Saturday, December 8, 2018

Hàng ngàn người biểu tình tụ tập ở trung tâm Paris

baomai.blogspot.com  
Trump chế nhạo Macron sau khi hàng ngàn người biểu tình đụng độ dữ dội với cảnh sát ở Paris; gần 1.000 bị bắt

Tổng thống Trump đã chế nhạo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi Pháp đang bùng cháy sau các cuộc biểu tình bạo lực trên khắp đất nước vào thứ Bảy, nơi một đội quân áo vàng yêu cầu tổng thống từ chức.

Ngày rất buồn ở Paris. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt Thỏa thuận Paris vô lý và vô cùng tốn kém và trả lại tiền cho người dân dưới hình thức thuế thấp hơn?

baomai.blogspot.com
  
Hoa Kỳ đã đi trước con đường để vượt qua về vấn điều đó và là quốc gia lớn duy nhất có lượng khí thải giảm trong năm ngoái!

Dữ liệu mới nhất cho thấy Hoa Kỳ đang dẫn đầu trong việc cắt giảm lượng khí thải CO2, mặc dù Vương quốc Anh và Nhật Bản, trong số các quốc gia phát triển, cũng cắt giảm lượng khí thải.

Thỏa thuận Paris không có hiệu quả đối với Paris. Các cuộc biểu tình và bạo loạn trên khắp nước Pháp, ông Trump đã tweet trong các cuộc biểu tình vào đầu ngày hôm nay, nói rằng Pháp muốn trả tiền để bảo vệ môi trường.

baomai.blogspot.com  
Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, trong cuộc biểu tình của "Áo vàng", tại Paris, Pháp, vào ngày 8 tháng 12 năm 2018.

Tại Paris, khoảng 8.000 cảnh sát Pháp được vũ trang mạnh mẽ đã triển khai hơi cay và lựu đạn gây choáng tới 5.000 người biểu tình, với những kẻ kích động đụng độ với cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ, ông Oliverhe Castaner, sau đó cho biết 135 người bị thương trong các cuộc biểu tình, trong đó có 17 sĩ quan cảnh sát. Ông cho biết các biện pháp an ninh "đặc biệt" cho phép cảnh sát bắt 1.000 người vào tù.

Casataner ước tính có 10.000 người biểu tình áo vàng ở Paris hôm thứ Bảy, trong số 125.000 người biểu tình trên khắp đất nước.

baomai.blogspot.com
  
Súng nước đã được sử dụng gần Arc de Triomphe, được bảo vệ an toàn vào cuối tuần này sau khi những người biểu tình phá hoại trong những ngày cuối tuần trước.

Một số người biểu tình đã ném đá và chai thủy tinh vào các sĩ quan cảnh sát, và một đạn hơi cay liên tục bắn ra để kiềm chế đám đông.

baomai.blogspot.com  
Người biểu tình trên đường phố Marc Marceau, phía trước Place de l'Etoile, trong buổi trình diễn "Áo vàng", tại Paris, Pháp, vào ngày 8 tháng 12 năm 2018.

Những người mặc áo vàng đang kêu gọi Macron từ chức sau một loạt các quyết định ông phổ biến, bao gồm thuế khí hiện bị bỏ rơi và cắt giảm thuế cho người giàu, và chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, trong khi nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn.

Chúng tôi không ở đây để phá hủy Paris, chúng tôi ở đây để nói với Macron rằng chúng tôi là người đã chán ngấy ", một người biểu tình nói trước khi cuộc đụng độ với cảnh sát bắt đầu.

Người biểu tình cũng chán ngấy với sự kiêu ngạo của Macron, chỉ ra rằng kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu từ bốn tuần trước, ông ta đã cố gắng hết sức để tìm hiểu sự tức giận của người dân.

baomai.blogspot.com

Macron dường như đã vắng mặt giữa sự hỗn loạn phản kháng ở nước này. Ông đã nắm quyền lực vào năm 2017, đã thoát khỏi tình trạng mù mờ chưa đầy một năm trước đó. Với thương hiệu cải cách của riêng mình, ông đã thể hiện mình trên diễn đàn thế giới với tư cách là người phát ngôn cho chủ nghĩa đa phương và chủ nghĩa quốc tế chống lại một làn sóng dân tộc chủ nghĩa ở châu Âu.

Nhưng trong khi ông ta thường xuyên được nhìn thấy trên các diễn đàn thế giới, bao gồm cả Liên Hợp Quốc và Quốc hội Hoa Kỳ, sự vắng mặt của ông ta đã thấy trong tuần này, chọn cách tránh xa dối diện với dân khi chính phủ đang cố gắng giải quyết những lo ngại của người biểu tình.

baomai.blogspot.com  
Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, trong cuộc biểu tình của "Áo vàng", tại Paris, Pháp, vào ngày 8 tháng 12 năm 2018.

