Thursday, February 7, 2019

Khi người Mỹ quá hiểu về CS, Tập sao lừa dối được Trump

baomai.blogspot.com  

Nếu chỉ cắm đầu vào "đọc mà không hiểu" thuyết giáo của Khổng Khâu, Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội với đặc sắc Trung cộng trong thời đại mới thì người đọc sẽ trở thành con nghiện, ngáo đá như những ai đã từng mê muội khi đọc về Marx và Lenin mà không hiểu về nó. Thực tế này đã không chỉ diễn ra tại các nước có quan hệ mật thiết với Trung cộng, tại giới bình dân, học thuật,... mà nó còn diễn ra mạnh mẽ ngay giới chính khách Mỹ, rơi đúng ngay vào những nghị sĩ Dân chủ cực đoan.

Thật may mắn thay cho nhân loại này khi bên cạnh những kẻ cuồng si Khổng Khâu, Tập Cận Bình thì vẫn còn những người quá tỉnh táo, hiểu rõ tận đường tơ, kẽ tóc của loại "ma túy tổng hợp" kia, đó chính là Tổng thống Donald Trump và các mưu thần của ông. Ở bài viết này, ngoài việc nhắc tới cái tên mà Thế giới vinh danh là "khắc tinh của Trung cộng" đó là ông Peter Navarro với tác phẩm "Death by China - Chết bởi Trung cộng" thì có một nhân vật rất đáng trân trọng đó là ông LiMing - Lê Minh, một triết gia của Trung cộng chuyên nghiên cứu logic học, lý thuyết điều khiển, và văn hóa nhân loại học. Theo nhận định của ông LiMing về hình thái xã hội của Trung cộng thì những "Điểm yếu” về bản chất toàn bộ nền văn hóa, chính trị, kinh tế trong lịch sử truyền thống Trung cộng như sau:

baomai.blogspot.com
  
1. Xét về số người xin ra nước ngoài định cư thì 90% gia đình quan chức và 80% nhà giàu Trung cộng đều đã xin di cư hoặc có ý định di cư.
Vì sao tầng lớp thống trị và tầng lớp quyền thế của một quốc gia lại mất lòng tin vào đất nước mình như vậy? Đây thật là điều khó hiểu.

2. Người Trung cộng không hiểu mình nên gánh vác những trách nhiệm và nghĩa vụ gì đối với nhà nước và xã hội với tư cách một cá thể của xã hội, lại càng không hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ nên đóng góp cho cộng đồng quốc tế.

Về cơ bản, nền giáo dục và các phương tiện truyền thông Trung cộng đều căm ghét hoặc ma quỷ hóa các dân tộc khác và nước khác, làm cho nhân dân Trung cộng mất lý trí và mất sự phán đoán công bằng.

3. Trung cộng là một trong số ít những quốc gia đáng sợ trên thế giới không có tín ngưỡng. Thứ duy nhất toàn dân từ trên xuống dưới sùng bái là quyền lực và tiền bạc, ích kỷ tự tư tự lợi. Một quốc gia lớn mà không có tình thương yêu con người, đánh mất sự đồng tình thì sao có thể giành được sự tôn trọng và tín nhiệm của cộng đồng quốc tế?

baomai.blogspot.com
  
4. Cái gọi là chính trị của chính phủ Trung cộng chẳng có gì ngoài sự lừa dối nhân dân, đi ngược lại tính người. Đại chúng nhân dân Trung cộng ngày xưa là nô lệ của quyền lực, ngày nay diễn biến thành nô lệ của đồng tiền. Một quốc gia như thế sao có thể được tôn trọng và tín nhiệm?

5. Phần lớn người Trung cộng từ trước tới nay chưa được học về ý nghĩa của một cuộc sống có thể diện và được tôn trọng. Dân chúng Trung cộng cho rằng tất cả những gì cuộc đời cần giành được là quyền lực và tiền bạc, và họ coi như thế là thành công. Toàn dân tham nhũng, suy đồi, mơ hồ – một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử nhân loại!

