Thuật ngữ “Cyber Monday” là sự sáng tạo của một nhóm tiếp thị tại Shop.org, một công ty của liên đoàn bán lẻ quốc gia, được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2005. Ý tưởng sáng tạo của nó là cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến mua sắm mà thuật ngữ "Black Friday".
Vào thời điểm sáng tạo, Cyber Monday không thực sự là ngày mua sắm trực tuyến bận rộn nhất trong năm. Trong thực tế, đó là ngày mua sắm bận rộn thứ mười hai. Tuy nhiên, kể từ khi tạo thuật ngữ, nó đã trở thành một trong những ngày mua sắm trực tuyến phổ biến nhất cho đến nay.
Khi Cyber Monday được giới thiệu, nhiều người tiêu dùng đã mua sắm Black Friday, và sau đó trực tuyến thông qua tuần sau.
Các phương tiện truyền thông kẹp vào cụm từ mà năm đầu tiên vào năm 2005, và trong bản chất đã được rất nhiều một phần của khái niệm genesis. Các nhà bán lẻ trực tuyến đã chứng kiến một sự tăng vọt mạnh mẽ về doanh số bán hàng vào thứ Hai sau ngày Thứ Sáu Đen, và phần lớn có thể bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng của phương tiện truyền thông.
Qua những năm tiếp theo, Cyber Monday đã là một phương tiện để thúc đẩy doanh số bán hàng của các cửa hàng trực tuyến, để họ có thể hưởng lợi từ mùa nghỉ lễ.
“Thứ hai điện tử” không chỉ là thứ gì đó ở Hoa Kỳ. Ngược lại, nhiều quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Canada và New Zealand, chỉ để đặt tên cho một vài quốc gia, hãy tận dụng lợi thế của việc quảng bá cho Cyber Monday.
Trong số những người Mỹ được khảo sát, chỉ có hai mươi hai phần trăm tuyên bố rằng họ sẽ mua sắm thời gian ngày lễ của họ. Và nếu họ làm thế, họ hoàn toàn có ý định tận dụng ưu đãi của Cyber Monday mà nhiều nhà bán lẻ trực tuyến sẽ cung cấp.
Tracy Few - BM
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.