Wednesday, October 7, 2015

Bác vu khống cháu la làng

image
Ngày 29/9/2015 cô Nguyễn Thanh Phượng, con gái rượu của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng gởi thư không niêm cho 3 ông giáo sư Sùng-Tùng-Kháng (photo lá thư đính kèm) nguyên viện trưởng và khoa trưởng của lò nhuộm não Hồ Chí Minh. 

Theo cô, các giáo sư này "vu khống, bịa đặt những điều không đúng" trong Đơn Tố Cáo rằng cô đã vào quốc tịch Mỹ tại quận Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen.

Theo nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà thì

GS.TS Lưu Văn Sùng (sinh năm 1939) nguyên Viện trưởng Viện Khoa học-Chính trị, Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, từng nhận huy chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

GS.TS Đỗ Thế Tùng (sinh năm 1934) nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nghỉ hưu từ 2005.

image
GS.TS Nguyễn Đình Kháng (sinh năm 1945) nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế-Chính trị, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Đã đồng viết đơn gửi Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN (BCHTU) cho rằng cô Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc.

Ngoài ra, trong đơn ba vị giáo sư này còn cáo buộc TT Nguyễn Tấn Dũng (3D) phá vỡ tình hữu nghị với Trung Cộng mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng!

image
Trong khoa học về tổ chức, có nhà nghiên cứu ví von rằng tổ chức là quái thú và con người là giai nhân. Con người phải sống với tổ chức nhưng thường không ưa nó và luôn thấy nó xấu xí. Chỉ khi nào "Beauty and the beast" trở thành "Beauty of the beast" thì mới có được sự hài hòa giữa con người và tổ chức ("Giai nhân và quái thú" trở thành "Nét đẹp của quái thú"). Sự hài hòa chỉ có được khi quái thú có bản chất hiền lành và giai nhân nhìn xuyên qua được ngoại hình xấu xí của quái thú để nhận ra được sự hiền lành đó.

http://baomai.blogspot.com/
Nhưng Đảng CSVN (ĐCSVN) là con quái thú hung dữ và giai nhân trong 70 năm qua chấp nhận làm nô lệ cho nó, củng cố thêm tính hung dã thú của nó thay vì huấn luyện cho nó thành con thú gia cầm. Cho nên quái thú thường hay ăn thịt giai nhân.

Do không có những định chế công khai và minh bạch của dân chủ pháp trị trong việc quy định những luật chơi và nguyên tắc của sự tranh giành quyền lực, cho nên trong hệ thống độc tài độc đảng việc đấu đá có tính cách "vô độc bất trượng phu" (không tàn độc thì không phải là người tầm cỡ), sử dụng bất cứ đòn phép hay thủ đoạn nào (no holds barred) có được, không bận tâm gì hết về luật pháp hay luân lý đạo đức.

Thư của cô Thanh Phượng được đưa lên Facebook khoảng 2 ngày trước Hội Nghị BCHTU 12 (HN12) của ĐCSVN khai mạc hôm 5/10. Điều này cho thấy Thủ Tướng dùng con gái để phản đòn phe muốn triệt hạ ông mà đầu tàu là TBT Nguyễn Phú Trọng, cùng các ông cuồng độc đảng như Trương Tấn Sang (4S) , Phạm Quang Nghị, Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh...

image
Trước đây có 3 khuynh hướng chính trị trong thượng tầng lãnh đạo CSVN: (1) Giữ độc đảng thân Trung Cộng, (2) Giữ độc đảng thoát TC, và (3) Không nhất thiết phải giữ độc đảng và thoát TC.

Nhưng với sự quá đáng của TC ở Biển Đông và trong kinh tế thương mại thì khuynh hướng 1 đã không còn nữa, chính ông Trọng sau khi đi Hoa Kỳ và Nhật Bản thì cũng đã chuyển qua khuynh hướng 2, làm cho những người muốn tiếp tục ôm TC đang ở trong tình trạng bị việt vị và vô duyên.

Cho nên vấn đề chọn nhân sự trong HN12 này, sâu thẳm là sự chọn lựa giữa "thoát Trung giữ độc đảng" và "thoát Trung, không nhất thiết giữ độc đảng".