6. Người Trung cộng mặc sức phá hoại môi trường, gần như điên cuồng chiếm đoạt tài nguyên thiên nhiên. Lối sống vô độ, phí phạm ấy cần tới mấy Trái Đất để thỏa mãn nhu cầu? Như thế sao mà không làm cho các nước khác lo ngại?

baomai.blogspot.com
  
7. Chính phủ Trung cộng luôn tập trung sự chú ý của mình vào nước khác và chuyển dịch sự quan tâm của dân chúng Trung cộng sang các nước khác, tạo ra kẻ địch của mình, chuyển sức ép mình đang gánh chịu sang cho thế giới bên ngoài gánh chịu.

8. Người Trung cộng ngày nay thực ra vẫn sống trong toàn bộ “truyền thống” lịch sử (văn hóa, chính trị, kinh tế) của Khổng Tử và Nho giáo của ông. ít nhất có ba điều như sau "về văn hóa là nói dối, về chính trị là cấm dân nói, về kinh tế là bóc lột và lừa bịp".

Hòa cùng với triết gia LiMing thì học giả Peter Navarro đã nói rất rõ về bản chất của Trung cộng cũng như hiểm họa của nhân loại khi con rồng quái vật Trung cộng trỗi dậy nuốt chửng địa cầu trong cuốn Bảo Thư "Chết bởi Trung cộng". Một trong những điều căn bản khi ông Peter Navarro nói đến "tập tính" của Trung cộng đó là năng khiếu "Lật Lọng", họ nói một đằng nhưng làm một nẻo bởi vì họ là cộng sản mà theo như phương châm sống của cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu thì "ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI. HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM". Ở thời đại công nghệ 4.0 này thì phải "NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM" bằng kính hiển vi điện tử có độ phóng đại cực đại thì mới may ra tránh khỏi bị lầm hàng cộng sản.

baomai.blogspot.com  

Peter Navarro cực tài nhưng nếu không có được sự phát hiện, trọng dụng của Donald Trump thì ông ta cũng như cá chậu, chim lồng, những gì ông nói trong cuốn Death by China cũng sẽ bị cho là hoang đường, phán bừa, nói nhảm hệt như bọn cuồng cộng thường công kích cán nhân tài "phản động yêu nước vậy".

Núi cao không vì đỉnh chạm mây mà vì có ông Tiên ngự trên đỉnh núi ấy. Sông sâu không vì sông không đáy mà vì dưới lòng sông ấy có con Rồng nằm. Peter Navarro gặp Donald Trump như cá gặp nước, rồng gặp mây. Họ quyện vào nhau tạo thành bộ "trường kiếm - đoản đao" chịt cổ con rồng quái vật Trung cộng với thế trận "không cho chúng nó thoát". Chúng ta rất dễ dàng kiểm chứng qua trích đoạn từ Thông điệp Liên bang năm 2019 dưới đây:

baomai.blogspot.com
  
A - Tôi có sự tôn trọng lớn dành cho chủ tịch Tập Cận Bình và chúng tôi đang làm việc để đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung cộng. Tuy nhiên, thỏa thuận này phải bảo gồm sự thay đổi thực sự, mang tính cơ cấu để chấm dứt các hành vi thương mại thiếu công bằng, giảm thâm hụt thương mại giữa hai nước và bảo vệ công ăn việc làm của người dân Mỹ;

B - Tối nay tôi cũng yêu cầu Lưỡng viện thông qua Đạo luật Thương mại đối ứng để nếu một quốc gia khác áp dụng mức thuế không công bằng đối với một sản phẩm của Mỹ, chúng tôi có thể tính cho họ mức thuế chính xác cho cùng một sản phẩm mà họ bán cho chúng tôi.

