Sunday, December 16, 2018

Cách chặn robocalls trên iPhone và Android

baomai.blogspot.com
Các cuộc gọi không mong muốn thường vô hại nhưng một số là sau thông tin thẻ tín dụng, ID hoặc mật khẩu của bạn. Tất cả là một sự xao lãng và lãng phí thời gian của bạn.

Robocallers đã trở nên quỷ quyệt hơn bằng cách che giấu các cuộc gọi của họ bằng các số điện thoại sử dụng ba hoặc sáu số đầu tiên của số điện thoại của bạn.

Nhưng những trò gian lận đã cũ. Họ giả vờ là các ngân hàng lớn, các công ty công nghệ lớn hoặc các tổ chức chính phủ như IRS.

Dù lừa đảo là gì, đây là một số cách để ngăn chặn các cuộc gọi không mong muốn trên điện thoại thông minh của bạn - và một cách để ngăn chặn chúng lại.

baomai.blogspot.com
  
Sửa đổi: nếu bạn không nhận được nhiều cuộc gọi không mong muốn, bạn có thể chặn cuộc gọi một lần. Trên iPhone, bạn thực hiện việc này bằng cách chọn số điện thoại, sau đó nhấn vào biểu tượng thông tin (chữ thường được bao quanh bởi chữ i) và chọn chặn số người gọi này. số lượng và nhấn vào khối chặn / báo cáo thư rác (lưu ý rằng quy trình này có thể thay đổi đôi chút từ thiết bị này sang thiết bị khác trên Android).

Tuy nhiên, chặn các cuộc gọi trên thường là vô ích vì những kẻ lừa đảo và kẻ gửi thư rác liên tục thay đổi số điện thoại của họ, thường xuyên là hàng ngày.

Sử dụng một ứng dụng: có rất nhiều ứng dụng tiếp nhận các nhà tiếp thị từ xa và các cuộc gọi đáng ngờ, một số ứng dụng tốt hơn trong việc chặn các cuộc gọi trước khi chúng kết thúc so với các ứng dụng khác. AT & T và Verizon, cũng như các nhà mạng khác, cung cấp các ứng dụng cho phép bạn chặn cuộc gọi bằng cách xác định những kẻ lừa đảo. Để xác định một cuộc gọi đáng nghi ngờ, các số được chạy theo một danh sách lớn các kẻ lừa đảo được cập nhật hàng ngày.

Chẳng hạn, thiết lập cơ bản của ứng dụng ID người gọi Verizon (2,99 đô la mỗi tháng trên mỗi dòng) giống như bất kỳ ứng dụng chặn cuộc gọi nào trên iPhone. Sau khi cài đặt ứng dụng trong iPhone, bạn chạm vào điện thoại, sau đó gọi chặn và nhận dạng cuộc gọi, sau đó chuyển đổi trên ứng dụng ID của người gọi Verizon.

baomai.blogspot.com
  
Nếu bạn muốn tiến thêm một bước này, ứng dụng Verizon cũng sẽ cố gắng chặn các cuộc gọi đáng nghi ngờ và gửi chúng vào hộp thư điện thoại. Điều này đòi hỏi phải truy cập vào ứng dụng Verizon và nhấn vào Bộ lọc và sau đó là thanh lọc Spam trên mạng và đặt mức rủi ro.

Đối với thiết bị Android, bạn mở ứng dụng ID Tên người gọi của Verizon, nhấn vào ngăn chặn (Block management), bấm lọc thư rác (Spam filter), sau đó bật tính năng này và chọn mức độ rủi ro.

Cách ngăn chặn Apple và Google

baomai.blogspot.com
  
AT & T có dịch vụ Mobile Security & Call Protect Plus (3,99 đô la mỗi tháng) có tính năng chặn gian lận tự động, có thể nhận hiện và cho phép bạn chặn các cuộc gọi đến đáng nghi ngờ.

Samsung cung cấp tính năng của cuộc gọi trên các điện thoại có thể cho bạn biết nếu cuộc gọi đáng nghi ngờ và cho phép bạn chặn cuộc gọi. Truy cập ID người gọi và bảo vệ thư rác, trong Cài đặt cuộc gọi, sau đó bật ID người gọi và bảo vệ thư rác. Lưu ý rằng tất cả các nhà mạng đều không có sẵn.

Và Google cung cấp ID người gọi và bảo vệ thư rác cho Android. Với điều này, bạn có thể ngăn các cuộc gọi spam đổ chuông trên điện thoại của mình. "Bạn sẽ không nhận được cuộc gọi nhỡ hoặc thông báo điện thư, nhưng bạn vẫn thấy các cuộc gọi được lọc trong danh sách các cuộc gọi của mình và có thể kiểm tra bất kỳ điện thư nào bạn nhận được", theo Google.

baomai.blogspot.com
  
Có những ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể dùng thử miễn phí như Nomorobo và RoboKiller. Sau thời gian dùng thử, cả hai đều yêu cầu một khoản phí nhỏ hàng tháng, thường bắt đầu ở mức 0,99 đô la hoặc 1,99 đô la mỗi tháng. Có một ứng dụng tên là Hiya miễn phí.

Lời khuyên tốt nhất là hãy thử các dịch vụ này và xem dịch vụ nào phù hợp với bạn.

Ngăn chặn tất cả các cuộc gọi đáng ngờ: phương pháp hiệu quả nhất là giới hạn các cuộc gọi vào danh sách liên lạc của bạn. Trên iPhone, điều này sẽ ngăn tất cả các cuộc gọi không mong muốn đổ chuông trên điện thoại của bạn. Các cuộc gọi duy nhất được thông qua là những người trong danh sách liên lạc của bạn. Các cuộc gọi hợp pháp khác thường đi vào hộp thư điện thoại.

baomai.blogspot.com
  
Trên iPhone, bạn vào cài đặt, sau đó nhấn vào trên Do not Disturb, sau đó chọn cho phép các cuộc gọi từ và sau đó là tất cả các liên hệ. Đây là một lựa chọn tốt cho những người bị săn lùng bởi các cuộc gọi spam. Đối với Android, bạn có thể thực hiện việc này với các ứng dụng như Danh sách sổ đen các cuộc gọi.



Brooke Crothers - BM

baomai.blogspot.com

Chống phá thai như vận động ở VN là 'chống phụ nữ'
Người TC cho rằng chính quyền hiện tại sẽ sụp đổ
Vì sao an ninh kinh tế là an ninh quốc gia?
Quân sư cho TT Trump chống TC là ai?
Số người Việt bị Mỹ trục xuất 2018 tăng 72%
Đất nước Việt Nam của tôi ư?
Chiến lược diệt “Rồng quái vật” của Peter Navarro
Thời tiết lạnh luôn dẫn đến cảm ốm?
Tại sao người già ngủ ít hơn?
Thẩm phán liên bang phán quyết Obamacare vi hiến
Vì sao Trump muốn trục xuất người Việt tị nạn?
Tại sao chúng ta nói 'Chúa ban phước cho bạn' khi hắt hơi?
Trung cộng đe dọa ‘tương lai thế giới’
Một đề nghị khả thi....giải quyết nạn di dân tràn vào Mỹ
CFO Huawei bị Canada bắt như thế nào?
Phải nhượng bộ Mỹ, Trung cộng cố tránh mất mặt
Thì ra Paris xa quá
Stephanie Murphy chỉ trích việc trục xuất người Việt
Michael Spavor bị TC bắt rất thân thiết với Kim Jong-un
Amazon dùng gói hàng giả để lừa bắt kẻ trộm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.