Monday, December 31, 2018

Cuộc trấn áp MS-13 làm giảm hoạt động bạo lực

baomai.blogspot.com
Cuộc trấn áp MS-13 làm giảm hoạt động tội phạm bạo lực của băng đảng ở thành trì New York

Chính quyền liên bang và chính quyền Trump đang trấn áp chống lại MS-13 tại một trong những thành trì khét tiếng nhất của họ đã gây ra một tổn thất lớn như vậy đối với băng đảng mà chúng chỉ liên quan đến một vụ giết người trong khu vực vào năm 2018.

baomai.blogspot.com
  
Cảnh sát ở Long Island - một phần của New York từng là điểm nóng của tội phạm bạo lực dưới băng đảng MS-13 - nói với Newsday rằng bốn vụ giết người được ghi nhận ở đó vào năm 2018 dường như được liên kết với băng đảng này, giảm từ 14 vụ năm trước. Tuy nhiên, chỉ có một trong những vụ giết người được cho là đã xảy ra trong năm nay. Ba trường hợp khác là các vụ giết người được cho là đã xảy ra vào năm 2015 và 2017, nhưng chúng được tính vào tổng số năm 2018 kể từ khi các thi thể được tìm thấy trong vòng 12 tháng qua.

baomai.blogspot.com
  
Hạt Suffolk đã tiến hành chiến dịch chống lại MS-13 và chiến lược toàn diện của chúng tôi để tiêu diệt băng đảng bạo lực này khỏi Long Island đang hoạt động, "Sở cảnh sát hạt Suffolk nói với Fox News trong một tuyên bố hôm thứ Hai." mở rộng phạm vi cộng đồng và tận dụng các mối quan hệ đối tác của chính phủ để mang lại tăng cường nguồn lực để chống lại bạo lực băng đảng.

baomai.blogspot.com  
Khung cảnh tại Công viên giải trí Village Town ở Islip, N.Y., sau khi bốn thiếu niên bị sát hại dã man bởi một nhóm tấn công họ bằng dao rựa vào tháng 4 năm 2017. Nhiều người nghi ngờ rằng băng đảng MS-13 có liên quan.

Sáu trong số 14 vụ giết người trên Long Island năm ngoái có liên quan đến MS-13 đã xảy ra ở Hạt Suffolk, theo Newsday.

baomai.blogspot.com
  
Vụ giết người MS-13 bị nghi ngờ đã gây ra ở Long Island năm nay xảy ra chỉ vài ngày trước, vào ngày 18 tháng 12 tại Hạt Nassau. Thi thể của Harold Sermeno, 17 tuổi, được tìm thấy trong khu dã ngoại phía sau một trung tâm cộng đồng gần Lawrence, một ngôi làng giáp ranh với thành phố New York. Các nhà điều tra cho biết Sermeno đã bị bắn nhiều lần.

baomai.blogspot.com
  
Các quan chức tin rằng vụ giết người của anh ta gắn liền với vụ giết Ian Michel Cruz ngày 22 tháng 12, người được tìm thấy đã chết trong một công viên ở Far Rockaway, một khu phố nằm cạnh Lawrence và trong giới hạn của Thành phố New York. Năm người đã bị bắt sau cái chết của Cruz, người bị bắn nhiều lần. Cảnh sát nghi ngờ cả hai người đàn ông bị dụ đến công viên với lời hứa về tình dục, theo Long Island Herald.

baomai.blogspot.com
  
Trump, trong một chuyến viếng thăm Long Island vào mùa hè năm ngoái, đã thề sẽ giải quyết bạo lực các thị trấn khỏi tay MS-13, và ông ta đã thực hiện một cuộc trấn áp đối với băng đảng một trong những đầu mối của chính quyền.

Chúng tôi sẽ tìm thấy bạn, chúng tôi sẽ bắt giữ bạn, chúng tôi sẽ bỏ tù bạn và chúng tôi sẽ trục xuất bạn, ông Trump đã tuyên bố và nhận được những tràng pháo tay từ khán giả của các quan chức thực thi pháp luật.

baomai.blogspot.com  
Các đặc vụ ICE bắt giữ một thành viên băng đảng MS-13 bị nghi ngờ và người nhập cư gốc Trinidad tại nhà của anh ta ở Brentwood, N.Y., vào tháng 3.

Các nhân viên của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ vẫn tiếp tục hoạt động ở Long Island và đã bắt giữ các thành viên bị nghi ngờ băng đảng MS-13. Người dân nói rằng các trạm kiểm soát của cảnh sát gia tăng trong các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề, chẳng hạn như Brentwood ở Hạt Suffolk, cũng đang làm dịu nỗi sợ hãi.

baomai.blogspot.com
  
Khẩu hiệu của MS-13, là mata, viola, controla, có nghĩa là "giết, hãm hiếp, kiểm soát", theo Robert Hur, một quan chức của Bộ Tư pháp.

Các băng đảng được bắt đầu bởi những người nhập cư Trung Mỹ, chủ yếu từ El Salvador, ở Los Angeles vào những năm 1980. Nó đã được mở rộng kể từ khi bao gồm người Jamaica, người Guatemala, người Mexico và những người Trung và Nam Mỹ khác.

baomai.blogspot.com
  
Các tân binh MS-13 thường là học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, chủ yếu ở các cộng đồng di dân, những người được cho là có nguy cơ bị trả thù bạo lực nếu họ rời khỏi băng đảng.

Nhà chức trách ước tính nhóm này có hàng chục ngàn thành viên trên nhiều quốc gia Trung Mỹ và nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ. Sự hiện diện của MS-13 cao hơn ở phía tây và đông bắc Hoa Kỳ, theo FBI.



Greg Norman - BM

baomai.blogspot.com

TT Trump so tường biên giới với tường Obama bao quanh nhà
Bước đường gập ghềnh của Macron với nước Pháp
Trump làm ngược chiến lược “cú đêm” Kissinger
3 sân bay tồi tệ nhất thế giới
Thú vui ẩm thực về đêm ở Đài Loan
Nên tránh 20 loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung cộng
Những gì bạn cần biết về sô cô la
Nội bộ TC căng thẳng vì áp lực của Trump
Giải mã Mỹ rút quân khỏi Syria
Trời không giúp được Tập
Truyền thông ghét Trump năm 2018
Những 'hit' của điện ảnh quốc tế năm 2018
Hàng ngàn học viên Pháp Luân Công đổ về Đài Bắc xếp hình
Fake News không ngừng tấn công TT Trump
Chuyện sau Thành Đô 1990
Hình như ở Việt Nam dự án nào lớn đều bị trục trặc
Nhìn lại những sự kiện thế giới nổi bật trong năm 2018
Tuyệt kế ép TC “tứ bề thọ địch” của Donald Trump
Thư phúc đáp kính gửi TT Donald J. Trump
Cần có ‘cuộc chiến toàn diện’ đưa Biển Đông trở lại như xưa?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.