan, tận dụng quỹ thời gian quí giá trong 30 năm để biến một hoang đảo thành Quốc Gia Hùng Mạnh, còn ông Hồ Chí Minh biến một đất nước VN đất đai phì nhiêu, một dân tộc cần cù hiền hòa lao vào cuộc chiến tranh cốt nhục tương tàn, biến quỹ thời gian vàng ngọc thành một con đường kéo dài 30 năm, trải đầy xương máu từ Nam chí Bắc hao tốn đất đai biển đảo cho đồng chí, đồng minh Trung Quốc mà kết quả là một Việt Nam hôm nay vẫn tụt hậu như “trâu chậm uống nước đục” mày mò trên con đường CNXH vô vọng do CSVN vẫn cứ độc tài toàn trị. 

image
Còn đem Việt Nam so sánh với Nhật Bản về mọi lãnh vực lại là điều không tưởng, dù diện tích lãnh thổ và dân số không cách biệt gì nhiều, nhưng Việt Nam hơn hẳn Nhật Bản về lợi thế, có 2 đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long phì nhiêu rộng lớn vào hàng tốt nhất thế giới, có rừng cây gổ quí nhiệt đới, khoáng sản và dầu mỏ, nắng ấm trồng trọt quanh năm, những thứ mà Nhật Bản có tiền nhưng không thể đánh đổi. Có chăng là chúng ta bị thiệt thòi do 100 năm đô hộ “giặc Tây” và 30 năm nội chiến từng ngày do Cộng Sản VN gây nên. 

Nhưng có một tấm gương từ nước Nhật mà hôm nay những người CSVN phải cần soi rọi, tự vấn lương tri để phải biết chủ nghĩa CS đã tàn bạo nhẫn tâm với đồng bào, vô trách nhiệm với quê hương mình trước đây là lớn lao như thế nào, để có thể nói, họ, những người Cộng Sản ấy cuồng tín tới mức không hiểu họ còn đủ lương tri để nhận biết mình có phải là người VN nữa không? và hôm nay đúc kết lại họ có hiểu thế nào là tình dân tộc?? 

Sau khi 2 quả bom nguyên tử rơi xuống nước Nhật, kết quả của hội nghị Potsdam 2/9/1045 dẩn đến lời hiệu triệu đầu hàng của Nhật Hoàng Hirohito và văn bản giải giáp quân phiệt Nhật ký kết trên chiến hạm Missouri hải quân Hoa Kỳ, sự chiếm đóng nước Nhật của quân đội Mỹ bắt đầu.

image
Bom nguyên tử rơi trên nước Nhật 
Nhờ sự nhân ái rộng lượng của Tướng Tư Lệnh quân Mỹ Douglas MacArthur mà Thiên Hoàng Nhật Bản Hirohito không bị truất ngôi. Suốt 5 năm đầu, chiếm đóng lãnh thổ Nhật, trong hồ sơ quân đội Mỹ không ghi nhận bất cứ sự kháng cự chống đối hay khủng bố vì thù hằn nào, dù trước đó 2 quả bom nguyên tử gây thương vong khủng khiếp cho nhân dân Nhật, và cả 2 là kẻ thù không đội trời chung của nhau ở mặt trận Châu Á và Thái Bình Dương. Sau này người ta lý giải cho sự ôn hòa ngoại lệ tốt đẹp này bằng cụm từ “Quân tử và Võ sĩ Đạo”, quân Mỹ chiếm đóng hành xử đúng đắn chuẩn mực trên tinh thần hướng dẫn từ các Nghị Quyết LHQ, trong nhiều trường hợp tỏ rõ sự “quân tử” cao thượng của người chiến thắng như trường hợp không truất phế Thiên Hoàng Nhật nói trên (dù điều này LHQ không cấm), ngược lại người dân và quân lính Nhật cũng trên tinh thần võ sĩ đạo của kẻ chiến bại nhiều lỗi lầm, đã hành xử đúng nhân cách với nhân bản Nhật và điều này cũng diễn tiến tốt đẹp theo cách hành xử chính nhân ấy khi giữa năm 1950 chiến tranh Triều Tiên xảy ra Nhật Bản trở thành hậu cần đáng tin cậy cho quân đội Mỹ với hàng trăm ngàn trang thiết bị quân sự được Nhật sản xuất để bồi thường chiến tranh mà hiếm khi có lỗi kỹ thuật nào vì chủ đích phá hoại và điều tốt đẹp ấy dẫn đến ngày 28/4/1951 trên tinh thần hiệp ước San Francisco, Mỹ hài hòa cùng LHQ tự nguyện kết thúc sự chiếm đóng này, trả lại sự độc lập chủ quyền tự do cho nước Nhật sớm hơn rất nhiều theo thời gian dự kiến của toàn dân Nhật Bản. 

