Monday, December 17, 2018

Mỹ không thể chống lại vũ khí của Nga và Trung cộng

baomai.blogspot.com  
Máy bay chiến đấu Mikoyan MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kinzhal bay qua Quảng trường Đỏ của Moscow đánh dấu kỷ niệm 73 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Hoa Kỳ thiếu các biện pháp phòng vệ cần thiết để bảo vệ chống lại một loại vũ khí siêu âm cực kỳ tinh vi mới từ Trung cộng và Nga, theo báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ (GAO).

Báo cáo cho biết, Trung cộng và Nga đang theo đuổi vũ khí siêu âm vì tốc độ, độ cao và khả năng cơ động của họ có thể đánh bại hầu hết các hệ thống phòng thủ tên lửa và chúng có thể được sử dụng để cải thiện khả năng tấn công hạt nhân tầm xa. Hiện thời không có biện pháp đối phó.

baomai.blogspot.com
  
Đầu năm nay, quân đội Nga cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh có khả năng hạt nhân lẻn qua hệ thống phòng thủ của kẻ địch.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng đăng tải hôm Chủ nhật cho thấy một máy bay chiến đấu MiG-31 phóng tên lửa Kinzhal (Dagger) trong chuyến bay huấn luyện. Bộ cho biết tên lửa mang đầu đạn thông thường đã bắn trúng mục tiêu thực hành tại một trường bắn ở miền nam nước Nga.

baomai.blogspot.com  
Màn hình video cho thấy hệ thống tên lửa Kinzhal khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hàng năm tới Hội đồng Liên bang Nga, tại Hội trường Triển lãm Trung tâm Manezh của Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Kinzhal bay nhanh hơn tốc độ âm thanh 10 lần, có tầm bắn hơn 1.250 dặm và có thể mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường. Quân đội cho biết nó có khả năng đánh cả mục tiêu trên bộ và tàu hải quân.

Quân đội Hoa Kỳ đang bận rộn tăng cường khả năng vũ khí siêu âm.

Vào tháng Tư, Lầu Năm Góc đã công bố một thỏa thuận với Lockheed Martin để phát triển một vũ khí tấn công thông thường mang tính giả định cho Không quân Hoa Kỳ. Thỏa thuận cho Vũ khí tấn công thông thường Hypersonic (HCSW) được phát hành trên không có giá trị lên tới 928 triệu USD.

baomai.blogspot.com  
Các máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31 của Nga mang tên lửa Kinzhal (Dagger) siêu thanh bay qua Quảng trường Đỏ trong cuộc diễu hành quân sự Ngày Chiến thắng ở Moscow vào ngày 9 tháng 5 năm 2018.

Bốn tháng sau, Không quân đã trao cho Lockheed Martin một hợp đồng trị giá lên tới 480 triệu đô la để thiết kế một nguyên mẫu siêu âm thứ hai, Vũ khí phản ứng nhanh được phóng từ trên không (ARRW).

Trong một tuyên bố, các nỗ lực của ARRW và HCSW đang phát triển các khả năng độc đáo cho chiến binh và mỗi người có cách tiếp cận kỹ thuật khác nhau. Nỗ lực của ARRW là ‘đẩy mạnh công nghệ hiện đại bằng cách tận dụng cơ sở kỹ thuật được thành lập bởi sự hợp tác của Không quân / DARPA. Nỗ lực của HCSW đang sử dụng các công nghệ trưởng thành chưa được tích hợp cho một hệ thống phân phối được phóng bằng không khí.

Trả lời GAO, Bộ Quốc phòng mô tả báo cáo là "một bức tranh vĩ mô chính xác mặc dù rất nghiêm túc về cách Mỹ đứng trên thế giới trước các mối đe dọa mới".



James Rogers - BM

baomai.blogspot.com

Chê California
Bệnh dị ứng Trump
TC không còn “một mình một chợ” ở lục địa Đen
Hai ông bà đi ăn tiệc cưới
Trung cộng tư bản tiểu luận
Tập bị “mắc xương” sau bữa ăn tối với Trump
Sự trở về nguồn của cá hồi, rùa biển và bướm chúa
Viện dưỡng lão là ngôi nhà cuối cùng
Những căn hầm được xây để chống ngày tận thế
Lịch sử tha hương của người Garifuna gốc Phi ở Caribbean
Henry Kissinger nói nhiều điều về tổng thống Trump
Cách chặn robocalls trên iPhone và Android
Chống phá thai như vận động ở VN là 'chống phụ nữ'
Người TC cho rằng chính quyền hiện tại sẽ sụp đổ
Vì sao an ninh kinh tế là an ninh quốc gia?
Quân sư cho TT Trump chống TC là ai?
Số người Việt bị Mỹ trục xuất 2018 tăng 72%
Đất nước Việt Nam của tôi ư?
Chiến lược diệt “Rồng quái vật” của Peter Navarro
Thời tiết lạnh luôn dẫn đến cảm ốm?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.