Monday, December 10, 2018

Lừa đảo mua sắm trực tuyến trong mùa lễ này

baomai.blogspot.com
Hãy suy nghĩ kỹ trước khi rút thẻ tín dụng vào mùa lễ này.

Trước khi bạn rút thẻ tín dụng trong mùa này, hãy dừng lại và suy nghĩ xem liệu một thỏa thuận cho kỳ nghỉ có giá rẻ quá tốt không.

Từ email lừa đảo đến các ứng dụng giả mạo, những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng tìm cách để làm mồi cho những người mua sắm háo hức với hy vọng sẽ giành được một thỏa thuận tốt trong tuần này. Và với sự gia tăng của mua sắm trực tuyến, công ty tình báo đe doạ trực tuyến RiskIQ cảnh báo mọi người tiêu dùng "ngày càng" gặp rủi ro, đặc biệt là người dùng di động.

"Là một người tiêu dùng, điều quan trọng là phải chú ý đến chi tiết khi mua sắm trực tuyến và chú ý đến môi trường xung quanh bạn", Yonathan Klijnsma, một nhà nghiên cứu tại RiskIQ nói: "Thường có những manh mối có thể giúp bạn xác định thứ gì đó có khả năng gây hại."

Dưới đây là năm trò gian lận bạn nên lưu tâm trong năm nay.

Ứng dụng giả mạo

baomai.blogspot.com
  
Rất nhiều kẻ lừa đảo sẽ cài đặt các ứng dụng giả mạo, khiến người mua về cơ bản tải xuống phần mềm độc hại. Nhiều ứng dụng chơi khăm bắt chước các nhà bán lẻ lớn, sử dụng logo và tên thương hiệu tương tự (thông thường chúng chỉ đi tắt bởi một chữ cái hoặc ký tự đặc biệt). Họ sẽ cung cấp một kho báu các giao dịch cho Giáng sinh.

Melanie McGocate với BBB, nói sau đó, nếu bạn muốn nói về điều đó, thì nếu bạn muốn làm gì đó với điện thoại của mình. thông qua Facebook hoặc tải xuống thông qua một bên thứ ba khác, đó là khi bạn biết đã đến lúc dừng lại và nói có lẽ tôi không muốn làm điều này. "

baomai.blogspot.com
  
Năm ngoái, Báo cáo người tiêu dùng đã cung cấp các mẹo sau trước khi tải xuống ứng dụng mới:

·        Kiểm tra bất kỳ lỗi ngữ pháp

·        Không cho phép truy cập vào vị trí của bạn hoặc hồ sơ truyền thông xã hội

·        Chỉ tải xuống từ một công ty được xác minh hoặc nguồn mà bạn tin tưởng

·        Tìm kiếm trực tuyến để xem các đánh giá về ứng dụng

Phiếu giảm giá

Một phiếu giảm giá cho một cửa hàng thương hiệu lớn có thể xuất hiện hợp pháp ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn có thể bạn sẽ nhận thấy một số vấn đề.

baomai.blogspot.com
  
Vào tháng 11, ví dụ, phiếu giảm giá $ 150 cho Kohl's bắt đầu lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội. Trang web kiểm tra thực tế Snopes.com đã nhanh chóng coi phiếu giảm giá là lừa đảo và cho biết đề nghị yêu cầu người dùng chia sẻ liên kết đến bài đăng để tiếp tục lan truyền.

"Người dùng phản hồi những lời đề nghị giả mạo đó được yêu cầu chia sẻ liên kết trang web hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá lừa đảo rộng rãi hơn và thu hút thêm nạn nhân", Snopes.com giải thích. "Sau đó, những người dùng đó được cung cấp một bản khảo sát trực tuyến, trích xuất thông tin cá nhân như địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và thậm chí đôi khi cả số thẻ tín dụng."

baomai.blogspot.com
  
Một số người dùng cũng có thể phải nhập thông tin cá nhân để có quyền truy cập vào phiếu giảm giá hoặc thỏa thuận - một mưu đồ để có quyền truy cập vào tài chính của người dùng hoặc dữ liệu cá nhân khác.

