Saturday, December 15, 2018

Thời tiết lạnh luôn dẫn đến cảm ốm?

baomai.blogspot.com

Cha mẹ, ông bà của chúng ta, thậm chí cả dì và chú của chúng ta luôn luôn nhắc nhở chúng ta về việc ăn “hở hang” trong thời gian mùa đông. Hoặc bất kỳ thời tiết lạnh khác cho vấn đề cảm ốm. Khoa học đằng sau cảm lạnh thông thường cho chúng ta biết rằng tê buốt là thủ phạm duy nhất khi mắc phải cảm sốt.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale cho chúng ta biết rằng có thể có điều gì đó cho những tuyên bố này. Nó thậm chí có thể chỉ ra rằng đây không chỉ là một câu chuyện về những người vợ đơn giản. Một thực tế nổi tiếng là vi trùng có thể dễ dàng tăng ngấp bội trong môi trường mát hơn. Vì lý do chính xác này, vi trùng xâm nhập vào khoang mũi, mát hơn các bộ phận khác của cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học không biết tại sao điều này xảy ra. Một trong những lý thuyết là vi trùng hoạt động tốt hơn khi ở trong môi trường lạnh hơn. Một điều nữa là hệ thống miễn dịch chậm lại và hoạt động kém hơn khi cơ thể con người ở môi trường nhiệt độ thấp hơn.

baomai.blogspot.com
  
Các nhà khoa học đã kiểm chứng lý thuyết này bằng cách xem xét các tế bào khác nhau và cách chúng phản ứng khi con người ở các nhiệt độ khác nhau. Điều họ chú ý nhất là hệ thống miễn dịch bẩm sinh và cách nó phản ứng khi tiếp xúc với vi trùng ở mũi. Đối với điều này, các nhà khoa học đã kiểm chứng một nhóm chuột và các tế bào đường thở của chúng. Khi những con chuột phải chịu nhiệt độ thấp hơn, hệ thống miễn dịch của chúng tạo ra ít protein hơn gọi là interferon. Khi cơ thể hạ thấp việc sản xuất các protein này, vi trùng bắt đầu phát triển và lây lan nhanh hơn. Một cái gì đó tương tự xảy ra với các tế bào của con người là tốt. Khi nhìn vào hệ thống miễn dịch của con người, các nhà khoa học nhận thấy rằng nhiệt độ cao hơn ở một số bộ phận của cơ thể kích hoạt các con đường miễn dịch bẩm sinh. Những con đường này sau đó tốt hơn nhiều trong việc thực hiện công việc của nó, đó là ngăn chặn sự phát triển của vi trùng.

baomai.blogspot.com

Ngoài ra, cơ thể chúng ta tạo ra nhiều kháng độc tố có thể làm suy giảm những vi trùng xâm nhập giúp cơ thể chống lại vi trùng. Vấn đề là các nhà khoa học vẫn chưa có ý tưởng rõ ràng về việc hệ thống miễn dịch và hệ thống phòng thủ của chúng ta hoạt động như thế nào khi nói đến việc ngăn chặn vi trùng ở mũi.

baomai.blogspot.com
  
Cho đến khi các nhà khoa học khám phá ra một cách tốt hơn để chống lại cái lạnh, có một số điều mà mỗi người có thể làm để giúp bản thân có một khoảng thời gian dễ chịu hơn khi họ bị cảm lạnh. Làm ấm mũi của bạn là một nơi tốt để ngăn chặn, nhưng vi trùng ở mũi có thể lây lan theo những cách khác. Mọi người cần phải luôn đảm bảo rằng bàn tay của họ sạch sẽ. Điều này rất quan trọng vì vi trùng ở mũi có thể lây lan qua mắt, miệng và tai của chúng ta. Và tất cả điều này xảy ra bởi vì bàn tay của chúng ta giúp truyền vi trùng đến những khu vực đó.

baomai.blogspot.com
  
Cách đơn giản để thực hiện điều này là nếu tay bạn sạch sẽ, vi trùng không thể xâm nhập vào mũi bạn. Nếu vi trùng không có trong mũi của bạn, không có cách nào để nhiễm trùng lây lan. Có nhiều cách khác để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là hệ thống miễn dịch của chúng ta, một hệ thống bao gồm nhiều bộ phận khác nhau, nó không phải là một thực thể. Toàn bộ hệ thống cần phải được cân bằng. Vẫn còn có nghiên cứu được thực hiện về chủ đề này, nhưng vẫn có một số điều có thể giúp duy trì duy trì hệ thống miễn dịch của bạn ở mức cao.

baomai.blogspot.com
  
Phương cách ăn uống cân bằng là chìa khóa, cũng như tập thể dục thường xuyên. Lão hóa không phải là thứ có thể dừng lại hoặc đảo ngược, nhưng căng thẳng throng couch sống là một trong những yếu tố chính đằng sau nhiều căn bệnh. Một lối sống lành mạnh làm giảm rất nhiều cơ hội để chống lại vi trùng trong thời tiết lạnh.

baomai.blogspot.com



Karen Davis - BM

baomai.blogspot.com

Tại sao người già ngủ ít hơn?
Thẩm phán liên bang phán quyết Obamacare vi hiến
Vì sao Trump muốn trục xuất người Việt tị nạn?
Tại sao chúng ta nói 'Chúa ban phước cho bạn' khi hắt hơi?
Trung cộng đe dọa ‘tương lai thế giới’
Một đề nghị khả thi....giải quyết nạn di dân tràn vào Mỹ
CFO Huawei bị Canada bắt như thế nào?
Phải nhượng bộ Mỹ, Trung cộng cố tránh mất mặt
Thì ra Paris xa quá
Stephanie Murphy chỉ trích việc trục xuất người Việt
Michael Spavor bị TC bắt rất thân thiết với Kim Jong-un
Amazon dùng gói hàng giả để lừa bắt kẻ trộm
Tiền mặt bay trên đường cao tốc New Jersey
Việt Nam trong số những nước bỏ tù nhiều nhà báo
Đừng trục xuất di dân Việt qua trước 1995
Cựu Tổng Thống nhận lương hưu suốt đời
Thanh kiếm samurai và nghệ thuật luyện thép Nhật Bản
Chính quyền Trump sẽ trục xuất tù hình sự gốc Việt đến Mỹ trước 1995
Về hưu dưỡng lão
Bạo loạn ở Pháp chứng minh thỏa thuận Paris

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.