Sunday, October 4, 2015

Phụ nữ Việt và thói quen làm đẹp nửa vời

http://baomai.blogspot.com/
Không có phái đẹp ở quốc gia nào mà lại được ưu ái hết mực như ở Việt Nam, khi mà các chị em có hẳn 2 ngày trọn vẹn tha hồ được dịp “hành” đấng mày râu, ngày mùng 8 tháng 3 và ngày 20 tháng 10. Vì tháng 10 đã đến, và không khí có vẻ bắt đầu nhộn nhịp trên đường phố với nhiều đợt khuyến mãi, các tấm băng rôn và hoa cỏ ngập tràn, nên tôi lại có hứng bàn về chuyện phụ nữ. Và hôm nay xin nói về chuyện làm đẹp.

image
Ngày trước hên xui thế nào tôi lại nộp đơn học đúng ngay cái trường rất mạnh về ngành thể thao. Sau một thời gian “cắm rễ” ở trường, tôi mới nhận ra văn hóa thể thao mạnh mẽ của nước Mỹ, và ở ngôi trường thể thao này, thói quen tập thể dục của người Mỹ càng trở nên ấn tượng hơn gấp bội. Điều quan trọng hơn đó là thói quen này được hình thành từ những năm cấp 3 hoặc khi mới vào đại học và được duy trì đều đặn hàng ngày như việc ăn, ngủ.

http://baomai.blogspot.com/
Giáo dục quan tâm đến thể thao, họ luôn có quỹ học bổng thể thao dành cho người trẻ chơi thể thao xuất sắc. Bạn cùng phòng của tôi, Ashley, dù học ngành luật nhưng là thành viên xuất sắc trong đội tuyển chạy của trường. Thứ 7 hằng tuần trong khi tôi đang nướng khét giường thì cô bạn dậy từ 5 giờ sáng cùng đội chạy quanh trường, cứ đều đặn 365 ngày bất kể nóng nực hay tuyết trắng trời. Tôi có thắc mắc sao huấn luyện viên không cho vào sân trong nhà chạy đỡ mệt, cô cười nói tập thể thao ngoài trời mới đạt hiệu quả tối ưu. Phòng gym thường chỉ là nơi để tập các bộ môn thể hình cần có dụng cụ và cần người huấn luyện sử dụng trực tiếp. Không chỉ riêng Ashley, các sinh viên khác dù không phải là vận động viên nghiệp dư hay chuyên nghiệp của các đội thể thao cũng luôn tự tạo cho mình thói quen tập luyện đều đặn không ngừng nghỉ. Khỏi phải nói, những cô gái xung quanh tôi có cơ thể rắn chắc và đẹp tuyệt vời.

http://baomai.blogspot.com/
Tiếp chuyện làm đẹp, làn da trắng đẹp không tì vết của phụ nữ Hàn Quốc đang là xu hướng “hot” tại Việt Nam. Tôi đã tận mắt nhìn làn da của họ, quả thực là hoàn hảo. Khi hỏi về bí quyết chăm sóc da, tuyệt nhiên không có một liệu trình spa nào trong đó. Phần lớn những cô gái được hỏi đều trả lời tôi bằng những sản phẩm chăm sóc riêng biệt không ai giống ai. 

Họ tìm hiểu kỹ từng thành phần trong các sản phẩm làm đẹp cơ bản như kem dưỡng, sữa rửa mặt và trong bộ trang điểm, để tự tìm cho mình loại phù hợp với làn da nhất. Và chắc chắn quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng như vậy không phải việc một sớm một chiều. Dường như tất cả các cô gái Hàn đều là chuyên gia cho chính khuôn mặt của mình. Các cô khi bước vào các cửa hàng mỹ phẩm ở Myeongdong không lúng túng hỏi han chọn lựa hay cần đến bất kỳ sự tư vấn nào, vì họ biết chắc chắn hơn ai hết mình cần gì. Sự hiểu biết của khách hàng khiến các hãng mỹ phẩm luôn phải thay đổi và liên tục đưa ra các sản phẩm mới có phẩm chất tốt để thu hút phái đẹp xứ Kim Chi.

image
Có thể thấy trong nhiều năm gần đây dịch vụ làm đẹp như các trung tâm spa, chăm sóc da dẻ, trang điểm hay các khu tập gym, yoga, và đặc biệt là khu trung tâm thương mại, thời trang tại Việt Nam mọc lên như nấm sau mưa. Một số dịch vụ của nước ngoài tại Hà Nội cho phép khách hàng được tập thử từ 3 đến 5 ngày miễn phí, vì vậy trong thời gian rảnh, tôi cũng hay mon men đi đến nhiều nơi để thăm thú tìm hiểu. Đối với các phòng tập thể dục, với 1 thẻ tập, khách có thể sử dụng cho các lớp yoga, phòng gym, lớp thể dục vận động, phòng xông hơi…với giá dao động khoảng 20 triệu/năm. Trả tiền theo năm hiển nhiên sẽ rẻ hơn trả tiền từng tháng một, và đó cũng là một cách để trung tâm giữ khách cũng như tạo ra một thói quen tập luyện lâu dài cho khách hàng. Đối với dịch vụ spa, giá cả được tính theo liệu trình, ví dụ liệu trình tắm trắng toàn thân 10 buổi trọn gói sẽ có giá trung bình khoảng 50 đến 60 triệu tại các trung tâm cao cấp. Thực tế nếu có tiền để đầu tư vào cơ thể để đẹp hơn, khỏe khoắn hơn và có hiệu quả tốt thực sự, thì bản thân tôi cũng đồng ý cả hai chân hai tay. Tuy nhiên, khoan bàn đến chuyện sau 1 năm tập luyện hay một vài liệu trình chăm sóc sắc đẹp có đem lại kết quả khả quan gì hay không, tôi muốn tập trung vào thói quen làm đẹp của phụ nữ Việt.

