Saturday, December 22, 2018

Trump, Syria & Bộ Trưởng Quốc Phòng Mattis

baomai.blogspot.com  
24 giờ qua, tin Bộ Trưởng Quốc Phòng Mattis từ chức đã gây nhiều bình luận trên diễn đàn khắp nước Mỹ.

Nhiều phê bình khen chê cũng thừa dịp nầy, tiếp tục chê bai Trump, và còn đi xa hơn nữa...lo sự rút quân nầy sẽ rơi vào tình trạng ngày xưa, khi Obama rút quân khỏi Iraq.

baomai.blogspot.com
  
Bài viết này xin miễn bàn về sự so sánh hành động của Obama và TT Trump, vì 2 nhân vật nầy khác biệt quá xa về tư tưởng, triết lý lãnh đạo và khả năng thực thi trí tuệ của mỗi vị; mà chỉ tập trung vào sự phân tích của việc rút quân và quan điểm bất đồng đưa đến việc BTQP Mattis từ chức.

Rút Quân MỸ ra khỏi Syria

baomai.blogspot.com  

TT TRUMP viết:
Đã đến lúc chúng ta phải lui về MỸ, xây dựng lại Đất Nước # MAGA, Chúng ta có muốn làm cảnh sát ở Trung Đông không?; khi Chúng ta đã hy sinh bao nhiêu sinh mạng quý báo, bao nhiêu tỷ tỷ dollars để bảo vệ một dân tộc, mà họ không biết giá trị của những việc làm đó. .

"Time to come home & rebuild. #MAGA," Trump said. He then asked whether the U.S. wanted to be the policeman of the Middle East" while spending "precious lives and trillions of dollars" protecting people who do not appreciate what is being done. " 

TT Trump đã nói rất rõ. 

baomai.blogspot.com
  
Ông là người "THỰC TẾ", nhận định của Ông rất trung thực với hiện tình ở Syria. Mục đích trước đây của Mỹ đưa Quân Đội vào Syria là để diệt trừ ISIS. Nay đã tiêu diệt xong, thì coi như nhiệm vụ chấm dứt. Ý kiến cho rằng:

- chưa hết ISIS, nhỗ cỏ phải nhổ tận gốc. bằng không nó sẽ mộc lại. Có bao giờ ở sân vườn nào, nhỗ hết cỏ dại, mà sau đó nó không mộc lên nữa không? cỏ dại mà...lâu lâu có bụi nào mộc lên,  thì nhổ; chuyện nầy chính phủ Syria thừa sức làm.

Trong hiện tình, MỸ có cần Syria không?

baomai.blogspot.com
  
- Thực tế hoàn toàn không?

Trọng điểm ngày xưa là DẦU HỎA. ngày nay Mỹ thừa thãi và còn là quốc gia xuất cảng Dầu Hỏa nữa, thì cây bài "ace" của Syria lỗi thời rồi, không cần nữa.

Thông thường hành sự của Doanh Nhân: hết xài thì bỏ. Trump hành động y như vậy. Người sẽ mang gánh nầy là Nga. 

Chỉ có những người không đánh giá được " Chiến lược đối Ngoại ", không theo kịp tiến trình kỹ thuật, công nghệ quân sự, còn mơ màng với quá khứ làm cảnh sát quốc tế, lỗi thời, chỉ trích Trump, mà không thấy Mỹ nợ lút đầu, tinh thần trong Nước giao động, xã hội, đạo đức hoang mang, mà cứ tưởng mình là "anh nhà giàu, đàn anh thế giới ".

Có người còn nghĩ: 
Mỹ muốn dồn lực lượng qua khu Á Châu Thái Bình Dương, để chuẩn bị khai chiến với TẦU, v.v....

Mỹ có cần thêm Lực Quân Sự để đánh Trung Cộng không? 

baomai.blogspot.com
  
Dùng LỰC thắng người là DŨNG, dùng MƯU thắng địch là TRÍ.