image
Phải kể lại sự việc này để chứng minh cho những người CSVN hiểu rằng khác với Liên Xô và Trung Cộng những quan thầy của CSVN, “Đế Quốc Mỹ” không có tham vọng về lãnh thổ của bất cứ ai, cho dù lúc ấy kẻ bại trận Nhật Bản như là “chiến lợi phẩm” của chính họ, và nếu chính phủ Hoa Kỳ có muốn biến Nhật Bản thành Tiểu Bang thứ 53 của Mỹ cũng không ai cản nổi kể cả LHQ! Nhưng họ đã không làm như thế, bởi Mỹ là quốc gia đầu tiên trên thế giới lên án và xóa bỏ chế độ “Nô Lệ” người da đen trên đất nước mình! và vì vậy cái chiêu bài “đảng CSVN lảnh đạo nhân dân chống đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam” nó chỉ có 2 khả năng, ngu dốt, không có thế giới quan hoặc cố tình bịp bợm lừa dối nhân dân VN. 

So sánh cùng thời gian ấy khối CSXHCN chủ yếu là Liên Xô với chiêu bài xuất khẩu cách mạng giải phóng để chiếm đóng hàng loạt các quốc gia nhỏ yếu xung quanh mình sáp nhập vào lảnh thổ để hình thành liên bang CS Nga biến các quốc gia ấy như những tỉnh thành, đồng thời khống chế các nước CS Đông Âu, thực hiện khủng bố giết hại không biết bao nhiêu nhân dân viên chức sĩ quan các nước trong khối CS có ý định tách rời, độc lập, thoát khỏi sự khống chế lãnh đạo từ CS Nga, điển hình là sau khi đế chế CS Nga và Đông Âu sụp đổ hàng loạt các nước SNG tách ra từ nước Nga lấy lại sự độc lập nguyên thủy của mình. 

image
Còn ở Việt Nam thời điểm ấy CSVN cũng rập khuôn giống hệt CS Nga và TQ âm mưu dùng chiêu bài mặt trận giải phóng để tấn công miền Nam VN, dù trong Hiệp Định quốc tế Genéve do họ cùng ký kết có qui định không được phép Thống Nhất VN bằng phương tiện chiến tranh. 

Tuy nhiên trong ba quốc gia nói trên, Hàn Quốc có hoàn cảnh giống hệt Việt Nam. Sau thế chiến II, 1945 đã bị chia cắt, nhưng chính thức là sau 3 năm nội chiến khốc liệt khởi đầu từ 1950 do CS Bắc Hàn phát động đến mùa hè 1953 tại Bàn Môn Điếm, ngang vĩ tuyến 38 một hiệp định phân chia 2 miền Nam, Bắc mới được ký kết (trước thời điểm Hiệp Định Genéve chia đôi VN một năm: 21/7/1954) Có thể nói sau ba năm chiến tranh chà qua sát lại lãnh thổ Hàn Quốc (Nam Hàn) bị tàn phá không còn gì đáng kể, toàn bộ nhân dân bị nạn đói đe dọa, không có đủ lương thực.

