Wednesday, October 14, 2015

Hay ở chỗ: càng học càng nguy hiểm!

image
Sau bốn mươi năm, cái điều mà không riêng gì một vài thế hệ nhận ra là nền giáo dục Việt Nam sau 1975 rất đặc biệt, nó đặc biệt đến độ học sinh càng học thì đầu óc càng mụ mẫm, càng dốt hay nói khác đi là học bao nhiêu dốt bấy nhiêu, không học không dốt. Mài cho rách đũng quần để ra bằng này bằng nọ thì cũng chỉ xếp xó ngồi chơi xơi nước vì anh có tiến sĩ thì quan cũng có tiến sĩ, mà không chừng tiến sĩ loại giỏi, loại đỏ. Nhưng đó chưa phải là chuyện đáng bàn, chuyện ở đây là khi được học đạo đức HCM càng nhiều, học trò càng máu lạnh, khi được học kiến thức về giới tính bao nhiêu thì tỉ lệ phá thai càng cao bấy nhiêu!

Một ông bạn đưa ra nhận xét: “Đất nước này còn bị đày đọa rất nặng, khó mà thoát được bởi nghiệp chướng quá cao. Thời ông bà mình thì bị người Chăm nguyền rủa, đến thời cha anh mình thì bị những vong linh Việt Nam Cộng Hòa nguyền rủa, đến thời mình và con em mình thì bị những vong hồn thai nhi nguyền rủa… Một đất nước chứa toàn những lời nguyền tội lỗi như vậy cộng với hệ thống độc tài nữa thì làm sao mà phát triển được!”.

image
Lời nhận xét của ông bạn, nếu nhìn một cách nghiêm túc thì rõ là xác đáng và xác tín. Khó có thể nói rằng Việt Nam nằm ngoài những gì mà ông bạn gọi là “nghiệp chướng”. Bởi lẽ, nói cho cùng thì mỗi nền văn minh, văn hóa có điện trường riêng của nó. Một nền vắn hóa ít thiên về âm phần, không quá đặt nặng chuyện âm phần như phương Tây thì mọi chuyện được giải quyết ngay trong đời sống hiện tại thông qua luật lệ, hành xử giữa người với người, chế độ phúc lợi… Ngược lại, một nền văn hóa thiên về âm phần, đặt nặng chuyện âm phần thì năng lượng từ vô thức cho đến ý thức đều chứa những dòng sóng thuộc về “nghiệp”.

Và, một khi đã tạo nghiệp, việc đầu tiên phải bằng mọi giá để hóa giải, nếu không hóa giải được mà còn tiếp tục tạo thêm nghiệp thì hệ quả của việc này khó mà lường sẽ đi đến đâu.

Năng lượng của Việt Nam là năng lượng của ý thức và vô thức chứa nặng âm phần. Những tương tác thời hiện đại vẫn chưa bao giờ kéo người dân ra khỏi vùng năng lượng này.

image
Trong khi đó, sau năm 1975, chủ trương đập phá đền đài, miếu lộ, lăng tẩm để rồi sau đó hai mươi năm, chính những kẻ ngày xưa vác búa đi đập đền đài, lăng mộ lại cổ xúy cho những trò dị đoan, lại kéo đất nước vào vùng phủ sóng âm phần, từ giáo dục cho đến văn hóa, chính trị, thậm chí kinh tế.

Nói văn hóa Việt Nam là văn hóa âm phần, có hai lý do, thứ nhất, suốt bốn mươi năm nay, mặc dù có giai đoạn đập đền đài, miếu mộ hay lăng tẩm, không có nghĩa là chủ nghĩa Cộng sản vô thần mà cho thấy rằng nó là chủ nghĩa độc thần. Thứ chủ nghĩa độc thần này sẵn sàng dẹp bỏ mọi biểu tượng, thần linh khác bên ngoài đảng để xây dựng một thứ thần linh Cộng sản và gieo rắc, tẩy não nhân dân, để họ tôn thờ duy nhất một thần linh (cụ thể ở đây là Hồ Chí  Minh) và sau đó sẽ tạo riêng một hệ phái thần Cộng sản trên thế giới.

