Sunday, December 23, 2018

Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư

baomai.blogspot.com

Pueblo Sin Fronteras, một nhóm các nhà hoạt động hộ tống đoàn lữ hành di cư của hàng ngàn người Trung Mỹ đến Hoa Kỳ, đang bị nhiều người - kể cả chính những người di cư đổ lỗi - vì đã khuyến khích một chuyến đi mạo hiểm như vậy.

Nhóm này, bao gồm khoảng 40 nhà hoạt động ở Hoa Kỳ và Mexico, đã cho đoàn lữ hành một lựa chọn vào tháng Mười. Những người di cư được hỏi liệu họ có muốn tiếp tục đến biên giới phía nam Hoa Kỳ hay dừng lại ở Mexico, nơi chính phủ đề nghị cho phép họ ở lại.

baomai.blogspot.com
  
Pueblo Sin Fronteras, hay Những người không biên giới, cảnh báo những người di cư, lời đề nghị có thể quá tốt để trở thành sự thật và kêu gọi bỏ phiếu bằng giọng nói - mà đám đông hét lên sẽ tiếp tục tiến về Hoa Kỳ.

Kể từ đó, các nhóm cũ và một số người di cư đã nói rằng nhóm đã giảm bớt do sợ các rủi ro liên quan, đặc biệt là đối với những người có gia đình và trẻ nhỏ.

baomai.blogspot.com
  
Các nhà tổ chức cũng bị buộc tội những người di cư caravan đưa tin sai lệch cho họ sẽ phải đợi bao lâu ở phía biên giới Mexico để xin tị nạn.

baomai.blogspot.com
  
Irineo Mujica, một nhà lãnh đạo trong số các nhà tổ chức đoàn lữ hành, đã bác bỏ những lời chỉ trích, nói với Associated Press rằng cam kết trước hết của nhóm là bảo vệ cuộc sống của người di cư và cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt.

Để nói rằng những người đang giúp đỡ là điên rồ, anh ấy nói.

Adelaida Gonzalez, một thành viên của đoàn lữ hành di cư cùng con trai và hàng xóm từ thành phố Guatemala, cho biết cô mong muốn chấp nhận lời đề nghị của Mexico để ở lại và làm việc tại bang Chiapas miền nam.

baomai.blogspot.com
  
"Chúng tôi chưa bao giờ được nói trên đường đi rằng nó sẽ khó khăn đến thế", Gonzalez, 37 tuổi, nói sau khi cô nhìn thấy bức tường biên giới phía trên có dây kẽm gai và danh sách chờ đợi dài cho những người xin tị nạn.

Roberto Corona, người sáng lập của Pueblo Sin Fronteras, nói trong phần bào chữa của tổ chức rằng các luật sư trên đường nói với những người di cư rằng họ có thể bị giam giữ tại các trung tâm giam giữ của Hoa Kỳ trong nhiều tháng và có thể tách khỏi con cái họ. Ông nói rằng cuối cùng những người di cư - nhiều người trong số họ đang tìm cách thoát nghèo và bạo lực ở Honduras, El Salvador và Guatemala - đã đưa ra quyết định của riêng họ.

baomai.blogspot.com  

"Họ biết rằng bức tường rất lớn và họ sẽ không được chào đón ở Mỹ bởi nhiều người," Corona nói, "nhưng họ vẫn hy vọng đến đây, rằng ít nhất là quyền của họ sẽ được bảo vệ nhiều hơn, và họ sẽ có thể kiếm sống. "

baomai.blogspot.com
  
Tổ chức này cho biết họ chỉ đơn giản là đi cùng người di cư để bảo vệ quyền của họ, nhưng rõ ràng họ đóng vai trò thiết yếu: Nó giúp điều lệ tuyến đường, sắp xếp vận chuyển xe buýt và đàm phán với các quan chức Mexico để bảo vệ. Họ cũng huy động được hơn 46.000 đô la quyên góp trực tuyến cho nhà ở và thực phẩm khẩn cấp.

baomai.blogspot.com
  
Đây là đoàn lữ hành thứ tư và lớn nhất trong số những người xin tị nạn Trung Mỹ mà Pueblo Sin Fronteras đã giúp tiếp cận đến Tijuana. Khi đoàn lữ hành băng qua Mexico, nó đã lên tới 7.000; khoảng 5.500 đã đến Tijuana.



Nicole Darrah - BM

baomai.blogspot.com

TC đưa ngư lôi vào bờ biển Việt Nam để làm gì?
Mục đích của cơn sốt
Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật
Tàu sân bay Nhật Bản đầu tiên kể từ Thế chiến II
3 người Mỹ gốc Việt ‘chiếm đoạt’ hơn 2 triệu đôla hoàn thuế
Chính phủ đóng cửa có thể sẽ kéo dài sau Giáng sinh
22 người Tầu làm thẻ ngân hàng giả ở Vũng Tàu
Chuyến bay cắt đứt giấc mơ nhập cư Mỹ
Hơn 220 người chết do núi lửa gây sóng thần ở Indonesia
Đôi điều suy tư về mầu nhiệm Giáng Sinh
Số phận của VN có can hệ gì đến Mattis – Trump – TC ?
Ngủ bao nhiêu là đủ?
Thuốc lá điện tử giữa những người không hút thuốc
VN hủy giao lưu quốc phòng với Mỹ
Trump, Syria & Bộ Trưởng Quốc Phòng Mattis
Liên hệ giữa Huawei và gia đình Clinton
Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì tường biên giới
Bắc Kinh cố hết sức giải cứu Mạnh Vãn Chu
Trump chọn ai thay thế James Mattis
Biển Đông nóng thêm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.