Wednesday, December 12, 2018

Tổng thống Trump kết thúc năm thứ hai với 46% phê duyệt công việc

baomai.blogspot.com
46 phần trăm tán thành thành tích của Trump

Donald Trump tiếp tục bị xếp hạng công việc lộn ngược khi kết thúc năm thứ hai của tổng thống. Ngoài ra, quan điểm của nền kinh tế vẫn bị chia rẽ, các cử tri cảm thấy chính quyền kinh tế của Chính phủ đã không giúp họ - và ít lạc quan hơn về điều kiện kinh tế trong tương lai so với hai năm trước, theo cuộc thăm dò mới nhất của Fox News.

Bốn mươi lăm phần trăm cử tri nghĩ rằng nền kinh tế sẽ tốt hơn sau một năm kể từ bây giờ, giảm từ 56 phần trăm những người cảm thấy như vậy vào tháng 12 năm 2016. Mặc dù câu hỏi đã được hỏi trong khoảng thời gian bất thường trong cuộc thăm dò của Fox News trong 20 năm qua, đây là viễn cảnh bi quan nhất kể từ tháng 2 năm 2001.

baomai.blogspot.com  
Hiện tại, 47 phần trăm cho biết nền kinh tế đang ở trạng thái tuyệt vời hoặc tốt, trong khi 51 phần trăm cho rằng bình thường hoặc kém hơn. Điều đó hầu như không thay đổi kể từ tháng 1 (49-49 phần trăm). Tuy nhiên, đó là một sự cải thiện đáng kể từ khi Tổng thống Trump lần đầu tiên được bầu chọn và hai phần ba đánh giá tiêu cực về nền kinh tế.

baomai.blogspot.com  
Khoảng một phần năm cử tri, 22 phần trăm, nói rằng họ đã được chính quyền giúp đỡ về mặt chính sách kinh tế. 21% nói rằng họ đã bị tổn thương và gần như không thay đổi, trong khi chỉ hơn một nửa, 51%, nói rằng các chính sách của Trump không tạo ra sự khác biệt nào cho họ.

baomai.blogspot.com  
Đảng Cộng hòa có khả năng cao hơn gấp ba lần so với đảng Dân chủ khi nói rằng nền kinh tế sẽ tốt hơn vào năm tới, và nhiều khả năng nói rằng họ đã được giúp đỡ bởi các chính sách kinh tế của Trump.

Một lần nữa trong tháng này, Trump đạt điểm cao nhất trong việc xử lý nền kinh tế: 50% cử tri tán thành, trong khi 43% không tán thành. Về an ninh biên giới, 46-49% và di dân nhập cư 43-53%. Về sự quan tâm hàng đầu của cử tri, chăm sóc sức khỏe, tổng thống đang ở dưới thấp 23 điểm: 33-56%.

Nhìn chung, 46 phần trăm cử tri tán thành công việc Trump đang làm và 52 phần trăm không tán thành. Vào tháng 1 là 45-53%. Hơn nữa, sự chấp thuận hầu như không tăng trong cả năm, nằm trong phạm vi từ 43 đến 47 phần trăm.

baomai.blogspot.com  
Luật sư đặc biệt Robert Mueller làm việc tốt hơn. Với mức chênh lệch 19 điểm, 56-37%, các cử tri tán thành cuộc điều tra của ông về chiến dịch Trump liên kết với Nga và nhiều cử tri cho rằng cuộc điều tra cuối cùng sẽ củng cố đất nước (42%) so với làm suy yếu (34%).

baomai.blogspot.com  
Một kỷ lục 48 phần trăm nghĩ rằng chiến dịch Trump phối hợp với người Nga vào năm 2016. Ba mươi bảy phần trăm tin rằng không có sự phối hợp, giảm 15 điểm so với mức cao 52 phần trăm vào tháng 6 năm 2017.

baomai.blogspot.com  
Tuy nhiên, chỉ hơn một nửa, 51%, nghi ngờ Mueller sẽ thấy Trump phạm tội hình sự hoặc tội không thể buộc tội. Bốn trong 10 người nghĩ rằng có khả năng Mueller sẽ tìm thấy bằng chứng về tội ác (40 phần trăm).

Trong số những người nhận tội trong cuộc điều tra Mueller cho đến nay, 44 phần trăm cử tri nói rằng họ đã phạm tội nghiêm trọng, so với 21 phần trăm nói tội phạm nhỏ và 11 phần trăm nói không có tội ác gì cả.

* Sự ổn định tương đối của Tổng thống Trump, việc phê duyệt công việc năm 2018 sẽ bị thách thức nghiêm trọng vào năm tới, chuyên gia bầu cử Dân chủ Chris Anderson, người tiến hành cuộc thăm dò của Fox News với đảng Cộng hòa Daron Shaw. Cuộc điều tra của Mu Mu Muẻ phổ biến hơn so với tổng thống, trong khi các nhóm cử tri tin rằng chiến dịch của ông Trump đã không phối hợp với Nga đang thu hẹp lại. Sau đó là sự không chắc chắn về kinh tế ngày càng tăng và đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Nhà. Nói năm 2019 sẽ là một thử nghiệm cho Donald Trump sẽ là một cách đánh giá thấp.