image
Chuyện này không riêng gì Cộng sản Việt Nam làm mà hầu hết các quốc gia độc tài đều Cộng sản và độc tài phát xít đều là những quốc gia độc thần. Để đạt được mục tiêu độc thần, họ phải bằng mọi giá đẩy nhân dân đến chỗ cuồng tín thông qua tôn giáo, thông qua hoạt động văn hóa và những hoạt động khác liên quan đến thế giới tinh thần. Điều này cũng lý giải cho việc hiện tại chùa chiền và thậm chí nhà thờ đều rơi vào tay của đảng Cộng sản, không thiếu những thầy chùa và cha nhà thờ đội mũ cối.

Lý do thứ hai, nếu người dân không mê tín, không tôn thờ hoặc mê tín chủ nghĩa độc thần mà vẫn giữ tinh thần thờ phụng theo hướng đa thần thì hệ quả tất yếu của điều này sẽ dẫn đến tâm thức đa nguyên và chủ nghĩa độc tài sẽ nhanh chóng sụp đổ. Có thể nói rằng chúng ta nói chủ nghĩa Cộng sản là thứ chủ nghĩa vô thần nếu xét trên phương diện tự do tôn giáo và tự do tâm linh. Nhưng nếu xét theo góc độ độc tài thì họ đã độc tài ngay trong tôn giáo và tâm linh, họ đã độc thần, họ mê tín gấp triệu lần chúng ta tưởng.

Và để thực hiện, phổ cập được tinh thần độc thần của mình, nhà cầm quyền độc tài đã bẻ lái từ văn hóa đến chính trị, kinh tế và giáo dục sang hướng độc thần. Chuyện dễ nhìn thấy nhất là vấn đề giáo dục, HCM được thần thánh hóa, được ngâm phóc môn, được chăm chuốt, chỗ nào hỏng hóc thì bơm silicon, chắp vá suốt mấy chục năm nay để xác của ông củng cố cho chính sách độc thần của nhà độc tài. Và hàng chục thế hệ học sinh đã bị gieo rắc, tẫy não để tin rằng mọi thần thánh, bồ tát, đức Phật, hay đức Chúa chỉ là sự tưởng tượng, chỉ có HCM mới là thật, mới là thần thánh đáng tôn thờ.

image
Và để đảm bảo ông HCM được mê tín, đảng Cộng sản đã phổ cập hình ảnh của ông cũng như “năng lượng thần thánh” của ông trong kinh tế, bất kỳ nơi nào cũng bắt gặp ông, hình ảnh của ông là một loại thần tài trên tờ giấy bạc Việt Nam sau 1975 và mọi thứ hợp đồng kinh tế, hay mọi mối quan hệ kinh tế đều có bóng dáng của “thần tài HCM”.

Và, không dừng ở đó, độc thần HCM xuất hiện mọi nơi, mọi ngóc ngách. Điều này về lâu về dài sẽ dẫn đến tình trạng vong thần, để rồi vong thân và cuối cùng là vong nô trong hệ thần thánh HCM. Và một khi trẻ nhỏ không còn sợ thần thánh, người lớn không còn kính nể thần thánh, tôn giáo bị lệch lạc, giá trị tâm linh trở thành thứ gì đó xa xỉ và không có thực, người ta tin vào thần HCM, mở mắt ra, đi mua bát cháo vịt cũng gặp thần tài HCM, đi mua miếng băng vệ sinh cũng gặp thần tài HCM, đi mua hai ngàn rượu uống đứng cũng gặp thần tài HCM, đi mua cái bao cao su cũng thấy thần tài HCM mỉm cười… Lúc đó sự vong nô của con người đã thực sự ngự trị đất nước.