image
Trung tâm TP Seoul trong chiến tranh nội chiến Bắc Nam 1952 
Nhưng cũng giống Đài Loan, quốc gia này vượt qua khốn khó từ một con người: ông Lý Thừa Vãn, vị tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Trong điêu tàn đổ nát chiến tranh cả miền Nam Hàn Quốc thiếu lương thực trầm trọng, Tống Thống Lý Thừa Vãn đã lãnh đạo nhân dân vượt qua khốn khó. Trong các năm tiếp theo ông thực hiện một loạt cải cách thức thời chấn hưng nền kinh tế, ông thuyết phục thành công để Hoa Kỳ cho Hàn Quốc hưởng ưu đãi tối huệ quốc trong thuế quan và mở rộng cửa cho mọi sinh viên Hàn đến Mỹ du học, ông khuyến khích một làn sóng thanh niên Hàn qua Nhật Bản lao động tiếp thu học hỏi khoa học kỹ thuật từ Nhật, đây là tiền đề, cái nền của các công ty nổi tiếng của Hàn Quốc: SamSung, Hyundai, GM Daewoo sau này. Ông và gia đình làm gương mang tất cả của cải quí kim cho quốc gia vay mượn không lãi để thuyết phục, huy động, nhân dân chắt chiu từng đồng vốn góp sức cho ngân sách quốc gia mà không gánh nợ lãi, nhờ thế một thời gian ngắn kinh tế Hàn hồi sinh mạnh mẽ, giúp cho GDP toàn dân tăng trưởng rất ngoạn mục, phát triển với tốc độ phi thường, đến giữa thập niên 1980 đã trở thành một trong những nước công nghiệp hóa mới (NICS). Năm 2004 GDP của Hàn Quốc là 680 tỉ USD đứng thứ 12 trên thế giới. Thành công trong phát triển kinh tế của Hàn Quốc được gọi là "Kỳ tích sông Hàn".

image
Thủ Đô Seoul Hàn Quốc NGÀY và ĐÊM

image
Seoul quá tải và chật chội chính phủ HQ đang xây dựng một Thủ Đô mới ở Sejong. Nếu không có diễn biến gì bất thường, thành phố Sejong sẽ trở thành thủ đô của Hàn Quốc vào năm 2012.

image
Dòng suối Cheonggyecheon bắt nguồn từ giữa hai ngọn núi Bugak San và Inwang San, Sau gần 3 năm thi công, cải tạo gần 6 km. giờ đây nước trong xanh có thể rửa mặt được,vắt ngang thành phố.đã trở thành một địa điểm vui chơi công cộng cho người dân Seoul,và là nguồn nước phòng cháy cho trung tâm TP..., không ai hình dung được con suối Cheonggyecheon trước kia ô nhiễm và vùi lấp như kênh Nhiêu Lộc ở TP/HCM.VN.

image
Chế tạo và xuất khẩu xe cơ giới các loại, một sức mạnh trong nhiều sức mạnh tổng hợp khoa học kỷ thuật từ nhiều lãnh vực đồng bộ khác nhau của nền kinh tế Hàn Quốc. 
Nếu thập niên 60 tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc chỉ đứng ngang với các nước nghèo ở Châu Phi (thua cả Việt Nam) và Châu Á thì hiện nay, tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc xếp thứ 10 trên thế giới, có nền kinh tế phát triển theo phân loại của Ngân hàng Thế Giới và IMF, là nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á và thứ 15 trên thế giới. Nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, tập trung vào hàng điện tử, ô tô, tàu biển, máy móc, hóa dầu và rô-bốt. Hàn Quốc là thành viên của LHQ,WTO,OECD và Nhóm các nền kinh tế lớn G-20. Hàn Quốc cũng là thành viên sáng lập của APEC và là đồng minh không thuộc NATO của Hoa Kỳ. Quan trọng là từ chính sách hướng ngoại mạnh mẽ của Tổng Thống Lý Thừa Vãn trước đây trên cái nền khoa học kỹ thuật du nhập về, những năm 1970 nhiều công ty lớn của Hàn Quốc bắt đầu tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Trong số đó điển hình có thể kể tới Samsung, Hyundai, GM.Daewoo, LG... Một phân tích gần đây nhất bởi Goldman Sachs năm 2007 đã chỉ ra Hàn Quốc sẽ trở thành nước giầu thứ 3 trên thế giới vào năm 2025 với GDP bình quân đầu người là 52.000 USD và nếu ổn định tiếp 25 năm sau nữa Hàn Quốc sẽ vượt qua tất cả các nước ngoại trừ Hoa Kỳ để trở thành nước giầu thứ hai trên thế giới, với GDP bình quân đầu người là 81.000 USD mà một Bắc Triều Tiên CS sẽ mất hàng thế kỷ cũng không có cơ may bắt kịp. 

