Thursday, December 27, 2018

ICE thả hơn 500 người di cư ở Texas, New Mexico

baomai.blogspot.com  

Hơn 500 người di cư đã được thả vào thứ Tư trên đường phố Texas và New Mexico, Cơ quan Hải quan và Thực thi Di trú Hoa Kỳ cho biết, khi chính phủ ngăn chặn để bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp giữa dòng người Trung Mỹ đang cố gắng vượt qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

Việc thả người vào thứ Tư sau những lệnh ban hành hàng loạt khác của cơ quan này để ngăn chặn các gia đình di cư bị giam giữ lâu hơn mức cho phép. Vào ngày Giáng sinh, cơ quan này đã thả 186 người di cư và 400 người khác được thả hai ngày trước đó, KVIA-TV của Las Cruces đưa tin.

Nhiều đợt ban hành dự kiến vào thứ năm, Ruben Garcia của Nhà truyền tin, một nơi tạm giam cho người vô gia cư và tị nạn ở El Paso.

baomai.blogspot.com
  
Sau khi thi hành tương tự vào Chủ nhật, ICE đổ lỗi cho "nhiều thập kỷ không hoạt động của Quốc hội" vì đã hạn chế khả năng loại bỏ các gia đình ở Mỹ bất hợp pháp.

Để giảm thiểu rủi ro nắm giữ các đơn vị gia đình vượt qua khung thời gian được giao cho chính phủ, ICE đã giới thiệu các đánh giá về kế hoạch sau lệnh thi hành từ các gia đình bị bắt giữ dọc biên giới phía tây nam. Cấm ICE tiếp tục làm việc với các quan chức địa phương và tiểu bang và các đối tác phi chính phủ trong khu vực để họ sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển hoặc các dịch vụ khác.

baomai.blogspot.com
  
Garcia cho biết ông đã làm việc với ICE trong những tháng gần đây để phối hợp thả và đặt nơi tạm giam cho những người di cư đến. Ông nói rằng ông đã nhận được khoảng 2.000 người di cư mỗi tuần.

Cơ quan thường phối hợp với các nhà tạm trú địa phương để bảo đảm có nơi cho họ ở lại. Nhưng Veronica Escobar, Đại diện của Hoa Kỳ, Veronica Escobar, nói với Associated Press rằng các quan chức ICE đã thả người xuống trạm xe buýt sau khi tin tức nói rằng họ không có đủ nơi ở.

baomai.blogspot.com
  
Garcia đổ lỗi cho hoạt động của cơ quan phóng thích người di cư về thay đổi chính sách của Cơ quan Hải quan và Biên phòng từ cuối tháng 10. Chính sách này quy định rằng nếu ICE có nhiều người hơn đến nơi tạm giam và các cơ quan địa phương có thể nhận, thì ICE sẽ thả những người di cư đó ra đường.

baomai.blogspot.com
  
Các nhóm phi lợi nhuận được trích dẫn bởi KDBC-TV của El Paso cho biết họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với các tuần trước vì ICE đã thông báo trước cho họ - điều mà theo Rep. Beto O'Rourke, D-Tex., Đã xảy ra trong những tuần trước.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen cho biết vào chiều thứ Tư, cô đã ra lệnh cho các biện pháp bảo vệ đặc biệt đối với trẻ em di cư ở Mỹ bị giam giữ sau cái chết của một cậu bé Guatemala 8 tuổi trong tuần này.

baomai.blogspot.com
  
Cậu bé, được các quan chức Guatemala xác định là Felipe Gomez Alonzo, đã chết trong sự giam giữ của Hoa Kỳ tại một bệnh viện ở New Mexico vào đêm Giáng sinh sau khi bị ho, nôn và sốt, nhà chức trách cho biết. Nguyên nhân cái chết đang được điều tra, cũng như cái chết ngày 8 tháng 12 của một đứa trẻ Guatemala khác, Jakelin Caal, 7 tuổi.



Bet Betz - BM

baomai.blogspot.com

Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?
Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1
Thư từ chức của James Mattis gửi TT Trump
Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư
TC đưa ngư lôi vào bờ biển Việt Nam để làm gì?
Mục đích của cơn sốt
Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật
Tàu sân bay Nhật Bản đầu tiên kể từ Thế chiến II
3 người Mỹ gốc Việt ‘chiếm đoạt’ hơn 2 triệu đôla hoàn thuế
Chính phủ đóng cửa có thể sẽ kéo dài sau Giáng sinh
22 người Tầu làm thẻ ngân hàng giả ở Vũng Tàu
Chuyến bay cắt đứt giấc mơ nhập cư Mỹ
Hơn 220 người chết do núi lửa gây sóng thần ở Indonesia

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.