Saturday, December 29, 2018

Tuyệt kế ép TC “tứ bề thọ địch” của Donald Trump

baomai.blogspot.com  

Hôm trước có nhận định việc Trump quyết rút quân khỏi Trung Đông để dồn lực về Thái Bình Dương, nay qua việc Trump đột ngột đến ủy lạo binh sĩ tại Iraq nhân mùa Giáng Sinh và tuyên bố sẽ lấy Iraq là "CỨ ĐIỂM" để giám sát Trung Đông nhưng vẫn quyết rút quân khỏi Syria và Afganistan.. Một quyết sách cao siêu buộc giới chiến lược gia phải ngã mũ bái phục Trump nếu họ là những người không có lòng GATO. 

Nhìn vào cục diện Syria không khó nhận ra tử địa này là vũng sình để "ngao cò tranh ăn" còn Trung cộng thủ vai "ngư ông đắc lợi". Ngao cò ở đây là Mỹ - Anh - Pháp - Thổ - Nga và Iran với sự hậu thuẫn của quan thầy Trung cộng. Trung cộng vờ như vô can ở Syria để mặc cho Mỹ, Nga,.... tự tiêu hao sinh lực và đến thời điểm thuận lợi họ nhảy vào với chiêu bài "tái thiết Syria".

baomai.blogspot.com
  
Với Afganistan, một tâm điểm được xem là con tàu há mồm nuốt hàng tấn đô la của Mỹ. Chẳng những Mỹ phải ném tiền của xương máu một cách trực tiếp vào Afganistan mà bao lâu nay Mỹ còn bị "đồng minh hai mặt" là Pakistan tống tiền trắng trợn trong cái gọi là "giúp Mỹ chống khủng bố" nhưng kỳ thật Pakistan lại là nơi trú ẩn an toàn cho trùm khủng bố Binladen mà Obama phải bí mật cử biệt đội SEAL đột kích tiêu diệt, không báo trước cho Pakistan bởi CIA biết rằng nếu Mỹ báo trước cho Pakistan để phối hợp hành sự thì thiên thu không diệt được Binladen. 

Thật không may cho "đồng minh hai mặt" Pakistan khi Trump được dân Mỹ chọn làm tổng thống. Với trí tuệ và ánh mắt của một con Đại bàng chúa, bọn Se Sẻ sao qua mắt được Donald Trump. Đó là lý do tại sao Trump ngưng cấp viện trợ cho Pakistan và tuyên bố sẽ rút quân khỏi Afganistan. Bởi không khó nhận ra việc Pakistan vừa nhận đô la Mỹ nhưng không giúp Mỹ diệt khủng bố như đã cam kết. Ngược lại còn đi nhận tệ Tàu, biến mình thành con nợ của Trung cộng, dung dưỡng bọn khủng bố chống Mỹ nhưng giúp Trung cộng triệt hạ lực lượng đối lập với Trung cộng là những người hùng của dân tộc Nội Mông, Tân Cương, những sắc tộc sát biên giới với Pakistan bị Trung cộng đàn áp. 

baomai.blogspot.com
  
Nói cụ thể hơn thì Trump đã nhận diện ra kẻ đứng sau lưng khủng bố là Trung cộng thông qua việc mua chuộc Iran, Pakistan,... biến những nước này thành công cụ để làm suy yếu, tiêu hao sinh lực Mỹ và Đồng minh. Trump đã từng tiết lộ rằng ông biết trước sẽ có việc nước Mỹ bị khủng bố đó là cuộc khủng bố ngày 11/9/2001 nhưng không rõ địa điểm và thời gian cụ thể.

Thật trùng hợp thay, trước ngày 11/9/2001, dù trước đó Trung cộng được tổng thống Bill Clinton tìm cách thuyết phục Lưỡng viện Mỹ thông qua việc gia nhập WTO của Trung cộng nhưng vì cái đại án Thiên An Môn cũng như những hành vi khác nên Lưỡng viện Hoa Kỳ gạch sổ đề xuất của Bill Clinton. Đến thời Bush con cũng vậy. Nhưng sau đại thảm họa ngày 11/9/2001, Giang Trạch Dân đã nhanh nhảu điện chia buồn với Bush con trước tiên rồi lăng xăng giúp Mỹ khôi phục thảm họa nên sau đó Bush con và Lưỡng viện Mỹ đã mở cửa WTO cho con sói Trung cộng bước vào. Vậy khủng bố ngày 11/9 với việc Mỹ mở cửa cho Trung cộng bước vào WTO có can hệ gì nhau không ? Có và không loại trừ đây là 02 kịch bản có chung một tác giả với cùng một mục đích. Tác giả không ai khác chính là Trung cộng với khát vọng thôn tính toàn cầu. 

baomai.blogspot.com
  
Muốn nước Mỹ vĩ đại trở lại thì Trump phải diệt con rồng quái vật Trung cộng. Điều này Trump đã xác quyết qua hành động là vũ khí thuế quan và đánh vào thói ăn cắp sở hữu trí tuệ; tấn công gián điệp Trung cộng; trừng phạt Iran, Venezuela, Bắc Hàn; trừng phạt ZTE, Huawei; trừng phạt các tùy viên quân sự của quân đội Trung cộng do vi phạm Đạo luật Đạo luật chống đối thủ của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt - CAATSA do Trung cộng mua vũ khí Nga,... thông qua lời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay XÓA SỔ chủ nghĩa xã hội. 