image
2011 Tổng sản phẩm GDP (Gross Domestic Product) Hàn Quốc khoảng 1.000 tỷ usd. GDP bình quân đầu người là 20.000 USD. Hàn Quốc đứng gần thứ 10 thế giới, sau nước Nga (nhờ giá dầu khí tăng) ngang ngửa với Hòa Lan, Úc, Canada hay Tây Ban Nha. 

Chúng ta lại không thể không so sánh để đối chiếu. Cùng thời điểm này tại VN (1953) Ở miền Bắc VN, ông Hồ Chí Minh thân hành qua Nga Xô và Trung Quốc nhận “chỉ tiêu” trực tiếp từ Stalin, Lênin, Mao và Chu ân Lai để về Việt Nam phát động cuộc đấu tranh giai cấp (CCRĐ) triệt tiêu các thành phần “trí, phú, địa, hào” giết hại gần 200.000 lương dân vô tội cho có con số kết quả cụ thể để báo công với quốc tế CS như là thành tích chứng minh. Trong 4000 năm lịch sử Việt chưa có một tiền lệ nào cuồng tín, mù quáng, tàn bạo và vong bản một cách khủng khiếp đến mức độ phi nhân cách như thế. Họ đã không dị ứng với máu người đồng loại, để xem sinh mạng nhân dân mình như con gà, con vịt phải giết hại cung ứng số liệu cho đủ “chỉ tiêu” với quốc tế CS.

image
Hình ảnh Cộng Sản VN đấu tố giết người trong “CCRĐ” do nhiếp ảnh gia Liên Xô “Dmitri Baltermants” chụp vào năm 1955 tại miền Bắc Việt Nam. 
Trong khi tổng thống và giới chức lãnh đạo quốc gia Hàn Quốc cố gắng chăm lo bảo bọc hàn gắn vết thương sau chiến tranh, động viên nhân dân mình cùng nhau đoàn kết xây dựng lại đất nước trong điêu tàn đổ nát thì tại VN, một đất nước tương đối yên bình, Ông Hồ và CSVN lại ra tay giết hại đẫm máu và nước mắt nhân dân miền Bắc, gây chia rẽ, kinh hoàng, đến cả triệu người phải bỏ quê hương chạy trốn vào miền Nam (1954). Nói rõ như vậy để những người CSVN hôm nay phải nhớ và nên hiểu rằng chỉ có những niềm đau xé lòng như thế đó của dân tộc mới “xuyên thế kỷ” chứ chẳng thể nào là “Minh triết hay tư tưởng HCM xuyên thế kỷ” được. Nhưng như vậy cũng chưa là hết, bước qua thập niên 60 tại miền Nam, ông tổng thống Ngô Đình Diệm và toàn dân VN phía nam vĩ tuyến 17 đang hồ hởi bắt tay xây dựng lại quê hương sau khi sạch bóng quân thù thực dân thì ông HCM và CS Hà Nội lại phát động một kế hoạch xâm nhập miền Nam VN phá hoại các cơ sở hạ tầng rộng lớn khắp các đô thị miền Nam.

