Sunday, December 9, 2018

Tập phải lui quân về cố thủ

baomai.blogspot.com  
Trước những đòn dồn ép khôn lường của kỳ thủ Donald Trump, từ thế tung hoành ngang dọc, Tập Cận Bình phải lui về cố thủ. 

Động thái cố thủ đầu tiên đó là màn kịch "đầu thú" rồi bảo rằng "truy tố" do vi phạm điều lệ đảng của chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vỹ mà cá nhân đã nhận định từ ngày 07/10/2018 với tựa BẮT CÓC CHỦ TỊCH INTERPOL DO "ĐIỂU TẬN - CUNG TÀN, CHÓ SĂN BỊ THỊT" HAY THỦ TIÊU NHÂN CHỨNG TRONG TẦM BẮN CỦA CIA ? 

Tiếp theo, vào cuối tháng 11/2018, lần đầu tiên Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Trung cộng tiết lộ danh sách đảng viên mà những cái tên đình đám được "vinh danh" đó là:

baomai.blogspot.com  

·       Chủ tịch Alibaba là tỷ phú Jack Ma Jack Ma người giàu nhất Trung cộng với khối tài sản 35,8 tỷ USD.

·        Doanh nhân Lý Ngạn Hoành, người đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Baidu.

·        Trùm kinh doanh Pony Ma, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tencent.

Ở thể chế độc tài cộng sản, đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện xã hội thì các tỷ phú, doanh nhân,... là đảng viên của đảng cộng sản không có gì phải ngạc nhiên nhưng lạ ở chỗ là tại sao ngay trong lúc này Trung cộng mới trưng ra danh sách 100 người đã giúp thúc đẩy quá trình cải cách và mở cửa của đất nước kèm theo chú dẫn về đảng phái? 

baomai.blogspot.com
  
Rất dễ hiểu, việc Trung cộng "vạch áo khoe thẹo" như trên chỉ với mục đích cuối cùng là "chống đào tỵ" nhắm vào "tư sản đỏ" do hậu quả từ thương chiến Mỹ - Trung. Một doanh nhân, tỷ phú không là đảng viên cộng sản sẽ dễ dàng "tỵ nạn" tại các nước tư bản hơn so với doanh nhân, tỷ phú là đảng viên cộng sản. Nói cách khác, việc Trung cộng tung tin các doanh nhân, tỷ phú tiếng tăm trên là cách khống chế mềm, buộc chặt họ vào đảng cộng sản, ngăn chặn ý định muốn rời quỹ đạo đảng cộng sản, ép họ phải chung lưng, đấu cật với đảng, phục tùng sự điều động của đảng,... Cách này là "qua sông đốt cầu" của Hàn Tín trong trận đánh với quân nước Triệu, với lực lượng ít hơn 10 lần so với quân Triệu nhưng Hàn Tín đã bày trận "bội thủy nhất chiến - quay lưng ra sông" ép binh sĩ rơi vào cảnh đằng nào cũng chết mà quyết tử, giành thắng lợi.

Việc tung tin các doanh nhân, tỷ phú của là đảng viên của Trung cộng còn có một thâm ý cao xa hơn đó là "chống tẩu tán tiền của" từ Đại lục ra nước ngoài. Bởi bình thường, mỗi năm đã có hàng trăm tỷ USD từ Đại lục chảy ra nước ngoài, nay chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang, đồng NDT mất giá thê thảm thì dòng đô la từ trong tay các "tư sản đỏ" càng có cớ chảy mạnh ra nước ngoài. Để cắt đứt dòng chảy này, việc nêu tên các tư sản đỏ có nhân thân, lý lịch là đảng viên cộng sản là cách chặt đứt đường lùi của họ, ép họ phải giữ lại tiền của trong nước để đảng cộng sản trưng dụng làm vũ khí đánh Mỹ vì khi anh là một đảng viên, các định chế chế tài nếu có như Luật Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky.

baomai.blogspot.com
  
Đạo luật Magnitsky Toàn cầu chẳng hạn thì tài sản của "tư sản đỏ" là đối tượng được ưu tiên phong tỏa, tịch thu trước tiên. 

Tóm lại, hành động nêu tên các doanh nhân, tỷ phú là đảng viên cộng sản của Trung cộng vừa rồi là cách "không cho chúng nó thoát" của Tập Cận Bình, ép giới giàu có của Trung cộng phải đồng lòng đánh Mỹ, quyết tử với Mỹ mà không được tháo chạy bởi chạy cũng chết vì không ai chứa chấp. 

baomai.blogspot.com

Riêng về lĩnh vực tình báo thì việc "bắt cóc" chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ vừa qua chỉ là cách "giấu gà" vì Trung cộng biết rõ Trump đang mở mặt trận càn quét lực lượng tình báo của Trung cộng khắp nơi, vì vậy phải dàn kịch để thu quân chứ không các đầu mối tình báo cộm cáng này rơi vào tay Mỹ thì đại họa bởi đã lọt vào tay của FBI thì chỉ có chết mới không khai.

Đây cũng là lý do mà phó chủ tịch Huawei là Mạnh Vãn Chu bị tóm tại Canada theo lịnh Mỹ đã làm cho Trung cộng vừa lồng lộn, vừa hoản loạn vì Mạnh Vãn Chu là mắt xích quan trọng để Mỹ và Liên minh "tìm diệt" lực lượng tình báo Trung cộng đang lẩn khuất dưới nhiều vỏ bọc mà Mạnh Vãn Chu nắm rõ để rồi sẽ phun ra sạch trước nghệ thuật tra hỏi của FBI.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Obama _ Sứ mạng chưa hoàn tất
Chánh văn phòng John Kelly sẽ rời chức vào cuối năm
Tin lạ _ mật mã hạt nhân được giấu trong quần ?
Chiến dịch 10 năm của An ninh Mỹ
Nỗ lực cả một đời, rốt cuộc là vì điều gì ?
Vụ bắt giữ Mạnh Vãn Chu dấy lên nghi ngờ thỏa thuận Mỹ-Trung
Cuộc tập trận suýt dẫn tới Thế Chiến III
Sự phát triển nhanh chóng của hãng công nghệ Huawei
Vạn lý tường thành chống Trung cộng
Hàng ngàn người biểu tình tụ tập ở trung tâm Paris
Paris có cháy không?
Người biểu tình ‘áo vàng’ đụng độ với cảnh sát ở Paris
Tập không ngờ bị sỉ nhục
Ivanka Trump
Trung cộng yêu cầu Canada thả CFO Meng Wanzhou
Tập chạy đường nào ?
Paris tiếp tục có biểu tình bạo động chống chính phủ
Vì sao Mỹ có quyền "tóm" các quan chức nước ngoài?
Vì sao nước Mỹ là quốc gia đáng sống nhất thế giới
Nguồn gốc ít được biết đến của Cyber Monday

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.