Friday, December 14, 2018

Stephanie Murphy chỉ trích việc trục xuất người Việt

baomai.blogspot.com
Dân biểu Stephanie Murphy chỉ trích việc trục xuất người Việt tị nạn đến Mỹ trước 1995

Dân biểu gốc Việt Stephanie Murphy vừa lên tiếng chỉ trích việc chính quyền của Tổng thống Donald Trump tái khởi động chính sách trục xuất người tị nạn Việt Nam đến Mỹ trước năm 1995.

Trang Orlando Sentinel dẫn lời bà Stephanie Murphy, một người tị nạn Việt Nam và cũng là dân biểu liên bang đại diện bang Florida, cho biết bà rất quan ngại đến một chính sách của chính quyền Tổng thống Trump có thể dẫn đến khả năng trục xuất những người Việt đến Mỹ xin tị nạn từ hậu quả của chiến tranh Việt Nam, đã định cư ở Mỹ nhiều thập kỷ, và bị kết án vì những vi phạm.

Trong một Twitter bà Murphy nói: “Gia đình tôi đã trốn khỏi Cộng sản Việt Nam khi tôi còn là một đứa bé vì họ thà chết để tìm ánh sáng còn hơn sống trong bóng tối.”

baomai.blogspot.com
  
Bà Murphy nhấn mạnh: “Là một người Mỹ, tôi lo ngại sâu sắc việc [chính quyền Trump] cố gắng tái đàm phán Bản ghi nhớ 2008 giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, liên quan đến khả năng trục xuất những người tị nạn Việt Nam đến Hoa Kỳ trước năm 1995.”

“Tôi yêu cầu chính quyền [Trump] hãy chú ý đến các hậu quả của việc đề xuất chính sách này đối với hàng ngàn gia đình,” bà Murphy nói tiếp.

Hôm 13/12, các dân biểu liên bang Mỹ đại diện cho các địa hạt có đông di dân gốc Việt đã cùng nhau ký tên vào thư kiến nghị gửi đến Tổng thống Donald Trump kêu gọi chính quyền của ông đừng thương thảo lại một bản ghi nhớ giữa hai nước hồi năm 2008 mà theo đó những người Việt nào qua Mỹ trước ngày 12/7 năm 1995 sẽ không bị trục xuất.

baomai.blogspot.com
Gia đình Stephanie Murphy đứng bên ngoài ngôi nhà của họ ở Fredericksburg, Va., Ngay sau khi họ đến Hoa Kỳ từ Việt Nam năm 1979. Stephanie là trẻ sơ sinh.

Trong thư, các vị dân biểu bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về ý định này của chính quyền Trump mà theo họ sẽ đẩy hàng ngàn người Việt tị nạn cộng sản về lại chế độ mà họ đã bỏ chạy từ nhiều năm trước, làm tan nát hàng ngàn gia đình và gây gián đoạn nghiêm trọng cho cho các cộng đồng di dân và tị nạn ở Mỹ.

Các vị dân biểu cho rằng những người có thể bị trục xuất ‘đã phải chịu sự đàn áp chính trị sau chiến tranh Việt Nam’ và nhiều người trong số họ ‘đã chiến đấu bên cạnh người Mỹ hoặc đã ủng hộ chính phủ Mỹ trong cuộc chiến’.

baomai.blogspot.com

Theo The Atlantic, vào năm 2017, chính quyền Tổng thống Trump bắt đầu theo đuổi chính sách trục xuất nhiều người tị nạn đến từ Việt Nam, Campuchia và một số nước khác. Họ bị cáo buộc là “người nước ngoài phạm tội bạo lực.”

baomai.blogspot.com
Michael Spavor bị TC bắt rất thân thiết với Kim Jong-un
Amazon dùng gói hàng giả để lừa bắt kẻ trộm
Tiền mặt bay trên đường cao tốc New Jersey
Việt Nam trong số những nước bỏ tù nhiều nhà báo
Đừng trục xuất di dân Việt qua trước 1995
Cựu Tổng Thống nhận lương hưu suốt đời
Thanh kiếm samurai và nghệ thuật luyện thép Nhật Bản
Chính quyền Trump sẽ trục xuất tù hình sự gốc Việt đến Mỹ trước 1995
Về hưu dưỡng lão
Bạo loạn ở Pháp chứng minh thỏa thuận Paris
Luận tội Tổng thống Hoa Kỳ
Michael Cohen bị tù và đổ lỗi cho 'hành động bẩn thỉu' của Trump
Hai chàng trai kêu gọi chống phá thai bị phản đối mạnh mẽ
Người "cao tuổi" hay người "già"
Tổng thống Trump kết thúc năm thứ hai với 46% phê duyệt công việc
Thả chai rượu xuống biển tại Thị trấn Pháp
Phân tích vụ bắt giữ CFO Huawei Meng Wanzhou
Mặt trận gián điệp kỹ thuật Mỹ-Trung cộng
Nước Pháp và Bạo Loạn
Giới ngoại giao nước ngoài đọc tuyên ngôn nhân quyền LHQ ở Hà Nội

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.