Thursday, December 27, 2018

Chiến thuật phá gọng kềm của TT Trump

baomai.blogspot.com  

Người Việt Nam có câu thành ngữ “Nhất cận thân nhì cận lân”, Nga và Trung cộng vừa là láng giềng vừa là huynh đệ đại đồng trong chủ thuyết cộng sản. Khi cố tổng thống Ronald Reagan ký hiệp ước thoả thuận ngưng sản xuất tên lửa tầm trung với Nga, Nga đồng ý nhưng bản chất là tên khôn lõi nên đã ngấm ngầm bán quy trình sản xuất vũ khí hạt nhân tầm trung cho Trung cộng không chỉ thế Nga còn âm thầm giúp ông bạn láng giềng nâng cao chức năng vô hiệu hoá khả năng đánh chặn tên lửa. Trung cộng đã và đang đổ rất nhiều tiền để nghiên cứu chuyển hoá thành tên lửa tàng hình, điều này sẽ thành hiện thực trong nay mai và khi đã sở hữu loại tên lửa ấy thì thế giới sẽ bị huỷ diệt.

Tổng thống Donald Trump và dàn cố vấn của ông là những người có tầm nhìn rất xa nên đã thấy được tương lai đen tối của nhân loại vì thế Trump đưa ra quyết định huỷ thoả thuận tên lửa với Nga nhưng đây cũng là vấn đề nhạy cảm vì Nga sẽvịn vào đó cho rằng Hoa Kỳ muốn đối chiến với Nga.

baomai.blogspot.com
  
Cục diện Trung Đông mấy chục năm qua luôn có bàn tay Nga chống phía sau cho những tổ chức Hồi giáo cực đoan nay Mỹ tái khởi động lại lò vũ khí tầm trung chắc chắn Nga sẽ dương súng nhắm vào Mỹ và mượn bàn tay Iran tung hoành cõi Trung Đông và khủng bố Âu - Mỹ.

Người ta có thói quen gắn bó nơi nào lâu dài thì nơi ấy sẽ trở thành tình cảm mến mộ thẳm sâu trong trái tim. Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis đã nhiều năm dốc toàn bộ tâm huyết, trí lực vào chiến trường Iraq, Syria... nên nó đã là một phần thân thể thiêng liêng trong ông vì thế những nơi này không thể nào xa rời khỏi tâm trí ông vì nó bao trùm tình cảm yêu, hận, thương nhớ, thù ghét. Ông thương xót những bà mẹ ôm con chạy trốn bom đạn của bọn khủng bố.

Ông yêu thương những đôi mắt to đẹp hồn nhiên của những trẻ thơ khi nhìn vào mắt ông và đồng đội của ông. Ông hận những kẻ sát nhân cầm quyển Kinh Coran nhưng lại bắn vào làng mạc, nhà cửa của đồng bào bọn chúng. Ông thù những tên cực đoan cho là thánh chiến nhưng dã tâm đầy đầu, chúng đã bắn chết đồng đội của ông. 

baomai.blogspot.com
 
Cách đây không lâu hai người bạn của ông là cựu ngoại trưởng John Kerry và cựu chánh văn phòng John Kelly đã không còn làm việc trong toà Bạch Ốc vì có những hành động phá hoại, tiếp tay cho những kẻ xấu làm hại tổng thống Trump. Tình cảm bè bạn riêng tư trà dư tửu hậu thì ông có thể xếp vào hàng thứ nhưng phải rời bỏ vùng đất nơi mà ông đã đặt cả trái tim của người chiến sĩ thì không thể nào nguôi được. Bao nhiêu cảm xúc đan chéo trong lòng trí làm cho tướng James Mattis bồi hồi, đâu có thể cắt đứt nỗi lòng về nơi này, dù biết rằng lệnh rút quân ra khỏi Syria của tổng thống Trump là hoàn toàn đúng và có lợi cho nước Mỹ nhưng sao ông vẫn cứ đau và hụt hẫng, trái tim ông chơi vơi như đánh mất đi mối tình đầu.

baomai.blogspot.com 

Ông vốn không vợ không con nên mối tình thiêng liêng nơi chiến sự càng da diết khiến ông sụp đổ tinh thần, ông viết thư từ chức là vì lẽ này và với tinh thần trách nhiệm vì đất nước ông cầu mong tổng thống Trump tìm được người thay thế thích hợp hơn ông vì ông không thể coi chiến cục Biển Đông bằng Trung Đông được, máu lệ và gió cát đã hình thành một khối trong tim ông rồi, sao nỡ đành quên! Tổng thống Trump vì nước Mỹ mà phải đau lòng chấp nhận cho người anh hùng quân đội nghỉ hưu. Tất cả vì nước Mỹ và cho nước Mỹ vĩ đại, một tổng thống vì quốc gia thì phải cương liệt, trung chính, không thể uỷ mị.

baomai.blogspot.com

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho tổng thống Trump sáng suốt, khôn ngoan dứt khoát rút quân khỏi Syria, mục đích của Trump muốn cho Putin biết rằng Mỹ sắm sửa “đồ hàng” tầm trung là nhắm vào Trung cộng chứ không phải nhắm vào Nga nên Nga chớ mà vong động sẽ lưỡng bại câu thương làm lợi cho Trung cộng thừa cơ hội mà huỷ diệt cả hai cường quốc.