Chính vì sự chọn lựa khó khăn này mà 3D trở nên bị thất thế, do bị nghi ngờ và bị đối thủ đánh là không trung thành với Đảng, vi phạm kỷ luật Đảng, con gái vào công dân Mỹ, muốn bỏ chế độ CS để xây dựng chế độ tổng thống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, từ bên trong và từ bên trên...

image
TBT Trọng với sự hà hơi tiếp sức từ 4S, PQ Nghị và nhiều thành viên Bộ Chính Trị (BCT) khác, đã làm cho 3D trở thành mãnh hổ nan địch quần hồ.

Các chiêu của ông Trọng như ai sinh năm 1949 (5 con trâu: 3D, 4S, PQThanh, PQNghị, LHAnh) trở về trước đều phải về vườn hết, hay tăng cường ủy viên BCHTU lên khoảng 300 để làm loãng cái đa số mà 3D đang có, hay bầu tổng bí thư trực tiếp từ khoảng 1,400 đại biểu toàn quốc về dự đại hội để có lợi thế số đông đại biểu nằm trong vùng ảnh hưởng của mình (nghe nói khoảng 65%), hay không được tự ứng cử/đề cử (Quyết định 244-QĐ/TƯ)... đều nhằm vào việc triệt hạ 3D.

3D nắm được quân đội sau khi bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh trở thành hư vị từ cuối tháng 6/2015 và sẽ về hưu sau đại hội 12 (ĐH12), và nắm được phần lớn công an. 3D nắm guồng máy chính quyền trong khoảng 10 năm qua và quan trọng nhất là nắm ngân sách nhà nước, có khả năng ban phát dự án cho các tỉnh thành và bổng lộc cho các viên chức chính quyền trung ương. Ông ta là người quyền lực nhất Việt Nam hiện nay, nhưng ông đang đối diện với một đối thủ khổng lồ, một quái thú có thể đè bẹp được ông - đó là quán tính ù lì của một tổ chức khổng lồ với 3.6 triệu đảng viên. Quán tính của: thà chết để duy trì nguyên trạng cho dù môi trường sống chung quanh đã thay đổi.

http://baomai.blogspot.com/
Việc 3D đem con gái rượu ra để đương đầu với quái thú cho thấy ông đang gian nan. Như Người Buôn Gió nhận xét, nếu ông thắng thì chắc không ai dám bắt lỗi về việc cô Thanh Phượng vi phạm kỷ luật Đảng vì đã đưa thư phàn nàn nội bộ lên internet, nhưng nếu ông bại thì cô TP khó tránh bị kỷ luật.

3D tuy quyền lực nhất nhưng từ đây cho tới khi kết thúc Đại Hội 12 thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Sự thất thế của ông nằm ở chổ nếu muốn xỏ mũi được quái thú thì phải theo thủ tục chọn lựa trong nội bộ của quái thú, chứ không phải dư luận hay sự ủng hộ ở đâu đâu, mà thủ tục này mang nặng quán tính Mác-Lê-Mao-Hồ của bạo lực cách mạng độc đảng. Nó vận hành theo sự độc đoán riêng, cho nên dù Phạm Quang Nghị có mức tín nhiệm 19/20 hay tai tiếng cây xanh, hay để công ty Kinh Đô xây cao hơn Lăng Bác... thì Nghị vẫn có thể trở thành tổng bí thư. Tương tự, tuy 4S mang tai tiếng nhát gan, mị dân, bỏ rơi đàn em, không có sức mạnh tổ chức... nhưng ông ta cũng có thể trở thành tổng bí thư nếu xoa bóp đúng chổ ngứa của quái thú.

image
Muốn trở thành tổng bí thư thì phải có chân trong Bộ Chính Trị, điểm qua 16 khuôn mặt thì có khoảng 10 khuôn mặt hoặc đã quá già hoặc không có ý ra tranh. Những khuôn mặt còn lại như 3D, 4S, PQNghị, TĐQuang, PQThanh, ĐTHuynh thì Thanh đã thiệp bài, Huynh thì từ nhà báo đi lên chưa có kinh nghiệm điều hành guồng máy Đảng, Quang thì có vấn đề khai sinh giả và không có ý nhắm vào ghế TBT mà là ghế khác trong tứ trụ, cho nên thực sự còn lại là 3D, 4S và Nghị. Hiện giờ phe Trọng đang tìm cách loại 3D để chỉ còn lại 4S và Nghị.

