Friday, December 28, 2018

Đạo luật về Tây Tạng & TC sẽ bị sa lầy trên vấn đề Tây Tạng

baomai.blogspot.com

Đạo luật về Tây Tạng đã được hai viện Mỹ thông qua và Tổng thống Trump đã nhanh chóng ký cho phép thực thi. Hiệu quả thực tế của đạo luật này là mở cửa cho Tây Tạng giao lưu với thế giới. Tây Tạng sẽ không còn bị giam lỏng nữa và dĩ nhiên thường thì sau khi được tháo cũi sổ lồng, những điều bất ngờ sẽ đến rất nhanh.

baomai.blogspot.com
  
Tây Tạng vốn là một nước độc lập có lịch sử lâu dài, bị chính quyền Trung cộng xâm chiếm cách nay gần 70 năm. Sau khi bị xâm chiếm, chính phủ Tây Tạng phải lưu vong qua Ấn Độ còn người dân Tây Tạng thì bị đàn áp dã man và bị cắt đứt với phần còn lại của thế giới văn minh.

baomai.blogspot.com
  
Hiện nay việc đến thăm Tây Tạng là một việc khó khăn đòi hỏi phải có giấy phép đặc biệt.

Tổ chức Vận động Quốc tế vì Tây Tạng đã mất nhiều năm để vận động cho dự luật này và nay mới thành công. Thật ra, nếu không có chủ trương chống Trung cộng toàn diện thì những dự luật liên quan Tân Cương, Tây Tạng… không bao giờ thành hiện thực. Sự kiện này hé lộ cho thấy một phần trong kế hoạch tổng thể chống Trung cộng là Mỹ sẽ thực hiện việc cắt Trung cộng ra khỏi những vùng lãnh thổ vốn độc lập hoặc người dân muốn độc lập mà có đủ cơ sở pháp lý. Hay nói cách khác Mỹ sẽ làm suy yếu Trung cộng bằng việc giúp cho các vùng như Tây Tạng, Tân Cương, Đài Loan… xé lẻ khỏi Trung cộng như tôi từng dự đoán mấy tháng trước.

baomai.blogspot.com  

Trong một diễn biến khác tổng thống Trump đã ngay lập tức công bố người thay ông Mattis nắm quyền Bộ quốc phòng Mỹ là đương kim Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. Ông Shanahan, 56 tuổi, trở thành Thứ trưởng Quốc phòng vào tháng 7/2017, vốn là doanh nhân, là cựu giám đốc điều hành tập đoàn Boeing.

Ở đây chúng ta thấy những nước cờ tính toán kỹ của ông Trump, khác với những lu loa của các thế lực chống Trump rằng sau khi ông Mattis ra đi, ông Trump sẽ rất cô đơn. Theo thông tin từ Tòa Bạch Ốc, giữa ông Trump và ông Shanahan đã có một mối quan hệ khá lâu và ăn ý, ông Shanahan là khách thường xuyên của Bạch Cung, là người ủng hộ mạnh mẽ ý tưởng thành lập Bộ tư lệnh vũ trụ của ông Trump, ý tưởng mà Trung cộng mới nghe qua đã nhảy dựng lên phản đối.

baomai.blogspot.com
  
Như vậy trong những ngày này ông Trump vừa thực hiện những hành động hết sức mạnh mẽ và kiên quyết về mặt đối ngoại và đối nội, nhất là những biện pháp cứng rắn với Trung cộng trong khi vẫn chuẩn bị phái đoàn gặp Trung cộng vào đầu tháng 1 tới. Ông đã thay thế Bộ trưởng quốc phòng quá nhanh chóng, sớm hơn 2 tháng theo thông lệ, rồi ký ban hành ngay đạo luật Tây Tạng, chuẩn bị thành lập Bộ tư lệnh vũ trụ… Những quyết định quan trọng của ông xảy ra cấp tập cho thấy quyết tâm chống Trung cộng cao độ không có gì lay chuyển nổi của ông.

baomai.blogspot.com
  
Âu đó cũng là hồng phúc của dân tộc Việt. Trong đêm Thiên Chúa Giáng Sinh này, xin hãy cầu nguyện những điều tốt đẹp sớm đến với dân tộc Việt Nam. Đó là sự độc lập khỏi ngoại bang, có một nền dân chủ văn minh tiến bộ tôn trọng các quyền tự do của con người và sớm có đa đảng.



Trần Đình Thu
***

Chinh phục cao nguyên Tây Tạng
Mỹ ra cú đánh 'tin tặc TC' và đòi quyền vào Tây Tạng 'bình đẳng'
100 giờ thăm Tây Tạng để lại dấu ấn suốt đời
Bí ẩn thuật hồi xuân Tây Tạng: "Suối nguồn tươi tr...
Kỳ quan Potala của người Tây Tạng
Tây Tạng: Nhìn Larung Gar lần cuối
Trung Quốc sẽ bị sa lầy trên vấn đề Tây Tạng

baomai.blogspot.com

Những vụ săn bắn và câu cá điên rồ nhất năm 2018
Ông bà Trump thăm quân đội Mỹ ở Iraq
Thời gian nào tốt nhất trong năm để quyết định việc lớn?
Tại sao FDA khuyên bạn nên rửa sạch trái cây trước khi ăn
10 thứ cần giữ ở nhà khi bạn đi du lịch
Chiến thuật phá gọng kềm của TT Trump
Nhân loại sẽ không tránh khỏi đại dịch cúm chết chóc?
ICE thả hơn 500 người di cư ở Texas, New Mexico
Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?
Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1
Thư từ chức của James Mattis gửi TT Trump
Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư
TC đưa ngư lôi vào bờ biển Việt Nam để làm gì?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.