TT TRUMP không dùng LỰC, Ông dùng TRÍ.

Trong 2 năm, Ông đã tăng ngân sách quốc phòng mỗi năm trên 700 tỷ mỹ kim. 
Vậy, Ông chuẩn bị chiến tranh là đúng rồi?. 

Chưa hẳn như vậy !

- Tăng ngân sách quốc phòng có mục đích làm cho Quân Lực mạnh, khiến cho kẻ thù phải đắn đo trước khi muốn gây chiến. Kẻ thù cũng phải đủ mạnh để gây chiến, do đó họ phải tăng kinh phí quốc phòng, chạy đua vũ trang.... khiến ngân sách quốc gia kiệt quệ. - Chiến lược này, Cựu TT Regan đã áp dụng khiến cho Khối Liên Sô tan rã...vì NGHÈO. Nga đã thấm đòn và thuộc bài này kỹ lắm. Chỉ còn Trung cộng, ngựa con háo đá, muốn cùng Mỹ tranh tài. 

Thực ra chỉ giới Quân Nhân TC mà thôi, giới chính trị và tài chính TC hiểu thấu sự việc, nên một cuộc đối đầu quân sự rất khó xảy ra.

Không dùng Quân sự, thì bằng cách nào để thực thi Chủ Thuyết "triệt tiêu chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa (Cộng Sản)"? mà TRUMP đề ra và kêu gọi hợp tác, hỗ trợ tại Diễn Đàn LHQ.

Đây là Chủ Thuyết căn bản trong sách lược của TRUMP.

baomai.blogspot.com
  
- Làm sao phải triệt hạ cộng sản Tầu, cho bằng được.

Như một tiều phu rành nghề, đốn một cây cổ thụ phải có kỷ thuật lớp lang: tỉa ngọn, mé nhánh, chặt cành cho thân cây trơ trọi, rồi mới đốn và bứng gốc. Triệt hạ cs Tầu cũng na ná như thế.

Phải làm cho Tầu cộng suy yếu, kiệt quệ kinh tế, nội tình bất ổn, các khu tự trị vùng lên, Con đường tơ lụa cỏ mọc xanh rêu, vòng đai Hàng Hải không còn cần nữa, các Quốc Gia tẩy chay vì lối chơi xấu " Bẫy Nợ " bị phơi bài.

Tầu cộng bị cô lập

baomai.blogspot.com
  
Bấy giờ Trump mới lật bài ra... Trump dùng TRÍ, chớ không dùng LỰC. 

Hạng Võ, anh hùng vô địch, sức mạnh đánh muôn người, rốt cuộc bại thê thảm vì mưu kế của Trương Lương.

Trong 2 năm qua, việc TRUMP dùng TRÍ để xây dựng lại Nước Mỹ, chưa hề dùng LỰC, đã khiến Thế giới ngạc nhiên không ít.

Tổng Trưởng QP Mattis từ chức

baomai.blogspot.com
  
Qua thơ từ chức ta thấy vị này bất đồng ý kiến với TT về việc rút quân ra khỏi Syria.

"Because you have the right to have a Secretary of Defense whose views are better aligned with yours on these and other subjects, I believe it is right for me to step down from my position," Mattis wrote.

Dân chúng Mỹ, không ai là không khâm phục Ông Mattis. Ông là một Tướng Lãnh tài ba, xuất sắc, kinh nghiệm chiến trường dầy dặn, khả năng Lãnh Đạo Chỉ Huy ưu việt. Ông từ chức vì quan điểm không cùng một nhịp với TT Trump.

