Thursday, December 13, 2018

Cựu Tổng Thống nhận lương hưu suốt đời

baomai.blogspot.com

Một khi Tổng Thống rời nhiệm sở, các cựu tổng thống được hưởng lương hưu suốt đời. Năm 1958, khi Quốc hội lần đầu tiên thông qua Đạo luật Cựu Tổng thống, giá trị lương hưu ở mức 25.000 đô la một năm. Ngày nay, số tiền lương hưu bằng với tiền lương của một thành viên Nội các, hiện là $ 210,700 một năm. Vợ chồng của các cựu tổng thống còn sống sót cũng đủ điều kiện hưởng lương hưu hàng năm là 20.000 đô la.

Nhưng những gì về các tổng thống từ chức, như Richard Nixon? Năm 1974, Bộ Tư pháp đã quyết định cho Nixon (và bất kỳ tổng thống tương lai nào từ chức) vẫn nhận được tiền trợ cấp trọn đời. Nhưng các tổng thống bị cách chức bởi luận tội mất quyền hưởng lương hưu.

Dịch vụ bí mật không bao giờ biến mất

baomai.blogspot.com

Kể từ năm 2013, các cựu tổng thống được Cơ quan Mật vụ bảo vệ trọn đời. Đạo luật Bảo vệ Cựu Tổng thống năm 2012 đã đảo ngược một đạo luật năm 1994 chấm dứt bảo vệ của Mật vụ 10 năm sau khi một tổng thống rời nhiệm sở.

Điều khoản tương tự không áp dụng cho con cái và vợ / chồng của tổng thống, mặc dù. Con cái được bảo vệ mật vụ cho đến khi chúng 16 tuổi, trong khi vợ hoặc chồng mất sự bảo vệ nếu hai vợ chồng ly dị và họ tái hôn.

Được mở thư viện của riêng mình, nhờ FDR

baomai.blogspot.com

Các cựu tổng thống hiện đại dành nhiều thời gian cho các thư viện tổng thống của họ. Không phải lúc nào cũng như vậy. Trên thực tế, truyền thống bắt đầu với Franklin D. Roosevelt, người đã hình dung Thư viện và Bảo tàng Tổng thống Franklin D. Roosevelt là nơi lưu giữ hồ sơ cá nhân và tổng thống cho mình.

Trước đó, các tổng thống chỉ đơn giản là lưu trữ hồ sơ của họ, và nhiều người đã bị mất trong quá trình này. Cháu trai của George Washington thừa nhận các tài liệu của tổng thống đầu tiên đã "bị cắt xén rất nhiều bởi chuột và bị hư hại vì ẩm ướt."

Lập kế hoạch, gây quỹ và điều hành thư viện có thể mất rất nhiều thời gian. Một số tổng thống, như Harry S. Truman, thậm chí làm việc tại thư viện tổng thống của ông sau khi rời văn phòng.

Tổng Thống có thể kiếm bộn tiền khi bán sách

baomai.blogspot.com

Cựu tổng thống có thể kiếm được hàng triệu đô bằng cách viết sách. Khi Bill Clinton ký một thỏa thuận để viết My Life, ông đã thương lượng khoản tạm ứng 15 triệu đô la. George W. Bush đã mang về nhà 7 triệu đô la khi ông bán bản quyền được 1,5 triệu.
Jimmy Carter là một trong những cựu tổng thống đầu tiên tự biến mình thành một tác giả lớn, viết 14 cuốn sách. Nhà sử học tổng thống James Thurber nói về Carter: "Ông ấy đã thất bại khi ra khỏi Nhà Trắng". Nhưng cựu tổng thống đã sáng tạo và tìm thấy một nguồn doanh thu mới: "Nếu bạn có thể viết hoặc bạn có thể viết với người khác, bạn có thể viết một cuốn sách và kiếm được rất nhiều tiền. Jimmy Carter đã làm điều đó."

Không được phép lái xe

baomai.blogspot.com

Các tổng thống phải trao chìa khóa xe cho đến hết đời. Cựu tổng thống không được phép lái xe trên đường công cộng vì lý do an ninh; thay vào đó, các đội mật vụ của TT lái xe đi khắp mọi nơi. Một số tổng thống có được xung quanh quy tắc bằng cách lái xe trên tài sản riêng của họ. George W. Bush lái xe trên trang trại Texas của mình; Ronald Reagan cũng từng lái xe trên trang trại của mình.

Quy tắc cũng được áp dụng cho các phó tổng thống như Joe Biden đã nói đùa về quy tắc này: "Có rất nhiều lý do để tranh cử tổng thống, nhưng có một lý do áp đảo để không tranh cử tổng thống ... Tôi muốn có được [Corvette] Z06 từ 0 đến 60 trong 3,4 giây."

Dịch vụ bí mật sàng lọc tất cả thư của họ

baomai.blogspot.com

Cựu tổng thống không bao giờ đi xuống hộp thư để nhận thư của họ. Thay vào đó, thư trước tiên đi đến một địa điểm sàng lọc ngoài địa điểm nơi Sở Mật vụ kiểm tra mọi gói hàng để tìm dấu vết nguy hiểm.

