Thursday, December 27, 2018

Tại sao FDA khuyên bạn nên rửa sạch trái cây trước khi ăn

baomai.blogspot.com  

Theo báo cáo gần đây của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), bạn nên rửa một quả bơ trước khi ăn, vì vỏ của trái cây có thể chứa một lượng vi khuẩn Listeria monocytogenes.
Trong một báo cáo được công bố đầu tháng này, FDA đã công bố kết quả của một nghiên cứu 2014-2016, nơi các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hơn 1.000 vỏ bơ nhập khẩu và trong nước cho sự hiện diện của Listeria monocytogenes.
Cuối cùng, FDA kết luận Listeria monocytogenes có mặt trên da của hơn 17 phần trăm bơ được thử nghiệm. Dưới 1 phần trăm được xét nghiệm dương tính với lượng vi khuẩn Salmonella.
baomai.blogspot.com  
Những phát hiện của nhiệm vụ này khẳng định Salmonella có thể có mặt trên bơ và Listeria monocytogenes có thể có mặt trên hoặc bên trong quả bơ, FDA cho biết trong báo cáo.
Dựa trên kết quả nghiên cứu, cơ quan liên bang đang kêu gọi người tiêu dùng rửa kỹ bên ngoài quả bơ trước khi cắt vào nó - vì con dao dùng để cắt trái cây có thể chuyển vi khuẩn lên phần ăn được của quả bơ. Cụ thể hơn, FDA khuyên bạn nên chà sạch bên ngoài quả bằng bàn chải và lau khô bằng khăn giấy hoặc vải sạch.
FDA cũng khuyến nghị làm tương tự đối với các sản phẩm khác, chẳng hạn như dưa và cam.
baomai.blogspot.com  
Các thực hành khác liên quan đến tiêu thụ bơ cũng có thể làm giảm rủi ro cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng thường cắt lát bơ và chiết xuất bột trái cây trước khi ăn nó, loại bỏ vỏ trái cây vì họ sẽ lấy vỏ chuối hoặc vỏ cam, theo quy định của FDA. Người tiêu dùng cũng thường ăn bơ ngay sau khi cắt trái cây vì cùi của nó có xu hướng nâu nhanh khi tiếp xúc với oxy. Những thực hành này thường giới hạn số lượng mầm bệnh.
Những người tiếp xúc với Listeria monocytogenes có thể bị nhiễm trùng có tên là Listeriosis, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Hầu hết mọi người phát bệnh sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes.
baomai.blogspot.com  
Ở mức độ phơi nhiễm thấp, Listeria monocytogenes không gây bệnh nặng ở người trưởng thành khỏe mạnh. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu (như người được ghép tạng hoặc người mắc bệnh tiểu đường hoặc ung thư) dễ bị nhiễm một lượng nhỏ mầm bệnh, theo FDA.


Madeline Farber - BM

baomai.blogspot.com
10 thứ cần giữ ở nhà khi bạn đi du lịch
Chiến thuật phá gọng kềm của TT Trump
Nhân loại sẽ không tránh khỏi đại dịch cúm chết chóc?
ICE thả hơn 500 người di cư ở Texas, New Mexico
Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?
Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1
Thư từ chức của James Mattis gửi TT Trump
Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư
TC đưa ngư lôi vào bờ biển Việt Nam để làm gì?
Mục đích của cơn sốt
Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật
Tàu sân bay Nhật Bản đầu tiên kể từ Thế chiến II
3 người Mỹ gốc Việt ‘chiếm đoạt’ hơn 2 triệu đôla hoàn thuế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.