Là một quân nhân, để giải quyết bất ổn, an ninh... thì dùng Lực là ưu thế. Ngược lại, Ông Trump không dùng LỰC mà dùng TRÍ để giải quyết trong mọi trạng huống khó khăn, cho nên Ông Mattis ra đi là sự dĩ nhiên.

baomai.blogspot.com
 
Hiện nay Nước Mỹ là nơi quy tụ Anh Tài nhiều nhất trên Thế Giới, cho nên việc chọn người thay thế, chắc không khó lắm đâu. Người này phải hiểu đường lối, tư tưởng, chủ thuyết của TRUMP, nhất là phải tuyệt đối tuân hành chỉ thị của người Lãnh Đạo thì mới mong hợp tác lâu dài, đem thắng lợi cho Mỹ trên phương diện Quốc Phòng.

Lúc TT Trump thay thế Ông Tillerson, cũng có không ít lời chỉ trích chê bai, nhưng Ông Trump biết rõ mình phải làm gì.

Đưa Ông Pompeo vào đúng lúc, đã cầm chân được Anh ỦN không cao hứng bóc đồng, phóng lên vài Hỏa tiển thì Thế Giới loạn lên; trong khi Ông Trump cần thời gian để vét sạch Đầm thúi DC (Drain the swamp), lôi cổ bọn nằm vùng DEEP STATE, bọn Siêu THAM NHŨNG bán Uranium, bán kỹ thuật cho giặc.

Ông Trump là vị Tổng Thống  làm đảo lộn "Đường mòn chính trị "của Nước Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Các vị TT tiền nhiệm, giải quyết bất ổn Thế Giới, thường dùng Quân Đội, phô trương sức mạnh Vũ Lực của Mỹ, muốn làm Đàn Anh, làm Cảnh Sát Quốc Tế.

Ông Trump dùng TRÍ, chinh phục thế giới bằng TÂM, bằng thương thuyết ôn hòa, trong sự Công Bằng, Tự Do, Quốc Gia phú cường # MAGA .

Chủ thuyết này đã chinh phục được sự hưởng ứng của nhiều quốc gia, mà gần đây, khi vùng lên cách mạng, đã hô khẩu hiệu:

WE WANT TRUMP.   Hiện tượng lạ của thời đại mới.

baomai.blogspot.com
  
Trong lúc Đảng Dân Chủ, phe cấp tiến lỗi thời, hụt cẳng, không dùng TRÍ mà vẫn chạy theo LỰC, đánh phá, bôi bẩn, Fake news , v.v...

Giáng Sinh 2018 đánh dấu một Chủ Thuyết mới: Dùng Trí, không dùng Lực.

Mong rằng cách này sẽ giảm bớt chiến tranh, bớt chết chốc, để con người được an hưởng những phát minh do TRÍ TUỆ đem lại . 



Lưu-Vĩnh-Lữ

baomai.blogspot.com

Liên hệ giữa Huawei và gia đình Clinton
Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì tường biên giới
Bắc Kinh cố hết sức giải cứu Mạnh Vãn Chu
Trump chọn ai thay thế James Mattis
Biển Đông nóng thêm
Một năm làm việc của Trump khép lại với những ‘xáo trộn’
Chuyên gia TC bị cáo buộc ăn cắp bí mật pin thương mại Mỹ
Ăn gì để tăng cường tình dục
Hợp tác hàng không mẫu hạm của đồng minh ở Biển Đông
Ngư lôi Yu-6 bị dòng biển đẩy tới VN
Thượng viện bỏ phiếu bức tường biên giới
Rút quân khỏi Syria để dồn lực về Thái Bình Dương
Trận chiến Mỹ-Trung trên các con "chip"
CSVN giữa 2 lằn đạn Mỹ-Trung
Vì sao Mỹ quyết định "đánh" Hoa Vi vào lúc này ?
Chinh phục cao nguyên Tây Tạng
Thịt có thực sự là thứ tồi tệ nhất đối với hành tinh?
Tại sao nhiệt độ cơ thể tăng sau khi chết ?
Mỹ ra cú đánh 'tin tặc TC' và đòi quyền vào Tây Tạng 'bình đẳng'
Khi người có tuổi nghỉ việc một năm để đi chơi

1 comment:

  1. Những ai Chống lại Tổng Thống Trump tôi đều không thích !!!

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.