Tuesday, December 18, 2018

Tại sao Trump trục xuất ít người nhập cư hơn Obama

baomai.blogspot.com
ICE tại thành phố New York.

Đó là một minh chứng cho khả năng ác ý của TTDC nói rằng chính sách trục xuất của Tổng thống Donald Trump đã gây kinh hoàng hơn trong khi ông trục xuất ít hơn. Theo một báo cáo mới của Viện Chính sách di cư, các vụ bắt giữ bởi Cơ quan Di trú và Thực thi Hải quan năm 2017 của chính quyền của ông là khoảng một nửa so với những gì họ đạt được trong những năm cao điểm của Tổng thống Barack Obama, 2010 và 2011.

baomai.blogspot.com
  
Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Obama, khi ông đang đặt nền móng cho những gì ông hy vọng sẽ là một món hời toàn diện về nhập cư, chính quyền của ông đã tích cực thi hành luật di trú. Các vụ bắt giữ ICE đạt đỉnh hơn 300.000 mỗi năm trong năm 2010 và 2011. Các vụ trục xuất từ nội địa Mỹ - nói cách khác, không phải của những người bị bắt giữ gần biên giới - đã vượt qua 200.000 trong cả hai năm đó, cũng gấp khoảng hai lần trong năm 2017. các nhóm nhập cư đã gọi Obama là "người trục xuất".

baomai.blogspot.com  

Nỗ lực này đã làm căng thẳng mối quan hệ của Obama với các nhà hoạt động nhập cư trong khi không đưa ông đến với các nhà lập pháp Cộng hòa, hầu hết trong số họ vẫn trung thành với chính sách của lòng nhân đạo. Năm 2011, ở đỉnh điểm của các vụ trục xuất, Đại diện Lamar Smith, một đối thủ nhập cư cứng rắn từ Texas, đã than thở về những gì ông gọi là chính sách "ân xá cửa sau" của Obama.

Sau khi House GOP hủy bỏ thỏa thuận nhập cư đã thông qua Thượng viện năm 2013 với đa số, Obama đã từ bỏ. Những năm cuối nhiẹm kỳ của ông được đánh dấu bằng một khuynh hướng khoan dung hơn đối với người nhập cư và sự khoan hồng tối thiểu để thực thi chống lại những kẻ không phải là tội phạm.

baomai.blogspot.com
  
Trump, tai họa của Mexico, lambaster của người Hồi giáo, ông Trump đã hứa khi tranh cử trong đó mọi người nhập cư không có giấy tờ sẽ là mục tiêu bị trục xuất. Giám đốc điều hành của ICE Thomas Homan cho biết vào năm 2017: Nếu bạn ở đất nước này bất hợp pháp và bạn đã phạm tội khi vào đất nước này, bạn sẽ không thoải mái. Bạn nên nhìn qua vai của bạn.

Nỗi sợ hãi lan rộng. "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy trong hơn 30 năm hành nghề của mình", David Leopold, cựu chủ tịch Hiệp hội Luật sư Di trú Hoa Kỳ, cho biết qua email. "Trump đã tạo ra một nhà nước cảnh sát cho người nhập cư - hợp pháp và trái phép."

baomai.blogspot.com
  
ICE, Leopold cho biết, đang theo đuổi "bất kỳ người nhập cư không có giấy tờ nào, họ có thể bị bắt - ý thức chung và phạm pháp đều bị loại bỏ".

Tôi đã hỏi Leopold tại sao những năm thi hành đỉnh cao của Obama không lan truyền nhiều nỗi sợ hãi hay nhiều hơn - với tỷ lệ bắt giữ và trục xuất cao hơn.

"Ngay cả trong những ngày tồi tệ nhất của cuộc lùng bắt thời Obama," ông nói, "ICE đã sử dụng theo quyết định của riêng mình và áp dụng luật." Hôm nay, ông nói, cơ quan này từ chối thi hành trong việc "xé tan gia đình".

baomai.blogspot.com
Tại sao con số trục xuất của Trump lại thấp hơn nhiều so với đỉnh cao của Obama?

Hồ sơ ở cấp tiểu bang và địa phương. California đã thấy tỷ lệ bắt giữ của ICE giảm từ 23% trong năm 2013 xuống còn 14% vào năm 2017. Các khu vực pháp lý địa phương có xu hướng từ chối các yêu cầu của ICE đối với những người bị giam giữ, họ tìm cách giữ một đối tượng cụ thể trong 48 giờ, cho phép ICE giành quyền nuôi con . Trên toàn quốc, các yêu cầu giam giữ trong năm 2017 đã bị từ chối ở mức bốn lần so với năm 2016.

Báo cáo của Viện Chính sách di cư đã nêu:

baomai.blogspot.com
  
Trên khắp các địa điểm nghiên cứu, chính quyền tiểu bang và địa phương, luật sư, người ủng hộ, lãnh đạo cộng đồng và các lãnh sự quán Mexico đã tham gia vào hoạt động gia tăng và huy động để giám sát các hoạt động của ICE, xây dựng kế hoạch phản ứng để bảo vệ người nhập cư trong các hoạt động của ICE và bảo vệ pháp lý cho những người trong xét xử bị trục xuất. Các lãnh sự quán California, New York, Chicago và Mexico đã cung cấp nguồn tài trợ mới đáng kể để hỗ trợ các dịch vụ và đại diện pháp lý nhập cư.

