Saturday, December 8, 2018

Tập không ngờ bị sỉ nhục

baomai.blogspot.com

Từ việc làm vua vĩnh cửu với sự đồng thuận 100% rồi cao giọng tuyên bố sẽ trở thành đại bàng xưởng thế giới năm 2025, sẽ trở thành vô địch thế giới về kinh tế - quân sự năm 2050. Nay bỗng chốc sụp đổ tan tành, lại còn bị Trump sỉ nhục như con chó lác.

baomai.blogspot.com
  
Những tưởng được Trump ân hạn 90 ngày ngưng chiến để Tập mang thành quả về lừa bịp nhân dân, ai dè lão Trump thẳng tưng như ruột ngựa, nói toạc hết nội dung ân hạn, lại còn khè rằng "ta là người đánh thuế". Như chưa đủ, trong lúc ăn tối với Tập thì Canada lại bắt con gà đẻ trứng vàng của Tập là phó chủ tịch Huawei.

Những tưởng đây chỉ là sự vùi dập thương hiệu số 01 của Trung cộng như báo chí dò đoán, bình luận nhưng nếu như vậy thì quá coi thường Trump. Mục đích chính của Trump khi bắt phó chủ tịch Huawei là "BÀNG TÂM", ép cho Tập đi mắc núi về mắc sông, đánh cho nội bộ chóp bu Trung cộng phải phân hóa tư tưởng, chia bè, xẻ cánh, đánh cho thế giới thấy rằng Tập Cận Bình chỉ là gã thất phu.

baomai.blogspot.com  
Trung cộng yêu cầu Canada thả Huawei CFO Meng Wanzhou hoặc đối mặt với hậu quả nghiêm trọng

Hôm nay, Tập Cận Bình phải tức tốc họp khẩn với bảy quan chức trong năm cơ quan chính phủ để quyết định đánh lại Mỹ do vụ bắt ả Mạnh Vãn Chu hay phải nuốt nhục vào trong để làm mát lòng Trump trong việc thương lượng với Mỹ về chiến tranh thương mại.

Tại cuộc họp này, dưới sự chủ trì của hoàng đế Tập Cận Bình, người ta thấy lộ ra uy vũ của Tập đã bị xâm hại nghiêm trọng bởi đã không có sự đồng thuận 100% như lúc đồng thuận cho Tập làm vua đến chết mà nó đã bị chia rẽ hai nhóm tư tưởng rõ ràng. Theo Bloomberg thì một Nhóm yêu cầu cần phải giữ hai vấn đề riêng biệt, tức không vì vụ bắt Mạnh Vãn Chu mà làm mất lòng Trump, tổn hại đến quốc gia. Nhóm thứ hai thì quyết đánh Mỹ tới cùng.

Tập phải quyết định ra sao ? Nếu đánh Mỹ thì không đủ sức để rồi khi trọng thương lại bị Nhóm chủ hòa hạch tội. Nếu nuốt nhục phó mặc Mạnh Vãn Chu thì bị xem là hèn nhát, mang con bỏ chợ và chắc chắn sẽ bị phe chủ chiến xem thường, chống đối.

baomai.blogspot.com
 
Tập lại bị Trump ép vào cảnh "súng nước kẹt dây kéo", kéo lên hay kéo xuống đều bị sứt da quy đầu chảy máu. Thật là hoan hỷ khi chứng kiến cảnh này, Obama chắc sẽ phải cảm ơn Trump vì đã giúp lão ta phục thù, rửa nhục.

baomai.blogspot.com



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Ivanka Trump
Trung cộng yêu cầu Canada thả CFO Meng Wanzhou
Tập chạy đường nào ?
Paris tiếp tục có biểu tình bạo động chống chính phủ
Vì sao Mỹ có quyền "tóm" các quan chức nước ngoài?
Vì sao nước Mỹ là quốc gia đáng sống nhất thế giới
Nguồn gốc ít được biết đến của Cyber Monday
Tháp Eiffel đóng cửa vì Paris sợ bạo động
TC giận vụ bắt Mạnh Vãn Chu và tìm tin Trương Thủ Thịnh chết
Chiến dịch “càn quét” gián điệp Hoa Nam
Thời trang của Melania Trump trong năm 2018
Đội hình Super Hornet tiễn biệt cố TT Bush
Whiskey-A-Go-Go
Dù Trump chiến tiếp hay hòa... VN vẫn sẽ như cò mắc câu
Mạnh Vãn Chu vừa bị bắt tại Canada là ai?
Mỹ còn chiến lược lớn hơn nhằm vào Huawei?
Bàn về cái tên của người Việt
Xóa sổ chủ nghĩa xã hội
Đâu là sự thật của đoàn tị nạn Caravan?
Phá vỡ mạng lưới hàng giả mỹ phẩm Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.