Thursday, February 14, 2019

Án lệnh Salomon

baomai.blogspot.com

- Tâu Đức vua, người đàn bà kia cùng sống với tôi một nhà. Bà ta cũng có một đưa con như tôi. Nửa đêm, con bà ta bị chết, nhân lúc tôi đang ngủ, bà ta đoạt lấy con của tôi còn sống, rồi bỏ đứa con chết cho tôi.

- Tâu Đức vua, đứa con tôi đang ẵm là con tôi, nó còn sống đây. Đứa con chết là con của bà kia.

Đức vua Salomon phán: đem chẻ đứa con còn sống làm đôi rồi trao cho mỗi bà một nửa.

- Không, không tâu Đức vua, tôi xin chịu thua, xin giao đứa còn sống cho bà kia.

- Tại sao? Đức vua hỏi.

- Muôn tâu, có như vậy con tôi mới được sống.

Đến đây, vua Salomon đã biết ai là mẹ của đứa trẻ còn sống, và trao nó cho bà ta. Chỉ có mẹ mới chấp nhận mình thua, để con được sống. Việt Nam ta có câu “con ai nấy thương”.

baomai.blogspot.com
  
Mấy ngày qua, khi Tổng Thống Donald Trump chấp thuận mở cửa lại để quốc hội chuẩn chi ngân sách mà “vắng bóng” số tiền 5,7 tỉ xây bức tường ngăn đôi giữa Hoa Kỳ và Mễ Tây Cơ, vì điều kiện để được bà Pelosi mời TT Trump đến Hạ Viện đọc “Thông Điệp Liên Bang (The State of Union Address). Thế là Chủ tịch Hạ Viện bà Pelosi và đảng Dân Chủ reo hò cho là họ đã chiến thắng! Cái chiến thắng của họ không khác gì cái chiến thắng của người mẹ có đứa con chết.

Tại sao bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện và đảng Dân Chủ quyết liệt ngăn cản việc xây dựng bức tường với bất cứ giá nào?

baomai.blogspot.com
  
Việc xây dựng bức tường giữa Mêxicô và Hoa Kỳ là một việc cần thiết, một cử tri tầm thường cũng biết điều đó. Ba vị tổng thống Hoa Kỳ tiền nhiệm của Tổng Thống Trump biết điều đó và đã từng muốn xây bức tường đó TT Trump đã chỉ mặt những kẻ đang ngồi trong phòng họp, nghe ông ta nói “Trong quá khứ, phần lớn mọi người trong phòng này. bỏ phiếu ủng hộ một bức tường, nhưng một bức tường phù hợp chưa bao giờ được xây.

Tôi sẽ cho xây nó”. Quý vị đảng viên Dân Chủ và bà Pelosi có hiểu đoạn văn này không? Chính quý vị đã ủng hộ đã chuẩn chi để ông Obama xây tường. Nhưng Donald Trump còn muốn xây bức tường trong đoàn kết lưỡng đảng Hoa Kỳ chứ không phải Dân Chủ hay Cộng Hòa tiến lên phía trước. Đây không phải “án lệ” mà là tiền lệ. Không phải chỉ 3 vị Tổng Thống trong đó có Obama muốn xây bức tường đó, mà các vị dân biểu, nghị sĩ cả 2 đảng cũng đã muốn xây bức tường đó vì khi 3 vị tiền nhiệm của TT Trump đề nghị ngân khoản cho việc xây cất này, họ đã “hoan hỉ” biểu quyết đồng thuận chuẩn chi tiền bạc, trong đó có cả bà Nancy Pelosi. Vậy tại sao hôm nay bà Pelosi lại phản đối mà phản đối một cách quyết liệt? Những lời nói và việc làm của bà Pelosi trong vụ việc này làm tôi nhớ lại hình ảnh những tên cán binh Việt Cộng sử dụng súng cộng đồng, chúng bị chỉ huy xích chân vào súng, do đó chúng chỉ có một con đường: bắn cho đến khi hết đạn, hoặc là chết chứ không thể bỏ chạy. Nguyên nhân nào, sức mạnh nào khiến bà Chủ tịch Hạ Viện Pelosi phải ngăn cản xây bức tương với bất cư giá nào, y hệt như tên lính VC bị người ta xích chân vào khẩu súng?

baomai.blogspot.com  

Bức tường có công dụng gì?

- Ngăn chận những kẻ nhập lậu vào Hoa Kỳ và ngăn chận những kẻ gây ra tội ác khi nhập lậu thuốc phiện, gái điếm, trộm cướp vào Hoa Kỳ qua ngả biên giới Mexico. Không lẽ bà Pelosi hay kẻ chỉ huy của bà đồng lõa hay chủ mưu với bọn tội phạm? Đây là câu hỏi phải được đặt ra và bà Pelosi cũng như đồng đảng phải trả lời trước công luận Hoa Kỳ. Tôi có đọc một vài tài liệu nghiên cứu cho biết những con vật bốn chân có, 2 cẳng cũng có và ngay cả loài chim chúng cũng vạch ra chung quanh chúng những “ranh giới” để cấm những con khác xâm nhập vào khu vực của chúng. Tôi không nghĩ rằng những đồng chí của bà Pelosi không biết điều đó ??? Tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng bà Pelosi và đồng bọn lại xây nhà mà không có tường bao chung quanh, thậm chí là không có cửa ra vào với những ổ khóa tân tiến, bảo đảm trộm cướp cũng bó tay!

baomai.blogspot.com
  
Bà Chủ tịch Hạ viện và những kẻ đồng chí với bà cho rằng bức tường không có công dụng. Đây là một lối ngụy biện vừa ấu trĩ vừa ngô nghê, nếu không nói là nhổ ra rồi liếm lại. Ba vị tổng thống Hoa Kỳ trước TT Trump, Ba lưỡng viện quốc hội của 3 “triều đại” trước trong đó nhất định phải có cả bà Pelosi đều đồng ý bức tường có công dụng tốt – có tốt mới chấp thuận ngân khoản để xây.   