image
image
1965 hình ảnh tiêu biểu hai vụ đặc chất nổ khủng bố của CSVN vào các cơ sở công cộng tại Sài Gòn. 
Hiện nay là 2011, nhưng trong tâm trí những người cao tuổi sống tại Sài Gòn vẫn chưa phai mờ những hình ảnh kinh hoàng từ những tháng năm cũ trước những cái chết thương tâm vô tội của nhiều đồng bào Sài Gòn như hai hình ảnh điển hình ở trên mà không tuần lễ nào là không xảy ra. Có thể nói những hình ảnh khủng bố đẫm máu từ “Iraq và Afganistan” hiện nay là bản sao của CSVN khủng bố SaiGòn và miền Nam thuở ấy có khác chăng là đặc công CSVN lén lút cài bom chứ không hy sinh con người, họ gây thương vong cho dân lành và thiệt hại cơ sở vật chất cầu đường nhà cửa ở miền Nam nhiều vô kể, điển hình là tuyến hỏa xa (đường sắt) xuyên Việt từ bến Hải miền Trung vào tới Sài Gòn từ 1960 đến 1975, mười lăm năm hoàn toàn nằm rỉ sét phơi mình với nắng mưa, bị đặt chất nổ thường xuyên, tàu hỏa không thể chạy được, đủ thấy sự phá hoại làm kiệt quệ kinh tế đời sống cho quê hương đất nước lớn lao như thế nào?? Trong khi đó nhân dân các quốc gia xung quanh Việt Nam của khu vực ASEAN và Châu Á thì đang nỗ lực tái thiết xây dựng hối hả không ngừng? một sự tàn sát và phá hoại trên cơ thể của chính mình một cách cực kỳ “rồ dại” và ngu xuẩn do sự “cuồng tín” như “điên loạn” của những người CSVN, ngược lại nhân dân và quân đội miền Nam không hề có ý định hay hành động nào phá hoại sự yên bình của đời sống đồng bào mình trên lãnh thổ miền bắc trong cùng thời gian này! 

image
Để rồi hôm nay kết thúc hơn nửa thế kỷ “cuồng tín như điên loạn” vì ngu dốt ấy những người CSVN ôm lấy một hình hài Tổ Quốc của Tiền Nhân, phải chịu cảnh “hao hụt” mà không nói nên lời trong cái số phận của một con trâu đi chậm phải uống nước đục mà không có cách nào vượt lên trên cùng bầy đàn bởi nó cứ tham lam mãi kéo theo sau cái cày “CS/XHCN” mà không dám bỏ ra, bởi nó sợ bỏ ra thì nó “Chết”. 

Đến đây thì bình tâm lại, bấm đốt tay nghiệm sinh sự đời, trong gần 70 năm ông HCM mang cái CS/XHCN tròng lên cổ nhân dân Việt thì có đến 40 năm dân ta khốn khổ bởi: Độc Tài, Cuồng Tín, Dốt nát -- 30 Năm tiếp theo đón gió Tư Bản hít thở mùi vật chất lại nảy sinh thêm lòng Tham Lam tạo nên một công thức còn siêu khốn khổ hơn nữa:

ĐỘC TÀI, CUỒNG TÍN, DỐT NÁT + THAM LAM = ĐẠI HỌA.



Hoàng Thanh Trúc



May 16, 2014
Cách đây mấy tháng, tôi có viết cho chú mấy bức thư đề nghị chú hãy nhanh chóng làm một số việc để thoát khỏi sự áp chế của thằng Tàu Cộng, nhưng chú cứ chần chờ để đến nay chú bị mất ăn mất ngủ vì sự phẫn uất của ...

Nov 11, 2012
Thư gởi anh Việt Khang. image. Anh Việt Khang mến, Thuở còn đi học Anh văn, cô giáo tôi thường bắt thuyết trình các đề tài có tính triết lý. Đề tài mà tôi phải làm là “luận anh hùng”. Thời nay ngưòi ta có vẻ lạm dụng chữ anh ...

Dec 10, 2012
Thế nên hôm nay mình viết thư này đến cậu, đồng thời gởi luôn cho mấy đứa bạn hôm qua chửi mình để hiểu cậu và ý thức rõ công lao trời biển của cậu với Dân Tộc Việt Nam này. Này nhé: 1. Chúng ta ai cũng biết bản chất ...

May 06, 2014
Bức thư của bạn đã làm thức dậy trong tôi niềm tự ái dân tộc lâu nay được ru ngủ bởi những bài học giáo điều từ nhà trường như “Chúng ta tự hào là một nước nhỏ đã đánh thắng hai cường quốc Pháp và Mỹ”. Bạn đã nói ...

