Tuesday, February 26, 2019

Tin mừng cho VN TRƯỚC và SAU thượng đỉnh Trump - Kim

baomai.blogspot.com

Như vậy trong các cửa ải mà ông Trump đặt ra trong thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung cộng, chủ đề BIỂN ĐÔNG đã được ông Trump đưa ra như một trong số các "ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT" buộc Trung cộng phải lựa chọn rằng "TỒN TẠI HAY MẤT TẤT CẢ".

Tức là ông Trump cho Trung cộng được quyền lựa chọn 01 trong 02 như sau:

1. Nếu muốn có một Thỏa thuận tốt đẹp trong lĩnh vực thương mại Mỹ - Trung cộng thì ngoài những đề xuất "thiện chí" của Trung cộng như sẽ tăng mua nông sản Mỹ lên kim ngạch mỗi năm tầm 30 tỷ USD, cam kết bỏ ra 1,2 ngàn tỷ USD để mua hàng Mỹ trong vài năm,... thì CÁI THIỆN CHÍ TRÊN HẾT đó là Trung cộng phải rút toàn bộ quân đội ra khỏi Biển Đông để tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tự do hàng hải.

baomai.blogspot.com  

2. Nếu Trung cộng vẫn ngoan cố bám giữ Biển Đông thì ông Trump sẽ tiến hành thay mặt LHQ để làm một cảnh sát quốc tế đích thực dọn dẹp, cưỡng chế, đuổi cổ Trung cộng theo 03 giải pháp sau:

- Tiếp tục đánh thuế và tăng thuế lên hàng hóa Trung cộng;

- Mỹ sẽ căn cứ tinh thần Hiệp định Paris 1973 do Mỹ là một thành viên chủ xướng và phán quyết của Tòa công pháp quốc tế năm 2016 khi xử Phi Luật Tân thắng kiện để trục xuất Trung cộng ra khỏi Biển Đông mà không cần Việt nam đứng đơn khởi kiện.

Vì:

baomai.blogspot.com
  
+ Bởi vì theo tinh thần Hiệp định Paris 1973 kế thừa Hiệp định Geneva 1954 thì Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, được nhân dân Việt Nam ủy nhiệm cho chính thể VNCH quản lý. Tuy VNCH bị cộng sản Bắc Việt đánh bại nhưng Hiệp định Paris 1973 vẫn còn nguyên hiệu lực vì nó chưa được các bên thực hiện nghiêm túc. Đây cũng là lý do mà đến nay Mỹ vẫn không xóa khoản nợ gốc 85 triệu USD do VNCH vay Mỹ để phát triển hạ tầng xã hội ở miền Nam trước năm 1975. NỢ CÒN ĐÒI KHI VÀ CHỈ KHI CON NỢ CÒN SỐNG. TỨC HIỆP ĐỊNH PARIS 1975 VẪN CÒN NGUYÊN GIÁ TRỊ.

baomai.blogspot.com
  
+ Theo phán quyết năm 2016 của Tòa PCA thì TRUNG CỘNG HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ CHỦ QUYỀN Ở BIỂN ĐÔNG.

Tuy nhiên để ngay lập tức một tên cướp ném trả lại túi xách cho người bị hại là rất hiếm, vì vậy Trung cộng vẫn đang kỳ kèo, câu giờ, mặc cả và ông Trump đã cho thêm thời gian để Trung cộng cân phân thiệt hơn và trả lời chính thức vào tháng 03 tới khi Thượng đỉnh Trump - Tập được tổ chức.

Ở một khía cạnh khác, có nguồn tin cho hay vào 24/2/2019, tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn thông báo từ Hải quân Trung cộng cho biết, Hải quân nước này đã bất ngờ rút hàng trăm chiến hạm rời khỏi khu vực Biển Đông. 