Vào tháng 10 năm 2018, Sở Mật vụ đã chặn các quả bom ống được gửi đến Clintons và Barack Obama, trong số các nhân vật chính trị nổi bật khác. Trong một tuyên bố ngày 24 tháng 10, Sở Mật vụ cho biết: Các gói ngay lập tức được xác định trong các quy trình sàng lọc thư thông thường là các thiết bị nổ tiềm năng và được giải quyết thích hợp như vậy. Cả hai gói đã bị chặn trước khi được chuyển đến vị trí dự định của cựu TT.

Một số cựu tổng thống tìm kiếm việc làm

baomai.blogspot.com

Trước năm 1958, các tổng thống đã không nhận được tiền trợ cấp sau khi rời nhiệm sở. Đối với một số cựu tổng thống, điều đó có nghĩa là họ cần tìm một công việc sau khi phục vụ tại văn phòng cao nhất tại Nhà Trắng. Harry S. Truman, chẳng hạn, cai quản thư viện tổng thống của ông bao gồm một văn phòng nơi ông có thể làm việc trong suốt 19 năm ông sống độc lập tại MO sau khi rời Nhà Trắng.

Grover Cleveland đã chơi thị trường chứng khoán để kiếm tiền sau khi phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tục làm. George Washington đã nghỉ hưu đến Mount Vernon, nơi ông điều hành nhà máy chưng cất rượu whisky của riêng mình.

Cựu tổng thống thường trở thành người bạn tốt

baomai.blogspot.com

Các tổng thống thường tranh cãi trên chính trường nơi công cộng khi họ đang tranh cử, đặc biệt là trong các cuộc vận động gây tranh cãi. Ví dụ Bill Clinton đã thắng George H.W. Bush và người kế nhiệm ông, George W. Bush, đã không có nhiều điều thích nói về bà Clinton trên chiến dịch tranh cử.

Nhưng một khi họ rời nhiệm sở, cựu tổng thống thường gắn kết với những kinh nghiệm chung của họ. Rốt cuộc, không có nhiều người khác được mật vụ bảo vệ toàn thời gian. Năm 2017, George W. Bush thậm chí còn tuyên bố rằng ông cảm thấy như bà Clinton là "chị gái của một người mẹ khác".

Trả lương cho nhân viên, phòng ốc và đồ dùng văn phòng

baomai.blogspot.com

Các tổng thống có thể phải rời bỏ đồ đạc của họ khi họ rời văn phòng, nhưng họ không mất tất cả nhân viên của mình. Chính phủ trả tiền cho các cựu tổng thống để có một nhân viên văn phòng, với ngân sách 150.000 đô la mỗi năm trong 30 tháng đầu tiên sau khi rời văn phòng. Sau đó, chính phủ chi trả hóa đơn cho 96.000 đô la chi phí nhân viên và các tổng thống có thể trả bất kỳ chi phí cá nhân.

Một nhân viên được trả lương không phải là cựu thủ tướng duy nhất. Họ cũng nhận được chi trả cho không gian văn phòng và vật dụng văn phòng ở bất cứ đâu ở trong nước.

Thời gian đáng ngạc nhiên để lên kế hoạch cho đám tang của họ

baomai.blogspot.com

Cựu tổng thống có thể chọn một tang lễ nhà nước. Trên thực tế, các tổng thống phải lên kế hoạch cho tang lễ của mình khi còn là TT, làm việc với Quân khu Washington để thiết kế sự kiện này. Tang lễ của tổng thống có thể bao gồm đội hình máy bay, tiếng súng đại bác và diễn hành. Các sự kiện được thường kéo dài năm ngày và cờ vẫn được hạ xuống trên khắp đất nước.

Cựu tổng thống cũng có thể từ chối một Quốc táng. Richard Nixon đã đưa ra quyết định đó - khi ông qua đời năm 1994, ông được chôn cất tại thư viện tổng thống của ông ở California.

Diễn thuyết giúp quỹ cho cuộc sống của Tổng thống

baomai.blogspot.com

Các tổng thống không ngừng phát biểu khi họ rời văn phòng. Trên thực tế, một số người trong số họ có thể đưa ra nhiều bài phát biểu hơn với tư cách là cựu tổng thống. Kể từ khi rời văn phòng năm 2001, Bill Clinton đã kiếm được 150 triệu đô la giữa các cam kết diễn thuết và các cuốn sách của ông. Năm 2012, CNN cho rằng khoảng 75 triệu đô la đến từ các bài phát biểu của ông trên khắp thế giới.

Clinton nói với Wolf Blitzer năm 2010, "Tôi chưa bao giờ có tiền cho đến khi tôi rời khỏi Nhà Trắng. Nhưng tôi đã kiếm được nhiều tiền kể từ đó."