Gần 300 nơi địa phương của các tiểu bang có chính sách tôn nghiêm của các lực lượng khác nhau. Khoảng 200 địa điểm trong số họ không thi hành luật những kẻ bị ICE bắt giữ. "ICE đã phản ứng bằng cách làm những gì có thể - thực hiện nhiều vụ bắt giữ hơn trong cộng đồng, điều mà họ có thể tự làm mà không cần sự hợp tác của địa phương", Michelle Mittelstadt, giám đốc truyền thông và các vấn đề công cộng tại viện nghiên cứu và nghiên cứu di trú hàng đầu của cơ quan.

baomai.blogspot.com
  
Trong khi các khu bảo thủ chống lại, các tiểu bang đỏ đang đẩy mạnh. Tổng số vụ bắt giữ ICE của Texas đã tăng từ 25% lên 28% trong khi California giảm. Được Washington hỗ trợ, ICE đã phát triển ít sự phân biệt đối xử hơn trong các mục tiêu của mình. Trong khi các vụ bắt giữ những người không có tội với các tiền án đã tăng 7% từ năm 2016 đến 2017, các vụ bắt giữ những người không có tội, không bị kết án hình sự đã tăng 147%.

Chủ hãng đang làc mục tiêu nhắm tới. ICE cho biết trong tuần này rằng họ đã mở gần 2.300 cuộc kiểm toán của chủ lao động trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 4 tháng 5. Có 1.360 cuộc kiểm toán như vậy trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 9 năm 2017.

Báo cáo của Viện Chính sách di cư, thực hiện một nghiên cứu kéo dài hàng năm được thông báo bởi nhiều cuộc phỏng vấn, đã nêu:

Trong bối cảnh giảm mạnh ở một số địa điểm, ICE đã điều chỉnh một số hoạt động thực thi của mình, tiến hành nhiều hoạt động tại các khu vực pháp lý hợp tác hạn chế, bắt giữ người dân trong các tòa án và gần các địa điểm nhạy cảm như trường học, thực hiện nhiều vụ bắt giữ trong cộng đồng không phải mục tiêu, và bắt giữ ngày càng tăng của những người không phải là tội phạm.

baomai.blogspot.com
  
Trên thực tế, các chính sách của Trump đang đạt được mục tiêu của ông, khiến những người nhập cư không có giấy tờ hoảng sợ và tăng nguy cơ bị trục xuất - ngay cả khi ông không thể đạt được đỉnh cao của Obama. Sợ bị bắt và trục xuất cũng có vẻ làm lo sợ một số người nhập cư bị báo cáo tội phạm.

Trong khi đó, các quan chức địa phương và tiểu bang chống lại chính sách nhập cư liên bang đang thành công trong việc ngăn chặn cuộc săn lùng của Trump vào cư dân không có giấy tờ. Chính sách nhập cư ở Hoa Kỳ đang đi theo hai hướng trái ngược nhau, với kết quả khác nhau ở các khu vực địa lý khác nhau.

Tuy nhiên, Trump có cả thời gian và lực lượng cảnh sát liên bang rộng lớn về phía mình; Trump ta có thể chiến thắng cuộc chiến di dân nếu ông còn nắm quyền. Chính phủ liên bang có thể đã mất hứng thú trong việc cẩn thận lựa chọn mục tiêu của mình.

https://www.bloomberg.com/opinion/articles/2018-05-15/trump-is-deporting-fewer-immigrants-than-obama-did



Francis Wilkinson - BM

baomai.blogspot.com

Clinton đã trục xuất số người di dân bất hợp pháp gấp 4 lần Obama
Fake news 100%: Trục xuất dân tị nạn Việt
15 người Campuchia thoát bị Mỹ trục xuất
Tham vọng thống trị ngành viễn thông của TC bị đe dọa
Tranh cãi về tường biên giới, chính phủ Mỹ có thể đóng cửa
Mỹ không thể chống lại vũ khí của Nga và Trung cộng
Chê California
Bệnh dị ứng Trump
TC không còn “một mình một chợ” ở lục địa Đen
Hai ông bà đi ăn tiệc cưới
Trung cộng tư bản tiểu luận
Tập bị “mắc xương” sau bữa ăn tối với Trump
Sự trở về nguồn của cá hồi, rùa biển và bướm chúa
Viện dưỡng lão là ngôi nhà cuối cùng
Những căn hầm được xây để chống ngày tận thế
Lịch sử tha hương của người Garifuna gốc Phi ở Caribbean
Henry Kissinger nói nhiều điều về tổng thống Trump
Cách chặn robocalls trên iPhone và Android
Chống phá thai như vận động ở VN là 'chống phụ nữ'
Người TC cho rằng chính quyền hiện tại sẽ sụp đổ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.