Friday, December 14, 2018

Trung cộng đe dọa ‘tương lai thế giới’

baomai.blogspot.com
Phiên điều trần có lời khai của đại diện ban giám đốc tình báo quốc gia; FBI; Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và DHS

Một quan chức cao cấp của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong cuộc điều trần tại Thượng Viện Mỹ hôm thứ Tư (12/12) đã nói rằng gián điệp Tàu Cộng đe dọa “không chỉ tương lai nước Mỹ, mà còn cả tương lai thế giới”.

Ông E.W Priestap – phu tá giám đốc của Phòng Phản gián FBI hôm 12/12 nói với Ủy ban Tư pháp Thượng viện: “Chúng ta đang bị Tàu Cộng khai thác, vì vậy chúng ta có quyền để tăng cường khả năng phòng vệ của chúng ta chống lại điều này”.

Ông Priestap nói thêm: “Những nỗ lực của chúng ta phải truyền cảm hứng cho các quốc gia khác để họ bảo vệ các hệ thống tương tự. Chúng ta phải thuyết phục các nước lựa chọn tự do, đối ứng và pháp quyền. Việc duy trì sự cân bằng này không chỉ là tương lai của nước Mỹ, mà còn là tương lai của toàn thế giới”.

baomai.blogspot.com
  
Phát biểu của ông Priestap, người sẽ nghỉ hưu vào cuối thàng này, vẽ lên bức tranh về kỹ năng gián điệp của Tàu Cộng và cảnh báo rằng chế độ Cộng sản này sử dụng các nguồn lực tình báo phi truyền thống để đánh cắp bí mật của cả chính phủ và khối tư nhân Mỹ. Ông Priestap thúc giục các nhà lập pháp phải trang bị vững chắc cho nước Mỹ trong “một thế giới siêu cạnh tranh”, nơi Tàu Cộng sử dụng ăn cắp kinh tế để xây vững vị thế của họ là một siêu cường quốc tế lớn.

“Không nghi ngờ gì nữa: Chính quyền Tàu Cộng đang đề xuất bản thân họ là mô hình thay thế cho thế giới này, một mô hình mà không có hệ thống chính phủ dân chủ và họ đang tìm cách gây tổn hại cho trật tự tự do, cởi mở và dựa trên luật pháp mà chúng ta đã giúp xây dựng sau Đệ II Thế Chiến. Các doanh nghiệp của chúng ta và chúng phủ của chúng ta phải thích nghi để cạnh tranh và phát triển trong thế giới này”, ông Priestap nhấn mạnh với Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện Hoa Kỳ.

Quan chức của FBI cũng nhiều lần gọi cuộc Chiến Tranh Lạnh với Liên Xô là mẫu hình cho cuộc cạnh tranh Mỹ – Tàu Cộng ngày nay. Ông Priestap nói: “Nhà cầm quyền Tàu Cộng hiểu bài học cốt lõi của Chiến Tranh Lanh giữa Mỹ và Liên Xô: Sức mạnh kinh tế là nền tảng của sức mạnh quốc gia. Cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Tàu Cộng sẽ chịu ảnh hướng lớn nhất, nếu không muốn nói là mang tính quyết định bởi yếu tố sức mạnh của các nền kinh tế chúng ta”.

baomai.blogspot.com
EW (Bill) Priestap, trợ lý giám đốc, Phòng Phản gián, Cục Điều tra Liên bang, làm chứng tại phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện về vụ gián điệp phi truyền thống của Trung cộng chống lại Hoa Kỳ: Chính sách đe dọa và tiềm năng đối phó với Washington 12/12 2018.

Cảnh báo của ông Priestap là đồng lòng với đánh giá của một quan chức Cục Tình Báo Trung Uơng Hoa Kỳ (CIA) hồi tháng Bảy. Ông Michael Collins – phu tá Giám Đốc Trung Tâm Đông Á của CIA nói trong Diễn Đàn An Ninh Aspen hồi tháng Bảy rằng: “Cuối cùng, người Tàu Cộng cơ bản sẽ tìm cách thay thế vị trí siêu cường số một của Mỹ. Những gì họ đang tiến hành chống lại chúng ta cơ bản là một cuộc chiến tranh lạnh”.

Trong phát biểu hôm 12/12 tại Thượng Viện Hoa Kỳ, ông Priestap cũng khẳng định lại quan điểm của Giám đốc FBI Chris Wray rằng gián điệp Tàu Cộng đại diện cho mối đe dọa toàn xã hội, tuy nhiên không phải nói mọi công dân Tàu đều là gián điệp.

“Không có nghĩa mọi công dân trong xã hội đó đều đặt ra mối đe dọa, nhưng là nhiều người từ mọi tầng lớp. Quí vị không thể đấu tranh hiệu quả với mối đe dọa đó với những phản ứng cục bộ. Chúng ta cần nhiều người hơn trong chính phủ, nhiều người hơn trong các doanh nghiệp, nhiều người hơn trong giới học thuật cùng thực hiện theo cùng một hướng để đấu tranh với mối đe dọa này một cách hiệu quả”, ông Priestap nói.

baomai.blogspot.com  
John Demers, trợ lý tổng chưởng lý của Bộ An ninh Quốc gia tại Bộ Tư pháp, làm chứng tại phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện về vụ gián điệp phi truyền thống của Trung cộng chống lại Hoa Kỳ: Chính sách đe dọa và tiềm năng phản ứng tại Washington vào ngày 12 tháng 12, 2018.

Quan chức của FBI muốn nói rằng các cơ quan gián điệp của Tàu Cộng coi du học sinh và người lao động ở nước ngoài của họ là nguồn lực gián điệp tiềm năng. “Các quan chức tình báo [Tàu Cộng] nghĩ về họ [du học sinh và lao động nước ngoài] đơn giản chỉ là lực lượng mở rộng quyền lực của họ, của đất nước họ”, ông Priestap khẳng định.

Quan chức FBI đề nghị rằng chính phủ Hoa Kỳ nên hợp tác với các cơ sở học thuật, nghiên cứu và các công ty lớn để đánh giá các công dân Tàu Cộng sắp vào Mỹ học tập và làm việc nhằm giảm thiểu nguy cơ gián điệp tiềm năng.



Xuân Thành

baomai.blogspot.com

Một đề nghị khả thi....giải quyết nạn di dân tràn vào Mỹ
CFO Huawei bị Canada bắt như thế nào?
Phải nhượng bộ Mỹ, Trung cộng cố tránh mất mặt
Thì ra Paris xa quá
Stephanie Murphy chỉ trích việc trục xuất người Việt
Michael Spavor bị TC bắt rất thân thiết với Kim Jong-un
Amazon dùng gói hàng giả để lừa bắt kẻ trộm
Tiền mặt bay trên đường cao tốc New Jersey
Việt Nam trong số những nước bỏ tù nhiều nhà báo
Đừng trục xuất di dân Việt qua trước 1995
Cựu Tổng Thống nhận lương hưu suốt đời
Thanh kiếm samurai và nghệ thuật luyện thép Nhật Bản
Chính quyền Trump sẽ trục xuất tù hình sự gốc Việt đến Mỹ trước 1995
Về hưu dưỡng lão
Bạo loạn ở Pháp chứng minh thỏa thuận Paris
Luận tội Tổng thống Hoa Kỳ
Michael Cohen bị tù và đổ lỗi cho 'hành động bẩn thỉu' của Trump
Hai chàng trai kêu gọi chống phá thai bị phản đối mạnh mẽ
Người "cao tuổi" hay người "già"
Tổng thống Trump kết thúc năm thứ hai với 46% phê duyệt công việc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.