Saturday, December 22, 2018

Thuốc lá điện tử giữa những người không hút thuốc

baomai.blogspot.com  

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một triệu người đáng kinh ngạc, những người tự coi mình là người không hút thuốc đang sử dụng thuốc lá điện tử để  hút. Nhóm lớn nhất là những người trẻ tuổi từ 18 đến 24. Nhóm này chiếm hơn 60% trong số hai triệu người đó.

baomai.blogspot.com
  
Xu hướng hút thuốc lá điện tử trở nên phổ biến như một phương tiện để bỏ hút thuốc. Các nhà sản xuất tuyên bố rằng các thiết bị có khả năng làm giảm người nghiện nicotine. Họ tuyên bố rằng, do cách nicotine được đưa vào máu thông qua việc làm bay hơi chất lỏng có chứa nó, những điếu thuốc lá điện tử này ít gây nghiện hơn. Thật không may cho các nhà sản xuất và hàng triệu người sử dụng thuốc lá điện tử, các nghiên cứu gần đây nhất cho thấy phương pháp tiêu thụ nicotine này thậm chí có thể gây nghiện hơn bất kỳ phương pháp nào khác.

baomai.blogspot.com
  
Do cách vaping đã trở nên phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện xã hội khác, các nhóm như thanh thiếu niên và thanh niên đặc biệt có nguy cơ. Mối quan tâm lớn nhất liên quan đến các nhóm này là do bộ não của họ vẫn đang phát triển, những tác động tiêu cực của nicotine có thể còn nghiêm trọng hơn. Ngoài khả năng mắc bệnh và phát triển các bệnh phổi khác nhau, những người bắt đầu vaping từ khi còn nhỏ có cơ hội thực sự cao mắc chứng nghiện nicotine.

baomai.blogspot.com
  
Một phân tích được công bố bởi Trung tâm giám sát yếu tố rủi ro hành vi bệnh tật của Trung tâm Hoa Kỳ đã xác định rằng trong số 260.000 người tự coi mình là người không hút thuốc, gần 1,4 người trong số họ báo cáo rằng họ có một lúc hoặc vẫn đang vaping. Sau đó, nếu chúng ta ngoại suy con số đó cho toàn bộ dân số trưởng thành của Hoa Kỳ, chúng ta sẽ có khoảng 1,9 triệu người sử dụng thuốc lá điện tử đang hoạt động. Điều đáng quan tâm hơn là thực tế là trong số 1,9 triệu người đó, hơn 1,2  triệu thanh niên.

baomai.blogspot.com
  
Dữ liệu được trình bày mở ra những câu hỏi mới về cách thức các sản phẩm này được bán trên thị trường và quy định tại Hoa Kỳ. 

Ngoài ra, rõ ràng là mọi người cần phải được giáo dục nhiều hơn và cần thu thập nhiều dữ liệu hơn về tác hại chung của thuốc lá điện tử và vaping. Các tác động lâu dài vẫn chưa hoàn toàn được hiểu và cần phải thử nghiệm nhiều hơn trước khi mọi người có thể chắc chắn rằng các thiết bị này an toàn để sử dụng. Thuốc lá dễ cháy đã có từ nhiều thế kỷ và các nhà khoa học chỉ hiểu hầu hết các tác dụng của chúng.

baomai.blogspot.com
  
Rõ ràng là các luật nghiêm ngặt hơn cần được đưa ra để bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương hơn. Ngoài ra, cách các thiết bị này đang được bán trên thị trường nên được sửa đổi rất nhiều. Hiện tại, vì sự sẵn có của họ là một trong những lý do chính tại sao rất nhiều người đang sử dụng chúng.




Shannon Reed - BM
***

Điếu thuốc lá giả làm bằng điện tử gây nguy hại ph...
Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Thuốc lá bạc hà tai hại hơn thuốc lá không bạc hà
Thuốc lá điện tử có an toàn hơn thuốc lá thật?
Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ

baomai.blogspot.com

VN hủy giao lưu quốc phòng với Mỹ
Trump, Syria & Bộ Trưởng Quốc Phòng Mattis
Liên hệ giữa Huawei và gia đình Clinton
Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì tường biên giới
Bắc Kinh cố hết sức giải cứu Mạnh Vãn Chu
Trump chọn ai thay thế James Mattis
Biển Đông nóng thêm
Một năm làm việc của Trump khép lại với những ‘xáo trộn’
Chuyên gia TC bị cáo buộc ăn cắp bí mật pin thương mại Mỹ
Ăn gì để tăng cường tình dục
Hợp tác hàng không mẫu hạm của đồng minh ở Biển Đông
Ngư lôi Yu-6 bị dòng biển đẩy tới VN
Thượng viện bỏ phiếu bức tường biên giới
Rút quân khỏi Syria để dồn lực về Thái Bình Dương
Trận chiến Mỹ-Trung trên các con "chip"
CSVN giữa 2 lằn đạn Mỹ-Trung
Vì sao Mỹ quyết định "đánh" Hoa Vi vào lúc này ?
Chinh phục cao nguyên Tây Tạng
Thịt có thực sự là thứ tồi tệ nhất đối với hành tinh?
Tại sao nhiệt độ cơ thể tăng sau khi chết ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.