Friday, December 28, 2018

Cần có ‘cuộc chiến toàn diện’ đưa Biển Đông trở lại như xưa?

baomai.blogspot.com

Làm thế nào có thể có bất kỳ hy vọng nào về một Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và cởi mở trong khi hành lang quan trọng nối liền Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương đang ngày càng chịu chi phối bởi chế độ chuyên quyền lớn nhất thế giới?

Và Trung cộng đã thực hiện một cú sút tuyệt vời, ký giả Jeremiah Jacques đã viết trong ấn bản tháng 8/2017 của tờ The Trumpet: “Chúc mừng, Bắc Kinh. Biển Đông giờ là của ông bạn rồi đó”.

baomai.blogspot.com

Các động thái của Trung cộng trong khu vực sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người, không chỉ ở Đông Á. Ông Flurry đã lưu ý điều này trong một bài viết mạnh mẽ có tựa đề “China Is Steering the World Toward War” (tạm dịch: Trung cộng đang chỉ đạo Thế giới hướng tới Chiến tranh), số ra tháng 7/2016.

Theo giải thích của ông Flurry, trong Thế chiến II, Nhật Bản muốn kiểm soát vận chuyển qua châu Á, vì vậy họ đã nhắm vào Biển Đông, cùng một vùng nước mà Trung cộng hiện đang kiểm soát.

baomai.blogspot.com
Một trong những bức ảnh cho thấy các rạn san hô đã biến thành các đảo nhân tạo cho giai đoạn cuối là căn cứ không quân và hải quân.

“Chiến thắng của quân Đồng minh đối với Đức Quốc xã và Đế quốc Nhật Bản trong Thế chiến II được hỗ trợ rất nhiều bởi thực tế là họ kiểm soát các cửa biển chiến lược nhất thế giới, như Panama, Gibraltar và Singapore. Tuy nhiên, trong những thập kỷ tiếp theo kể từ đó, Trung cộng và Liên minh châu Âu đã sở hữu hầu hết các cửa biển trên thế giới. Thời gian sẽ chứng minh rằng đây là một sự thay đổi nguy hiểm chết người! Bằng cách xây dựng các đảo nhân tạo trên đỉnh các rạn san hô ở Trường Sa và lắp đặt khẩu đội pháo và tên lửa đất đối không tại Hoàng Sa, Trung cộng đang xây dựng một cửa biển chiến lược mới”, ông Flurry viết.

baomai.blogspot.com
Máy bay dân sự Trung cộng hạ cánh trên rạn san hô Đá Vành Khăn (Mischief Reef).

Kinh Thánh đã có vài điều nói về tầm quan trọng của các eo biển, mũi đất, và các cửa biển khác. Trong Sáng thế ký 22: 16-18, Thiên Chúa đã hứa với Abraham rằng con cháu của ông sẽ sở hữu “cánh cổng của kẻ thù của mình”, theo The Trumpet.

baomai.blogspot.com
  
Những “cánh cổng” này đề cập đến các “cửa biển” – các điểm quan trọng tới nghẹt thở như Kênh đào Panama và Biển Đông. Những lời tiên tri này đã thành hiện thực, khi Mỹ và Anh thừa hưởng các phước lành vào đầu những năm 1800. Hai cường quốc này kiểm soát mọi cửa ngõ lớn trên thế giới, dẫn đến lợi thế kinh tế và quân sự rất lớn.

baomai.blogspot.com
Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef) đã hoàn thành năm 2017.

Tuy nhiên, Mỹ và Anh đã mất đi sự ưu việt trên toàn thế giới. Các cửa biển mà họ từng kiểm soát nằm trong tay kẻ thù của họ, đó chính xác là những gì Kinh thánh đã tiên tri.

Trong Phục truyền luật lệ ký 28, Thiên Chúa nói với Israel rằng nếu họ không tuân phục Ngài, kẻ thù của họ sẽ vượt lên trên họ. Khi những lời tiên tri được viết ra, các cửa biển hầu như không quan trọng như ngày nay. Vào thời điểm đó, hầu hết các giao dịch được thực hiện trên đất liền. Tuy nhiên, ngày nay, 90% giao dịch trên thế giới là bằng đường biển.

baomai.blogspot.com
Bức ảnh chụp từ trên không, cho thấy Trung cộng gần như đã hoàn thành việc biến 7 rạn san hô mà Philippines tuyên bố chủ quyền tại quần đảo Trường Sa thành pháo đài, nhằm thống trị Biển Đông đang tranh chấp.

Hiện nay, các tàu biển trên toàn thế giới tập trung tại các cửa biển trên thế giới gồm Gibraltar, Hồng Kông, Singapore, kênh đào Panama. Mỹ và Anh đã từng kiểm soát tất cả các cửa biển này, nhưng giờ đây không phải vậy. Một vài thập kỷ trước, Mỹ sẽ phản ứng mạnh mẽ với việc hung hăng xây dựng đảo của Trung cộng tại Biển Đông. Nhưng thay vì thế, họ đã trượt khỏi tầm tay một quyền lực tối cao về kinh tế và quân sự.

baomai.blogspot.com
  
“Lời tiên tri đang được thực hiện ngay trước mắt chúng ta. Lễ kỷ niệm 5 năm hoạt động xây dựng đảo của Trung cộng củng cố đó là sự thật”, The Trumpet viết.




baomai.blogspot.com

Đạo luật về Tây Tạng & TC sẽ bị sa lầy trên vấn đề Tây Tạng
Những vụ săn bắn và câu cá điên rồ nhất năm 2018
Ông bà Trump thăm quân đội Mỹ ở Iraq
Thời gian nào tốt nhất trong năm để quyết định việc lớn?
Tại sao FDA khuyên bạn nên rửa sạch trái cây trước khi ăn
10 thứ cần giữ ở nhà khi bạn đi du lịch
Chiến thuật phá gọng kềm của TT Trump
Nhân loại sẽ không tránh khỏi đại dịch cúm chết chóc?
ICE thả hơn 500 người di cư ở Texas, New Mexico
Nên hay không “đổi máu lấy dầu” ?
Ta yêu sự ngây thơ của nàng
Không nên “tội nghiệp” ông Mattis
Sáu nhức đầu pháp lý không buông Donald Trump
152 khách du lịch Việt 'mất tích' ở Đài Loan
Giới tính thứ ba ở miền nam Mexico
Giai thoại về những ca khúc Giáng Sinh
Silent Night _ khúc hát Giáng sinh kinh điển tròn 200 tuổi.
Trump chỉ định cựu CEO Boeing làm quyền BTQP thay Mattis từ 1/1
Thư từ chức của James Mattis gửi TT Trump
Nhóm Caravan Pueblo Sin Fronteras di cư

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.