Saturday, December 22, 2018

Liên hệ giữa Huawei và gia đình Clinton

baomai.blogspot.com
Hillary Rodham Clinton & Tony Rodham 

Người em trai của bà Hillary Rodham Clinton và Tony Rodham (sinh 1954) đã bị dính líu trong một vụ điều tra cấp liên bang trong vụ can thiệp xin cấp visa cho hai công dân Tàu cộng sau khi các đơn xin cấp visa và đơn kháng cáo của họ bị bác bỏ.

Điều đáng nêu ra đây là một trong hai người Tàu xin visa đó là Phó Chủ Tịch công ty Huawei Technologies, là công ty mà bà Meng Wenzhou làm Giám Đốc Tài Chánh và tương lai làm Chủ Tịch. Công ty Huawei nhiều lần bị tố cáo làm gián điệp, xâm nhập đánh cắp tài liệu khoa học kỹ thuật của Hoa Kỳ và cung cấp thiết bị cho các quốc gia thù địch của nước Mỹ.

baomai.blogspot.com
Alejandro Mayorkas
  
Ông Tổng Thanh Tra của Bộ Nội An đã báo cho Quốc Hội biết ông Alejandro Mayorkas đang là mục tiêu trong cuộc điều tra về việc lạm dụng chức vụ và quyền lực để giúp cho công ty Gulf Coast Funds Management, LLC của Tony Rodham xin được visa cho hai công dân Tàu cộng. Alejandro Mayorkas là người từng được cựu Tổng Thống Obama bổ nhiệm vào vị trí thứ hai trong bộ Nội An. Ông này làm Thứ Trưởng Nội An trong ba năm từ 23 tháng 12, 2013 đến 31 tháng 10, 2016.

baomai.blogspot.com  

Trong thời gian ông này làm Giám Đốc Cơ quan Di Trú và Quốc Tịch (2009-2013) đã tạo điều kiện dễ dàng cho các nhà đầu tư Tàu cộng được nhập tịch Hoa Kỳ đổi lấy khoản tiền 500 ngàn đô la (mỗi đầu người?)

baomai.blogspot.com
Terry McAuliffe  &   Hillary Clinton 

Người môi giới giữa Hillary Clinton và ông Mayorkas là Terry McAuliffe. Ông này vừa là bạn rất thân, vừa là người gây quỹ, tổ chức tranh cử cho Hillary Clinton vào năm 2008. Ông này từng cho vợ chồng Clinton mượn tiền mua căn nhà sang trọng ở Chappaqua.

baomai.blogspot.com
Terry McAuliffe  &   Bill Clinton 
  
Vài năm trước, McAuliffe mua một công ty xe hơi Green Tech Auto của Tàu cộng và chuyển về Mỹ. Sau đó, ông ta sắp xếp công ty Rodham để nhận tiền tài trợ. Tại sao lại là công ty Rodham? Anh Rodham này chỉ là anh bán đậu phụng ở Georgia và là môi giới xin ân xá từ Tổng Thống Clinton để kiếm ăn, hoàn toàn không có kinh nghiệm gì trong lãnh vực này cả nhưng đã trở thành CEO của công ty.

baomai.blogspot.com
Anthony Rodham, phải, đi cùng với chủ tịch và CEO của GreenTech Charles Wang trên tàu cao tốc ở Trung cộng. 

Nhưng để kiếm tiền cho công ty, McAuliffe cùng Bill Clinton và Tony Rodham đi Tàu kêu gọi những nhà đầu tư Tàu cộng. McAuliffe vẽ ra viễn ảnh một công ty sản xuất xe chạy bằng điện ở Mississippi với hàng ngàn công ăn việc làm. Nhưng mưu toan thất bại. 

Để thay vào đó, Tony Rodham hứa sẽ cấp visa cho những ai muốn đầu tư. Công ty Huawei Technologies chụp lấy cơ hội, đổ tiền vào cho Rodham.

Huawei từng có nhiều cố gắng mua lại các công ty điện thoại và viễn thông của Mỹ nhưng bị Hội Đồng Xét duyệt các đầu tư ngoại quốc bác bỏ vì lý do an ninh quốc gia cũng như vì những mối liên hệ giữa Huawei với bộ quốc phòng Tàu cộng.

Chúng ta không thể tin họ!

baomai.blogspot.com
  
Huawei từng thiết kế hệ thống điện thoại cho bọn Taliban ở Afghanistan. Huawei cũng xây dựng hệ thống dây cáp quang fiber optic cho trung tâm phòng không của bọn loạn quân Hồi Giáo ở Iraq.

Tình báo Anh MI-5 cũng từng lên tiếng cảnh cáo các sản phẩm gián điệp điện tử do Huawei lập ra cho hệ thống viễn thông Anh có thể được dùng để phá hoại cơ sở điện lực và giao thông nước Anh.

baomai.blogspot.com
  
Công ty Cisco của Mỹ từng kiện Huawei về tội đánh cắp các nhu liệu và bằng phát minh của họ. Huawei từng làm các sản phẩm điện tử giả mang nhãn hiệu Cisco đưa vào Hoa Kỳ tìm cách bán cho các cơ quan chính phủ.

Chắc chắn trong các sản phẩm điện tử giả đó có ẩn chứa các con chip gián điệp. Chính phủ Mỹ đã tịch thu một lượng hàng trị giá đến 75 triệu đô la.

Vì thế, Ủy Ban Đầu Tư Ngoại Quốc thuộc bộ Ngân Khố đã nhiều lần từ chối không cho Huawei xâm nhập thị trường Hoa Kỳ. “Huawei không đáng có mặt ở Hoa Kỳ. Họ hoàn toàn không phải là bạn của chúng ta.”

baomai.blogspot.com
  
Nhưng họ đã được gia đình Rodham giúp xâm nhập vào Mỹ! Vậy ngày nay, nếu Hoa Kỳ có bị Tàu cộng, đặc biệt là Huawei, do thám thì âu cũng là một tội tày đình của nhà Clinton.



Đỗ Văn Phúc

baomai.blogspot.com

Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì tường biên giới
Bắc Kinh cố hết sức giải cứu Mạnh Vãn Chu
Trump chọn ai thay thế James Mattis
Biển Đông nóng thêm
Một năm làm việc của Trump khép lại với những ‘xáo trộn’
Chuyên gia TC bị cáo buộc ăn cắp bí mật pin thương mại Mỹ
Ăn gì để tăng cường tình dục
Hợp tác hàng không mẫu hạm của đồng minh ở Biển Đông
Ngư lôi Yu-6 bị dòng biển đẩy tới VN
Thượng viện bỏ phiếu bức tường biên giới
Rút quân khỏi Syria để dồn lực về Thái Bình Dương
Trận chiến Mỹ-Trung trên các con "chip"
CSVN giữa 2 lằn đạn Mỹ-Trung
Vì sao Mỹ quyết định "đánh" Hoa Vi vào lúc này ?
Chinh phục cao nguyên Tây Tạng
Thịt có thực sự là thứ tồi tệ nhất đối với hành tinh?
Tại sao nhiệt độ cơ thể tăng sau khi chết ?
Mỹ ra cú đánh 'tin tặc TC' và đòi quyền vào Tây Tạng 'bình đẳng'
Khi người có tuổi nghỉ việc một năm để đi chơi
Sống thọ chưa hẳn là may mắn

1 comment:

  1. Những ai làm hại đến nước Mỹ đều là tội đồ của người dân Hoa Kỳ !!!

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.