Mar 25, 2014
Mới đây, bức thư được cho là của một du học sinh Nhật Bản từng có bốn năm sinh sống tại Việt Nam bàn về “văn hóa Việt” đã lan truyền trên facebook và thu hút rất nhiều ý kiến của các cư dân mạng. “Bình cũ, rượu mới” ...

Feb 05, 2014
Thư gửi một nhân viên an ninh. image. Em thân mến,. Chị không gọi tên em, nhưng em biết thư này chị gửi em, phải không? Chị đang ở châu Âu, trong một chuyến đi ngắn ngày để tham gia các sự kiện bên lề phiên Kiểm ...

Dec 19, 2013
Đôi lời : Sáng nay 18/12/2013, một cuộc « đấu tố » đã diễn ra đối với Tiến sĩ Phạm Chí Dũng – người đã viết Tâm thư từ bỏ đảng, tại Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố HCM, nơi anh làm việc. Trước đó, Đảng ủy Viện và ...

Oct 31, 2012
Một văn thư TỐI MẬT nội bộ vừa lọt ra ngoài, nội dung và ngôn ngữ XHCN thật kinh tởm. Xin phổ biến để bà con thấy rõ hơn bộ mặt thật của Đảng và Nhà cầm-quyền trong nước: image. Cấp báo thường trực Bộ Chính trị !

Jan 10, 2013
Thư hồi đáp tác giả bài " Tôi muốn được đặt chân tới Mỹ! " image. Chào bạn trẻ Nguyên Giang, Tình cờ tôi đọc được bài viết mang tựa đề "Giấc Mơ Nước Mỹ" do một người bạn gốc H.O. chuyển đến. Mấy ngày sau thì nhận ...


image

Phòng thí nghiệm Hải quân Hoa Kỳ biến nước biển th...
Nói với những ai sợ buông Trung Quốc
Quân đội Thái đảo chính và nắm quyền
Chưa có lời giải vụ bạo loạn ở VN
Bằng cách nào Trung Cộng lấy được những bí mật kỹ ...
Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà c...
Việt Nam và Philippines lập liên minh chống Trung ...
Xem lại ảnh hưởng TQ ở VN
Công nhân Bình Dương vạch mặt thủ phạm gây bạo loạ...
Quốc phòng Mỹ tin rằng Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam...
Chỉ là chiến tranh tâm lý
Hải quân Mỹ có thể xoay chuyển cục diện ở Biển Đôn...
Trung Cộng tồn tại được bao lâu?
Tầu cộng đầu độc công nhân Việt qua bàn tay của Vi...
CSVN chạy đàng trời cũng chết
Hãy mở cửa ra, vừng ơi!
TQ lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng
TQ triệu đại sứ Mỹ để phản đối việc truy tố 5 sĩ q...
Mỹ - Trung: Chưa bạn, đã thù
Mồi lửa và Đống củi
Trị bệnh bằng nước tiểu
Mỹ truy tố 5 quân nhân Trung Quốc về tội do thám k...
Khúc ngoặt lịch sử
TQ rút hàng ngàn công nhân về nước, ngưng một số t...
Hãy giúp tôi bảo vệ tổ quốc
Thường Vạn Toàn sang thăm, 4 Ủy viên Bộ Chính trị ...
Chính quyền cấm biểu tình phản đối Trung Quốc
Người Việt nhiều nơi biểu tình chống Trung Quốc
Học giả Mỹ kêu gọi Washington đáp lại 'thách thức ...
Phản đối đâu chỉ là yêu nước cực đoan
Đi giữa dòng bạo động
Thư gửi Nguyễn Tấn Dũng
Công nhân Bình Dương ngộp thở vì ông chủ Trung Quố...
Góc nhìn khác "về bạo loạn ở Bình Dương - Hà Tĩnh ...
Hoa Kỳ đề cử tân đại sứ ở VN
Trung Quốc đã thắng ở Biển Ðông
Hình ảnh biểu tình bạo động ở Việt Nam
Việt - Trung căng thẳng trên biển trên bộ
Tàu Thì Lạ Mà Hèn Hạ Thì Quen
Người Công giáo Việt Nam không thờ ơ với tình hình...

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.