Sunday, December 30, 2018

Những gì bạn cần biết về sô cô la

baomai.blogspot.com

Nếu bạn giống như tôi, bạn mua (và ăn) rất nhiều sô cô la vào thời điểm này trong năm. Cho dù đó là một cốc ca cao nóng vào buổi tối lạnh hay sô cô la vụn trong mẻ bánh quy bạn làm để trao đổi món tráng miệng, sô cô la có ở khắp mọi nơi.

Bạn có biết sô cô la của bạn đến từ đâu?

baomai.blogspot.com

Hơn 70% nguồn cung ca cao thế giới có nguồn gốc từ Tây Phi. Thật không may, hầu hết những hạt đậu đó được thu hoạch bởi nô lệ, nhiều người trong số họ là trẻ em. Theo Barometer Ca cao 2018, 2,1 triệu nô lệ trẻ em đang làm việc trên các cánh đồng.

baomai.blogspot.com

Bờ biển Ngà phụ thuộc vào ca cao của họ; nó chiếm 60% doanh thu xuất khẩu của họ. Tuy nhiên, nông dân trồng ca cao đang kiếm được ít tiền hơn, vì vậy họ chuyển sang làm nô lệ hoặc trong nhiều trường hợp, chính con cái họ, để lao động tự do. Công việc vô cùng khó khăn và bao gồm phá rừng bằng cưa máy, trèo cây ca cao và chặt vỏ đậu bằng dao rựa, sau đó mang vỏ quả trở lại trang trại trong túi 100 pound.

baomai.blogspot.com

Đó là loại công việc mệt mỏi khó nhọc cho bất cứ ai, những người nô lệ không được cho ăn đủ dinh dưỡng. Bột ngô hoặc chuối thường bao gồm toàn bộ bữa ăn. Vào ban đêm, họ ngủ trên sàn trong các tòa nhà không có cửa sổ.

Bạn có thể làm gì để giúp đỡ?

baomai.blogspot.com
  
Hành động đơn giản nhất là từ chối mua từ các công ty dựa vào chế độ nô lệ, như Hershey và Nestle. Thay vào đó, mua từ các thương hiệu xác minh nguồn cung cấp của họ có nguồn gốc đạo đức và nông dân trả tiền tốt. Sô cô la này có giá cao hơn, nhưng nó có giá trị. Dưới đây là ba thương hiệu để xem xét:

Alter Eco

baomai.blogspot.com
  
Được biết đến với nấm cục được làm bằng dầu dừa (tạo ra chất nhồi tuyệt vời), công ty này tự hào có một số thông tin, bao gồm không biến đổi gen, hữu cơ, thương mại công bằng và chứng nhận B.

Theo Chocolate

baomai.blogspot.com
  
Nhà máy sô cô la hữu cơ và thương mại công bằng đầu tiên ở Hoa Kỳ, Theo hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và tạo ra những thanh sô cô la độc đáo, sô cô la uống, v.v.

baomai.blogspot.com
  
Gói thanh kỳ nghỉ của họ, bao gồm các hương vị như Peppermint Stick và Eggnog, sẽ làm một món quà tuyệt vời cho một người yêu sô cô la.

Equal Exchange

baomai.blogspot.com
  
Đến công ty này cho tất cả các nhu cầu ca cao nóng của bạn (họ bán một loại sữa, hỗn hợp đậm và cay), cũng như cà phê và trà của bạn. Tất cả các sản phẩm có nguồn gốc từ các hợp tác xã nông dân nhỏ.



Emma S. Huberty - BM
***

Chúng ta sẽ đối mặt với ngày tàn của sô cô la?

baomai.blogspot.com
Nhu cầu sô cô la của Ấn Độ đang bùng nổ - gần 230.000 tấn được tiêu thụ trong năm 2016, tăng 50% so với năm 2011

Giá trị sô cô la toàn cầu tiếp tục tăng lên mức cao mới và các thị trường mới và lớn đang nổi lên, nhưng những nhà sản xuất đang gặp khó khăn. Ta có nên lo hay không?

baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.