Putin xuất thân là nhà tình báo siêu hạng nên thừa biết cái thằng em Trung cộng hôm nay nó dám “chơi” Mỹ thì nó cũng sẽ đớp lại Nga vào ngày mai nên Putin khen ngợi Mỹ rút quân khỏi Syria là rất đúng, Nga và Mỹ cùng vui vẻ hạ súng không nhắm vào nhau nữa.

baomai.blogspot.com
 
Đoàn quân thiện chiến ở Trung đông vốn đã từng cận kề với cái chết biết bao lần và đã từng băng qua lửa đạn để giành chiến thắng cho nên khi đối chiến với Tàu cộng tại Biển Đông thì họ chẳng có gì mà chùn tay giết địch nếu Trung cộng khai chiến, điều này khiến cho Tập Cận Bình (Tập) sợ run và hết sức cay cú.

Cuộc chiến kinh tế thương mại, kỹ thuật khoa học, công nghệ của Mỹ và các nước châu Âu bị Tàu cộng đánh cắp đã và đang được Mỹ đòi lại công bằng, gây sức ép, cô lập Trung cộng thật chặt và mỗi thời điểm là một phương cách làm cho kinh tế Tàu cộng suy vi thất thoát.

baomai.blogspot.com  

G20 là hình ảnh cụ thể về cái bẫy của Trump đẩy Tập rơi vào ma trận làm Trung cộng bay thêm cả ngàn tỷ USD mà chẳng được lợi gì vì kinh tế Tàu cộng vẫn cứ tụt dốc băng băng. Syria không phải là chiêu kế bỏ trống thành trì cho giặc lao vào mà giết nhưng là cánh đồng sói hoang, nếu sói đói sẽ phải lùng sục khắp nơi để sinh tồn vậy Nga hay Trung cộng sẽ nuôi sói đây? Nga đã bị nghẹn trong cánh đồng Trung Đông mấy chục năm rồi nên biết cách gẩy cục xương bốc mùi cho Tàu cộng gặm vào mà thấm độc. Họ Tập biết rõ điều này nhưng không thể không lao vào vùng đất máu và dầu đổ ra ngang nhau vì sớm muộn gì Mỹ và đồng minh của Mỹ cũng chặn mọi đường khai thác năng lượng của Tàu cộng. Thế là ván cờ một đối năm đối bảy sắp diễn ra và kết cuộc Trung cộng chìm mãi trong sa mạc rồi bốc hơi toàn bộ những gì trước đây đã kiến tạo được nhờ sự lường lọc, ăn cắp của thế giới.

Putin không phải là bạn của Trump nhưng là nhà chính trị bậc cao thì phải biết nên giúp cho Mỹ hay cho Tàu trong lúc này để tương lai sắp tới Nga sẽ được gì vì đường lối chính trị xưa nay của Hoa Kỳ là “Mỹ không có kẻ thù vĩnh viễn...” cho nên Putin ngu gì không xoè bàn tay mà liên kết với Mỹ để triệt Tàu vì Tập quá nguy hiểm, Tập là “xác sống” sẽ nuốt Nga trong nay mai bởi Tập có thể thí 2/3 dân tộc để xoá trắng thế giới trong đó có Nga.

baomai.blogspot.com
  
Trump cho binh sĩ rút dần khỏi Trung Đông để Trung Đông không còn là gánh nặng của Mỹ mà trao cho châu Âu và những quốc gia sở tại như Syria, Iraq... buộc họ phải đi bằng đôi chân của họ, chứ đâu dựa mãi vào Mỹ. Ngày xưa Mỹ từng rút quân khỏi chiến trường nam Hàn để họ cũng tự đi bằng đôi chân và họ đã thành công, Nam Hàn đã phát triển đất nước đứng thứ 3 châu Á. Chỉ đáng tiếc miền Nam Việt Nam lại không làm được cái việc giữ nước như nam Hàn vì có quá nhiều cộng sản trong nội bộ cấp cao nhất là tên tổng thống Dương Văn Minh phản quốc, trước ngày 30/04/1975 hắn còn đuổi đại sứ Mỹ về nước rồi tuyên bố đầu hàng cộng sản bắc Việt vô điều kiện.

