Monday, December 31, 2018

Học sinh 16 tuổi ở Kansas sắp tốt nghiệp trung học và Harvard

baomai.blogspot.com  

Braxton Moral, 16 tuổi, học sinh năm cuối tại trường trung học Ulysses, sẽ dự lễ tốt nghiệp trung học ở Ulysses, Kansas, vào ngày 19/5/2019, trước khi đến Đại học Harvard để nhận bằng cử nhân vào ngày 30/5.

Braxton sắp hoàn tất chương trình học để nhận bằng tốt nghiệp cử nhân của Trường Mở rộng Harvard, với ngành học chính về chính phủ và ngành học phụ là tiếng Anh, theo Harry Pierre, phó giám đốc truyền thông của Bộ phận Giáo dục thường xuyên thuộc Harvard.

Pierre không thể xác nhận liệu Braxton có phải là học sinh trung học đầu tiên nhận được cả bằng tốt nghiệp trung học lẫn bằng cử nhân trong cùng một tháng hay không.

Quá trình này không hề dễ dàng đối với Braxton, người nhắm đến sự nghiệp trong chính phủ.

baomai.blogspot.com
  
“Thách thức chính là thời gian”, cậu thanh niên này nói. Cậu ghi nhận rằng trường trung học đã rất “hào phóng” khi cho phép cậu dành một số thời gian trên lớp mỗi ngày để tập trung vào bài vở của trường đại học.

Cậu bắt đầu học để lấy bằng đại học khi cậu lên lớp 7, lúc mới 11 tuổi, theo lời mẹ của cậu, bà Julie Moral.

Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cậu có khả năng trí tuệ vượt trội đã xuất hiện khi Braxton mới chập chững biết đi. Khi đó, cậu ngồi xem các trận bóng chuyền của các anh chị ruột và tính toán sự khác biệt về toán học giữa các điểm số, mẹ cậu kể lại.

baomai.blogspot.com
  
"Khi cháu đến trường với các học sinh khác, đó là lúc chúng tôi thực sự bắt đầu chú ý", bà Julie nói. "Các giáo viên đều nói rằng cháu cần được học khó hơn".

Đến năm lớp 2, Braxton đã học các lớp nâng cao về tiếng Anh và đọc, mẹ cậu cho biết. Năm lớp 3, mỗi ngày cậu được đưa đến một trường khác nhau để học các lớp toán và tiếng Anh của các lớp cao hơn.

"Cháu đã bỏ qua lớp 4. Vào lớp 5, cháu không học toán chút nào vì thực sự lớp toán khi đó không phù hợp với cháu", bà Julie nói.

Cha mẹ cậu đã đưa cậu đến một trường cao đẳng cộng đồng ở địa phương để kiểm tra và kết quả cho thấy trí thông minh của cậu "cao hơn sinh viên đại học năm thứ nhất", bà Julie nói.

baomai.blogspot.com  

Gia đình ông bà Moral quyết định cho cậu học Trường Mở rộng của Harvard. Braxton nói rằng cậu phải làm vài bài kiểm tra đầu vào và học qua 3 môn trước khi được nhận.

Harvard chi trả một nửa học phí cho Braxton. Bởi vì cậu không có bằng tốt nghiệp trung học, nên cậu đã không đủ điều kiện để được cấp hỗ trợ tài chính.

Tổng học phí cho năm học 2018-2019 lên tới 54.400 đô la, theo trang web của chương trình mở rộng của Harvard.

Braxton là em út trong bốn anh chị em. Cậu hy vọng rằng tấm bằng đại học của mình sẽ mở đường cho việc nhập học vào Trường Luật Harvard vào mùa thu.

"Nếu tôi vào trường luật, tôi có thể tốt nghiệp khi tôi 20 tuổi, trong khi độ tuổi trung bình để vào trường luật là 27", cậu nói.

baomai.blogspot.com
Thống đốc bang Kansas gặp với cậu học sinh Braxton có trí tuệ siêu việt trong năm 2018

Tiến sĩ Jeff Crolyer, Thống đốc bang Kansas, đã viết trên Twitter vào đầu năm nay sau khi gặp Braxton như sau: "Tôi có cơ hội gặp Braxton Moral trong văn phòng của tôi ngày hôm qua.

Chàng trai trẻ rất ấn tượng này sắp tốt nghiệp @Harvard khi 16 tuổi! Cháu muốn trở thành một công chức và tôi khuyến khích cháu làm như vậy. Chúng tôi tự hào gọi cháu là một trong những người con của Kansas!"

baomai.blogspot.com

"Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho cháu tập trung", mẹ của Braxton, bà Julie, nói về cậu. Bà nói thêm: "Cháu biết rằng cháu phải làm một cái gì đó với cuộc đời của mình để thay đổi thế giới. Đó là trách nhiệm của một người khi Chúa ban cho người đó bộ não như cháu đang có".

baomai.blogspot.com

Vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan
Giới khoa học Châu Âu lo ngại về AI và robot
Từ “cảnh sát toàn cầu” đến “quan tòa thế giới”
Cuộc trấn áp MS-13 làm giảm hoạt động bạo lực
TT Trump so tường biên giới với tường Obama bao quanh nhà
Bước đường gập ghềnh của Macron với nước Pháp
Trump làm ngược chiến lược “cú đêm” Kissinger
3 sân bay tồi tệ nhất thế giới
Thú vui ẩm thực về đêm ở Đài Loan
Nên tránh 20 loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung cộng
Những gì bạn cần biết về sô cô la
Nội bộ TC căng thẳng vì áp lực của Trump
Giải mã Mỹ rút quân khỏi Syria
Trời không giúp được Tập
Truyền thông ghét Trump năm 2018
Những 'hit' của điện ảnh quốc tế năm 2018
Hàng ngàn học viên Pháp Luân Công đổ về Đài Bắc xếp hình
Fake News không ngừng tấn công TT Trump
Chuyện sau Thành Đô 1990
Hình như ở Việt Nam dự án nào lớn đều bị trục trặc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.