Bà Pelosi đã hơn một lần cho rằng “xây bức tường là vô đạo đức”!!! Thế thì lực lượng cảnh sát, an ninh hiện diện tại khắp đất nước Hoa Kỳ là “lực lượng vô đạo đức hay sao”? Thế mỗi khi bà khóa cửa ra vào nhà bà là bà đã có hành vi vô đạo đức hay sao? Hay bà Pelosi đang ngả theo thế giới đại đồng của chủ nghĩa Cộng Sản mà Tổng Thống Trump chủ trương tiêu diệt? Hèn gì bà chống TT Trump quyết liệt vì ông Trump đang có chiến tranh thương mại với Trung cộng của Tập Cận Bình? Nếu bà có ý nghĩ đó thì bà lầm lẫn rồi. Cái chuyện đại đồng chỉ là một mưu mô phỉnh gạt những kẻ nhẹ dạ hoặc lầm lạc hay ngu xuẩn mà thôi. Bảy mươi năm Cộng Sản cai trị nước Nga và chư hầu có bao giờ chúng hé lộ một chút nào “đại đồng” hay không? Không bao giờ. 

baomai.blogspot.com
  
Trái lại, ranh giới của chúng được Sir Churchill (Thủ tướng Anh Quốc) đặt tên là “ bức màn sắt”. Tổng Thông Donald Trump không ngu xuẩn, không độc ác và không thiếu trách nhiệm khi ông quan niệm một mặt mở rộng cánh tay đón nhận những người nhập cư theo cửa chính tức là nhập cư theo thủ tục luật pháp Hoa Kỳ, mặt khác ông ngăn cản những kẻ nhập lậu. Đức Giê Su cũng đã có lần nói rõ ràng những kẻ không theo cửa chính mà vào là những tên trộm cướp.

Bà cũng như đảng Dân Chủ cho rằng “bức tường không có kết quả”. Bà và đảng Dân Chủ của bà nói đúng. Không phải xây xong bức tường là ông Trump sẽ rút tất cả lực lượng an ninh biên giới về hết vì “đã có bức tường”. Không phải vậy, nhưng nó có thể ngăn chận phần lớn, rất lớn những kẻ muốn nhập lậu, nhất  là những kẻ buôn lậu.

baomai.blogspot.com
  
Bà Pelosi và đảng Dân Chủ phải nhớ câu này: muốn hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh”. Bức tường sẽ làm nản lòng bọn gây tội ác, sẽ làm những người muốn nhập lậu thối chí, không nghe lời xúi dại của những tên khốn nạn muốn phá hoại ông Trump mà đốt luôn nước Mỹ để từng đàn caravan kéo tới biên giới để “xung phong nhập lậu”.

baomai.blogspot.com
  
Theo tin tức đã được kiểm chứng, mỗi ngày cơ quan di trú tại biên giới chỉ giải quyết được 20 đơn xin nhập vào Hoa Kỳ hợp pháp. Hiện cơ quan này còn 800 ngàn hồ sơ đang giải quyết. Bao giờ thì đến lượt giải quyết cho đoàn caravan hiện tại và những đoàn sẽ tới trong tương lai do những tên phá hoại nước Mỹ xúi giục? Bức tường cũng sẽ làm nản lòng những kẻ muốn hại ông Trump và Hoa Kỳ mà bỏ ý định điên rồ của hắn ta và của những tên dân chủ hại dân.

baomai.blogspot.com
  
Bà Stacey Abrams, đại diện đảng Dân Chủ, “phản pháo” bài diễn văn hay báo cáo về tình trạng Liên Bang (The State of Union Address) của TT Trump với câu “các di dân chứ không phải các bức tường, sẽ làm cho đất nước mạnh lên”. Bà Abrams đã phản ứng đúng trình độ, kiến thức và mặc cảm, đầu hàng của bà ta, bà Pelosi và của đảng Dân Chủ. Vì hai chữ di dân cần phải thêm “di dân hợp pháp” mới đúng nghĩa, vì di dân lậu phải trốn chui trốn nhủi làm sao mà giúp nước Mỹ? Một người được gọi là “Đại Diện cho đảng Dân Chủ” mà không đủ kiến thức để phân biệt kẻ hợp pháp và bất hợp pháp. Một kiến thức quá tầm thường nếu không nói là quá kém cỏi. Câu nói này chẳng khác chi những tên biết mình thua phải tháo chạy nên “chém bậy một đao” rồi bỏ chạy thoát thân như chuyện kiếm hiệp ngày xưa.

baomai.blogspot.com
  
Nhưng, lịch sử Hoa Kỳ từ khi lập quốc cho đến hôm nay được ghi vào giấy trắng mực đen, in thành sách chứ không phải thời khuyết sử. Hành động của bà Pelosi và đảng Dân Chủ nên tránh đừng để những nhà viết sử sau này ghép vào tội phản quốc. Nhục lắm. Án lệ Salomon còn ghi, đừng để lịch sử cho rằng đảng Dân Chủ và bà Pelosi bị đẩy vào phe với kẻ tráo con.



Kiêm Ái

baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.