Rút quân khỏi Syria, Hoa Kỳ còn tạo ra cái nhìn mới cho thế giới Hồi giáo để họ tập trung đôi mắt nhìn vào Trung cộng mà thấy được bàn tay sắt của Tập đã và đang tàn sát anh em đồng đạo của họ là người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương để thế giới Hồi giáo phải ghét Tàu cộng, chống Tàu cộng hoặc chí ít là không ủng hộ Tàu cộng.

baomai.blogspot.com
  
Thế cục thương mại, chính trị đã liên tục dồn nén Tập và đang tiến dần đến ngưỡng cực độ, Tập không thể chịu nổi sẽ cho đàn em Việt cộng khai pháo đuổi Mỹ mà “giữ yên” vùng đảo nhân tạo để Tàu cộng hoàn thành kế hoạch xây dựng hệ thống lắp đặt bệ phóng tên lửa tàng hình tương lai mà phối hợp với tên lửa tàng hình là những vệ tinh tàng hình trên không gian đang nghiên cứu sắp sửa hoàn thành trong vài năm nữa với siêu tốc độ nhờ kỹ thuật G5 mới đánh cắp được của Mỹ thì Tàu cộng chẳng còn e ngại tên lửa đánh chặn và phản pháo của Mỹ nữa.

Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với Mỹ, điều này không có gì ngạc nhiên với Trump vì ông đã lường trước tình hình một hay hai năm sắp tới đây cộng sản Việt Nam (csvn) sẽ thay mặt Tàu cộng mà nả súng bắn cảnh cáo chiến hạm Mỹ khi đi vào hải phận Hoàng Sa, Trường Sa với nhiều lý do. Tại sao csvn dám vuốt râu hùm?! Là vì thực chất bộ chính trị csvn bây giờ chỉ có cái vỏ là Việt Nam nhưng ruột là tàu cộng cho nên csvn hiện giờ đang khoe khoang đã trang bị vũ khí tên lửa hạng nặng là lý do này.

baomai.blogspot.com
  
Chiến tranh sắp xảy ra đây là điều cả thế giới đã chuẩn bị rồi. Nhưng quốc gia nào còn, quốc gia nào bị xoá sổ trên bản đồ, Việt Nam liệu có còn hay ngập trong nước biển?! Chiến tranh ngày nay không như xưa vì tên lửa mang đầu đạn nguyên tử có sức huỷ diệt cả toàn quốc chứ không phải một làng hay một tỉnh thành bị tiêu diệt, kẻ sống sót mang mầm tật bệnh ung thư và sẽ chết sau đó ít năm.

Người xưa dạy rằng “kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”, năm triệu đảng viên hãy mau đứng lên ngẩng cao đầu làm người dân Nam đích thực để cứu lấy bản thân và con cháu. Thời gian cho sự lựa chọn rất ngắn ngủi, miền Bắc đã hoàn toàn thuộc về Tàu cộng còn miền Nam thì cũng đã là tấm bánh trong tay tàu cộng, người thân của các người sắp là những con chốt thí cho sự khai hoả chiến tranh với Mỹ, dấu chấm hết đang treo trước mặt chỉ chờ đúng thời điểm mà buông xuống để kết thúc.

baomai.blogspot.com
  
Những người chỉ biết an phận giả vờ ngủ mê, hãy tỉnh lại đi! Hàng trăm tổ chức của cs trá hình ở Mỹ, Âu cũng mau mau thức ngộ mà thoát Tàu, giành lại chủ quyền của đất nước nếu không chỉ vài năm nữa các người và con cháu các người sẽ tắm trong biển máu của bom đạn. Tài sản cơ nghiệp của các người bị tan thành mây khói do chiến tranh. Tàu cộng chiến bại, chế độ cộng sản bị giải tán, nếu trong số các người may mắn còn sót lại thì người dân Việt và thế giới cũng sẽ truy bắt như đã lùng bắt những tên Pol Pot khát máu, diệt chủng.



Nguyễn Thị Mỹ Nghệ

baomai.blogspot.com

Nhân loại sẽ không tránh khỏi đại dịch cúm chết chóc?
ICE thả hơn 500 người di cư ở Texas, New Mexico
Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?
Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1
Thư từ chức của James Mattis gửi TT Trump
Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư
TC đưa ngư lôi vào bờ biển Việt Nam để làm gì?
Mục đích của cơn sốt
Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật
Tàu sân bay Nhật Bản đầu tiên kể từ Thế chiến II
3 người Mỹ gốc Việt ‘chiếm đoạt’ hơn 2 triệu đôla hoàn thuế
Chính phủ đóng cửa có thể sẽ kéo dài sau Giáng sinh
22 người Tầu làm thẻ ngân hàng giả ở Vũng Tàu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.