Wednesday, December 5, 2018

Dự đoán Mỹ sẽ thắng chiến tranh thương mại

baomai.blogspot.com  
Nhà kinh tế huyền thoại dự đoán cuộc khủng hoảng Mỹ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại

Tiến sĩ Gary Shilling, chủ tịch của A. Gary Shilling & Co., đã nói chuyện với biên tập viên của tờ Business Insider - Sara Silverstein về những căng thẳng thương mại leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung cộng.

Sara Silverstein: Và bạn nghĩ sao về chiến tranh thương mại của Trump? Kết quả sẽ là gì?

baomai.blogspot.com

Gary Shilling: Đây là điểm mà tôi tiếp tục thực hiện. Khi bạn có nhiều nguồn cung cấp trên thế giới, và tôi nghĩ bạn làm - nhiều khả năng công nghiệp, nhiều nguyên liệu… - đó là trên tay người mua không phải người bán. Người mua có sức mạnh tối thượng và ai là người mua?

Mỹ là người mua, Trung cộng là người bán. Và bên cạnh đó, nếu bạn nói, nếu chúng tôi không mua tất cả những hàng hóa tiêu dùng đó từ Trung cộng, và bạn và tôi thích chúng, chúng rẻ, chúng tuyệt vời. Nhưng nếu chúng ta không mua chúng, Trung cộng sẽ bán chúng ở đâu? Họ không có nơi nào khác để bán chúng, và trong khi đó, tăng trưởng của Trung cộng đang chậm lại.

baomai.blogspot.com
  
Họ có vấn đề về việc mở rộng nợ khổng lồ mà họ đang cố gắng kiềm chế, họ đang cố gắng xử lý một khoản cho vay bí ẩn - một hệ thống ngân hàng dạng mập mờ và vân vân. Trung cộng sẽ không sụp đổ rõ ngay, nhưng tôi nghĩ trong cuộc chiến thương mại này, rằng Hoa Kỳ có thế thượng phong.

Nếu bạn xem xét toàn bộ điều này phát triển như thế nào, sau Thế chiến II, phần còn lại của thế giới là khá nhiều trong đống tro tàn và chúng tôi đã nhanh chóng vào Chiến tranh Lạnh, vì vậy tôi nghĩ rằng ngầm hoặc rõ ràng, về cơ bản chúng tôi đã nói, "Chúng tôi sẽ để Nhật Bản và châu Âu xuất khẩu tự do vào Mỹ, "bởi vì điều đó đã cho họ sự tăng trưởng hồi sinh trong thời kỳ hậu chiến và rẻ hơn cho chúng ta hơn là có nhiều binh sĩ Mỹ trên khắp thế giới và có nhiều cuộc chiến tranh biên giới hơn. Vâng, điều đó đã ổn, nhưng thời đại đó đã kết thúc, và toàn cầu hóa đã thay thế nó, vì vậy đó là một khung cảnh hoàn toàn khác, và tôi nghĩ rằng bạn đang trong  tình trạng này, Trung cộng sẽ chuyển hàng sang châu Âu và Bắc Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Nhưng bạn biết đấy, họ đã làm điều đó với một số nước không được phép - chúng tôi đã để họ vào Trung tâm Thương mại Thế giới vào năm 2001 và về cơ bản họ đã không hoàn thành lời hứa của họ, họ đã không mở công nghệ của họ, họ không mở ra đầu tư của chúng tôi , họ ăn cắp công nghệ của chúng tôi, họ yêu cầu chuyển giao công nghệ cho các công ty muốn hoạt động ở Trung cộng và vân vân. Và vì vậy bạn đã có một tình huống bây giờ, nơi Trung cộng về cơ bản chơi bẩn bởi trò chơi cũ, khi mọi người có thể xuất sang Mỹ, nhưng bây giờ khi bạn thấy vấn đề thất nghiệp, không tăng trưởng và sức mua cho người có lợi tức trung bình - người giám sát và nhân viên sản xuất - không tăng trưởng thu nhập thực tế trong một thập kỷ và điều đó đã thay đổi toàn bộ khung cảnh và tôi nghĩ đó thực sự là điều đã khiến Trump được bầu làm Tổng Thống và ông ấy nói về cơ bản.

Bây giờ, Tập có thể đi trên tấm thảm đỏ. Tập, về cơ bản là chủ tịch muôn đời ở Trung cộng, và Trump sẽ không bao giờ làm TT mãi mãi, Trung cộng có thể đi đến tấm thảm đỏ và bạn có thể có một cuộc chiến thương mại thực sự khó chịu cho toàn cầu. Tôi không dự đoán điều đó.

Tôi nghĩ rằng họ có thể sẽ ổn định và Trung cộng sẽ nhường chỗ cho họ. Họ sẽ nhập nhiều hàng hóa của Mỹ hơn, họ sẽ dễ dàng chuyển giao công nghệ theo yêu cầu, ăn cắp ít tiền hơn. Họ sẽ không thay đổi quan điểm của họ hoàn toàn, nhưng tôi nghĩ dưới áp lực, họ có thể sẽ nhường đường và chúng tôi sẽ thắng cuộc chiến thương mại.

baomai.blogspot.com
  
Ý tôi là, mọi người nói không ai thắng cuộc chiến thương mại. Vâng, trong ngắn hạn bạn không, nhưng về lâu dài, nếu đó là vấn đề thay đổi những gì đã được thế giới xuất khẩu sang Mỹ và Mỹ mua nó và chúng ta làm gì? Chúng tôi cung cấp cho họ giấy nợ. Đó là lý do tại sao họ sở hữu một nửa kho bạc của chúng tôi. Tôi nghĩ điều đó đang bị đảo ngược và về lâu dài, Mỹ sẽ tốt hơn.



Kara Chin, Jacqui Frank, Sara Silverstein - BM

baomai.blogspot.com

CÁI TỘI NGU…
Tại sao có tóc bạc và đầu hói?
Mỹ rút ra khỏi hiệp định biến đổi khí hậu Paris 1973
Dân số người Việt ở hải ngoại
Dị ứng thực phẩm ngày càng tăng ở trẻ em?
Du sinh Trung cộng và du sinh Việt Nam
Người nữ tu trong cô nhi viện Pleiku
Ngôi trường Tiểu học mang tên Junko
Tại sao Mỹ chọn biểu tượng chim Đại bàng
Việt Nam _ ‘bước ra đường là đụng quán nhậu’
Mỏi mòn chờ xin tị nạn, người di cư trèo rào vào Mỹ
Những kẻ giết người hàng loạt và bệnh tâm thần
Chiến tướng Robert Lighthizer phá vỡ cấu trúc chính trị của Trung cộng
Donald Trump viếng linh cữu của TT George HW Bush
Tập chính thức đưa Trung cộng vào “tử lộ”
Thỏa thuận ô tô của Trump với Trung cộng
Thương chiến Mỹ-Trung có thể bùng nổ sau 90 ngày
Thế trận từ không gian
Lao động Việt Nam ở Nhật Bản
Linh cữu Cựu Tổng thống George H.W. Bush

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.