Thursday, December 20, 2018

Thịt có thực sự là thứ tồi tệ nhất đối với hành tinh?

baomai.blogspot.com

Đối với hầu hết mọi người ở các quốc gia phát triển, một bữa ăn không có thịt là một điều khá hiếm. Chúng tôi chỉ đơn giản là quen với việc có một phần của động vật ít nhất một hoặc hai lần một ngày. Chỉ vài thập kỷ trước, thịt được coi là một sản phẩm xa xỉ và hầu hết thế giới đã có ít nhất vài ngày một tuần để ăn các bữa ăn không có thịt. Vì vậy, những gì đã thay đổi và làm thế nào điều đó ảnh hưởng đến cơ thể và hành tinh của chúng ta?

Cuộc tranh luận

Có một cuộc tranh luận đang diễn ra giữa những người ăn thịt và những người cho rằng thịt không tốt cho bạn. Tranh cãi này vào mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm xã hội, chính trị, khoa học và kinh tế. Cân nhắc điều cuối cùng này trước tiên, thịt là một trong những cách kém hiệu quả nhất để nuôi sống hành tinh và sản xuất thịt làm lãng phí tài nguyên trên quy mô lớn. Các nhà khoa học ước tính rằng số lượng động vật chúng ta hiện đang giữ cho mục đích thực phẩm chỉ là hoàn toàn điên rồ:

baomai.blogspot.com  

1.500.000.000 con bò
25.000.000.000 con gà
1.000.000.000 con lợn
1.000.000.000 con cừu

Những động vật này cần thức ăn và nước. Chúng tôi đã biến Trái đất thành một trang trại khổng lồ đang cố gắng duy trì sản xuất thịt ở mức hiện tại. Chúng tôi sử dụng tới 83% đất nông nghiệp để sản xuất thức ăn cho động vật chúng ta ăn. Chuyển nó thành quy mô toàn cầu, nó đã chiếm hơn một phần tư tổng diện tích đất của Trái đất.

baomai.blogspot.com
  
Tương tự, một phần tư tiêu thụ nước ngọt được sử dụng hết bởi các quy trình sản xuất thịt và sữa. Khi chúng ta nhìn vào mọi thứ sâu hơn một chút, tất cả điều này thậm chí còn đáng sợ hơn. Để tạo ra một kg bít tết, một con bò cần ăn từ 20-25kg ngũ cốc. Quá trình này cũng cần hơn 10.000 lít nước. Vấn đề là chỉ có khoảng năm phần trăm calo một con bò ăn thực sự có sẵn cho chúng ta trong sản phẩm thịt cho chúng ta ăn.

Nhưng ít nhất thịt là tốt cho bạn, phải không?

baomai.blogspot.com
  
Vâng, sắp xếp đi. Những người ủng hộ việc ăn thịt như một cách ăn kiêng lành mạnh thường không nên xem xét chất lượng thịt chúng ta sản xuất và lượng thịt chế biến phải trải qua trước khi đi vào ruột của chúng ta.

Ví dụ thường được sử dụng là chế độ ăn kiêng Inuit. Sống ở những khu vực không có nhiều cánh đồng thực vật, Inuit ăn chủ yếu là thịt và hơn 80% khẩu phần ăn của chúng dựa trên những gì chúng săn bắt hoặc cá. Mặc dù vậy, những cái chết liên quan đến tim của họ chỉ bằng một nửa so với mức trung bình của Bắc Mỹ hoặc Châu Âu. Lý do cho điều này có thể được tìm thấy trong chất lượng thịt. Hầu hết thực phẩm của họ là ăn sống hoặc hầu như không nấu chín, mà không có bất kỳ chế biến công nghiệp.

baomai.blogspot.com

Mặt khác, các quốc gia phương Tây, lấy phần lớn thịt của họ được bảo quản hoặc xử lý bằng nhiều hóa chất khác nhau để bảo quản chúng lâu hơn tự nhiên. Những động vật nuôi này thường được bơm đầy kháng sinh và các loại hormone khác nhau để tăng tốc độ tăng trưởng của chúng và tăng lợi nhuận. Vì vậy, cuộc tranh luận ở đây không phải là nếu thịt có hại cho bạn hoặc nếu thịt bạn có sẵn có hại cho bạn.

baomai.blogspot.com  

Điều cuối cùng các nhà khoa học cảnh báo chúng ta là ảnh hưởng của thịt đối với chế độ ăn uống và cơ thể của chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy những người dựa trên chế độ ăn kiêng chủ yếu vào thịt có xu hướng đưa lượng đường chế biến lớn hơn vào chế độ ăn uống của họ, với các chất xơ và chất béo xuất hiện tự nhiên.

Đây là một vấn đề văn hóa bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể chúng ta khi ngành công nghiệp thức ăn nhanh, chủ yếu dựa vào thịt chế biến, bắt đầu phát triển và hình thành thói quen ăn uống của chúng ta. Ngày nay, với một thùng lớn gà rán, một loại soda lớn và một món ăn có đường.

baomai.blogspot.com
  
Thịt không phải là tất cả xấu cho hành tinh, nhưng thịt như chúng ta làm và thích ăn nó là điều chắc chắn.



Shannon Reed - BM
***
6 bệnh dễ mắc do ăn nhiều thịt

8 quán thịt chó ngon nhất nước...

Ăn thịt lợn sống

Có phải con người được tạo ra để ăn thịt

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn dừng ăn thịt?

Tại sao lại gọi là "thịt kho tàu" ?

Thế giới sẽ ra sao nếu quyết định không ăn thịt

Thịt dê: cứu tinh của phe đàn ông
baomai.blogspot.com

Tại sao nhiệt độ cơ thể tăng sau khi chết ?
Mỹ ra cú đánh 'tin tặc TC' và đòi quyền vào Tây Tạng 'bình đẳng'
Khi người có tuổi nghỉ việc một năm để đi chơi
Sống thọ chưa hẳn là may mắn
40 năm cải cách ở TC qua số liệu chính
10 từ mới được thêm vào từ điển năm 2018
Trump đã đưa TC đi đúng quỹ đạo sụp đổ Liên Sô
Thuê người làm bố giả cho con gái tôi
Tai nạn phẫu thuật thẩm mỹ tồi tệ nhất năm 2018
Trump vừa mới cứu thoát nước Mỹ khỏi đoàn người xâm lăng
Biển Đông, một trong những điểm nóng nhất của Mỹ năm 2019
Thị trấn Greenland đang tan chảy ở Bắc Cực
Công viên giải trí Thần Nông ủng hộ Huawei
Cuộc chiến pháp lý ly kỳ của "Công chúa Huawei"
Tại sao Trump trục xuất ít người nhập cư hơn Obama
Clinton đã trục xuất số người di dân bất hợp pháp gấp 4 lần Obama
Fake news 100%: Trục xuất dân tị nạn Việt
15 người Campuchia thoát bị Mỹ trục xuất
Tham vọng thống trị ngành viễn thông của TC bị đe dọa
Tranh cãi về tường biên giới, chính phủ Mỹ có thể đóng cửa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.