Hành động LẠ này của nước LẠ không nằm ngoài việc Trung cộng muốn lấy lòng ông Trump trong căng thẳng thương mại mà TIÊU CHÍ THUỐC ĐỘC do ông Trump đặt ra để Trung cộng là "hòa bình không đến từ vũ lực. Chủ quyền không có từ cướp đoạt vũ trang".

baomai.blogspot.com
  
Nhân đây xin nhắc lại tinh thần của Hiệp định Geneva 1954 xuyên suốt đến Hiệp định Paris 1973 là "Việt nam sẽ thống nhứt bằng tổng tuyển cử tự do trên toàn quốc", không có chia ra 02 miển Bắc - Nam, không có tam kỳ là Bắc kỳ - Trung kỳ - Nam kỳ mà chỉ có một Việt nam thống nhứt với nhà nước được dân cử - dân chọn - dân bầu.

Sở dĩ có đường phân giới tại vĩ tuyến 17 là do tội đồ hồ chí minh theo lịnh của Liên Sô, Trung cộng hấp tấp ký với Pháp để "hợp thức hóa" VNDCCH. Những thông tin cho rằng tái tục Hiệp định Paris 1973 đồng nghĩa với phục dựng lại VNCH là hoàn toàn sai với tinh thần Hiệp định Ba Lê 1973. Bởi nếu thực hiện đúng tinh thần Hiệp định Ba Lê 1973 thì sau khi tổng tuyển cử tự do hai miền Nam - Bắc, Việt nam sẽ không có chính phủ của VNCH cũng như chính phủ của Việt nam cộng sản mà là một chính phủ được dân cử - dân chọn - dân bầu. Các đảng phái được tự do thành lập theo Hiến pháp của nền cộng hòa Tam quyền phân lập.

Sau khi Hiệp định Paris 1973 được thực hiện nghiêm túc có sự giám sát của LHQ thì những tấc đất của Việt nam đã được Nhà Thanh và Pháp ký kết sẽ bị Việt Nam đòi lại theo trình tự tố tụng Quốc tế. Chẳng những Biển Đông được thu về mà Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc và các vùng cương thổ khác của Việt Nam cũng trở về chủ cũ.

baomai.blogspot.com
  
Quốc kỳ của Việt nam sẽ lả nền vàng tượng trưng cho đất, một vạch đỏ ở giữa tượng trưng cho dòng máu Lạc Hồng chảy suốt từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau như đúng dải chữ S ở rìa Tây Thái Bình Dương như logo mà Mỹ đã in trên đuôi chiếc C - 17 Globemaster III mã hiệu HH 00533 khi tới Đà nẵng năm 2017 như hình dưới đây.

baomai.blogspot.com  



Tran Hung

baomai.blogspot.com

TT Donald Trump đến Hà Nội
Nữ sinh tặng hoa TT Donald Trump là ai?
Cơ hội để Hà Nội giúp Mỹ-Triều 'đón ánh sáng hòa bình'
Bài phát biểu “Tự do là một trách nhiệm” gây sốt cộng đồng mạng tiếng Trung
Hạt tình hồi sinh
TC kỷ niệm 40 năm cuộc chiến 1979 như thế nào?
TT TRUMP thắng thế Trung cộng trên "nhiều mặt trận"
Nạn kiều 1978 Amie Mui Lee _ 'Quê hương vẫn là Việt Nam'
Làm cách nào để “Giải Độc” Lịch Sử Chiến Tranh?
Cắt tóc miễn phí kiểu Kim Jong Un và Donald Trump tại Hà Nội
Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi muốn gì?
Những khó khăn của Việt Nam hiện nay
Nhà báo nói láo ăn tiền!
Abraham Lincoln _ Thân thế và Sự nghiệp
Ivanka Trump và chàng tỷ phú điển trai Jared Kushner
Nạn kiều 1978: 'Bị hắt hủi cả đời, nay tôi mới dám sống thật'
Donald Trump và Kim Jong-un sẽ làm nên lịch sử?
Ngôn ngữ ngoại giao của Hoa Kỳ
9 điều khiến Paris không hoa lệ như bạn tưởng
TT Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây tường biên giới

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.