Wednesday, December 26, 2018

Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?

baomai.blogspot.com

Để chiếm và khai thác dầu mỏ tại Trung Đông, 02 tiền nhiệm của Trump là Bush con và Obama đã phải ném vào vùng đất này máu xương và nước mắt, mồ hôi của dân Mỹ với số tiền lên đến bảy ngàn tỷ USD và hàng trăm ngàn nhân mạng gồm của dân Trung Đông và dân Mỹ. Cái giá đắt này có nên tiếp tục duy trì nữa không ?

Một vị tướng tài cầm binh là một vị tướng biết tìm cách đạt được mục đích nhưng tổn thất nhân mạng và tiền của ít nhất. Donald Trump chỉ ra hình mẫu này.

Là một người con của Chúa, Trump luôn vinh danh, ca ngợi Chúa nên ngay khi vận động tranh cử ông ta thề sẽ chống lại Luật nạo phá thai do Obama ban hành nếu ông ta đắc cử và ông đã làm được điều này khi ông đắc cử tổng thống.

baomai.blogspot.com  

Khi vận động tranh cử, Trump đã hứa là sẽ rút quân Mỹ ra khỏi Trung Đông khi IS đã bị tiêu diệt, ông ta đã đang làm tròn lời hứa này khi vừa ra lịnh rút quân Mỹ ra khỏi Syria và Afganistan. Tuy nhiên với những người "nông cạn" thì họ ra mặt chỉ trích Trump, họ nói Trump phản bội đồng minh khi bỏ dãi họ đối mặt với kẻ thù. Kẻ thù nào mà bảo Trump bỏ dãi khi IS đã bị đánh bại ? Chẳng có kẻ thù nào cả, chỉ là họ "ghét Trump ghét cả việc làm của Trump" nên dựng chuyện mà thôi. Giờ thì tôi sẽ nói tới chiến lược tầm cao của Trump trong quyết định rút quân chiến lược khỏi Trung Đông cho những ai ghét Trump nhận ra chân lý của câu "chớ lấy trí Se Sẻ mà bắt bẻ trí Đại bàng".

baomai.blogspot.com
  
Thời Obama, ông ta bắt dân Mỹ nai lưng ra đóng thuế để ông ta đi làm "kẻ hào phóng" hệt như cộng sản Việt nam cho gạo Cu Ba, Nguyễn Phú Trọng vác 25 triệu USD cho Cambodia,... trong khi dân trong nước phải cày xói trán, bị bóc lột bằng đủ các kiểu từ tăng giá xăng dầu, điện nước,... tăng phí, tăng thuế vô tội vạ. Cụ thể Obama ký vào Hiệp ước chống biến đổi khí hậu Paris để lấy tiền dân Mỹ bù cho các nước đang phát triển trong khi chính các nước này như Trung cộng, Việt nam,... cũng là chúa chổm gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu.

baomai.blogspot.com

Để làm gương cho việc giảm thiểu khí thải từ nguyên liệu hóa thạch, lấy le trong Hiệp định chống biến đổi khí hậu mà mình đã ký vào, trước khi rời nhiệm sở, Obama đã ban hành lệnh cấm khai thác dầu khí vĩnh viễn tại "phần lớn" vùng biển phía Bắc do Mỹ sở hữu. Nói là làm gương cho vui chứ thực ra đây là một "trò đểu" của Obama ném vào mặt Trump.

baomai.blogspot.com
  
Sở dĩ tôi nói Obama "chơi đểu" Trump là vì Obama muốn ép Trump phải tiếp tục học tập và làm theo lão ta đó là phải "ĐỔI MÁU MỸ ĐỂ LẤY DẦU MỎ TRUNG ĐÔNG". Bởi dù cho Mỹ sở hữu bí kíp khai thác dầu mỏ bằng công nghệ đá phiến nhưng khi cái trò đểu của Obama đặt ra trước khi rời nhiệm sở là ban hành lệnh cấm khai thác dầu khí vĩnh viễn tại "phần lớn" vùng biển phía Bắc do Mỹ sở hữu thì nước Mỹ sẽ gặp khó khăn về dầu mỏ buộc phải lao vào bể dầu Trung Đông đầy hiểm ác để hút dầu.

Tuy nhiên "trò đểu" trên của Obama không qua mắt tỷ phú Trump. Trump đã rút Mỹ ra khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu, đồng thời vào ngày 04/01/2018, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã công bố một kế hoạch đề xuất cho khoan thăm dò dầu khí ở hầu hết các vùng biển của Mỹ. Điều này đã phá tan "trò đểu" của Obama.

baomai.blogspot.com

Khi Trump đã phá tan "trò đểu" trên của Obama thì xem như cái thói thường "ĐỔI MÁU MỸ ĐỂ LẤY DẦU MỎ TRUNG" cũng phải dẹp bỏ vì các mỏ dầu ở Mỹ được tái thăm dò, khai thác thì việc gì phải ném tiền và máu xương của Mỹ vào tử địa Trung Đông để đổi dầu. Một lịnh rút quân khỏi Trung Đông đã được Trump phát ra. Vậy Trump là giỏi là nhân đạo hay là ngu ngốc, là vô nhân tính ? Tôi kính phục tài đức của ông Trump một cách sáng suốt chứ chẳng phải cuồng Trump, bưng bô Trump như đám Hán nô xỉa xói.