Điều thú vị là cùng ngày 5/10 khai mạc Hội Nghị TU12 thì TPP được 12 nước thông qua, nó giúp tạo điểm cộng cho phe 3D vì TPP sẽ thúc đẩy thoát Trung và không nhất thiết độc đảng. Cũng cùng ngày, 4S thăng cấp đại tướng cho hai ông Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ, tín hiệu cho thấy Tỵ sẽ vào BCT và làm bộ trưởng quốc phòng, Lịch sẽ đóng vai trò như một chính ủy trong Đảng để kiểm soát Tỵ. Với quân hàm đại tướng và vấn đề Biển Đông, Lịch cũng có thể vào BCT trong thời gian sắp tới. Hôm 2/10, chỉ ba ngày trước HN12, 3D ký các Quyết định 1698, 1699, 1700, 1701/QĐ-TTg, bổ nhiệm 4 trung tướng làm thứ trưởng bộ quốc phòng (Lê Chiêm, Võ Trọng Việt, Bế Xuân Trường, Trần Đơn), nâng số thứ trưởng lên 10 vị. Điều này cho thấy (a) các phe đang o bế quân đội, (b) các phe đều muốn chứng tỏ mình yêu nước, muốn thoát Trung, (c) vai trò của quân đội lâu nay đã quan trọng trong BCT và BCHTU để bảo vệ Đảng, nay lại càng quan trọng hơn để đương đầu vấn đề Biển Đông.

image
Vụ xử công khai ông Hà Huy Hoàng, cựu phóng viên báo Thế Giới và Việt Nam thuộc Bộ Ngoại Giao, 6 năm tù hôm 30/9 ở Hà Nội, trong khi ông bị bắt giữ gần một năm (15/10/2014) không xét xử, cho thấy trong Đảng phe thuộc Trung đã bị việt vị. Xử ông Hoàng để trả đũa việc ông Tập Cận Bình trong chuyến du Mỹ nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của TC từ thời cổ đại, việc xây đảo không ảnh hưởng tới ai và không nhắm vào một quốc gia nào. Nghe nói còn hai con cá gián điệp cho TC lớn hơn ông Hoàng cũng sắp được đưa ra xử, một vụ trưởng ở Bộ Ngoại Giao và một đại tá quân đội.

Ông Trọng giờ đây không còn muốn nằm trong quỹ đạo của TC và sắp về hưu sau ĐH12. 

Nếu trước kia ông thân TC 100% thì giờ đây chỉ còn chừng 10%, theo đánh giá của một số người quan sát thời cuộc, cho nên sự tranh chấp giữa ông và 3D trong Đảng không còn là thân Trung/thoát Trung mà là cương quyết bảo vệ độc đảng, bứng đi nhóm lợi ích, diệt trừ hiện tượng tự diễn biến. Sự thay đổi chiến lược này của ông Trọng gây khó khăn vô vàn cho 3D. Ông Trọng sắp về vườn, không có gì để mất cho nên sẵn sàng chơi tới bến trong khi quán tính ù lì của tổ chức để duy trì độc đảng là con quái thú hậu thuẫn sau lưng ông. 3D trong chốc lát bị mất thế mạnh thoát Trung trong Đảng và phải chiến đấu khá cô đơn đến độ phải lôi con gái rượu vào vòng chiến.