* 40-47 phần trăm, về việc liệu tổng thống có sửa đổi các thỏa thuận thương mại nước ngoài để có lợi hơn cho Hoa Kỳ không như mong đợi. Hai năm trước, 62 phần trăm cử tri nói chung và 94 phần trăm đảng Cộng hòa tin rằng Trump sẽ cải thiện các thỏa thuận (tháng 12 năm 2016). Bây giờ, 76 phần trăm của đảng Cộng hòa nghĩ rằng ông đã làm như vậy. Trong số những người Dân chủ, 34 phần trăm nghĩ rằng Trump sẽ làm, và 13 phần trăm nói rằng ông đã làm.

* 41 phần trăm xem NAFTA tích cực, bao gồm 46 phần trăm của đảng Dân chủ, 38 phần trăm của đảng Cộng hòa và 37 phần trăm độc lập. Một trong bốn cử tri không thể đánh giá thỏa thuận thương mại.

* Cuộc khảo sát hỏi các cử tri về mức độ thường xuyên của tổng thống đặt lợi ích kinh doanh của mình lên trước lợi ích của người dân Mỹ. Hơn một nửa nghĩ rằng ông ấy thường làm (luôn luôn hoặc thường xuyên). Ba mươi lăm phần trăm nói rằng Trump luôn đặt doanh nghiệp cá nhân của mình lên hàng đầu - nhiều hơn gấp đôi số lượng nói rằng ông không bao giờ làm (14 phần trăm). Một số 17 phần trăm nói thường xuyên, 15 phần trăm nói đôi khi và 14 phần trăm nói hiếm khi.

* Mối quan tâm hàng đầu của cử tri là chăm sóc sức khỏe: 83 phần trăm mong muốn hoặc rất quan tâm đến nó. Khoảng ba phần tư lo ngại về sự chia rẽ chính trị trong nước (78 phần trăm), khủng hoảng opioid (74 phần trăm) và nền kinh tế (74 phần trăm).

* Số lượng lớn cũng lo lắng về thiên tai (70 phần trăm), luật súng đạn (69 phần trăm), quan hệ chủng tộc (69 phần trăm), nhập cư bất hợp pháp (66 phần trăm), biến đổi khí hậu (64 phần trăm), quấy rối tình dục trong xã hội (63 phần trăm) và đoàn lữ hành (59 phần trăm).

* Sự thay đổi lớn nhất kể từ tháng 1 là mối lo ngại về biến đổi khí hậu tăng 7 điểm, chủ yếu là do sự tăng vọt 13 điểm của đảng Cộng hòa: 41% hiện đang được quan tâm, tăng từ 28% vào đầu năm.

baomai.blogspot.com  
Hai vấn đề, chăm sóc sức khỏe và phân chia chính trị, là những ưu tiên cho cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Đối với đảng Dân chủ, chăm sóc sức khỏe (liên quan 90%), biến đổi khí hậu (84%), luật súng đạn (83%) và các bộ phận chính trị (82%) đứng đầu danh sách. Đối với đảng Cộng hòa, đó là nhập cư bất hợp pháp (86 phần trăm), chăm sóc sức khỏe (77 phần trăm), đoàn lữ hành (77 phần trăm) và phân chia chính trị (75 phần trăm).

Cuộc thăm dò của Fox News dựa trên các cuộc phỏng vấn điện thoại cố định và điện thoại di động với 1.006 cử tri đã đăng ký được chọn ngẫu nhiên trên toàn quốc và được thực hiện dưới sự chỉ đạo chung của Anderson Robbins Research (D) và Shaw & Company Research (R) từ ngày 9 đến 11 tháng 12 năm 2018. Cuộc thăm dò có biên độ sai số lấy mẫu cộng hoặc trừ ba điểm phần trăm cho tất cả các cử tri đã đăng ký.



Dana Blanton - BM

baomai.blogspot.com

Thả chai rượu xuống biển tại Thị trấn Pháp
Phân tích vụ bắt giữ CFO Huawei Meng Wanzhou
Mặt trận gián điệp kỹ thuật Mỹ-Trung cộng
Nước Pháp và Bạo Loạn
Giới ngoại giao nước ngoài đọc tuyên ngôn nhân quyền LHQ ở Hà Nội
TC mạnh họng nhưng đuối lý vụ Mạnh Vãn Chu
Macron chống Trump _ kết cục bị "NÚI ĐÈ"
Mạnh Vãn Châu được tại ngoại, Donald Trump "sẵn sàng can thiệp"
Trump đụng độ nảy lửa với hai lãnh đạo Dân chủ
Một nhóm di dân lớn nhất thế giới
Hoa hậu Hoàn vũ 2018 với trang phục quốc gia
Cái chết của ông Trương Thủ Thịnh & bà Mạnh Vãn Chu bị bắt?
Singapore buộc tội 2 công nhân Trung cộng nhận hối lộ “1 đô la”
Ngôi làng nhỏ Schengen và tấm thị thực đi khắp Châu Âu
Chuông Balangiga trả lại nhà thờ ở Samar sau hơn một thế kỷ
Quốc gia nào có nhiều thương hiệu ô-tô nhất Thế giới?
Lạm phát tại Venezuela lên đến một triệu phần trăm
Lừa đảo mua sắm trực tuyến trong mùa lễ này
Hai mẹ con Kelsey và Lucy Zwick
Vụ Canada-Mỹ bắt giữ Mạnh Vãn Chu- CFO Huawei

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.