Nhận được một ngân sách lớn cho du lịch 
   
baomai.blogspot.com

Cựu tổng thống có được một ngân sách du lịch rất lớn. Theo Đạo luật Cựu Tổng thống, mỗi cựu tổng thống có thể nhận được tới 1 triệu đô la chi phí an ninh và đi lại mỗi năm, với thêm 500.000 đô la cho người phối ngẫu của họ. Chỉ có một nhược điểm - một luật năm 1968 quy định rằng các quỹ phải được sử dụng để đi lại như một đại diện chính thức của chính phủ Hoa Kỳ.

Các cựu tổng thống đôi khi nhảy vào Air Force One với tổng thống hiện tại, như George W. Bush đã làm vào năm 2013 khi ông bay tới Nam Phi cùng với Obamas và Hillary Clinton.

Họ theo đuổi giải thưởng Nobel với công việc từ thiện

baomai.blogspot.com

Nhiều tổng thống cống hiến hết mình cho ngoại giao và từ thiện trong cuộc sống sau tổng thống của họ. Sau khi rời văn phòng năm 1981, Jimmy Carter đã thành lập Trung tâm Carter. Tổ chức của ông thúc đẩy sự công bằng bầu cử trên khắp thế giới, làm trung gian cho các tranh chấp ngoại giao và thậm chí có tác dụng xóa bỏ bệnh tật. Carter đã giành giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2002 cho công việc nhân đạo của mình.

Michael Duffy, đồng tác giả của Câu lạc bộ TT, nói về công việc từ thiện của Carter, "Ông ấy đã gây khó khăn cho tất cả mọi người đến sau ông ấy. Vì ai có thể theo kịp?"

Các ngôi nhà của cựu tổng thống từ khiêm tốn đến xa hoa

baomai.blogspot.com

Mặc dù chia sẻ kinh nghiệm rất giống nhau - trở thành tổng thống Hoa Kỳ - cựu tổng thống có cuộc sống rất khác sau khi rời nhiệm sở. Jimmy Carter chuyển đến một ngôi nhà hai phòng ngủ ở thị trấn Georgia nơi ông sinh ra. Harry S. Truman chuyển đến nhà mẹ vợ ở MO.

Những người khác sống một lối sống xa hoa hơn. The Obamas chuyển từ Nhà Trắng vào một biệt thự trị giá 6,3 triệu đô la ở Washington, DC, sau khi cựu tổng thống rời văn phòng vào năm 2017. Gia đình Clintons chuyển đến một căn nhà 11 phòng rầm rộ ở Chappaqua, NY, nơi họ cũng mua căn nhà bên cạnh khách. Ronald Reagan trở lại Bel-Air, CA, nơi ông sống trong một biệt thự rộng 7.000 square-foot (2,400 mét vuông).

Họ được đảm bảo lợi ích sức khỏe

baomai.blogspot.com

Một số cựu tổng thống rời nhiệm sở sau tám năm phục vụ, trong khi những người khác rời đi chỉ sau bốn năm. Một điều đáng ngạc nhiên tách biệt hai nhóm này: lợi ích sức khỏe của họ. Để đủ điều kiện nhận trợ cấp y tế của chính phủ, nhân viên liên bang phải làm việc cho chính phủ ít nhất năm năm.

Jimmy Carter, với tư cách là  tổng thống một nhiệm kỳ, đã không đủ điều kiện nhận trợ cấp y tế liên bang. Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton mỗi người được bầu hai nhiệm kỳ và đủ điều kiện nhận trợ cấp sức khỏe sau khi rời nhiệm sở.



BM

baomai.blogspot.com

Thanh kiếm samurai và nghệ thuật luyện thép Nhật Bản
Chính quyền Trump sẽ trục xuất tù hình sự gốc Việt đến Mỹ trước 1995
Về hưu dưỡng lão
Bạo loạn ở Pháp chứng minh thỏa thuận Paris
Luận tội Tổng thống Hoa Kỳ
Michael Cohen bị tù và đổ lỗi cho 'hành động bẩn thỉu' của Trump
Hai chàng trai kêu gọi chống phá thai bị phản đối mạnh mẽ
Người "cao tuổi" hay người "già"
Tổng thống Trump kết thúc năm thứ hai với 46% phê duyệt công việc
Thả chai rượu xuống biển tại Thị trấn Pháp
Phân tích vụ bắt giữ CFO Huawei Meng Wanzhou
Mặt trận gián điệp kỹ thuật Mỹ-Trung cộng
Nước Pháp và Bạo Loạn
Giới ngoại giao nước ngoài đọc tuyên ngôn nhân quyền LHQ ở Hà Nội
TC mạnh họng nhưng đuối lý vụ Mạnh Vãn Chu
Macron chống Trump _ kết cục bị "NÚI ĐÈ"
Mạnh Vãn Châu được tại ngoại, Donald Trump "sẵn sàng can thiệp"
Trump đụng độ nảy lửa với hai lãnh đạo Dân chủ
Một nhóm di dân lớn nhất thế giới
Hoa hậu Hoàn vũ 2018 với trang phục quốc gia

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.