image
Với TPP đã đạt được, với kinh tế đang ở mức phát triển 6.2 khá tốt, với khuynh hướng dân chúng nghĩ là ông "có thể" thắng được sự ù lì của quái thú để làm được việc thay đổi, với lợi thế có nhiều ảnh hưởng trong quân đội và công an, với dư luận quốc tế nhất là tây phương khá thuận lợi cho ông, ai cũng nghĩ 3D sẽ là TBT trong ĐH12, vì ông có lợi thế đường dài. Tuy nhiên, nước xa không cứu được lửa gần đang cháy phừng phừng cho đến ĐH12, hai cản trở lớn cho ông là sự ù lì của quái thú ĐCSVN và sự yếu đuối của Mỹ trước TC ở Biển Đông, không quan tâm trong vấn đề tranh chấp chủ quyền trên các mỏm đá, chỉ quan tâm an ninh hàng hải và giải quyết hòa bình các tranh chấp, điều mà TC luôn luôn hứa bảo đảm với Mỹ, làm cho các phe trong Đảng CSVN đều cảm thấy bơ vơ mất phương hướng giải quyết. Do bơ vơ nên khuynh hướng đi dây lăng ba di bộ giữa Mỹ và TC sẽ vượt trội, cho nên thoát Trung không có nghĩa là thân Mỹ mà là xàng xê để duy trì độc đảng. Với chính sách ngoại giao quốc phòng này thì phe 3D cạnh tranh vất vả hơn và chưa chắc đã hay hơn.

image
Rõ ràng muốn bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thì Việt Nam phải có sức mạnh nội tại. Sức mạnh này bao gồm chẳng những toàn dân trong nước mà còn cả người Việt hải ngoại, nhất là người Mỹ gốc Việt, tức khối người có thể ảnh hưởng lên đường lối chính sách của Mỹ đối với VN. Sự kết hợp càng ngày càng nhiều và càng thắt chặt giữa người dân trong nước và người dân hải ngoại là một xu hướng/quán tính tự nhiên. Lực lượng chính trị nào nhận chân và tận dụng được xu hướng/quán tính này sẽ có được quần chúng và phát triển được sức mạnh nội tại của dân tộc VN. Như Do Thái, nó là một yếu tố quyết định cho việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của VN.




Lê Minh Nguyên

http://baomai.blogspot.com/

Obama: ‘Không để TC viết luật chơi mậu dịch’
Nhân ngày giỗ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu
Phó Tế Nguyễn Mạnh San: Luật Pháp Hoa Kỳ
Tâm sự người về hưu
Bà Đồ U U và 'thuốc chữa bộ đội VN'
Giải thích hiệp định đối tác mậu dịch xuyên Thái B...
Chụp ảnh tràn lan gây hại trí nhớ?
Nick Ut và Em bé Napalm
MOL 2015 Love without Borders Gala - Saturday Dec....
Nick Ut ác ghê
Tập Cận Bình phát biểu tương tự Hitler
Đừng sợ mất lương hưu
Báo New York Times điểm sách của một tác giả gốc V...
Vì sao VN mời Pháp Vương nhiều lần?
Tiêm Vaccine để sống khỏe hay để chết ngay?
Phụ nữ Việt và thói quen làm đẹp nửa vời
Âm nhạc: Lối thoát của nhân loại?
Con gái thủ tướng ‘không có quốc tịch Mỹ’
Côn Sơn: Đảo thiên đường vì chưa đông khách?
Một đám cưới chỉ ở chốn thiên đường xhcn mới có!!!...
Xin chào, Cám ơn và Xin lỗi
Obama giận dữ vì vụ xả súng hàng loạt
Houston socialite among 6 arrested on money launde...
Người cao hay người lùn, ai nhiều lợi thế hơn?
Đức Giáo Hoàng Francis: bang giao Mỹ-Cuba và VN
Nhiếp ảnh gia Pháp và cụ bà ở Hội An
Hàng Việt Nam: Chế tạo tại nước ngoài
Về khả năng xung đột Việt-Trung
Trà Đinh có những phản ứng hại gan và chết người
Ai nói bia rượu có hại cho sức khỏe?
Lõi Trái Đất cấu tạo ra sao?
Tin vịt: Người Hồi giáo tị nạn yêu cầu hủy lễ hội ...
Võ Phiến, những lần gặp sau cùng
Cài cắm và mua chuộc – thủ đoạn bẩn thỉu và nham h...
Xin Mẹ ngừng uống dược thảo !!!
CSVN đã bị Trung cộng đưa vào bẫy ??
Ngày làm việc bớt giờ có hiệu quả hơn?
Nhức nhối con tim
Ba vị Tiến sĩ “lặng thinh” trước câu hỏi của một c...
3 nhóm hacker lừng danh tuyên chiến với chế độ CSV...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.