Saturday, December 15, 2018

Tại sao người già ngủ ít hơn?

baomai.blogspot.com  

Một thực tế là chúng ta ngủ ít hơn khi đến tuổi già, và thật không may, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách để chống lại điều này. Điều thậm chí còn tồi tệ hơn là các nhà nghiên cứu không thể đồng ý về lý do tại sao điều này xảy ra ngay từ đầu. Có một lý thuyết cho rằng người già ngủ ít hơn vì họ cần ngủ ít hơn, nhưng có một lý do khác cho họ, vì một lý do nào đó không thể có được giấc ngủ cần thiết.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi chúng ta già đi, một số cơ chế nhất định trong não của chúng ta trải qua những thay đổi. Kết quả là chúng ta không có được giấc ngủ cần thiết. Những phát hiện này có thể giúp ích trong tương lai vì các nhà khoa học có thêm thông tin về giấc ngủ khi bào chế thuốc. Ngoài ra, các liệu pháp đã có từ trước có thể được cải thiện để điều trị tốt hơn các vấn đề liên quan đến giấc ngủ.

baomai.blogspot.com
  
Mọi người đều biết rằng giấc ngủ là điều cần thiết. Mọi động vật trên hành tinh ngủ theo cách này hay cách khác. Trong quá trình tiến hóa, rất có thể là nhu cầu ngủ được phát triển cùng với mọi thứ khác. Nhưng khi được quan sát từ quan điểm hoàn toàn dựa trên sự sống còn, ngủ dường như không phải là động tác thông minh nhất. Đặc biệt là trong tự nhiên, vì khi bạn ngủ, bạn bất tỉnh, bạn không mang bất cứ thứ gì lên bàn ăn hoặc giao tiếp xã hội, và bạn rất dễ bị kẻ thù tấn công.

Quan sát thực tế, giấc ngủ được cho là điều đầu tiên bị loại bỏ. Theo quan sát một cách khoa học, giấc ngủ không phải là điều quan trọng to lớn khi nói đến sức khỏe và tuổi thọ. Mỗi bộ phận của cơ thể chúng ta, mọi cơ quan, đều cần một giấc ngủ nhất định để hoạt động tốt.

baomai.blogspot.com
  
Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ nhất định giữa thiếu ngủ và sự phát triển của các bệnh khác nhau, chẳng hạn như bệnh tim mạch hoặc tiểu đường. Vấn đề lớn nhất ở đây là chúng tôi không ngủ đủ giấc nhưng đó là chúng tôi không nhận đủ giấc ngủ chất lượng hoặc ngủ sâu vì nó thường được xẩy đến thường xuyên.

Sự đồng thuận chung giữa các nhà khoa học là khi chúng ta già đi, chúng ta mất đi một số kết nối thần kinh, và bộ não và cơ thể của chúng ta không nhận được tín hiệu buồn ngủ. Điều này đã được thử nghiệm và chứng minh thí nghiệm trên chuột. Mặc dù thử nghiệm lâm sàng trên người vẫn chưa được thực hiện trên con người.

baomai.blogspot.com
  
Về cơ bản, tín hiệu kích hoạt cơn buồn ngủ là giống nhau cho mọi nhóm tuổi; sự khác biệt duy nhất là trong phản ứng của các thụ thể. Khi chúng ta già đi, các thụ thể trở nên tồi tệ hơn trong việc thu nhận các tín hiệu này. Vì vậy, các tuổi tác đợi ngủ giống như nhau, chỉ khác bộ não của chúng ta tồi tệ hơn trong việc tiếp nhận những tín hiệu của óc. Một cách tốt để mô tả là nó tương tự như một ăng-ten yếu. Không có vấn đề gì nếu tín hiệu ở đó khi ăng-ten quá yếu để nhận nó.

Cho đến gần đây, người ta cho rằng thiếu ngủ là do lão hóa, nhưng những phát hiện gần đây chỉ ra thực tế rằng sự lão hóa là lý do thiếu ngủ.

baomai.blogspot.com
  
Đáng buồn thay, không có giải pháp dễ dàng cho việc này. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang xem xét việc bào chế các loại thuốc có thể sửa chữa các thụ thể bị ảnh hưởng, hoặc tốt hơn là ngăn chặn sự suy giảm của chúng. Nhưng họ vẫn còn một chặng đường dài để phát triển một loại thuốc cho việc bị thiếu ngủ.

Cho đến nay, các bác sĩ đã kê đơn thuốc ngủ cho người già để chống lại điều này nhưng điều này chỉ đưa con người vào một dạng ngủ an thần, nó không cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

baomai.blogspot.com
  
Hiện tại, cách tốt nhất để chống lại điều này là không uống caffeine vào buổi chiều, ngủ trong phòng lạnh và tập thể dục thường xuyên.

baomai.blogspot.com


Karen Davis - BM
***
Chứng tiểu đêm ở người già
Chuyện người già ở Mỹ
Người già nên về VN hay ở nước ngoài?

baomai.blogspot.com

Thẩm phán liên bang phán quyết Obamacare vi hiến
Vì sao Trump muốn trục xuất người Việt tị nạn?
Tại sao chúng ta nói 'Chúa ban phước cho bạn' khi hắt hơi?
Trung cộng đe dọa ‘tương lai thế giới’
Một đề nghị khả thi....giải quyết nạn di dân tràn vào Mỹ
CFO Huawei bị Canada bắt như thế nào?
Phải nhượng bộ Mỹ, Trung cộng cố tránh mất mặt
Thì ra Paris xa quá
Stephanie Murphy chỉ trích việc trục xuất người Việt
Michael Spavor bị TC bắt rất thân thiết với Kim Jong-un
Amazon dùng gói hàng giả để lừa bắt kẻ trộm
Tiền mặt bay trên đường cao tốc New Jersey
Việt Nam trong số những nước bỏ tù nhiều nhà báo
Đừng trục xuất di dân Việt qua trước 1995
Cựu Tổng Thống nhận lương hưu suốt đời
Thanh kiếm samurai và nghệ thuật luyện thép Nhật Bản
Chính quyền Trump sẽ trục xuất tù hình sự gốc Việt đến Mỹ trước 1995
Về hưu dưỡng lão
Bạo loạn ở Pháp chứng minh thỏa thuận Paris
Luận tội Tổng thống Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.