Chưa chịu thua trước tài trí của Trump, những kẻ ghét Trump điên cuồng đánh phá, tranh thủ tất cả mọi sự kiện để tấn công Trump và cả đồng minh của Trump. Những sự việc như thổi bùng vụ sát hại nhà báo Khashoggi để gây áp lực buộc Trump phải xích mích với đế chế dầu mỏ Arab Saudi. Họ sẽ rất vui mừng nếu Trump sai lầm mà trừng phạt Arab Saudi bởi như vậy thì chiến lược rút quân Mỹ khỏi Syria của Trump sẽ không thực hiện được vì vấn đề dầu mỏ sẽ bị Arab Saudi làm khó Trump, buộc Trump phải lao vào Trung Đông tranh ăn mót dầu. Nhưng Trump đâu phải người tầm thường, rất bình tĩnh về vụ sát hại nhà báo Khashoggi để vừa thu về hơn hàng trăm tỷ USD cho nước Mỹ và dùng Arab Saudi thế chỗ Mỹ tại Syria sau khi Mỹ rút quân. Chiến lược này đã được Trump thực thi từ tháng 6/2017 trong chuyến công du đầu tiên tới nước này mà lúc đó chính phóng viên Lê Tuyển – Thường trú Đài THVN tại Mỹ đã phát về Ba Đình rằng:

baomai.blogspot.com
  
1. Hợp đồng trăm tỷ USD không chỉ giúp Mỹ thu về số tiền lớn, tạo thêm công ăn việc làm, mà việc bán vũ khí cho Saudi Arabia có nghĩa là Mỹ có thêm hy vọng đỡ được một cánh tay tiêu diệt IS và phần tử cực đoan tại khu vực Trung Đông. Mua được vũ khí, Saudi Arabia cũng nói sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng của Mỹ. Điều này rất có ý nghĩa với ông Donald Trump khi ông từng hứa sẽ chi khoảng 1.000 tỷ USD để cải thiện cơ sở hạ tầng nước này.

baomai.blogspot.com
  
2. Tất nhiên, người được hưởng lợi đầu tiên từ những hợp đồng này là các doanh nghiệp vũ khí. Con số 100 tỷ USD có thể không quá lớn nhưng cách điều hành của chính quyền mới cho thấy con đường kinh doanh của họ rộng mở hơn. Báo chí Mỹ đã tường thuật lại câu chuyện khá thú vị về cách mà người con rể, cũng là cố vấn của ông Donald Trump, chuẩn bị cho chuyện đi của Tổng thống như thế nào. Cuối cùng, kết quả hợp đồng hàng trăm tỷ USD vào đúng dịp chuyến đi của ông Donald Trump tới Saudi Arabia đã phát đi một tín hiệu cho các doanh nghiệp vũ khí của Mỹ rằng nếu họ ủng hộ chính phủ thì họ sẽ không bị thiệt.

baomai.blogspot.com
  
Giờ thì đã rõ chiến lược rút quân khỏi Trung Đông của Trump rồi đó. Còn rất nhiều "trò đểu" mà Obama và phe Dân chủ giăng ra để phá Trump được đám Fake News "té nước theo mưa", đặt biệt là bọn RÁC RƯỞI của dân tộc Việt Nam sủa hùa. Tại sao vậy ? Tại vì chúng đã ăn bả của Trung cộng nên phải cùng nhau nhào vô "giã gạo ăn chè" chứ lấp ló ngoài hè thì Tập cho mất ăn sao. Điểm vài chi tiết để cùng nhìn nhận trí tuệ Donald Trump và "trò đểu" của Obama vì còn nhiều lắm, tôi không viết hết một lúc ở đây.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1
Thư từ chức của James Mattis gửi TT Trump
Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư
TC đưa ngư lôi vào bờ biển Việt Nam để làm gì?
Mục đích của cơn sốt
Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật
Tàu sân bay Nhật Bản đầu tiên kể từ Thế chiến II
3 người Mỹ gốc Việt ‘chiếm đoạt’ hơn 2 triệu đôla hoàn thuế
Chính phủ đóng cửa có thể sẽ kéo dài sau Giáng sinh
22 người Tầu làm thẻ ngân hàng giả ở Vũng Tàu
Chuyến bay cắt đứt giấc mơ nhập cư Mỹ
Hơn 220 người chết do núi lửa gây sóng thần ở Indonesia
Đôi điều suy tư về mầu nhiệm Giáng Sinh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.