Dường như mọi sự đầu tư của phần đông phái đẹp Việt đang là chạy theo phong trào. 

image
Những quyết định về chuyện tập thay đổi cơ thể khá đơn giản và không có nền tảng kiến thức cũng như được quan tâm cân nhắc. Chính vì vậy, giá cả có thể ở mức trên trời nhưng cũng không thiếu những nơi phục vụ với mức giá rẻ đến đáng ngờ. Điều đáng ngạc nhiên là ở chỗ dù đắt hay rẻ, các dịch vụ này vẫn luôn luôn thu hút khách. Mọi người có thể dành dụm chắt chiu để “nạp” tiền vào các liệu trình cao cấp hoặc ngược lại, có thể vì siêu rẻ mà bỏ qua những độc hại  khôn lường cho cơ thể, chỉ vì muốn mua được sản phẩm “tiên” với hiệu quả làm đẹp trong thời gian “siêu tốc”. Không ít các loại kem trộn bán trên thị trường không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, chỉ cần được quảng cáo qua một vài bức ảnh ảo lung linh là ngay lập tức có người đặt hàng.

http://baomai.blogspot.com/
Nói đến chuyện tập thể thao, không ít người mới tháng trước hứng khởi khoe chiếc thẻ VIP ở “fitness center”, tập chưa được 10 buổi đã thấy bỏ dở để tìm đến lớp nhảy Zumba, Belly vì…nghe nói hiệu quả hơn. Hơn chục triệu coi như vứt ra ngoài cửa sổ. Cần phải nhấn mạnh về làm đẹp rằng đó là công việc cần quá trình. Đã qua rồi cái thời “đủ ăn đủ mặc”, xã hội Việt dẫu còn lôm côm nhưng đã dần bước vào giai đoạn của thời đạo “ăn ngon mặc đẹp”. Số lượng hàng hóa cùng các dịch vụ cao cấp được bày trên khắp các mặt phố sẵn sàng phục vụ cho mọi nhu cầu, chỉ còn thiếu sự tiêu dùng thông minh từ phía khách hàng.




Cao Huy Huân

http://baomai.blogspot.com/

Âm nhạc: Lối thoát của nhân loại?
Con gái thủ tướng ‘không có quốc tịch Mỹ’
Côn Sơn: Đảo thiên đường vì chưa đông khách?
Một đám cưới chỉ ở chốn thiên đường xhcn !!!
Xin chào, Cám ơn và Xin lỗi
Obama giận dữ vì vụ xả súng hàng loạt
Houston socialite among 6 arrested on money launde...
Người cao hay người lùn, ai nhiều lợi thế hơn?
Đức Giáo Hoàng Francis: bang giao Mỹ-Cuba và VN
Nhiếp ảnh gia Pháp và cụ bà ở Hội An
Hàng Việt Nam: Chế tạo tại nước ngoài
Về khả năng xung đột Việt-Trung
Trà Đinh có những phản ứng hại gan và chết người
Ai nói bia rượu có hại cho sức khỏe?
Lõi Trái Đất cấu tạo ra sao?
Tin vịt: Người Hồi giáo tị nạn yêu cầu hủy lễ hội ...
Võ Phiến, những lần gặp sau cùng
Cài cắm và mua chuộc – thủ đoạn bẩn thỉu và nham h...
Xin Mẹ ngừng uống dược thảo !!!
CSVN đã bị Trung cộng đưa vào bẫy ??
Vì sao người Nhật Bản không ăn xin?
Ngày làm việc bớt giờ có hiệu quả hơn?
Nhức nhối con tim
Ba vị Tiến sĩ “lặng thinh” trước câu hỏi của một c...
3 nhóm hacker lừng danh tuyên chiến với chế độ CSV...
Giáo hoàng Phanxicô: khó nghèo và cấp tiến
Tre Việt Nam trong chiếc xe đạp Mỹ
Việt Nam đứng ở đâu trên bản đồ giáo dục thế giới?...
Đi cruise
Bài phát biểu của Tổng Thống Obama trước Đức Thánh...
Một loạt BTV truyền hình bị Công an Hà Nội bắt giữ...
Bằng chứng khoa học về chuyện "trông mặt mà bắt hì...
Con người có đuôi và chính sách lý lịch
Con đường nhập quốc tịch Mỹ đang được rải hoa hồng...
Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ
Làm sao để vừa đi làm vừa chăm con?
Chút tâm tình gửi Tạ Phong Tần
Tiêu tan sự nghiệp chỉ vì cái điện thoại
5 cách bán iphone cũ của bạn nhanh gọn
Em thích cách suy nghĩ của thầy

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.