Để bảo vệ bản thân khỏi nạn nhân của các ưu đãi giả, Văn phòng kinh doanh tốt hơn (BBB) khuyên bạn nên kiểm tra ngày hết hạn của phiếu giảm giá, nghi ngờ về logo và xác minh nguồn thỏa thuận cung cấp cho bạn.

"Nếu một phiếu giảm giá đến với bạn trong email, hãy di chuột qua liên kết (không cần nhấp) và địa chỉ đích URL sẽ xuất hiện", BBB giải thích. "Nếu địa chỉ đó trông giống như một loại số và chữ cái ngẫu nhiên, đừng nhấp vào địa chỉ đó. Hãy nhớ rằng cần phải có một tên miền sau khi http https trong URL để chỉ ra đó là một trang web an toàn. đó là một nỗ lực lừa đảo để lấy thông tin của bạn hoặc cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của bạn. "

Chiến dịch email

baomai.blogspot.com
Đừng mở bất kỳ email nào từ người dùng mà bạn không quen thuộc.

Giống như phiếu giảm giá giả, tin tặc cũng có thể hứa hẹn các giao dịch độc quyền để nhắc nhở người dùng mở email lừa đảo.

Khi người dùng nhấp vào email, họ có thể sẽ được hướng dẫn mở một liên kết sẽ được sử dụng để truy xuất thông tin cá nhân.

Người tiêu dùng nên nhớ rằng các yêu cầu khẩn cấp về thông tin cá nhân hoặc kêu gọi hành động ngay lập tức hầu như luôn là một trò lừa đảo, một phát ngôn viên của Bank of America trước đây đã nói với Fox News.
Amazon kêu gọi khách hàng báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào và không bao giờ trả lời thư từ cũng như mở các đính kèm liên quan đến bất kỳ đơn đặt hàng nào bạn biết bạn đã đặt.

"Amazon sẽ không bao giờ gửi cho bạn một email không được yêu cầu từ bạn cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm như số an sinh xã hội, ID thuế, số tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, câu hỏi ID như tên thời con gái của mẹ bạn hoặc mật khẩu của bạn", công ty xác nhận trên trang web của mình.

Hàng giả

baomai.blogspot.com
  
Nếu bạn đang chuyển sang các công ty thương mại điện tử như Amazon, eBay hoặc thậm chí các trang truyền thông xã hội để bỏ qua xết hàng dài tại các cửa hàng bán lẻ, thì bạn có thể muốn kiểm tra kỹ công ty hoặc trang web bán (các) mặt hàng mà bạn quan tâm.

Người mua hàng trên Amazon gần đây đã phát hiện ra một trò lừa đảo, được cho là bắt đầu lưu hành Whatsapp, hứa hẹn với khách hàng những sản phẩm giá rẻ và giao hàng miễn phí. Nhiều kẻ lừa đảo có thể cố gắng bán các mặt hàng cao cấp và sau đó cung cấp một mặt hàng hoàn toàn khác biệt hoặc thương hiệu khác.

baomai.blogspot.com
  
"Vui lòng không chia sẻ đơn đặt hàng / tài khoản / thông tin cá nhân của bạn trong các trang web như vậy", Amazon trả lời một khách hàng có liên quan trên Twitter tuần trước. "Vui lòng tham khảo https://amzn.to/2T8ZqRi để được giảm giá và cung cấp từ chính hãng."

baomai.blogspot.com
  
"Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về người bán trước đây, hãy tìm hiểu họ trực tuyến và nghiên cứu kỹ các điều khoản và điều kiện của họ trước khi mua", Nick FitzGerald, chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại nhà cung cấp bảo mật ESET, nói với Sydney Morning Herald. "Đã có vô số câu chuyện về những người bán hàng trên Facebook cung cấp hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc thậm chí không hoàn toàn giao sản phẩm sau khi thanh toán, vì vậy, luôn luôn là 'người mua thiệt thòi, hãy cẩn thận'."