Khi các cuộc biểu tình tiếp tục ở Paris và cảnh sát bắt đầu sử dụng hơi cay nhiều hơn, một số người biểu tình, mặc toàn màu đen, xông vào một người bán điện thoại và bắt đầu cướp bóc.

Nhưng áo vàng, một phong trào phổ biến không có người lãnh đạo hoặc các chi nhánh chính trị được xác định rõ ràng, đã đối đầu với những kẻ cướp bóc và bảo họ dừng lại, vì sợ rằng hình ảnh của sự hủy diệt và cướp bóc lan rộng sẽ được sử dụng để chống lại phong trào.

Một cá nhân đã sử dụng thuốc xịt cay, mặc dù không rõ sử dụng của người đi cướp hay không.

baomai.blogspot.com  
  
Ít nhất một kẻ cướp bóc cũng bị bắt vì vi phạm đập phá cửa hàng.

Một trong những tòa nhà kinh doanh cũng bị phá vỡ, với những kẻ kích động phá vỡ những bức tường gỗ nhằm bảo vệ doanh nghiệp và đập vỡ cửa sổ. Sau đó, họ đã sử dụng các phần bằng gỗ của bức tường để chống lại cảnh sát.

Nhiều người biểu tình cũng đã đánh sập các phương tiện truyền thông Pháp vì miêu tả các cuộc biểu tình được dẫn dắt bởi những kẻ kích động bạo lực và đứng về phía chính phủ của Macron.

"Chúng tôi không phải là “đảng đen” [những người vô chính phủ đen], chúng tôi là những người bình thường nói lên sự tức giận của chúng tôi", một người biểu tình không muốn được xác định.

baomai.blogspot.com  
Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, trong cuộc biểu tình của "Áo vàng", tại Paris, Pháp, vào ngày 8 tháng 12 năm 2018.

Khoảng 4 giờ chiều giờ địa phương, hàng ngàn người biểu tình bắt đầu giải tán khỏi khu vực chính, tạo thêm không gian cho những kẻ gây rối để đụng độ với cảnh sát. Những kẻ kích động đã ném đá và ném ngược lại hơi cay của cảnh sát, buộc cảnh sát chống bạo động phải gửi quân tiếp viện đến khu vực, trong khi các khu vực khác ở Paris đã diễn ra các cuộc biểu tình tương tự.

Khi những người biểu tình còn lại bắt đầu di chuyển ra khỏi khu vực trung tâm biểu tình, họ đập vỡ cửa sổ và đốt xe trên đường đi. Cảnh sát chống bạo động được trang bị dùi cui của cảnh sát đã cố gắng đẩy lùi những người biểu tình.

baomai.blogspot.com
  
Phong trào áo vàng đã truyền cảm hứng cho người dân ở Hà Lan và Bỉ, nơi những người biểu tình xuống đường vào thứ Bảy ở Amsterdam và Brussels, phản đối việc đánh thuế quá mức.

baomai.blogspot.com
Người biểu tình đốt xe vào tối thứ bảy sau một ngày đụng độ với cảnh sát.

Các cuộc biểu tình ít bạo lực hơn ở Pháp, mặc dù hàng trăm người đã bị bắt ở Brussels. Cái gọi là thủ đô EU cũng bị buộc phải sử dụng vòi rồng chống lại người biểu tình.

Đại sứ quán Hoa Kỳ yêu cầu người Mỹ ở thủ đô của Pháp tránh lộ diện và tránh đám đông.

Các cửa hàng và địa điểm du lịch, bao gồm Tháp Eiffel, đã bị đóng cửa và các trận đấu bóng đá đã bị hủy bỏ vì chính quyền tìm cách duy trì an ninh trật tự.



Lukas Mikelionis - BM

baomai.blogspot.com

Paris có cháy không?
Người biểu tình ‘áo vàng’ đụng độ với cảnh sát ở Paris
Tập không ngờ bị sỉ nhục
Ivanka Trump
Trung cộng yêu cầu Canada thả CFO Meng Wanzhou
Tập chạy đường nào ?
Paris tiếp tục có biểu tình bạo động chống chính phủ
Vì sao Mỹ có quyền "tóm" các quan chức nước ngoài?
Vì sao nước Mỹ là quốc gia đáng sống nhất thế giới
Nguồn gốc ít được biết đến của Cyber Monday
Tháp Eiffel đóng cửa vì Paris sợ bạo động
TC giận vụ bắt Mạnh Vãn Chu và tìm tin Trương Thủ Thịnh chết
Chiến dịch “càn quét” gián điệp Hoa Nam
Thời trang của Melania Trump trong năm 2018
Đội hình Super Hornet tiễn biệt cố TT Bush
Whiskey-A-Go-Go
Dù Trump chiến tiếp hay hòa... VN vẫn sẽ như cò mắc câu
Mạnh Vãn Chu vừa bị bắt tại Canada là ai?
Mỹ còn chiến lược lớn hơn nhằm vào Huawei?
Bàn về cái tên của người Việt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.