Tuesday, December 18, 2018

Clinton đã trục xuất số người di dân bất hợp pháp gấp 4 lần Obama

baomai.blogspot.com
Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) Sarah Saldana trả lời một câu hỏi trong khi làm chứng trước phiên điều trần của Tư pháp Thượng viện để xem xét các chính sách thực thi di trú của Chính quyền, tại Washington, Thứ ba, ngày 21 tháng 7 năm 2015.

Hôm qua, Sarah Saldaña, Giám đốc ICE Obama, đã thừa nhận với các thành viên của Ủy ban Tư pháp Thượng viện rằng bà vô chủ trong công việc chính là trục xuất người di dân bất hợp pháp, bao gồm cả người di dân hình sự khỏi đất nước.

Mặc dù thực tế ngân sách dành cho việc loại bỏ ICE đã tăng từ 2,6 tỷ đô la vào năm 2011 lên 3,4 tỷ đô la và họ có nhiều tài nguyên và công nghệ hơn bao giờ hết, các vụ trục xuất đã giảm gần 2/3 từ 200.000 đến 70.000. Điều tồi tệ hơn là, việc trục xuất người di dân hình sự đã giảm từ 150.000 xuống chỉ còn 63.000.

baomai.blogspot.com
  
Như Jessica Vaughn đã trình bày trước ủy ban một cách chi tiết, trong khi các vụ trục xuất nói chung giảm đáng kể, sự suy giảm trong trục xuất của người di dân tội phạm đã rất ngoạn mục. Vì vậy, toàn bộ lý do cho việc ân xá của Obama và đình chỉ trục xuất - để tập trung vào người di dân hình sự - đã được chứng minh là sai ngoài một bóng tối của sự nghi ngờ.

Saldaña còn lại gì để nói?

Đầu tiên, bà cố gắng đổ lỗi cho sự suy giảm các vụ trục xuất về sự suy giảm tổng thể nhập cư bất hợp pháp qua biên giới. Vấn đề là Điều tra dân số đã tăng mạnh trong vài năm qua, sau sự suy giảm sau suy thoái trong nhập cư bất hợp pháp từ năm 2009-2013. Hơn nữa, như tờ New York Times đưa tin, sự gia tăng di dân bất hợp pháp mạnh hơn bao giờ hết. Và việc chính quyền này đã công bố hàng trăm ngàn người di dân tội phạm trong vài năm qua chứng tỏ rằng việc giảm trục xuất không phải là kết quả của sự suy giảm trong nhóm người di dân bất hợp pháp bị trục xuất.

Cái cớ là họ đang thiếu tài nguyên là vô lý vì ngân sách và quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu công nghệ cao của ICE mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

baomai.blogspot.com
  
Thứ hai, Saldaña đã cố gắng nói rằng trục xuất không phải là một điều tốt và theo luật pháp hiện hành là không thực tế và điều đó khá thẳng thắn, không thông minh lắm. Vấn đề với khẳng định này, như Cruz lưu ý, đó là Bill Clinton, với ít ngân quỹ hơn trong lĩnh vực này, đã trục xuất 12,3 triệu người nhập cư trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, gần gấp bốn lần số lượng của Chính quyền Obama.

baomai.blogspot.com
  
Cuối cùng, Giám đốc ICE đã cố gắng đổ lỗi cho việc trục xuất trong quyết định của tòa án Zadvydas v Davis năm 2001, điều này đã hạn chế khả năng của ICE, trong việc giữ người di dân bất hợp pháp mà các Quốc gia từ chối chấp nhận họ trở lại. Trong khi vụ án Zadvydas chắc chắn là một sự vi phạm nghiêm trọng đối với quyền lực toàn thể của Quốc hội đối với vấn đề nhập cư, thì việc sử dụng nó như một lý do để đình chỉ tất cả các vụ trục xuất là một sự vô lý trên căn bản. Phán quyết của tòa án đã được thực hiện trong 15 năm. Tại sao nó sẽ kết thúc một sự suy giảm trục xuất chỉ trong vài năm qua? Hơn nữa, ngay cả phán quyết của tòa án, đã bị Scalia phá vỡ một cách dứt khoát trong sự bất đồng quan điểm của mình, thừa nhận rằng chính phủ có quyền giữ người di dân trong tù giam cho đến khi xác định rằng không có khả năng loại bỏ đáng kể trong tương lai có thể thấy trước được. Rõ ràng, rất ít trong số những người được Chính quyền ban hành đáp ứng được điều đó.

Tại phiên điều trần, Thượng nghị sĩ Cruz đã tiết lộ tầm quan trọng thực sự của vấn đề người di dân tội phạm, thiếu trục xuất và mối đe dọa hiện hữu của biên giới Mỹ. Hãy xem xét các thông tin sau đây đã được các thượng nghị sĩ và các nhân chứng đưa ra tại phiên tòa:

baomai.blogspot.com
  
·        Có 929.684 người di dân bất hợp pháp có mặt ở đất nước này đã bị ra lệnh trục xuất nhưng vẫn còn tồn tại trong cộng đồng của chúng ta. Ngày nay, rất khó để có được lệnh trục xuất, vì vậy nếu con số đó cao đối với những người bị trục xuất, bạn có thể tưởng tượng có bao nhiêu mối đe dọa an ninh tiềm tàng mà chúng tôi không biết.