Trang Facebook giả mạo

baomai.blogspot.com
  
Kẻ lừa đảo có thể hứa hẹn thẻ quà tặng, phiếu giảm giá hoặc quà tặng nếu người dùng "thích" hoặc "chia sẻ" bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của họ. Điều này được gọi là "giống như nông nghiệp", một kẻ lừa đảo chiến lược sử dụng để có quyền truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng Facebook.

Một số bài đăng có thể nhắc người dùng đăng ký để yêu cầu cung cấp sản phẩm giả mạo của họ, cung cấp cho họ thông tin họ muốn. Ngoài ra còn có một số cách khác những kẻ lừa đảo có thể sử dụng các bài đăng hoặc trang giả để lừa người dùng.

"Khi kẻ lừa đảo thu thập đủ lượt thích và chia sẻ, họ sẽ chỉnh sửa bài đăng và thêm nội dung độc hại. Đó thường là liên kết đến trang web tải phần mềm độc hại vào máy của bạn. Lần khác, khi kẻ lừa đảo đạt được số lượt thích mục tiêu của họ, họ sẽ tước trang của họ BBB giải thích trên trang web của mình, những người mua này có thể sử dụng nó để spam những người theo dõi hoặc thu thập thông tin mà Facebook cung cấp.

baomai.blogspot.com
  
BBB cảnh báo mọi người phải luôn thận trọng khi nhập thông tin cá nhân của họ và không bao giờ chia sẻ bài đăng từ các trang mà họ không biết, đặc biệt nếu bài đăng đó tuyên bố bạn có thể kiếm được phần thưởng khi chia sẻ thông tin đó.

BBB cho biết: "Những kẻ lừa đảo đang trông chờ vào việc nhận được càng nhiều lượt thích vô càng tốt, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn chỉ" thích "các bài đăng và bài viết hợp pháp.

Facebook đã nói với Fox News vào tháng 8 rằng họ liên tục làm việc để bảo đảm sự bảo vệ và an toàn cho người tiêu dùng bằng cách ngăn chặn các vụ lừa đảo tiềm ẩn.

Phát ngôn viên của chúng tôi đã thực hiện một số cải tiến gần đây để chống lại hành vi mạo danh và lừa đảo, bao gồm cải thiện khả năng báo cáo và phát hành một tính năng mới cung cấp cho mọi người nhiều bối cảnh hơn về người mà họ có thể không kết nối trước đó trong Messenger, phát ngôn viên của Facebook cho biết.



Jennifer Earl - BM

baomai.blogspot.com

Hai mẹ con Kelsey và Lucy Zwick
Vụ Canada-Mỹ bắt giữ Mạnh Vãn Chu- CFO Huawei
Giải nhất Master Chef về tay Ola Nguyễn ở Warsaw
Điều trần tại ngoại cho giám đốc công nghệ Huawei
Các hãng viễn thông khổng lồ có đáng tin cậy?
Nhật Bản ban hành lệnh cấm dùng Huawei - ZTE
Vì sao Trump từ kêu oan biến thành hiệp khách?
Tập phải lui quân về cố thủ
Obama _ Sứ mạng chưa hoàn tất
Chánh văn phòng John Kelly sẽ rời chức vào cuối năm
Tin lạ _ mật mã hạt nhân được giấu trong quần ?
Chiến dịch 10 năm của An ninh Mỹ
Nỗ lực cả một đời, rốt cuộc là vì điều gì ?
Vụ bắt giữ Mạnh Vãn Chu dấy lên nghi ngờ thỏa thuận Mỹ-Trung
Cuộc tập trận suýt dẫn tới Thế Chiến III
Sự phát triển nhanh chóng của hãng công nghệ Huawei
Vạn lý tường thành chống Trung cộng
Hàng ngàn người biểu tình tụ tập ở trung tâm Paris
Paris có cháy không?
Người biểu tình ‘áo vàng’ đụng độ với cảnh sát ở Paris

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.