Ở tiểu mục A, cho thấy tính xuyên suốt của Trump trong mối quan hệ với Tập với cách nói của "người khôn" ứng với câu thành ngữ "NGƯỜI KHÔN hay nói nửa chừng, để cho KẺ DẠI nửa mừng, nửa lo". Tập nửa mừng vì vẫn tin tưởng vào "tình bạn" với Trump, Tập nửa lo vì sợ bị "đồng chí" phản thùng. Bởi nếu Tập không nghe lời Trump, làm theo ý tốt của Trump trên mọi vấn đề từ việc ép Kim Jong Un giải giáp hạt nhân đến thay đổi cấu trúc kinh tế nhằm cân bằng mậu dịch, ngưng ăn cắp sở hữu trí tuệ, cướp Biển Đông,... thì Tập đã công khai "biến bạn thành thù", sẽ tạo động lực cho Trump "đánh tơi bời" để xóa sổ cnxh quái thai. Nhưng nếu Tập nghe theo bạn Trump, làm theo ý bạn Trump thì không ít "đồng chí" của Tập sẽ xem Tập là hiện thân của Mikhail Gorbachev - Tổng bí thư của Liên Sô cũ, vị anh hùng đã hòa cùng cố tổng thống Ronald Reagan xẻ thịt khối cộng sản Đông Âu, Liên Sô, Tập sẽ bị "đồng chí" của mình, trong đó có cả "đồng rận" Nguyễn Phú Trọng luận tội là "kẻ tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy thoái tư tưởng" và chúng lao vào cắn xé nhau khốc liệt.

baomai.blogspot.com
  
Ở tiểu mục B, Trump thừa biết Tập Cận Bình đang ủ mưu "nín thở qua cầu Nại Hà, vờ ngậm cháo lú để mưu sinh thoát hiểm, chờ đám Dân chủ đả bại Trump để phun cháo lú ra tung đòn hồi mã thương". Vì vậy ông Peter Navarro đã soạn thảo ngay "Đạo luật Thương mại đối ứng" mà theo đó Tổng thống Mỹ có quyền đánh thuế lên bất kỳ quốc gia nào với bất kỳ sản phẩm nào nếu Mỹ thấy có hiện tượng gian lận, phá giá, vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.

Tập muốn ủ mưu để tiếp tục lừa Trump nhưng Tập quên mất một điều hương hồn của cố tổng thống Abraham Lincoln với câu nói kinh điển "Anh có thể lừa dối một số người trong mọi lúc, và lừa dối mọi người trong vài lúc, nhưng anh không thể mãi mãi lừa dối tất cả mọi người" vẫn luôn hiển hiện trong tâm khảm của dân Mỹ nói chung và Tổng thống Donald Trump cùng các mưu thần nói riêng. Chủ nghĩa xã hội quái thai phải bị tiêu diệt, xóa sổ đó là mịnh lịnh của nhân loại, là xu thế tất yếu của lịch sử.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Hội nghị Trump-Kim: Việt Nam khẳng định vai trò quốc tế
Huawei giải quyết các vấn đề bảo mật có thể mất năm năm
Nga - Trung có nguy cơ “mất trắng” các khoản vay của Venezuela
Toàn văn Thông điệp Liên bang 2019 của TT Donald Trump
Donald Trump - Tổng thống hiệu quả nhất trong lịch sử Hoa Kỳ
Rốt cuộc dân Mexico đã mở mắt To
Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần 2: Bốn thách thức lớn
Thông điệp đầu năm của TT Trump
Giáo Hoàng cử hành thánh lễ trước 135.000 tín đồ tại Abu Dhabi
Trump trong thế mạnh chống Maduro
Vài dự đoán về Việt Nam trong năm Kỷ Hợi
Nỗ lực đưa đời sống tự nhiên trở lại thành phố
Anh, Pháp, Đức công nhận Juan Guaido
Putin – Maduro bị bể kèo
Độc tài Maduro chưa bỏ chạy, VC đã run rẩy?
Phong cách ăn hải sản 'Mực nhảy' sống kiểu Nhật
Kathy Tran đính chính sau khi bị đả kích về dự luật phá thai
Lạnh chết người ở Mỹ, vậy 'trái đất nóng lên' đâu?
Tết vô gia cư của người dân bị cưỡng chế ở Cồn Dầu, Lộc Hưng
Tại sao Mỹ phải mất hơn 1 thập kỷ mới truy tố Huawei?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.