Để đánh sập Trung cộng, thành trì của cnxh, ngoài việc làm suy yếu nền kinh tế của nó là chưa dứt được nọc bởi Trung cộng đã thành con rồng quái vật, khi bị đánh nó sẽ phân thân. Vì vậy ngoài vũ khí thương mại cùng các biện pháp trừng phạt ra, Mỹ phải ép Trung cộng chạy đua địa chính trị và vũ trang bằng giải pháp CỨNG lẫn MỀM để làm kiệt sức con rồng quái vật này. 

baomai.blogspot.com
  
Về chạy đua địa chính trị CỨNG thì Mỹ đã đưa ra thông điệp thông qua cam kết của phó tổng Mike Pence khi đến dự thượng đỉnh Đông Á tại Singapore và APEC 2018 tại Papua New Guinea rằng Mỹ sẽ cạnh tranh quyết liệt nhưng không gài bẫy nợ trên con đường tơ lụa thủy - bộ. Về chạy đua địa chính trị MỀM thì đích thân tổng thống Trump tuyên bố rút quân khỏi Syria, Afganistan. Bởi khi Mỹ rời đi khỏi khu vực này thì Trung cộng khó lòng cưỡng chế lòng tham, sẽ tìm cách nhảy vào. Muốn nhảy vào phải vung tiền ra, tức phải đầu tư hao tiền, tốn của, nội lực sẽ giảm đáng kể. 

Về chạy đua vũ trang CỨNG, Mỹ sẽ tìm cách phế bỏ hai vệ sĩ của Trung cộng là Bắc Hàn và Iran, đồng thời sẽ tăng cường hiện diện ở Biển Đông; cung cấp vũ khí cho Đài Loan và Tứ giác kim cương trong dải Ấn Độ - Thái Bình Dương buộc Trung cộng phải tăng chi tiêu quốc phòng. Đồng thời Trump tuyên bố rút khỏi INF ép Trung cộng hoặc ngồi vào bàn ký Hiệp ước mới hoặc chạy đua trường giang với Mỹ, Nga. Về chạy đua vũ trang MỀM, Mỹ rút quân khỏi Syria và Afganistan sẽ thôi thúc Trung cộng hiện diện quân sự tại đây hoặc chí ít cũng tăng bơm tiền cho Iran, Pakistan.  

baomai.blogspot.com  

Nhưng sâu xa hơn đó là khi Trung cộng bị tuột dốc về kinh tế, nội bộ sẽ rối loạn và thường thì khi nội bộ rối loạn thì Trung cộng sẽ xuất khẩu nội loạn ra bên ngoài mà Biển Đông, Đài Loan, Đông Bắc Á và cả Ấn Độ - Thái Bình Dương sẽ là những thị trường lý tưởng cho Trung cộng xuất khẩu nội loạn theo cách "chó ỷ gần nhà gà cậy gần chuồng". Vì vậy Trump sẽ tìm cách phân tán lực lượng Trung cộng ở Biển Đông, Đài Loan và trên toàn dải Ấn Độ - Thái Bình Dương bằng việc tuyên bố rút quân khỏi Syria, Afgsnistan để nhử Trung cộng. 

Độc đáo hơn là khi Trung cộng lộ mặt ở Trung Đông thì sẽ kích hoạt mâu thuẫn nội tại với Nga. Điều này dẫn đến việc Nga sẽ "xét lại" các hợp đồng cung cấp vũ khí cho Trung cộng, ngược lại, phía Trung cộng cũng né bớt các giao dịch với Nga để lấy lòng Trump trong đàm phán thương mại. Lúc này kế hoạch Nga - Trung liên kết chống Mỹ chẳng những bị phá sản, dự tính loại bỏ đồng USD trong giao dịch Nga - Trung bị phá sản mà tệ hại hơn là Trung cộng từ thế "NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI" ở Trung Đông chuyển thành Ngao - Cò cùng tranh ăn với Nga ở vũng sình này còn Mỹ lại trở thành "NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI".

baomai.blogspot.com
  
Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng không lẽ Tập Cận Bình không biết sách lược của Trump sao? Biết chứ nhưng vì đã lâm thế triệt buộc của Trump nên Tập muốn thoát ra cũng không thể bởi sau lưng Tập là đám công hầu, khanh tướng "phổi bò", thừa ngông cuồng, thiếu khôn ngoan, lúc nào cũng xem Trung cộng là "vô địch" thiên hạ, quyết đánh cho Mỹ cút. Vì vậy chúng sẽ ép Tập Cận Bình phải đưa quân thế chỗ Mỹ ở Syria, Afganistan và dốc sức chạy đua vũ trang với Mỹ mà không thèm quan tâm việc sa vào tử lộ do Donald Trump giăng ra. 

Giờ đã phát lộ việc Trump GIỮ IRAQ, THẢ SYRIA & AFGANISTAN là tuyệt kế ÉP TRUNG CỘNG TỨ BỀ THỌ ĐỊCH mà giãn quân ra để tự suy yếu nội lực ở Biển Đông, Đài Loan, Đông Bắc Á và dải Ấn Độ - Thái Bình Dương.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Thư phúc đáp kính gửi TT Donald J. Trump
Cần có ‘cuộc chiến toàn diện’ đưa Biển Đông trở lại như xưa?
Đạo luật về Tây Tạng & TC sẽ bị sa lầy trên vấn đề Tây Tạng
Những vụ săn bắn và câu cá điên rồ nhất năm 2018
Ông bà Trump thăm quân đội Mỹ ở Iraq
Thời gian nào tốt nhất trong năm để quyết định việc lớn?
Tại sao FDA khuyên bạn nên rửa sạch trái cây trước khi ăn
10 thứ cần giữ ở nhà khi bạn đi du lịch
Chiến thuật phá gọng kềm của TT Trump
Nhân loại sẽ không tránh khỏi đại dịch cúm chết chóc?
ICE thả hơn 500 người di cư ở Texas, New Mexico
Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?
Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.