Friday, December 21, 2018

Thượng viện bỏ phiếu bức tường biên giới

baomai.blogspot.com
Hạ viện gửi ngân khoản chi tiêu cho Thượng viện bao gồm cả tài trợ an ninh biên giới, Trump gặp gỡ các đảng Cộng hòa để tranh luận ủng hộ.

Thượng viện vào thứ Sáu đã tranh giành để có được một ngân khoản chi tiêu với hàng tỷ đồng tài trợ cho một bức tường biên giới, vì Tổng thống Trump đã nói rõ rằng, một cơ hội tốt cho chính phủ trước khi vào lúc nửa đêm.

Hạ viện vào thứ năm đã phê duyệt 5,7 tỷ đô la cho một bức tường biên giới như là một phần của một biện pháp để tài trợ cho chính phủ cho đến đầu tháng Hai. Nhưng Thượng viện vào chiều thứ Sáu đã đấu tranh để vượt qua một rào cản thủ tục để thậm chí thiết lập một cuộc bỏ phiếu về dự luật, trong bối cảnh đảng Dân chủ từ chối nhượng bộ cho một bức tường biên giới.

baomai.blogspot.com  

“Tổng thống Trump sẽ không được chấp thuân bức tường của ông”, Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer, D-N.Y., Nói trên sàn. “ Hãy từ bỏ chiến lược xây tường của ông. Ông sẽ không được chấp thuận bức tường hôm nay, tuần tới hoặc vào ngày 3 tháng 1, khi đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Hạ viện”.

Thượng viện cần một đa số đơn giản để được chấp thuận ngâm khoản chi tiêu - sau đó biện pháp này sẽ cần 60 phiếu để được thông qua. Nhưng vào chiều thứ Sáu, cuộc bỏ phiếu theo thủ tục vẫn tiếp tục trong hơn hai giờ khi đảng Cộng hòa đấu tranh để cùng nhau hỗ trợ. Mọi thứ trở nên phức tạp khi tuyên bố của GOP Arizona Sen. Jeff Flake bỏ phiếu chống lại tiến trình và các nhà lập pháp khác đang throng thời gian kỳ nghỉ.

Các nguồn tin nói với Fox News Pence đang gặp Schumer trên Tòa nhà Quốc hội, cùng với các trợ lý Nhà Trắng Mick Mulvaney và Jared Kushner.

Tổng thống - người nói rằng một ngân khoản chi tiêu phải bao gồm tài trợ mới cho an ninh biên giới - nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng ông hy vọng sẽ không có sự bế tắc nhưng ông sẵn sàng để đến đóng cửa Chính phủ.

baomai.blogspot.com
  
"Bây giờ tùy thuộc vào đảng Dân chủ về việc chúng ta có đóng cửa Chính phủ tối nay hay không," Trump nói.

Trước đó, tổng thống đã ca ngợi cuộc bỏ phiếu của Hạ viện là một chiến thắng lớn - một điều mà các nhà lãnh đạo GOP đã tranh giành để đạt được khi tổng thống đột ngột chậm lại sự ủng hộ ngầm được Thượng viện phê chuẩn trước đó không bao gồm tiền xây tường.

Tuy nhiên, với ngưỡng 60 phiếu, ngân sách thông qua Hạ viện có rất ít cơ hội được chuẩn thuận về phía Thượng viện. Tuy nhiên, Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết hôm thứ Sáu, Hãy để trước khi ban hành luật này. Hãy để vượt qua nó. Hãy kết thúc công việc của chúng ta trong năm nay. Hãy bảo vệ đất nước của chúng ta.

baomai.blogspot.com
  
Trước đó một ngày, tổng thống đã công khai kêu gọi McConnell triển khai cái gọi là “tùy chọn vấn đề hạt nhân”, có nghĩa là chú tâm thông qua ngân sách chi tiêu, trong đó đề cập đến việc thay đổi tiền lệ của Thượng viện để luật pháp có thể được chấp thuận với đa số 51 phiếu, thay vì 60 như thường lệ, nhưng văn phòng của McConnell nói rõ rằng sẽ không làm điều đó, và một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho biết họ cũng phản đối.

Trump ủng hộ lựa chọn hạt nhân, sau khi Thượng nghị sĩ Steve Daines, R-Mont., Và những người khác kêu gọi.

Một sự thỏa hiệp bất ngờ hoặc một sự thay đổi thậm chí khó xảy ra hơn, tài trợ cho chín trong số 15 cơ quan Chính phủ và hàng chục cơ quan có thể bị đóng cửa vào nửa đêm, dẫn đến việc ngừng hoạt động một phần khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh bắt đầu.

baomai.blogspot.com
  
Cả hai bên đang tranh cãi đổ lỗi cho nhau vào sáng thứ Sáu, với dự đoán về kịch bản đó. Trong khi Schumer và lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, đã tuyên bố kết quả này là sự đóng cửa của Trump, tổng thống đã tweet vào thứ Sáu rằng "đó sẽ là một sự bế tắt của đảng Dân chủ!" nếu họ không ủng hộ biện pháp tại Thượng viện.

baomai.blogspot.com
  
"Bất kể chuyện gì xảy ra hôm nay tại Thượng viện, các Thành viên của Đảng Cộng hòa nên rất tự hào về bản thân họ. Họ đã bay trở lại Washington từ mọi nơi trên thế giới để bỏ phiếu cho An ninh Biên giới và Bức tường. Không một đảng Dân chủ nào bỏ phiếu đồng ý, và chúng tôi thắng lớn. Tôi rất tự hào về bạn! " Trump tweet.



Alex Pappas - BM

baomai.blogspot.com

Rút quân khỏi Syria để dồn lực về Thái Bình Dương
Trận chiến Mỹ-Trung trên các con "chip"
CSVN giữa 2 lằn đạn Mỹ-Trung
Vì sao Mỹ quyết định "đánh" Hoa Vi vào lúc này ?
Chinh phục cao nguyên Tây Tạng
Thịt có thực sự là thứ tồi tệ nhất đối với hành tinh?
Tại sao nhiệt độ cơ thể tăng sau khi chết ?
Mỹ ra cú đánh 'tin tặc TC' và đòi quyền vào Tây Tạng 'bình đẳng'
Khi người có tuổi nghỉ việc một năm để đi chơi
Sống thọ chưa hẳn là may mắn
40 năm cải cách ở TC qua số liệu chính
10 từ mới được thêm vào từ điển năm 2018
Trump đã đưa TC đi đúng quỹ đạo sụp đổ Liên Sô
Thuê người làm bố giả cho con gái tôi
Tai nạn phẫu thuật thẩm mỹ tồi tệ nhất năm 2018
Trump vừa mới cứu thoát nước Mỹ khỏi đoàn người xâm lăng
Biển Đông, một trong những điểm nóng nhất của Mỹ năm 2019
Thị trấn Greenland đang tan chảy ở Bắc Cực
Công viên giải trí Thần Nông ủng hộ Huawei
Cuộc chiến pháp lý ly kỳ của "Công chúa Huawei"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.