·        Giữa 179.027 người di dân hình sự đã ra lệnh trục xuất nhưng vẫn ở mức lớn và 194.791 người di dân hình sự bị kết án chưa được ban hành lệnh trục xuất, có hơn 375.000 người di dân tội phạm được xác định chưa bị trục xuất.

·        121 người di dân hình sự được ICE ban hành trong khoảng từ năm 2010 đến 2014 đã thú nhận giết người sau khi được thả.

·        Từ năm tài chính 2009 đến năm tài chính 2015, Chính quyền Obama đã công bố 6.151 người di dân hình sự bị kết án về tội tấn công tình dục.

baomai.blogspot.com
  
Bây giờ với sự gia tăng của người trung đông qua biên giới của chúng ta và số lượng lớn người trung đông đến đây bằng thị thực tạm thời hoặc thị thực nhập cư, thông tin này có làm bạn cảm thấy an toàn không?

Đồng thời, đảng Dân chủ từ chối thực hiện một hệ thống theo dõi thị thực, vì vậy chúng tôi thậm chí không biết tất cả những người đã biến mất trong dân chúng của chúng ta. ABC News đã báo cáo vào năm ngoái rằng DHS đã mất dấu 58.000 sinh viên nước ngoài đã quá hạn thị thực, trong đó 6.000 người đưa ra một mối lo ngại tăng cao. mỗi năm.

baomai.blogspot.com
  
Obama chính sách mở biên giới và từ chối trục xuất ngay cả người di dân hình sự có lẽ là mối đe dọa tồn tại lớn nhất đối với an ninh của chúng ta.

https://www.conservativereview.com/news/clinton-deported-4-times-many-illegal-aliens-obama/




Daniel Horowitz - BM
***

Mỹ trục xuất 256.000 người trong năm 2018

baomai.blogspot.com

Cơ quan di trú Mỹ đã trục xuất khoảng 256.000 người trong năm tài chính đầu tiên của chính quyền Tổng thống Donald Trump – một sự gia tăng nhẹ so với năm trước nhưng thấp hơn nhiều so với mức đỉnh dưới thời của cựu Tổng thống Barack Obama với gần 500.000 người bị trục xuất, các số liệu chính thức cho biết.

baomai.blogspot.com
  
Số người bị trục xuất bên trong nước Mỹ tăng từ 65.332 lên 95.360 người sau khi chính quyền của ông Trump có sự thay đổi chính sách hồi năm 2017 vốn không còn ưu tiên trục xuất một số người nhất định đang bị giam giữ nữa, do đó khiến cho phạm vị các di dân  có nguy cơ bị trục xuất mở rộng hơn.

Con số 160.725 ca trục xuất còn lại là bị trục xuất ở biên giới vốn chiếm phần lớn trong các vụ trục xuất của ICE (Cơ quan thực thi Di trú và Hải quan Mỹ) kể từ năm 2012.

Các số liệu thống kê cho năm tài chính 2018 này này được ICE công bố hôm 14/12.

baomai.blogspot.com
  
Mặc dù ông Trump và chính quyền của ông nhấn mạnh vào các tội ác mà di dân  gây ra, con số các tội phạm đã bị kết án bị ICE bắt giữ trong năm tài chính 2018 đã gần như giữ nguyên, từ mức 105.736 người trong năm tài chính 2017 xuống nhẹ còn 105.140 trong năm tài chính 2018.

baomai.blogspot.com

Fake news 100%: Trục xuất dân tị nạn Việt
15 người Campuchia thoát bị Mỹ trục xuất
Tham vọng thống trị ngành viễn thông của TC bị đe dọa
Tranh cãi về tường biên giới, chính phủ Mỹ có thể đóng cửa
Mỹ không thể chống lại vũ khí của Nga và Trung cộng
Chê California
Bệnh dị ứng Trump
TC không còn “một mình một chợ” ở lục địa Đen
Hai ông bà đi ăn tiệc cưới
Trung cộng tư bản tiểu luận
Tập bị “mắc xương” sau bữa ăn tối với Trump
Sự trở về nguồn của cá hồi, rùa biển và bướm chúa
Viện dưỡng lão là ngôi nhà cuối cùng
Những căn hầm được xây để chống ngày tận thế
Lịch sử tha hương của người Garifuna gốc Phi ở Caribbean
Henry Kissinger nói nhiều điều về tổng thống Trump
Cách chặn robocalls trên iPhone và Android
Chống phá thai như vận động ở VN là 'chống phụ nữ'
Người TC cho rằng chính quyền hiện tại sẽ sụp đổ
Vì sao an ninh kinh tế là an ninh quốc gia?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.