Và, sở dĩ nền giáo dục này càng dạy kiến thức khoa học thì học sinh càng dốt bởi vì không có thứ khoa học nào nhanh gặp thần tài HCM hơn đầu óc thực dục và tính giảo hoạt. Và thứ giáo dục vốn dĩ đã lậm nặng tội lỗi, mê tín, lòng tham, cái ác này càng mau chóng đẩy học trò đến chỗ thực dụng, cầu cạnh thần Hồ. Cũng như càng dạy học sinh về giới tính bao nhiêu thì tỉ lệ phá thai càng cao bấy nhiêu. Vì sao? Bởi vì kiến thức, suy cho cùng chỉ là phương tiện, một phương tiện được sử dụng vô hồn thì hệ quả của nó khó mà lường được.

image
Bởi lẽ, cái lõi của đạo đức, giá trị tâm linh và sự kính ngưỡng đã bị đánh mất, người ta không còn sợ lương tâm cắn rứt mà sợ thần Hồ không mỉm cười mỗi sáng. Người ta không sợ rứt mất máu mủ, tình thân mà sợ đánh mất cái cục giấy có in hình thần tài HCM. Chính vì đánh mất thần linh, đánh mất niềm tin và cựa quậy trong vũng lầy độc thần, con người mau chóng vong thân, vong nô và tội lỗi!

Và, một nền giáo dục lấy độc thần, độc tài làm kim chỉ nam, mọi giá trị tự do cũng như giá trị tâm linh bị đập bỏ, thần thánh đã thôi linh và đạo đức đã phai màu, thì đương nhiên, nhân danh thần Hồ, nhân danh động cơ làm giàu và sức hấp dẫn của thần tài HCM, người ta sẽ bất chấp, kể cả việc phá thai và giết người thân! Một nền giáo dục độc tài và độc thần chỉ cho ra một hệ quả duy nhất: Càng học càng u mê, càng được dạy càng trở nên độc ác!




Viết Từ Sài Gòn

image

DLV_Trần Nhật Quang giáp mặt các nhà bất đồng
Nỗi khát khao chính đáng và cần kíp
Tàu ngầm, đồ chơi đắt tiền của tỷ phú
Nhà máy Fukushima: thảm họa hạt nhân năm 2011
Trung Cộng khánh thành hải đăng ở Trường Sa
Thống đốc California phê chuẩn dự luật về quyền đư...
Sống trong sợ hãi
Phim kinh dị về sư Thái bị kiểm duyệt
Hà Lan điều tra: MH17 bị hỏa tiễn bắn
Cuộc phiêu lưu của Putin tại Syria
Đối sách điệu hổ ly sơn của nhà cầm quyền Việt Nam...
Chiến thuật trấn áp sự phản kháng trong nước
Du lịch Việt Nam: Không chỉ ăn và uống
Rượu trước bia sau là mau say xỉn?
Làn khói shisha và những điều ít ai biết
Mỹ đẩy mạnh viện trợ thực thi luật hàng hải cho Vi...
20 nước dễ bị tổn hại vì biến đổi khí hậu lập liên...
Ghế lãnh đạo và cán cân Trung-Mỹ
Bờ biển Việt Nam đang rơi dần vào tay Trung Cộng
Bắc Hàn chầm chậm đổi thay
Khi mèo trải qua cú sốc tâm lý
Những ảo tưởng về TPP
Ta mang trong mình cơ thể người khác?
Ở Hà Nội sống bằng ‘đường’ nào?
Cây bút 'can đảm' được giải Nobel 2015
Đâu là nơi ẩm ướt nhất hành tinh?
Bác sĩ bỏ đảng, khám chữa bệnh cho Thương Phế Binh...
Thần dược
Hai con vào đại học là cha mẹ 'cháy túi'?
Bác vu khống cháu la làng
Obama: ‘Không để TC viết luật chơi mậu dịch’
Nhân ngày giỗ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu
Phó Tế Nguyễn Mạnh San: Luật Pháp Hoa Kỳ
Tâm sự người về hưu
Bà Đồ U U và 'thuốc chữa bộ đội VN'
Giải thích hiệp định đối tác mậu dịch xuyên Thái B...
Chụp ảnh tràn lan gây hại trí nhớ?
Nick Ut và Em bé Napalm
MOL 2015 Love without Borders Gala - Saturday Dec....
Nick Ut ác ghê

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.