Chuyến bay kéo dài một giờ từ Las Vegas đến California đã biến thành hành trình kéo dài 17.5 giờ sau khi máy bay của hãng Allegiant Air không thể hạ cánh vì tháp không lưu không có người điều khiến.
Các hành khách trên chuyến bay Allegiant Air 161 Las Vegas đến thành phố Stockton- California, như trải qua một hành trình ‘địa ngục’ khi chuyến bay kéo dài một giờ của họ biến thành… 17.5 giờ gian nan.
Máy bay của hãng hàng không Allegiant Air
Sau khi cất cánh từ Las Vegas vào tối Thứ Hai, 12 Tháng Bảy, chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh xuống phi trường Stockton, California lúc 9:30 tối. Tuy nhiên, khi máy bay đến Stockton, phi công đã không thể liên lạc được bất kỳ ai trên mặt đất để lấy dự báo thời tiết.
Jade Watts, một hành khách trên máy bay kể với CBS Sacramento:
- Nó hoàn toàn khủng khiếp. Một phi công đi xuống khoang hành khách và nói rằng tháp không lưu đã đóng cửa và chúng tôi không thể hạ cánh nếu không có dự báo thời tiết.
Tháp không lưu phi trường Stockton bị hư khiến máy bay về từ Las Vegas không thể đáp xuống .
Tháp không lưu tại phi trường Stockton thường hoạt động từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối. Khi không có nhân viên, hệ thống này làm việc tự động. Helennus de Baumer, Phó Giám đốc Stockton Metropolitan, cho biết hôm đó, hệ thống quan sát bề mặt tự động hoặc cảm biến tầm nhìn ASOS của phi trường đã bị lỗi. Tuy nhiên, ông cho rằng vấn đề này hiếm khi xảy ra.
Trên chuyến bay Allegiant Air 161, cuối cùng viên phi công phải thông báo với hành khách rằng họ phải quay trở lại Las Vegas. Thật không may, khi máy bay quay trở lại Las Vegas, thời tiết lại không đủ điều kiện để hạ cánh.
Bà Watts kể:
- Viên phi công quay lại với chúng tôi một lần nữa và nói rằng một cơn giông bão ở Las Vegas khiến tầm nhìn bằng không và không thể hạ cánh được. Họ lo lắng về lượng xăng, vì vậy máy bay phải đến sân bay gần nhất.
Bà Jade Watts, hành khách trên chuyến bay “địa ngục” trả lời phỏng vấn đài CBS Sacramento .
Sau đó, phi công đã đưa máy bay hạ cánh xuống phi trường Los Angeles. Khoảng 175 hành khách xuống máy bay vào lúc nửa đêm.
Tuy nhiên, cơn ác mộng vẫn chưa kết thúc, khi các hành khách được đưa đến nghỉ ở một phòng chứa đồ không có phòng tắm. Họ phải tự lo chỗ ở cho mình, sau khi mỗi người nhận được một phiếu mua hàng trị giá $250.
Chuyến bay đến Stockton được dời lại vào ngày hôm sau.
Bà Watts nhớ lại cảnh tượng hỗn loạn ở phi trường Los Angeles, nơi mọi người phải vật lộn để tìm chỗ ở và quyết định phải làm gì.
Hành khách trên chuyến bay Allegiant Air 161 tại phi trường Los Angeles vào lúc nửa đêm rạng sáng ngày Thứ Hai, 12 Tháng Bảy.
- Mọi người đã phải tìm một phòng khách sạn. Một số đành ngủ ở sân bay… Một số hành khách lớn tuổi đang đi loanh quanh một mình, không biết phải làm gì.
Watts và những hành khách xui xẻo trong chuyến bay đó cuối cùng cũng về tới phi trường Stockton lúc hai giờ chiều Thứ Ba, 13 Tháng Bảy, muộn hơn 16 giờ so với kế hoạch.
- Tôi nghĩ mọi người trên chuyến bay đều rất thất vọng.
Bà Watts nói.
- Không một sự trợ giúp, không một chỉ dẫn nào được đưa ra. Phải. Chúng tôi không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào cả.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.